Nguyễn Ngọc Khánh
Giới thiệu về bản thân
Câu 1
+ Trẻ em phần lớn rất giàu lòng đồng cảm
+ Chúng không chỉ ......mà người lớn không phát hiện được.
+ Bản chất của trẻ em là nghệ thuật
+ Tuổi thơ quả là thời hoàng kim trong đời người
- Tác giả nhắc nhiều đến trẻ em và tuổi thơ như vậy nhằm nhấn mạnh nghệ thuật qua cái nhìn của trẻ em là nghệ thuật chân thật, chân chính nhất và tuổi thơ là lúc chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận tư vị của cái đẹp.
câu2
- Điểm tương đồng giữa trẻ em và người nghệ sĩ là giàu lòng đồng cảm.
- Sự khâm phục, trân trọng trẻ em của tác giả được hình thành trên cơ sở tác giả phát hiện “bản chất của trẻ thơ là nghệ thuật”. Trẻ em không chỉ đồng cảm với con người mà bằng một cách hết sức tự nhiên, còn đồng cảm với hết thành sự vật như chó mèo, hoa cỏ, chim cá, bướm sâu
câu 1
Trong bài Yêu và Đồng cảm, tác giả nêu lên rằng mỗi người, tùy theo nghề nghiệp và công việc của mình, sẽ có một góc nhìn riêng về sự vật, sự việc. Ví dụ, một họa sĩ khi nhìn vào bầu trời có thể chú ý đến màu sắc, ánh sáng và bố cục để vẽ tranh. Trong khi đó, một nhà khoa học lại nhìn bầu trời theo góc độ nghiên cứu khí tượng hoặc các hiện tượng tự nhiên.
Tác giả cho rằng góc nhìn này không chỉ đơn thuần là khác biệt về cảm nhận mà còn là kết quả của trải nghiệm và kiến thức chuyên môn mà mỗi người tích lũy được. Điều này giúp tác giả nhận ra rằng cách chúng ta nhìn nhận thế giới có thể khác nhau, nhưng sự khác biệt ấy là điều đáng trân trọng. Thông qua đó, tác giả khuyến khích việc đồng cảm và cởi mở để hiểu rõ hơn về những góc nhìn khác biệt của mọi người trong cuộc sống.
Câu 2
Trong bài Yêu và Đồng cảm, tác giả mô tả cái nhìn của người họa sĩ với mọi sự vật trong thế giới là một góc nhìn đầy cảm xúc và nhạy cảm với cái đẹp. Người họa sĩ thường quan sát thế giới qua lăng kính nghệ thuật, chú ý đến màu sắc, ánh sáng, hình khối và sự hài hòa của cảnh vật. Đối với họ, mỗi sự vật đều có vẻ đẹp riêng và có thể trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo.
Trong bài Yêu và Đồng cảm, tác giả kể về một câu chuyện nhỏ, trong đó nhân vật chính đối diện với sự bất đồng với một người thân hoặc bạn bè. Nhân vật ban đầu cảm thấy khó chịu, nhưng qua thời gian và suy nghĩ, nhận ra rằng mỗi người đều có hoàn cảnh và lý do riêng. Câu chuyện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc
Qua câu chuyện này, tác giả nhận ra rằng yêu thương không chỉ là việc chấp nhận mà còn là khả năng đồng cảm, cố gắng hiểu suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Điều này giúp tác giả hiểu rằng trong các mối quan hệ, biết cảm thông và chia sẻ có thể gắn kết mọi người với nhau hơn, vượt qua những khác biệt và khó khăn trong cuộc sống.
Câu 1
Tác giả kể về một câu chuyện nhỏ, trong đó nhân vật chính đối diện với sự bất đồng với một người thân hoặc bạn bè. Nhân vật ban đầu cảm thấy khó chịu, nhưng qua thời gian và suy nghĩ, nhận ra rằng mỗi người đều có hoàn cảnh và lý do riêng. Câu chuyện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc của người khác thay vì chỉ dựa vào góc nhìn cá nhân.
Qua câu chuyện này, tác giả nhận ra rằng yêu thương không chỉ là việc chấp nhận mà còn là khả năng đồng cảm, cố gắng hiểu suy nghĩ và cảm xúc của người khác.
Câu 2Theo tác giả trong bài Yêu và Đồng cảm, người nghệ sĩ có sự đồng cảm khác với người thường ở chỗ họ nhạy bén và sâu sắc hơn khi cảm nhận về mọi sự vật và con người xung quanh. Người nghệ sĩ thường nhìn thế giới qua lăng kính của cảm xúc và nghệ thuật, họ không chỉ quan sát mà còn cảm nhận mọi thứ bằng cả tâm hồn mình
Câu 3
Việc đặt vấn đề của văn bản nghị luận bằng cách kể lại một câu chuyện trong bài Yêu và Đồng cảm có tác dụng làm cho bài viết trở nên sinh động, gần gũi và dễ tiếp cận hơn với người đọc. Câu chuyện giúp người đọc dễ dàng hình dung và cảm nhận được nội dung bài viết, thay vì chỉ trình bày các ý kiến và lý luận khô khan