Nguyễn Thị Thu Huyền

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Thị Thu Huyền
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1.Theo tác giả, những người có nghề nghiệp khác nhau nhìn nhận sự vật từ các góc độ riêng biệt, thể hiện góc nhìn đặc trưng của từng nghề.
Nhà khoa học nhìn sự vật qua tính chất và trạng thái, bác làm vườn chú ý tới sức sống của nó, chú thợ mộc quan tâm đến chất liệu, còn anh họa sĩ chỉ chú trọng vào dáng vẻ hình thức của sự vật.
2. Cái nhìn của người họa sĩ với mọi sự vt trong thế giới là sự thung thức thuần túy về dáng vẻ và hình thức mà không có mục đích thực tiễn.
Người họa sĩ nhìn thấy "thế giới của
Mĩ," tức là thế giới của cái đẹp, tập trung vào hình dáng, màu sắc và sự hài hòa mà không quan tâm đến giá trị sử dụng hay tính thực tiễn của sự

1. Yêu và đồng cảm là đoạn trích thuộc tác phẩm Sống vốn đơn thuần của tác giả Phong Tử Khải, đoạn trích mở đầu bằng lời kể của tác giả về một chú bé xếp đồ giúp mình, về lòng đồng cảm của chú bé với tất cả đồ vật có trong phòng. Văn bản nói về tấm lòng đồng cảm không chỉ của đứa bé hay người họa sĩ mà còn cả sự đồng cảm của mọi nghề nghiệp nhưng lòng đồng cảm và cách nhìn mọi vật của họ không giống nhau. Người nghệ sĩ cũng giống như trẻ em, luôn đồng cảm với mọi sự vật, kể cả những đồ vật từ cái bàn, cái ghế đến bông hoa, cây cỏ, ... Văn bản khẳng định quan niệm của tác giả về lòng đồng cảm của người nghệ sĩ và tôn trọng, ngợi ca tấm lòng đồng cảm của trẻ em    

2. Theo tác giả Phong Tử Khải, người nghệ sĩ có sự đồng cảm khác với người bình thường ở phòng: họ nhạy cảm và tinh tế hơn trước những sự vật, hiện tượng xung quanh. Người nghệ sĩ dễ rung động và thoải mái hiểu sâu sắc với những điều nhỏ bé trong cuộc sống, họ không chỉ nhìn thấy bề ngoài mà còn cảm nhận được cái hồn, cái đẹp bên trong của vật. Chính sự đồng cảm sâu sắc này giúp họ sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật chân thực, chạm đến cảm xúc và tâm hồn của người khác.

3. 

- Tác giả nhắc đến trẻ em và tuổi thơ để nhấn mạnh sự đồng cảm và hồn nhiên những phẩm chất cần

thiết cho nghệ sĩ

- Trẻ em và nghệ

sĩ đều có khả năng đồng cảm với mọi vật. Tác giả trong trại trẻ em về sự tự nhiên hồn nhiên trong cảm nhận cái đẹp của chúng

- Tác giả “rất ghét” cái định kiến quái gở, không biết xuất hiện từ bao giờ: các nhà thơ Việt Nam thường chín sớm nên cũng tàn lụi sớm.

- Tác giả “không mê” những nhà thơ thần đồng. 

- Tác giả “ưa” những nhà thơ một nắng hai sương, lầm lũi, lực điền trên cánh đồng giấy, đổi bát mồ hôi lấy từng hạt chữ.