Đỗ Phương Anh
Giới thiệu về bản thân
Theo tác giả, những người có nghề nghiệp khác nhau nhìn nhận sự vật từ các góc độ riêng biệt, thể hiện góc nhìn đặc trưng của từng nghề.
Nhà khoa học nhìn sự vật qua tính chất và trạng thái, bác làm vườn chú ý tới sức sống của nó, chú thợ mộc quan tâm đến chất liệu, còn anh họa sĩ chỉ chú trọng vào dáng vẻ hình thức của sự vật.
2. Cái nhìn của người họa sĩ với mọi sự vt trong thế giới là sự thung thức thuần túy về dáng vẻ và hình thức mà không có mục đích thực tiễn.
Người họa sĩ nhìn thấy "thế giới của
Mĩ," tức là thế giới của cái đẹp, tập trung vào hình dáng, màu sắc và sự hài hòa mà không quan tâm đến giá trị sử dụng hay tính thực tiễn của sự
1. Tác giả nhắc đến trẻ em và tuổi thơ để nhấn mạnh sự đồng cảm và hồn nhiên những phẩm chất cần
thiết cho nghệ sĩ
2. Trẻ em và nghệ
sĩ đều có khả năng đồng cảm với mọi vật. Tác giả trong trại trẻ em về sự tự nhiên hồn nhiên trong cảm nhận cái đẹp của chúng
Tác giả "rất ghét" những nhà thơ sống chủ yếu bằng tài năng thiên bẩm, Tác giả "rất ghét"những nhà thơ sống chủ yếu bằng tài năng thiên bẩm đặc biệt là các nhà thơ thần đồng, những người không đầu tư vào công sức,rèn luyện và lao động chữ. Tác giả không thích cái định kiến cho rằng nhà thơ vì chỉ dựa vào "vốn trời cho". Ngược lại, tác giả "ưa" nhưng nhà thơ liên trì, nỗ lực,lao động chăm chỉ, như những người "một nắng hai sương, lầm lũi, lực điền trên cánh đồng giấy," đổi công sức, mồ hôi để thu hoạch từng chữ
Câu 2
Theo tác giả Phong Tử Khải, người nghệ sĩ có sự đồng cảm khác với người bình thường ở phòng: họ nhạy cảm và tinh tế hơn trước những sự vật, hiện tượng xung quanh. Người nghệ sĩ dễ rung động và thoải mái hiểu sâu sắc với những điều nhỏ bé trong cuộc sống, họ không chỉ nhìn thấy bề ngoài mà còn cảm nhận được cái hồn, cái đẹp bên trong của vật. Chính sự đồng cảm sâu sắc này giúp họ sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật chân thực, chạm đến cảm xúc và tâm hồn của người khác.
Câu 3