TRƯƠNG VIỆT HOÀNG

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của TRƯƠNG VIỆT HOÀNG
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Tình mẫu tử và tình phụ tử là những tình yêu vô cùng thiêng liêng và quý giá , nhưng lại có những kẻ lại nhờ đến cái việc được cha mẹ nuôi chiều quá mức nên giờ chỉ bám bố mẹ . Đã có 1 câu nói thể hiện lời nói này như "Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy" . 
Đến với hôn nhân do phụ huynh sắp xếp, có người cười hơn hớn như nông dân được mùa, như trúng số. Tuy nhiên đôi khi điều đó lại trở thành những điều khó nói không thể diễn tả bằng lời.

Thật ra, quan niệm “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” chỉ phản ánh một phần của cái gọi là tôn ti trật tự trong xã hội ngày trước. Vì rằng, bên cạnh đó, vẫn có sự phản kháng, chống đối lại bất chấp.

Đặc bieejt ta có thể kể tới trong câu chuyện "Người con gái nam 🦴 " nhân vậy vũ nướng dù xinh đẹp nhưng bị ép cưới gả cho Ttuowbg Sinh . Nàng hết lòng chăm sóc mẹ chồng , là người phụ nữ điển hình mang trong mình đầy đủ bản chất tốt đẹp nhưng chỉ vì chút ghen tuông mà đã dính phải bi kịch chết oan .

 Ngày xưa, khi ở Huế, cụ Phan Châu Trinh cũng đã từng “say nắng” một giai nhân lá ngọc cành vàng, đôi bên xướng họa thơ cùng rất tâm đắc. Như mọi đàn ông khác, cụ cũng muốn lập “phòng nhì” cho thỏa lòng, nhưng rồi bao nhiêu hăm hở, náo nức dự tính này bỗng tắt ngúm.

 

Ngày kia, cụ từ kinh đô về Quảng Nam, lúc đến nhà đã thấy vợ xắn váy quai cồng, chân thấp chân cao, tất ta tất tưởi cơm nước chạy ra đồng lo cho thợ gặt. Nói như cụ Nguyễn Khuyến, đó là mẫu người đàn bà chăm lo  gồng gánh cho gia đình.

Từ hình ảnh chịu thương chịu khó ấy đã khiến cụ Phan suy nghĩ, vợ mình lam lũ làm ăn nuôi con nuôi chồng; còn người đẹp kia lại khác, mưa không ướt tóc, nắng không đến đầu, nhất cử nhất động đều có kẻ hầu người hạ, vậy “đem cô ấy về, mình đặt ở đâu?”. Thế là cụ có sự chọn lựa khác.

Rồi một khi đã chung sống với nhau, không vì lý do gì đó mà người đàn ông ruồng rẫy, bỏ vợ. Ta nhớ đến trường hợp nhạc sĩ Cao Văn Lầu, do chậm sinh con, cha mẹ ông bắt phải bỏ vợ để chắp nối tơ duyên với người khác, có như thế, ngày sau mới có con “nối dõi tông đường”.

Thế nhưng ông bất tuân lệnh, mọi suy ngẫm về tình chồng nghĩa vợ trong trường hợp của mình sao mà éo le, do đó, ông mới thổ lộ qua tác phẩm bất hủ, bản Dạ cổ hoài lang (Đêm khuya nghe tiếng trống nhớ chồng) - về sau sẽ trở thành bài “Vọng cổ” thông dụng nhất trong giới cải lương, bản nhạc vua của sân khấu ca kịch. 
 

Phải nói thật, khi tìm hiểu về tình yêu hôn nhân của người xưa, người xưa nhận ra rằng, họ đã yêu và sống trọn vẹn với vợ/ chồng, không lọc lừa, phản trắc, mà ở đó là sự quên mình vì sự nghiệp của người mà mình yêu. Sự thủy chung - thời nào cũng có, thời nào cũng cần và không bao giờ lỗi thời. 

Có thể nói đây chính là một quan niệm lạc hậu không phù hợp với xã hội hiện nay . Mỗi người đều có quyền tự do tự chủ tự quyết định cuộc sống của mình , không ohuj thược vào người khác . 

 


 

  • Thân em cúc mọc bờ rào,
  • Kẻ qua ngắt nhụy, người vào bẻ bông.

 

 Tác đã so sánh hình ảnh người phụ nữ với những sinh vậy bé nhỏ nhất qua đó ẩn dụ cho sự nhỏ bé thấp hèn của người phụ nữ trong xã hội xưa . 2 câu thơ tràn đầu giọng điệu than thân trách phận sự tuyệt vọng tới cùng cực . Qua đó thể hiện tình cảm của tác giả dành cho số phận người phụ nữ sự đồng cảm xót xa cho số phận của ngườu phụ nữ .Tác giả nhấn mạnh giá trị hấp hèn của người phụ nữ trong xã hội xưa. từ đó, lên án, phê phán một xã hội bất công. Người phụ nữ phải chịu nhiều bất hạnh trong cuộc sống.

Hiện tượng phá vỡ quy tắc ngôn ngữ thông thường - Hiện tượng đảo trật tự từ ngữ: dùng mới mục đích nhấn mạnh, tăng sức biểu cảm cho sự diễn đạt - Hiện tượng mở rộng khả năng kết hợp của từ: từ ngữ được cung cấp thêm những khả năng kết hợp mới tạo ra những kết hợp từ vô cùng độc đáo, nhằm tăng hiệu quả diễn đạt. - Hiện tượng tách biệt: tách các thành phần câu thành những câu độc lập với dụng ý nhấn mạnh hoặc bộc lộ cảm xúc.

Kết hợp từ trái logic để diễn tả nỗi nhớ mãnh liệt, da diết, đau đáu khôn nguôi.