PHẠM THANH MINH
Giới thiệu về bản thân
Câu 1:
Qua đoạn trích trên, hình ảnh người Pa Dí hiện lên thật giản dị mà sâu sắc. Ông tự ví mình như "Một cây đứng trong muôn rừng cây", khẳng định sự khiêm tốn, hòa mình vào thiên nhiên. Dù cuộc sống có nhiều khó khăn, người Pa Dí vẫn luôn lạc quan, kiên cường "Tước vỏ cây thêu áo đẹp năm tháng". Hình ảnh ấy gợi lên vẻ đẹp tâm hồn cao quý, một nghị lực sống phi thường. Qua nhân vật Pa Dí, ta cảm nhận được tình yêu sâu sắc của tác giả đối với con người và thiên nhiên.
Câu 2:
Trong không khí sôi động của thời đại số, thế hệ trẻ Việt Nam đang chứng tỏ mình là những người tiên phong trong công cuộc đổi mới.Sự trỗi dậy của các startup công nghệ, các dự án khởi nghiệp sáng tạo là minh chứng rõ nét cho tinh thần đổi mới của giới trẻ. Từ những ứng dụng di động thông minh, những sản phẩm thủ công độc đáo cho đến những giải pháp công nghệ xanh, họ không ngừng mang đến những điều mới lạ và hữu ích cho cuộc sống. Bên cạnh đó, sự năng động của giới trẻ còn thể hiện qua việc tham gia vào các hoạt động xã hội, các phong trào tình nguyện. Họ không chỉ quan tâm đến việc phát triển bản thân mà còn hướng tới cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.Bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn một số hạn chế cần phải nhìn nhận. Một bộ phận giới trẻ còn khá thụ động, ngại thay đổi và thiếu kiên trì khi gặp khó khăn. Sự ảnh hưởng của lối sống ảo, việc quá chú trọng vào hình thức cũng phần nào kìm hãm sự phát triển của tinh thần đổi mới.Để phát huy tối đa tiềm năng của thế hệ trẻ, gia đình, nhà trường và xã hội cần có những giải pháp đồng bộ. Gia đình cần tạo môi trường để con cái tự do sáng tạo, khám phá. Nhà trường cần đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích tư duy độc lập và tinh thần khởi nghiệp. Xã hội cần tạo ra nhiều hơn nữa các cơ hội, các sân chơi để giới trẻ thể hiện tài năng.Tóm lại, tinh thần đổi mới là một trong những phẩm chất quan trọng nhất của thế hệ trẻ Việt Nam. Để đất nước phát triển bền vững.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng thể thơ tự do
Câu 2: Dòng thơ "Con trai là một đóa hoa rừng" và "Con gái là một làn gió mát" miêu tả vẻ đẹp của con trai và con gái.
Câu 3: Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ này. Việc nhân hóa "đóa hoa rừng" và "làn gió mát" giúp cho hình ảnh trở nên sinh động, gợi cảm, và dễ hình dung.
Câu 4: Tác giả thể hiện tình yêu thương sâu sắc đối với con cái, đồng thời ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của con trai và con gái.
Câu 5: Bài học rút ra: Mỗi người đều có những vẻ đẹp riêng, chúng ta cần trân trọng và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.