Dương Nguyễn
Giới thiệu về bản thân
* Lựa chọn đồ dùng học tập: ống đựng bút.
* Thiết kế ống đựng bút
- Bước 1: Hình thành ý tưởng
+ Do nhu cầu cần có hộp đựng dụng cụ học tập để góc học tập gọn gàng, ngăn nắp hơn.
+ Sản phẩm yêu cầu: đơn giản, dễ làm, có tính thẩm mĩ.
- Bước 2: Vẽ phác thảo sản phẩm và lựa chọn vật liệu, dụng cụ
+ Chọn bút chì, kéo, keo dán để vẽ phác
+ Vẽ phác thảo ống đựng bút dạng hình trụ
+ Chọn vật liệu làm mẫu là bìa cứng.
- Bước 3: Làm sản phẩm mẫu
+ Làm thân ống bút
+ Làm đế ống bút
+ Sử dụng keo dán để gắn thân và đế ống đựng bút
- Bước 4: Đánh giá và hoàn thiện sản phẩm
Đánh giá sản phẩm theo tiêu chí đặt ra.
Sản phẩm minh hoạ (nguồn Internet):
Để giải bài toán này, chúng ta sẽ sử dụng công thức tính diện tích của hình tam giác và thiết lập phương trình để tìm độ dài đáy của hình tam giác.
Bước 1: Xác định công thức tính diện tíchDiện tích của hình tam giác được tính bằng công thức:
Trong đó:
- là diện tích.
- là độ dài đáy.
- là chiều cao.
- Diện tích ban đầu của tam giác là 432 dm².
- Khi mở rộng đáy thêm 4,5 dm, diện tích tăng thêm 54 dm², nghĩa là diện tích mới sẽ là dm².
Khi đáy tăng thêm 4,5 dm, độ dài đáy mới sẽ là dm. Diện tích mới được tính như sau:
Bước 4: Thiết lập phương trình diện tích ban đầuDiện tích ban đầu là:
Bước 5: Tính chiều cao từ diện tích ban đầuTừ phương trình diện tích ban đầu, chúng ta có thể biểu diễn chiều cao theo :
Bước 6: Thay thế chiều cao vào phương trình diện tích mớiThay vào phương trình diện tích mới:
Bước 7: Giải phương trìnhGiải phương trình trên:
Nhân cả hai vế với :
Phân phối:
Chuyển sang bên trái:
Tính :
Kết luậnĐộ dài đáy của hình tam giác là:
Các số có hai chữ số ta viết thành dãy: 10, 11, 12, ..., 99
Số hạng của dãy là
(99 – 10) + 1 = 90 (số)
Trong dãy trên có 9 số có hai chữ số giống nhau là 11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, 88, 99
Số có hai chữ số khác nhau là
90 – 9 = 81 (số)
Đáp số: 81 số.
của bạn Sonbin Trinhvan là sai
có 81 số