Nguyễn Quốc Huân

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Quốc Huân
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

 

 

 

Trong thời đại ngày nay, với sự bùng nổ và phát triển của công nghệ, những câu chuyện đau lòng về bạo lực học đường đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, buộc các nhà quản lí giáo dục phải xem xét và quan tâm sâu hơn về vấn đề này. Do đó, hiện tượng bắt nạt trong môi trường học đường đã trở thành một hiện thực xấu, đáng bị chỉ trích.

 

Chúng ta thường nghe đến cụm từ 'bạo lực' hoặc 'bắt nạt' trong môi trường học đường. Nhưng bắt nạt trong học đường là gì? Đó là những hành vi bạo lực hoặc phi bạo lực, ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần của nạn nhân. Dù có gây ra tổn thương về thể chất hay không, nhưng chắc chắn nó sẽ để lại dấu ấn khó phai trong tâm trí của người bị hại. Điều này làm cho ai trong chúng ta cũng có nguy cơ trở thành mục tiêu của sự bắt nạt, sự chế giễu một cách vô tình.

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bắt nạt, ví dụ như tâm lý không ổn định. Những người này thường bị ảnh hưởng từ gia đình hoặc xã hội, dẫn đến việc bắt nạt như một hình thức giải tỏa cảm xúc. Còn nạn nhân, họ sống trong nỗi sợ hãi, không dám đứng lên bảo vệ bản thân vì lo sợ bị đe dọa hoặc bị chế nhạo. Họ thường chọn cách im lặng để giải quyết vấn đề. Nhưng quan trọng nhất, sự thờ ơ và vô tâm của những người xung quanh lại càng khiến tình trạng bắt nạt trở nên tồi tệ hơn. Tất cả những điều này đã khiến cho vấn nạn này tồn tại suốt nhiều năm.

 

Thực tế cho thấy, nhiều sự kiện đau lòng đã xảy ra do bắt nạt. Không chỉ là hành động bạo lực mà còn là lời nói ác ý, sự trêu chọc, chỉ trích quá mức. Tất cả điều này khiến nạn nhân cảm thấy tự ti, tủi thân và cô đơn.

 

Vậy làm thế nào để chấm dứt vấn đề này? Đầu tiên, chúng ta cần cố gắng phát triển và hoàn thiện bản thân. Giáo dục gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách của mỗi người. Sau đó, nhà trường cũng cần chăm sóc học sinh và đưa ra biện pháp giải quyết kịp thời để tránh những sự việc không mong muốn. Cuối cùng, mỗi người trong lớp học và trong trường cần hỗ trợ lẫn nhau và lan tỏa tình yêu thương.

 

Trường học là nơi để học hành và vui chơi. Vì vậy, chúng ta cùng nhau xây dựng một môi trường lành mạnh và tôn trọng lẫn nhau. Chỉ khi vấn đề này được giải quyết, học sinh mới có thể học hành một cách yên tâm và góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Câu 9:Công nghệ AI là công nghệ được quan tâm phát triển bậc nhất trên thế giới hiện nay. Công nghệ AI có vai trò lớn trong việc hỗ trợ hệ thống cổng thông tin chính phủ, nó là chìa khóa để tiến đến cải tiến, cải cách hành chính hiệu quả, triệt để, giúp thay đổi đáng kể và giải quyết nhiều vấn đề quản lí và điều hành. Ngoài ra công nghệ AI giúp hỗ trợ nhận diện khuôn mặt – một ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào việc xác minh đặc tính gương mặt, máy tính tự động xác định… Ngoài ra công nghệ AI còn hỗ trợ ngành Vận tải, tạo ra các ứng dụng trên những phương tiện vận tải tự lái, điển hình là ô tô; giúp tự lái xe an toàn và xử lí thông minh.

Câu 10:Trong thư gửi các họa sĩ nhân dịp triển lãm hội họa, Bác Hồ đã căn dặn: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Quả thực, đấu tranh cho bản sắc dân tộc cũng là một khía cạnh của bảo vệ độc lập của đất nước. Việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc chính là nhiệm vụ hàng đầu của thế hệ trẻ ngày nay.

 

Văn hóa là một phạm trù rất rộng, bao gồm cả những giá trị vật chất và tinh thần của con người. Ngôn ngữ, trang phục, hội họa, âm nhạc, phong cách sống,…đều là văn hóa. Bản sắc văn hóa dân tộc chính là những nét riêng trong đời sống văn hóa, giúp phân biệt dân tộc này với dân tộc khác. Giữ gìn bản sắc đồng nghĩa với trân trọng, gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống.

 

Việc bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc là trách nhiệm của mỗi con người trong bất cứ thời đại nào. Tuy nhiên, hiện nay điều này đang trở thành nhiệm vụ cấp bách hơn bao giờ hết. Toàn cầu hóa đang nối liền các nền văn hóa trên thế giới, cho con người cơ hội giao lưu, cởi mở. Để có thể tiếp thu tinh hoa tri thức nhân loại mà không trở thành những kẻ “mất gốc”, sính ngoại, cực đoan thì ta cần biết phát huy lòng tự tôn dân tộc, đề cao bản sắc. Giữ gìn bản sắc cho thấy tình yêu quê hương đất nước, tinh thần trách nhiệm, lòng biết ơn của mỗi con người. Đó là cách ta khẳng định vị thế quốc gia và của chính bản thân mình khi đứng trước thế giới rộng lớn. Văn hóa dễ đi vào lòng người, hấp dẫn công chúng nên đấu tranh trên mặt trận văn hóa cũng vô cùng cam go.

 

 

Ngày nay, đa phần các bạn trẻ đều ý thức được nghĩa vụ của mình trong việc giữ gìn bản sắc dân tộc. Người trẻ biết đề cao tinh thần đoàn kết dân tộc, tận dụng mọi lợi thế để quảng bá vẻ đẹp của quê hương, xây dựng hình ảnh con người Việt Nam thân thiện – tài giỏi trong mắt bạn bè quốc tế. Thế hệ trẻ có quan điểm rõ ràng trong việc tiếp thu văn hóa nước ngoài, dựa trên gốc rễ dân tộc mà học tập. Văn hóa dân gian ngày càng được đề cao, làm mới mà không mất đi giá trị cốt lõi. Trong chương trình Rap Việt, các rapper như Mikelodic, Double2T đã đưa hình ảnh làng quê, vùng núi của Việt Nam vào những tiết mục của mình và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Ngược lại, vẫn có một bộ phận người trẻ có tư duy bảo thủ, không chịu đổi mới hoặc coi thường truyền thống, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục.

 

Hành trình phát triển của đất nước là câu chuyện hàng ngàn năm. Đất nước độc lập, tự do thì con người mới hạnh phúc. Chính vì vậy, mỗi cá nhân cần nhận thức rõ ràng về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, nâng tầm bản sắc văn hóa dân tộc.

Việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học đã trở nên quen thuộc với chúng ta. Điều này không chỉ làm phong phú cuộc sống học đường mà còn thúc đẩy phát triển toàn diện và tích cực cho học sinh. Sự xuất hiện của những câu lạc bộ đọc sách là không thể thiếu.

 

Trước hết, các câu lạc bộ đọc sách là môi trường lý tưởng để học sinh ôn tập và hỗ trợ kiến thức từ lớp học. Ví dụ, khi nghiên cứu cuốn sách 'Không gia đình' của Hector Malot, chúng ta có thể liên kết với các chủ đề như 'Điểm tựa tinh thần' (bài 6) hoặc 'Gia đình thương yêu' (bài 7). Sự phân tích và liên kết này giúp người học hiểu rõ hơn về tác phẩm nổi tiếng của nhà văn người Pháp, đồng thời củng cố kiến thức đã học từ hai chủ điểm kia.

 

Tham gia câu lạc bộ đọc sách không chỉ là cách để kết nối học sinh trong trường mà còn mở ra cơ hội gặp gỡ nhiều người mới, từ bạn cùng trang lứa đến anh chị khóa trên. Nhờ đó, mối quan hệ cá nhân được mở rộng. Khi hoạt động cùng nhau trong câu lạc bộ, chúng ta dễ dàng học hỏi và tiếp thu nhiều điều hay, bổ ích từ những người xung quanh. Như câu ngạn ngữ dân gian: 'Học thầy không tày học bạn', sự trao đổi và thảo luận giữa những người cùng trang lứa sẽ giúp mỗi cá nhân phát triển hơn.

 

Không chỉ vậy, câu lạc bộ đọc sách còn là nơi để học sinh phát triển và bồi dưỡng các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Tham gia chương trình giới thiệu sách sẽ giúp mỗi người nâng cao khả năng giao tiếp. Phân tích và đánh giá một tác phẩm văn học bất kỳ mang lại cho người học khả năng tìm kiếm và chọn lọc thông tin. Học sinh còn có thể rèn luyện kỹ năng lên kế hoạch và tổ chức sự kiện, làm việc nhóm, và ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, sự nhiệt huyết và tinh thần tích cực khi tham gia câu lạc bộ sẽ giúp mỗi cá nhân trở nên tự tin và năng động hơn.

 

Thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học mang lại ý nghĩa sâu sắc, tạo ra những tác động tích cực đối với học sinh và cả nhà trường. Hy vọng rằng, những hoạt động có ý nghĩa như vậy sẽ lan rộng trên toàn quốc.

Câu 9:                                                            Theo em truyền thống dân tộc là một điều tốt đẹp , cần phát huy và giữ gìn nó nhưng nếu nghỉ lễ ngắn thì em nghĩ đó cũng là một ý kiến khá hay . Trước sự hội nhập toàn cầu , nước ta cũng không nên đi theo nước khác , chúng ta có thể ăn Tết nhỏ hơn , nghỉ lễ ít hơn là điều nên làm . Vậy nên , em hoàn toàn khong đồng tình với việc bỏ Tết cổ truyền của dân tộc . Vì nếu Việt Nam không có Tết thì đất nước sẽ mất đi một truyền thống dân tộc quý báu vô giá , chúng ta chỉ nên nghỉ lễ ngắn và ăn Tết nhỏ hơn . Đó là ý kiến của em về việc này.     Câu 10:                                                            Hội nhập kinh tế quốc tế, tiếp thu các giá trị tiến bộ từ các dân tộc trên thế giới và quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra toàn thế giới là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay. Xu thế toàn cầu hóa với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin đã từng bước đưa các dân tôc vào quỹ đạo chuyển dịch toàn càu. Không một đất nước nào có thể đứng yên bảo tồn trước yêu cầu hội nhập này. Thế nhưng, mỗi dân tộc đều có một cách riêng khi bước vào vận hội lớn. Nhân dân ta đã khẳng định bản lĩnh hòa nhập không có nghĩa là hòa tan. Một mặt hòa nhập, mặt khác cá nhân, dân tộc cần phải có ý thức trở về, giữ gìn và làm đầy cho nét riêng vốn có của mình trong quan hệ với xã hội, nhân loại. Chỉ khi có ý thức và khả năng gìn giữ được bản sắc riêng thì khi ấy anh mới có cơ sở để thế giới tìm đến và hòa nhập với chính mình. Cũng chính trong mối quan hệ với cộng đồng, nhân loại mà ta ý thức sâu sắc hơn về chính mình. Bản thân giới trẻ cần có ý thức sâu sắc về chính mình, luôn có thói quen kiểm điểm, nhìn nhận lại chính mình một cách khách quan nhất từ đó trau dồi nhân cách cá nhân. Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong quan hệ với cộng đồng, thế giới cũng là một vấn đề mà chúng ta phải lưu tâm đặc biệt ở thời điểm hội nhập đang trở thành xu thế tất yếu này. Cá nhân và cộng đồng, các cơ quan hữu trách đều phải bắt tay trong các chương trình hành động nhằm gìn giữ, bảo vệ, trau dồi bản sắc dân tộc. Các giá trị văn hóa truyền thống một khi đã mất đi ẽ không bao giờ có lại được. Hội nhập là tất yếu nhưng vừa hội nhập vừa bảo tồn là nhiệm vụ quan trọng nhất của toàn dân tộc ta ngày nay.

TRƯỜNGPTDTNT YÊN THẾ.                                  Lớp 6B                            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                                              Độc lập – Tự. do – Hạnh phúc

 

BIÊN BẢN

 

 Họp thống nhất kế hoạch tổ chức hoạt động dã ngoại

 

Thời gian bắt đầu: 10h30, ngày 25 tháng 3 năm 2021

 

Địa điểm: tại phòng học lớp 6B

 

Thành phần tham dự: toàn thể lớp 6B

 

– Giáo viên chủ nhiệm: Nguyễn Thị Hồng 

Chủ trị : Ngọc Bảo Hân– Lớp trưởng

 

Thư kí: Nguyễn Thị Mai Chi

 

Nội dung:

 

Chủ tọa Trần Hải Đăng phổ biến đến tập thể lớp kế hoạch tổ chức dã ngoại.

 

Tập thể lớp chọn ngày đi dã ngoại một trong bốn ngày chủ nhật trong tháng 4:

 

– Chủ nhật ngày 4/4: 5/35 biểu quyết

 

– Chủ nhật ngày 11/4: 10/35 biểu quyết

 

– Chủ nhật ngày 18/4: 5/35 biểu quyết

 

– Chủ nhật ngày 25/4: 15/ 35 biểu quyết

 

Tập thể lớp thống nhất chọn ngày 25/4.

 

Chủ tọa tiến hành phân chia công việc:

 

– Tổ 1 chuẩn bị tiết mục múa, hát trong hoạt động dã ngoại.

 

– Tổ 2 chuẩn bị các hoạt động như trò chơi,….

 

– Tổ 3 và tổ 4 dọn dẹp đồ, vệ sinh trước khi ra về.

 

Bạn Nguyễn Tuấn Đại xung phong mang trại vì gia đình có sẵn.

 

Bạn Hoàng Tuấn Anh đề xuất ý kiến may đồng phục lớp cho chuyến đi dã ngoại.

 

Cuộc họp kết thúc vào 11h30, ngày 25 tháng 5 năm 2024.

Chủ trì 

(Đã kí).                                                Ngọc Bảo Hân.                                          thư kí                                                 (Đã kí).                                         Nguyễn Thị Mai Chi 

Câu 9:                                                            Con người bên cạnh tạo ra của cải, vật chất cho xã hội thì cũng cần sống với nhau bằng tình cảm chân thành để xã hội phát triển toàn diện hơn bởi lẽ: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương”. Bắc cực là cực bắc của Trái Đất, nơi quanh năm băng tuyết bao phủ khiến cho nhiều vùng không có cả sự sống, vô cùng lạnh lẽo. Còn nơi không có tình thương con người là nơi con người sống với nhau bằng sự lạnh lùng, vô cảm, không có tí tình thương, sự san sẻ, giúp đỡ nhau. Khi không có tình yêu thương, cuộc sống của con người sẽ trở nên lạnh lẽo hơn cả Bắc Cực. Ý kiến khuyên nhủ chúng ta hãy biết yêu thương, san sẻ những điều nhỏ nhặt nhất với những người xung quanh, vì như thế chúng ta sẽ nhận lại tình yêu thương, sự tôn trọng của mọi người, cuộc sống này sẽ trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Thiếu tình thương sẽ nới lỏng mối quan hệ giữa con người với con người, làm sự sống trở nên mong manh, yếu ớt trước tai họa, trước những điều bất trắc có thể xảy ra. Không có tình thương, con người sẽ sống vô tình, thờ ơ trước đau khổ của người khác, không nhận ra ý nghĩa nhân văn của cuộc sống. Thiếu vắng tình thương, con người trở những vật vô tri bởi động vật còn biết yêu thương nhau, thiếu vắng tình thương, con người sẽ khó đứng dậy sau những cú ngã đau đớn trong cuộc đời, cô đơn, trống trải, bị giam hãm trong chính mình, một nhà tù khổ sở hơn mọi "tù ngục". Có một thực tế mà chúng ta khó nhận thấy trong cuộc sống hiện nay đó là vật chất đủ đầy hơn thì con người ta ít rung động, ít cảm xúc hơn. Thay vào đó là sự vô cảm nhiều khi đến đáng sợ. Ở những con người đó, sự yêu thương, đồng cảm và chia sẻ thật hiếm hoi. Để đẩy lùi những thực trạng đáng buồn này, mỗi chúng ta, hãy quan tâm và yêu thương những người xung quanh nhiều hơn và sống với tấm lòng nhân hậu, tình nghĩa, biết yêu thương, san sẻ với những người xung quanh, biết thương cảm với những mảnh đời bất hạnh. Cuộc sống quá ngắn ngủi để cô quạnh và vô cảm. Thế giới sẽ ấm áp, hạnh phúc nếu chúng ta biết yêu thương, tương trợ nhau. Hãy cùng nhau thắp sáng ngọn lửa tình người giữa xã hội bộn bề này.                                   Câu 10 :                                                           Sự vô cảm là một căn bệnh đang có chiều hướng lan rộng trong xã hội ta, nó đang len lỏi khắp mọi nơi. Căn bệnh vô cảm sẽ gây nên hậu quả thật khủng khiếp cho xã hội, cộng đồng, đất nước. Nó biến con người thành kẻ vô trách nhiệm, vô lương tâm và vô văn hóa, thậm chí là kẻ tội đồ. Có thể nói đó là căn bệnh của những kẻ không có trái tim con người. Nó sẽ làm cho một người cán bộ, người công dân trong xã hội ta trở nên xa rời quần chúng, thiếu trách nhiệm trong công việc. Căn bệnh vô cảm là căn bệnh của những người sẵn sàng quay lưng lại với những nỗi đau khổ, bất hạnh của đồng loại, sẵn sàng làm ngơ trước cái xấu, cái ác, nên làm cho cái xấu, cái ác có mảnh đất màu mỡ để sinh sôi nảy nở như “cỏ mọc hoang” và đang đầu độc, chế ngự cuộc sống tốt đẹp của con người trong xã hội mới của chúng ta hôm nay. Căn bệnh vô cảm là căn bệnh của phường ích kỷ luôn luôn nhìn đời bằng cặp mắt ráo hoảnh. Nó đang làm mất đi một điều vô cùng thiêng liêng và quý giá. Đó là tình thương giữa con người với con người. Bệnh vô cảm đang làm vẩn đục và xói mòn dần truyền thống đạo lý đẹp nhất của con người Việt Nam. Và khi căn bệnh này ngự trị, thì con người sống với con người trong mối quan hệ hết sức lỏng lẻo. Ở đó thiếu hơi ấm của tình thương, của niềm cảm thông, của sự cưu mang, đùm bọc, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau. Một cuộc sống như thế là cuộc sống của “một sa mạc đời đìu hiu lạnh giá”. Để chống lại vô cảm và không bao giờ trở nên vô cảm, tuổi trẻ cần ra sức học tập lối sống lành mạnh, biết yêu thương sẻ chia đồng cảm với những người xung quanh. Tham gia các hoạt động xã hội có tính nhân văn cao như phong trào đền ơn đáp nghĩa, phong trào thanh niên lập nghiệp… Xã hội cần lên án mạnh mẽ bệnh vô cảm, coi đó như là một cuộc chiến đấu để loại bỏ căn bệnh này ra khỏi xã hội ta. Để xứng đáng với danh nghĩa “con người” đầy kiêu hãnh, mỗi chúng ta hãy nói không với bệnh vô cảm, hãy ra sức tu dưỡng lòng yêu thương, vị tha.