Phan Trung Khánh
Giới thiệu về bản thân
Tỉ số truyền ii của bộ truyền động bánh đai được tính bằng công thức:
i=n1n2i = \frac{n_1}{n_2}Trong đó:
- n1n_1 là tốc độ quay của bánh dẫn (120 vòng/phút).
- n2n_2 là tốc độ quay của bánh bị dẫn (480 vòng/phút).
Vậy:
i=120480=14i = \frac{120}{480} = \frac{1}{4}Tỉ số truyền của bộ truyền động đai là 14\frac{1}{4}.
Bước 2: Tính đường kính bánh bị dẫnTỉ số truyền trong bộ truyền động đai còn có thể tính bằng tỉ lệ giữa đường kính của bánh dẫn và bánh bị dẫn:
i=d1d2i = \frac{d_1}{d_2}Trong đó:
- d1d_1 là đường kính bánh dẫn (60 cm).
- d2d_2 là đường kính bánh bị dẫn, mà ta cần tìm.
Vì ta biết i=14i = \frac{1}{4} và d1=60 cmd_1 = 60 \, \text{cm}, ta có thể tính d2d_2 như sau:
d1d2=14\frac{d_1}{d_2} = \frac{1}{4} 60d2=14\frac{60}{d_2} = \frac{1}{4}Giải phương trình này:
d2=60×4=240 cmd_2 = 60 \times 4 = 240 \, \text{cm} Kết luận:- Tỉ số truyền của bộ truyền động đai là 14\frac{1}{4}.
- Đường kính của bánh bị dẫn là 240 cm240 \, \text{cm}.
Tỉ số truyền ii của bộ truyền động bánh đai được tính bằng công thức:
i=n1n2i = \frac{n_1}{n_2}Trong đó:
- n1n_1 là tốc độ quay của bánh dẫn (120 vòng/phút).
- n2n_2 là tốc độ quay của bánh bị dẫn (480 vòng/phút).
Vậy:
i=120480=14i = \frac{120}{480} = \frac{1}{4}Tỉ số truyền của bộ truyền động đai là 14\frac{1}{4}.
Bước 2: Tính đường kính bánh bị dẫnTỉ số truyền trong bộ truyền động đai còn có thể tính bằng tỉ lệ giữa đường kính của bánh dẫn và bánh bị dẫn:
i=d1d2i = \frac{d_1}{d_2}Trong đó:
- d1d_1 là đường kính bánh dẫn (60 cm).
- d2d_2 là đường kính bánh bị dẫn, mà ta cần tìm.
Vì ta biết i=14i = \frac{1}{4} và d1=60 cmd_1 = 60 \, \text{cm}, ta có thể tính d2d_2 như sau:
d1d2=14\frac{d_1}{d_2} = \frac{1}{4} 60d2=14\frac{60}{d_2} = \frac{1}{4}Giải phương trình này:
d2=60×4=240 cmd_2 = 60 \times 4 = 240 \, \text{cm} Kết luận:- Tỉ số truyền của bộ truyền động đai là 14\frac{1}{4}.
- Đường kính của bánh bị dẫn là 240 cm240 \, \text{cm}.
Tỉ số truyền ii của bộ truyền động bánh đai được tính bằng công thức:
i=n1n2i = \frac{n_1}{n_2}Trong đó:
- n1n_1 là tốc độ quay của bánh dẫn (120 vòng/phút).
- n2n_2 là tốc độ quay của bánh bị dẫn (480 vòng/phút).
Vậy:
i=120480=14i = \frac{120}{480} = \frac{1}{4}Tỉ số truyền của bộ truyền động đai là 14\frac{1}{4}.
Bước 2: Tính đường kính bánh bị dẫnTỉ số truyền trong bộ truyền động đai còn có thể tính bằng tỉ lệ giữa đường kính của bánh dẫn và bánh bị dẫn:
i=d1d2i = \frac{d_1}{d_2}Trong đó:
- d1d_1 là đường kính bánh dẫn (60 cm).
- d2d_2 là đường kính bánh bị dẫn, mà ta cần tìm.
Vì ta biết i=14i = \frac{1}{4} và d1=60 cmd_1 = 60 \, \text{cm}, ta có thể tính d2d_2 như sau:
d1d2=14\frac{d_1}{d_2} = \frac{1}{4} 60d2=14\frac{60}{d_2} = \frac{1}{4}Giải phương trình này:
d2=60×4=240 cmd_2 = 60 \times 4 = 240 \, \text{cm} Kết luận:- Tỉ số truyền của bộ truyền động đai là 14\frac{1}{4}.
- Đường kính của bánh bị dẫn là 240 cm240 \, \text{cm}.
a) Nhận xét về việc làm của t:
Việc bạn không đeo khăn quàng mặc dù đã hứa nhiều lần với cô giáo là một hành động không đúng và thiếu trách nhiệm. Khăn quàng là một phần quan trọng trong việc thể hiện sự tôn trọng với trường lớp, thầy cô và bạn bè, đồng thời là biểu tượng của tinh thần đoàn kết và tình yêu thương trong môi trường học đường. Vi phạm lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh chung của lớp và trường. Dù bạn có hứa với cô giáo nhưng vẫn không thực hiện được lời hứa, điều này có thể khiến cô giáo và bạn bè cảm thấy không hài lòng, vì sự tin tưởng bị mất.
b) Nếu là bạn của t, em sẽ làm gì:
Nếu là bạn của bạn, em sẽ động viên và nhắc nhở bạn về tầm quan trọng của việc đeo khăn quàng và thực hiện lời hứa. Em cũng có thể giúp bạn kiểm tra lại trước khi đến lớp, ví dụ như nhắc bạn mang khăn quàng hoặc giúp bạn giữ khăn quàng trong cặp. Quan trọng là giúp bạn nhận ra rằng việc thực hiện lời hứa sẽ giúp bạn trưởng thành và có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn kỷ luật và tôn trọng những quy định của trường lớp. Nếu bạn quên, em sẽ nhẹ nhàng nhắc bạn và cùng bạn rút kinh nghiệm để tránh tái phạm.
Check-in Officer: (1) D. Hello. Are you flying to New York today?
Passenger: Yes, I have the tickets here.
Check-in Officer: Great. I’ll need to see your passport as well.
Passenger: Okay, wait a sec!
Check-in Officer: Actually, I just need your name and I can find you on the computer.
Passenger: (2) A. It’s Thanh, Kim Thanh Nguyen.
Check-in Officer: Great! I can see your ticket information here. (3) E. And, you’re traveling with a child, right?
Passenger: Yes, my daughter Kim Truc. 4 years old.
Check-in Officer: Okay. I’ll need to see your daughter’s birth certificate.
Passenger: (4) F. Thanks a lot! And I want to check these two big bags.
Check-in Officer: Sure. I’ll put you near the washroom, too.
Passenger: (5) G. Here you are. Say, can we get aisle seats?
Check-in Officer: Sure. And that backpack is your carry-on?
Passenger: Yes.
Check-in Officer: Okay.
So, the final conversation looks like this:
Check-in Officer: D
Passenger: A
Check-in Officer: E
Passenger: F
Check-in Officer: G
-
Tim is better at English than Susan (not as...... as)
=> Susan isn't as good as Tim at English. -
Listening to music gives him pleasure (enjoy)
=> He enjoys listening to music. -
She is more beautiful than her younger sister
=> Her younger sister isn't as beautiful as her. -
Nam is taller than Ba (not as......as)
=> Ba isn't as tall as Nam. -
Man's book is not the same as mine (different from)
=> Man's book is different from mine. -
My school is bigger than my sister's school (not as......as)
=> My sister's school isn't as big as my school. -
Son Tung is 1m80. Mr Nam is 1m80, too (not as......as)
=> Son Tung isn't shorter than Mr Nam. -
The painting is bigger than the photograph (not as......as)
=> The photograph isn't as big as the painting. -
This painting is more expensive than my painting (not as......as)
=> My painting isn't as expensive as this painting. -
This picture is the same as the picture in our room (not different from)
=> The picture in our room is not different from this picture.