

Nguyễn Thị Thương Hoài
Giới thiệu về bản thân



































Olm chào em khi đăng câu hỏi trên Olm em cần đăng đầy đủ nội dung và yêu cầu bằng tiếng Việt có dấu. Như vậy mới giúp cộng đồng Olm hiểu rõ và hiểu đúng đề bài để hỗ trợ em được tốt nhất em nhé. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm.
Olm chào em, hiện tại câu hỏi của em chưa hiển thị đấy có thể là do file mà em tải lên bị lỗi nên đã không hiển thị trên diễn đàn. Em nên viết đề bài trực tiếp trên Olm. Như vậy em sẽ không mắc phải lỗi file đề. Điều này giúp em nhanh chóng nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng olm. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm.
Olm chào em, hiện tại câu hỏi của em chưa hiển thị đấy có thể là do file mà em tải lên bị lỗi nên đã không hiển thị trên diễn đàn. Em nên viết đề bài trực tiếp trên Olm. Như vậy em sẽ không mắc phải lỗi file đề. Điều này giúp em nhanh chóng nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng olm. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm.
Olm chào em khi đăng câu hỏi trên Olm em cần đăng đầy đủ nội dung và yêu cầu bằng tiếng Việt có dấu. Như vậy mới giúp cộng đồng Olm hiểu rõ và hiểu đúng đề bài để hỗ trợ em được tốt nhất em nhé. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm.
Chúc mừng em đã hoàn thành xuất sắc bài học của Olm, cảm ơn em đã tin tưởng, lựa chọn và đồng hành cùng hệ thống giáo dục hàng đầu Việt Nam. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé.
Giải:
\(x\) y - 2\(x\) - y = - 6
\(x\) (y - 2) = -6 + y
\(x\) = \(\frac{y-6}{y-2}\)
\(x\) ∈ Z ⇔ (y - 6) ⋮ (y - 2)
[(y - 2) - 4] ⋮ (y - 2)
4 ⋮ (y - 2)
(y -2) ∈ Ư(4) = {-4; -2; -1; 1; 2; 4}
Lập bảng ta có:
y-2 | -4 | -2 | -1 | 1 | 2 | 4 | ||||||||||||||||||||||||||||
y | -2 | 0 | 1 | 3 | 4 | 6 | ||||||||||||||||||||||||||||
\(x=\frac{y-6}{y-2}\) | 2 | 3 | 5 | -3 | -1 | 0 | ||||||||||||||||||||||||||||
\(x;y\) ∈ Z | tm | tm | tm | tm | tm | tm |
Theo bảng trên ta có:
(\(x;y\)) = (2; -2); (3;0); (5; 1);(-3; 3);(-1; 4)
Olm chào em, hiện tại câu hỏi của em chưa hiển thị đấy có thể là do file mà em tải lên bị lỗi nên đã không hiển thị trên diễn đàn. Em nên viết đề bài trực tiếp trên Olm. Như vậy em sẽ không mắc phải lỗi file đề. Điều này giúp em nhanh chóng nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng olm. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm.
Olm chào em, \(\frac{a}{b}\) - \(\frac{c}{d}\) là như nào em ơi? Đề bài thiếu dữ liệu em nhé.
Olm chào em, khi đăng câu hỏi lên diễn đàn Olm, em cần đăng đầy đủ nội dung và yêu cầu, để nhận được sự trợ giúp tốt nhất từ cộng đồng Olm em nhé. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm.
Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Để phép chia có dư thành phép chia hết thì số bị chia cần bớt là: 6 đơn vị
Để phép chia hết bên trên thành phép chia mà thương giảm đi 2 đơn vị thì số bị chia của phép chia hết cần bớt là:
8 x 2 = 16 (đơn vị)
Vậy để phép chia một số cho 8 dư 6 thành phép chia hết và thương giảm 2 đơn vị thì cần giảm số bị chia là:
6 + 16 = 22 (đơn vị)
Đáp số: 22 đơn vị