Lê Bá Bảo nguyên

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lê Bá Bảo nguyên
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Để hạn chế bạo lực học đường, cần có sự đồng lòng và phối hợp của nhiều bên, bao gồm nhà trường, gia đình, và bản thân học sinh. Dưới đây là một số biện pháp cụ thể:

1. Giáo dục kỹ năng sống và ứng xử:

Nhà trường cần tổ chức các buổi học hoặc hoạt động ngoại khóa về kỹ năng giải quyết mâu thuẫn, kỹ năng giao tiếp và ứng xử hòa nhã. Điều này giúp học sinh nhận thức rõ về tác hại của bạo lực và biết cách xử lý vấn đề một cách tích cực.

2. Xây dựng môi trường học đường an toàn và thân thiện:

Nhà trường cần đảm bảo rằng môi trường học tập luôn an toàn, không có hành vi bạo lực hoặc gây áp lực tinh thần. Các biện pháp giám sát và bảo vệ học sinh cần được tăng cường.

3. Giáo dục gia đình và trách nhiệm phụ huynh:

Gia đình cần giáo dục con cái về việc tôn trọng người khác, kiểm soát hành vi, cảm xúc và xây dựng tinh thần đoàn kết, yêu thương. Phụ huynh nên theo dõi và quan tâm đến cảm xúc và hành vi của con em mình để ngăn chặn sớm những biểu hiện tiêu cực.

4. Tăng cường sự giám sát và hỗ trợ từ giáo viên và nhân viên nhà trường:

Giáo viên và nhân viên nhà trường cần phát hiện sớm những biểu hiện bạo lực, từ đó can thiệp kịp thời để ngăn chặn. Nhà trường nên có những biện pháp kỷ luật phù hợp đối với những học sinh vi phạm.

5. Khuyến khích học sinh chia sẻ và giải tỏa cảm xúc:

Học sinh cần được khuyến khích chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ với người lớn hoặc giáo viên khi gặp phải mâu thuẫn hay cảm thấy bị đe dọa, thay vì tự giải quyết bằng bạo lực.

Hành vi xâm hại thân thể bạn học có phải là bạo lực học đường không?

Có, hành vi xâm hại thân thể bạn học chắc chắn là một hành vi bạo lực học đường. Bất kỳ hành vi nào gây tổn thương thân thể hoặc tinh thần đối với người khác, dù là bằng lời nói hay hành động, đều được xem là bạo lực học đường.

Hành vi này có phải là cố ý để gây sự chú ý và cợt nhả không?

Hành vi xâm hại thân thể bạn học, dù là dưới hình thức nào (cố ý gây sự chú ý, cợt nhả, hay trêu chọc), vẫn là hành vi không chấp nhận được. Dù xuất phát từ mục đích nào, khi hành động này gây tổn hại đến người khác, nó vẫn là hành vi bạo lực và cần được ngăn chặn.

Tóm lại:Hành vi xâm hại bạn học dù có ý cợt nhả hay gây chú ý cũng đều không đúng, vì gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác. Việc tạo ra một môi trường học đường an toàn, lành mạnh đòi hỏi cả sự nhận thức, giáo dục và can thiệp kịp thời từ mọi phía để ngăn ngừa và hạn chế bạo lực học đường.

Quan điểm của mình về vấn đề "học sinh THCS bạo lực học đường" là đây là một vấn đề nghiêm trọng và cần được chú ý đúng mức để có thể phòng ngừa và xử lý kịp thời. Bạo lực học đường không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của nạn nhân mà còn tác động tiêu cực đến môi trường học tập chung. Nguyên nhân của bạo lực có thể đến từ nhiều phía, bao gồm tác động từ gia đình, bạn bè, mạng xã hội và do thiếu sự giáo dục đúng đắn về cách ứng xử và giải quyết mâu thuẫn.để giải quyết cần có sự kết hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng. Nhà trường nên tạo ra môi trường an toàn và thân thiện cho học sinh, đồng thời có những biện pháp phòng ngừa như giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp để học sinh biết cách giải quyết mâu thuẫn mà không dùng bạo lực. bản thân học sinh cũng cần nhận thức rõ rằng bạo lực không bao giờ là cách giải quyết vấn đề, mà chỉ gây thêm đau khổ cho người khác và chính mình. Quan trọng nhất là biết tự kiềm chế, xây dựng tình bạn tốt đẹp, và tìm cách giải quyết mọi mâu thuẫn một cách đúng đắn.

Câu 9: Đặt nhan đề khác cho câu chuyện và giải thích lý do

Nhan khác : Cậu bé và hạt giống kỳ diệu

Vì  nhan đề này nhấn mạnh vào nhân vật chính là cậu bé Aưm và hạt giống kỳ diệu đã cứu sống cả bản làng. Câu chuyện xoay quanh hành trình dũng cảm của Aưm trong việc tìm kiếm thức ăn, chăm sóc cây lạ và giúp đỡ dân làng thoát khỏi cảnh đói kém. Tên gọi này cũng thể hiện yếu tố thần kỳ, khi hạt giống lạ xuất hiện trong giấc mơ của Aưm.

Câu 10: Bài học rút ra từ câu chuyện

Bài học rút ra là sự dũng cảm, lòng kiên trì và tình yêu thương sẽ giúp vượt qua những khó khăn. Aưm tuy nhỏ nhưng luôn biết chăm sóc mẹ và dân làng, không bỏ cuộc dù tình cảnh hạn hán khó khăn. 

  Đây là bài của mình nè bạn xem có được không

Chiều xuân vương nắng,
Gió lộng đồi thông,
Cánh chim sải cánh,
Ngọn cỏ rung lòng.

Mây hồng theo gió,
Hoa nở ven đường,
Bướm vàng nhè nhẹ,
Bay giữa sắc hương.

Mặt trời khuất núi,
Sương khói giăng mờ,
Xuân về lặng lẽ,
Thấm đượm tình thơ.

1.Phần mở bài nêu những nội dung sau:

1)Giới thiệu về bài thơ “Trưa vắng” của Hồ Dzếnh, tác giả nổi bật trong phong trào Thơ mới.

2)Đánh giá khái quát về giọng thơ của Hồ Dzếnh: ấm áp, chân thật, tạo cảm giác như đang kể câu chuyện cuộc đời mình.

3)Đặt bài thơ “Trưa vắng” trong tập thơ Quê ngoại (1942), tiêu biểu cho phong cách thơ của tác giả.

2.Phần thân bài triển khai như sau:

1)Phân tích từng khổ thơ, bắt đầu bằng những hồi tưởng về ngôi trường thuở ấu thơ với những kỉ niệm đẹp, ngây thơ.

2)Phân tích chi tiết các hình ảnh và cảm xúc của thi nhân về cuộc sống tuổi thơ, tình cảm gia đình (những trò chơi cùng anh trai).

3)Đề cập đến lời nguyền ước làm thơ suốt đời, thể hiện tình yêu tha thiết đối với cuộc đời.

4)Nhấn mạnh sự biến đổi của thời gian, sự nuối tiếc khi mọi thứ dần đổi thay, bạn học như bóng mây trôi, mái tóc thi sĩ bạc màu.

5)Cuối cùng, phân tích những cảm xúc trong buổi trưa vắng, nơi hồi tưởng về tiếng trống trường vang vọng trong hồn thi sĩ, gợi nhớ quá khứ vẫn còn sống động trong hiện tại.

3.Phần kết bài khẳng định:

1)Bài thơ, qua ngôn ngữ mộc mạc và biểu cảm, giống như một tự truyện ngọt ngào, mang lại những rung cảm sâu lắng về kí ức tuổi thơ.

2)Nhấn mạnh khả năng thể hiện cảm xúc đa dạng của thể thơ song thất lục bát và khẳng định giá trị của những kỉ niệm, làm sống dậy tình yêu với tuổi thơ và những khoảnh khắc đã trải qua.

em đăng kí nhận gp và coin qua chat olm ạ

em đăng kí nhận giải thưởng chiến binh olm tháng 9 ạ

Hình ảnh vầng trăng trong bài đọc "Vầng trăng quê em" được tác giả khắc họa một cách sống động và giàu cảm xúc, thể hiện vẻ đẹp thơ mộng và ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống của con người, đặc biệt là người dân quê.

1.Vẻ đẹp lung linh của vầng trăng: Trăng được mô tả với hình ảnh "vàng thẳm" đang nhô lên từ "lũy tre xanh thẫm", tạo nên một khung cảnh huyền ảo và lãng mạn. Ánh trăng không chỉ là ánh sáng tự nhiên mà còn là nguồn cảm hứng cho cuộc sống, làm bừng sáng không gian và mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi.

2.Kết nối với thiên nhiên: Vầng trăng hòa quyện với thiên nhiên, khiến cho "làn gió nồm thổi mát rượi" và ánh trăng "tràn trên sóng lúa". Điều này thể hiện sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên, tạo ra một bầu không khí yên bình và tươi đẹp. Vầng trăng không chỉ là một yếu tố thiên nhiên mà còn là nhân chứng cho cuộc sống sinh động của con người.

3.Biểu tượng của tình cảm và kỷ niệm: Trăng không chỉ là một hình ảnh đơn thuần mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho tình cảm, kỷ niệm. Khi trăng "ôm ấp mái tóc bạc của các cụ già", nó gợi nhớ về sự kính trọng đối với thế hệ trước, và tình yêu thương trong gia đình. Hình ảnh này còn thể hiện sự kết nối giữa các thế hệ, thể hiện giá trị văn hóa và truyền thống của dân tộc.

4.Sự chăm sóc và che chở: Cuối bài đọc, vầng trăng được miêu tả như một người canh chừng cho "làng em". Điều này tạo nên cảm giác yên bình và an toàn cho người dân, như một sự che chở từ thiên nhiên. Vầng trăng trở thành biểu tượng của sự bảo vệ, giúp con người cảm thấy được nâng niu và yêu thương.

5.Tình huống cảm xúc: Hình ảnh vầng trăng xuất hiện trong các tình huống cụ thể, như khi chú bé giận mẹ và ánh trăng soi sáng "làn da nhăn nheo và cái mệt nhọc của mẹ". Điều này thể hiện sự nhạy cảm và cảm xúc sâu sắc của con người khi đối diện với ánh trăng, làm nổi bật sự kết nối giữa con người và thiên nhiên.

Tác giả trong bài thơ "Đồng Dao Mùa Xuân" không đặt tên cho người lính để tạo ra sự khái quát và tính tượng trưng cao. Dưới đây là một số lý do chính:

1.Tính khái quát: Không đặt tên cho người lính giúp nhân vật này trở nên đại diện cho tất cả những người lính khác, không chỉ trong thời kỳ kháng chiến mà còn trong mọi cuộc chiến tranh. Điều này tạo nên sự đồng cảm và kết nối giữa người đọc và nhân vật.

2.Tính biểu tượng: Người lính trong bài thơ có thể được hiểu như một biểu tượng của lòng yêu nước, sự hy sinh và nghị lực. Việc không gán tên cụ thể giúp nhân vật trở nên mang tính chất tượng trưng, từ đó thể hiện được ý chí và tinh thần của những người chiến sĩ.

3.Tạo không gian rộng mở: Việc không chỉ ra danh tính cụ thể của người lính giúp người đọc tự do tưởng tượng và liên tưởng đến những người lính trong lịch sử và trong cuộc sống của chính họ. Điều này làm cho bài thơ trở nên gần gũi và sâu sắc hơn.

4.Khắc họa vẻ đẹp tâm hồn: Tác giả có thể muốn tập trung vào những cảm xúc, tâm tư và trải nghiệm của người lính hơn là vào cá nhân cụ thể của họ. Điều này giúp nhấn mạnh giá trị tinh thần và nhân văn trong cuộc sống của người lính, thay vì chỉ dừng lại ở tên gọi.

Như thế việc không đặt tên cho người lính trong bài thơ "Đồng Dao Mùa Xuân" không chỉ làm tăng tính khái quát và tính biểu tượng mà còn tạo ra không gian cho người đọc tự do cảm nhận và suy ngẫm về hình ảnh người lính trong bối cảnh lịch sử và văn hóa.

 

Câu 8: Qua bài đọc, theo em con người cần có cách ứng xử như thế nào với thiên nhiên?

Qua bài đọc "Vầng trăng quê em", em nhận thấy rằng con người cần có cách ứng xử đầy yêu thương và trân trọng với thiên nhiên. Cụ thể:

1.Tôn trọng vẻ đẹp của thiên nhiên: Con người nên biết nhìn nhận và yêu quý vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh mình, như ánh trăng, cánh đồng, lũy tre, và các cây cổ thụ. Việc ngắm trăng và thưởng thức không gian thiên nhiên mang lại cảm xúc vui tươi, hạnh phúc.

2.Bảo vệ môi trường: Thiên nhiên không chỉ là nguồn sống mà còn là nơi chứa đựng những kỷ niệm, văn hóa của con người. Em thấy trong bài đọc, cảnh vật thiên nhiên gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người dân quê. Do đó, con người cần phải bảo vệ môi trường, giữ gìn những cảnh sắc thiên nhiên để các thế hệ sau có thể tiếp tục trải nghiệm và thưởng thức.

3.Gắn kết con người với thiên nhiên: Con người cần tạo ra những khoảnh khắc kết nối với thiên nhiên, như cùng nhau ngắm trăng, trò chuyện và tận hưởng không khí trong lành. Những hoạt động như vậy không chỉ giúp con người thư giãn mà còn tạo dựng tình cảm gắn bó với thiên nhiên.

4.Thể hiện lòng biết ơn: Cuối cùng, con người cần thể hiện lòng biết ơn với thiên nhiên đã mang lại cuộc sống, niềm vui và nguồn cảm hứng cho con người. Sự cảm kích này giúp con người có trách nhiệm hơn trong việc gìn giữ và bảo vệ thiên nhiên.

 =>Tóm lại, con người cần có cách ứng xử thân thiện, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên để sống hòa hợp và hưởng trọn những điều tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại.