ĐÀO ÁNH TUYẾT
Giới thiệu về bản thân
- Beautiful
- Comfortable
- Dangerous
- Expensive
- Incredible
- Interesting
- Important
- Exciting
- Delicious
- Amazing
- Dangerous
- Expensive
- Different
- Incredible
- Comfortable
- Fantastic
- Creative
- Successful
- Powerful
- Terrible
- Tall
- Short
- Happy
- Sad
- Hot
- Cold
- Big
- Small
- Fast
- Slow
- Hard
- Soft
- Old
- New
- Good
- Bad
- Easy
- Difficult
- Smart
- Young
- Loud
- Quiet
- Bright
- Dark
- Clean
Nhớ tick cho mik nha
I. Choose the correct form of the word in parentheses to complete the sentences.
- I live in a lovely house by the sea. (Love)
- My friend and I write to each other regularly. (regular)
- Guitar is a musical instrument. (music)
- I have less time to play than my friends do. (little)
- You should do morning exercises to have a healthy body. (health)
- Where is the nearest restaurant? (near)
II. Choose the correct form of the word in parentheses to complete the sentences.
- There is an exciting football match this afternoon. (excite)
- There is no difference between my answer and his. (differ)
- Tra Giang is one of the most famous actors of Viet Nam. Many people love her. (act)
- The performance she gave last night was marvellous. (perform)
- There are many badminton competitions nowadays. (compete)
- Ba will be a famous artist someday. (fame)
- Mr. Pike didn't go to work yesterday because of his illness. (ill)
- There are about 200 employees in this company. (employ)
- This lovely apartment has two bedrooms and it is furnished. (furnish)
- My father has a portable computer. He often brings it with him when he's away on business. (port)
III. Additional Exercises:
- In addition to that, my bike tire was flat. (Add)
- Mr. Tan has a very painful tooth. (Pain)
- Then, Thanh heated a pan and stir-fried the beef. (Hot)
- Sugar is not an unhealthy food because we need it to live. (Health)
- Catching the common cold is unpleasant for everybody. (Please)
- Don't worry! Your cold will last for a few days and then disappear. (Appear)
- I have less time to play than my friend. (Little)
IV. Additional Vocabulary Exercises:
- My sister has a big collection of stamps. (Collect)
- My favorite subject at school is physical education. (educate)
- The most popular activity at recess is talking. (act)
- What a wonderful picture! (wonder)
I hope these answers help! Let me know if you need further clarification.
- Nhóm 1: Sinh vật có tế bào nhân sơ (Prokaryote)
- Vi khuẩn Ecoli: Vi khuẩn, thuộc loài vi khuẩn có tế bào nhân sơ.
- Nhóm 2: Sinh vật có tế bào nhân thực (Eukaryote)
- Tiếp theo: Sinh vật có khả năng tự tổng hợp chất hữu cơ (photosynthesis) vs Sinh vật không thể tự tổng hợp chất hữu cơ.
- Cây táo: Là cây xanh, có khả năng quang hợp.
- Con thỏ: Là động vật ăn cỏ, không có khả năng quang hợp.
- Tiếp theo: Sinh vật có khả năng tự tổng hợp chất hữu cơ (photosynthesis) vs Sinh vật không thể tự tổng hợp chất hữu cơ.
Khóa phân loại:
- Tế bào nhân sơ → Vi khuẩn Ecoli
- Tế bào nhân thực → Quang hợp → Cây táo
- Tế bào nhân thực → Không quang hợp → Con thỏ
- Nhóm 1: Động vật có xương sống (Vertebrate) vs Không có xương sống (Invertebrate)
- Chim bồ câu: Động vật có xương sống (Chim).
- Con lợn: Động vật có xương sống (Động vật có vú).
- Cá rô phi: Động vật có xương sống (Cá).
- Nhóm 2: Sinh vật có khả năng quang hợp vs Sinh vật không có khả năng quang hợp
- Cây phượng: Là cây có khả năng quang hợp.
Khóa phân loại:
- Động vật có xương sống → Chim → Chim bồ câu
- Động vật có xương sống → Động vật có vú → Con lợn
- Động vật có xương sống → Cá → Cá rô phi
- Có khả năng quang hợp → Cây phượng
-
Nhóm 1: Sinh vật có khả năng quang hợp (tự tổng hợp chất hữu cơ) vs Sinh vật không có khả năng quang hợp
- Hoa mười giờ: Là loài cây có khả năng quang hợp.
-
Nhóm 2: Động vật có xương sống vs Không có xương sống
- Con giun đất: Là động vật không có xương sống (Giun).
- Con kiến: Là động vật không có xương sống (Côn trùng).
- Trùng biến hình: Là động vật không có xương sống (Trùng).
Khóa phân loại:
- Có khả năng quang hợp → Hoa mười giờ
- Không có khả năng quang hợp → Động vật có xương sống vs Không có xương sống
- Con giun đất: Không có xương sống.
- Con kiến: Không có xương sống.
- Trùng biến hình: Không có xương sống.
- a: Vi khuẩn Ecoli, cây táo, con thỏ.
- b: Chim bồ câu, cây phượng, con lợn, cá rô phi.
- c: Hoa mười giờ, con giun đất, con kiến, trùng biến hình.
Khóa lưỡng phân đã phân chia nhóm sinh vật theo đặc điểm sinh học cơ bản như tế bào, khả năng quang hợp và xương sống.
Cảnh sinh hoạt dưới cờ ở trường học thường diễn ra vào các buổi sáng đầu tuần, là dịp để học sinh tập trung nghe những thông báo quan trọng và thể hiện tinh thần đoàn kết. Sau khi các lớp xếp hàng ngay ngắn, các em đứng nghiêm trang, đối diện với lá cờ Tổ quốc và cờ Đoàn. Đội nghi thức dẫn đầu tiến lên để thả cờ trong không khí trang trọng.
Khi tiếng nhạc quốc ca vang lên, toàn thể học sinh đều đứng nghiêm, tay phải đưa lên ngực, cùng hát quốc ca. Sau đó, các thầy cô giáo sẽ phát biểu những lời nhắn nhủ về nhiệm vụ học tập và rèn luyện của các em. Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, các thành tích trong tuần qua như học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, hay các hoạt động phong trào cũng được vinh danh.
Không khí sinh hoạt dưới cờ thường rất trang trọng và đậm đà bản sắc văn hóa, là dịp để học sinh nhận thức được trách nhiệm của mình đối với đất nước và cộng đồng.
Nhớ ticks cho mình nha
Để tìm trung bình mỗi ngày phân xưởng làm được bao nhiêu sản phẩm, ta sẽ chia tổng số sản phẩm cho số ngày trong tháng.
- Tổng số sản phẩm làm được trong tháng: 12.493 sản phẩm.
- Tháng Năm có 31 ngày.
Do đó, số sản phẩm trung bình mỗi ngày làm được là:
12.49331=403\frac{12.493}{31} \approx 403
Vậy, trung bình mỗi ngày phân xưởng làm được 403 sản phẩm.
Câu 1. Bài thơ trên có sự xuất hiện của những nhân vật nào?
- Bài thơ có sự xuất hiện của ba nhân vật: "em" (nhân vật chính trong bài thơ), mẹ và cô giáo.
Câu 2. Bức tranh núi rừng được miêu tả qua hình ảnh nào?
- Bức tranh núi rừng được miêu tả qua các hình ảnh như: hương rừng thơm, nước suối trong thầm thì, cọ xòe ô che nắng, chim reo trong lá, nước chảy dưới khe, hương cốm chen hương rừng. Những hình ảnh này tạo nên một không gian thiên nhiên tươi đẹp, trong lành, gần gũi và bình yên.
Câu 3. Tìm từ đồng nghĩa với từ “thầm thì” trong bài thơ. Giải thích nghĩa của từ “thầm thì”.
- Từ đồng nghĩa với "thầm thì" trong bài thơ có thể là "thì thào" (dùng trong câu "Thì thào như tiếng mẹ").
- "Thầm thì" có nghĩa là nói nhỏ, nhẹ, không làm ồn ào; thường được dùng để miêu tả những âm thanh dịu dàng, gần gũi, như là tiếng suối chảy, gió thổi, hay lời mẹ dặn dò.
Câu 4. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong khổ cuối bài thơ.
- Biện pháp tu từ trong khổ cuối bài thơ là so sánh: "Thì thào như tiếng mẹ".
- Tác dụng của biện pháp tu từ này là gợi sự ấm áp, thân thương. Tiếng suối chảy như tiếng mẹ nói, tạo cảm giác gần gũi, an lành, và mang đến một cảm giác tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. Cùng với đó, hình ảnh "mẹ" gắn kết rất mạnh mẽ với thiên nhiên trong lành và ấm áp.
Câu 5. Trong cảm nhận của nhân vật “em”, bức tranh núi rừng mang vẻ đẹp như thế nào?
- Trong cảm nhận của nhân vật "em", bức tranh núi rừng mang vẻ đẹp tươi mát, bình yên, và tràn đầy sức sống. Thiên nhiên nơi đây rất trong lành, với hương rừng, suối nước, chim hót, và sự hòa quyện giữa các yếu tố thiên nhiên và con người. Cảnh vật không chỉ đẹp mà còn gần gũi, thân thiện và đầy cảm hứng.
Câu 6. Hình ảnh "mẹ dắt tay từng bước" trong bài thơ thể hiện tình cảm gì giữa mẹ và con? Em nghĩ bài thơ muốn gửi gắm thông điệp gì qua hình ảnh này?
- Hình ảnh "mẹ dắt tay từng bước" thể hiện tình cảm yêu thương, che chở và chăm sóc của mẹ đối với con. Mẹ luôn là người dẫn dắt con trên con đường trưởng thành, giúp con vượt qua khó khăn và thử thách.
- Thông điệp mà bài thơ muốn gửi gắm qua hình ảnh này có thể là sự gắn bó sâu sắc giữa mẹ và con, cùng với sự chăm sóc, bảo vệ của mẹ đối với con trong suốt hành trình cuộc sống. Hình ảnh này cũng thể hiện sự bảo bọc, sự dìu dắt của người mẹ trong những bước đi đầu đời của con.
- cái này lớp 6 mới học mà??
Để tính diện tích hình tam giác EMK\text{EMK}, ta sẽ sử dụng thông tin từ hình tam giác EKS\text{EKS}, bởi vì diện tích của tam giác này đã được cho, cùng với các cạnh liên quan.
Bước 1: Xác định tỷ lệ giữa các tam giácTừ đề bài, ta có các tam giác EKS\text{EKS} và EMK\text{EMK} có chung đỉnh EE và một cạnh chung là EKEK. Từ đó, ta có thể thấy rằng diện tích của hai tam giác này tỉ lệ với chiều cao từ đỉnh EE đến các đáy KSKS và KMKM. Tỷ lệ giữa diện tích của tam giác EKS\text{EKS} và tam giác EMK\text{EMK} sẽ tỉ lệ với tỷ lệ độ dài các cạnh đáy KSKS và KMKM.
Bước 2: Tính tỷ lệTỷ lệ giữa đáy KSKS và đáy KMKM là:
KSKM=8,24,3≈1,90\frac{KS}{KM} = \frac{8,2}{4,3} \approx 1,90
Bước 3: Áp dụng tỷ lệ diện tíchDiện tích của tam giác EKS\text{EKS} là 18,45 cm². Vì diện tích hai tam giác tỉ lệ với bình phương của tỷ lệ giữa các đáy, ta có:
SEMKSEKS=(KMKS)2=(4,38,2)2\frac{S_{\text{EMK}}}{S_{\text{EKS}}} = \left( \frac{KM}{KS} \right)^2 = \left( \frac{4,3}{8,2} \right)^2
Tính tỷ lệ này:
4,38,2≈0,524\frac{4,3}{8,2} \approx 0,524
Vậy tỷ lệ diện tích là:
SEMKSEKS=(0,524)2≈0,274\frac{S_{\text{EMK}}}{S_{\text{EKS}}} = (0,524)^2 \approx 0,274
Bước 4: Tính diện tích tam giác EMK\text{EMK}Diện tích tam giác EMK\text{EMK} sẽ bằng:
SEMK=SEKS×0,274=18,45×0,274≈5,05 cm2S_{\text{EMK}} = S_{\text{EKS}} \times 0,274 = 18,45 \times 0,274 \approx 5,05 \, \text{cm}^2
Kết luận:Diện tích hình tam giác EMK\text{EMK} là khoảng 5,05 cm².
Tôi không biết giấc mơ đến với mình từ lúc nào, chỉ nhớ rằng khi tỉnh dậy, lòng tôi vẫn còn ngổn ngang cảm xúc, như thể tôi đã trải qua một chuyến hành trình kỳ diệu. Trong giấc mơ ấy, tôi được gặp lại ông nội — người mà tôi đã không còn được gặp từ ngày ông mất, gần hai năm rồi.
Trong giấc mơ, tôi đang ngồi bên cửa sổ, nhìn ra ngoài trời, nơi những cánh hoa mai vàng vẫn đang đua nhau nở rộ, như những năm trước, khi ông còn sống. Một cơn gió nhẹ thổi qua, mang theo hương hoa thanh thoát. Đột nhiên, tôi nghe tiếng gọi rất quen thuộc, tiếng ông: "Con đang làm gì vậy, con gái?" Tôi quay lại và không thể tin vào mắt mình. Ông đứng đó, mỉm cười hiền hậu, tóc bạc phơ nhưng ánh mắt vẫn sáng ngời, như thể thời gian không hề làm ông già đi.
Tôi vội vã chạy lại ôm lấy ông, cảm nhận cái ấm áp, sự vững chãi mà chỉ có ông mới mang lại. "Ông ơi, sao ông lại ở đây? Con nhớ ông lắm!" Tôi nghẹn ngào nói trong khi nước mắt cứ tự nhiên rơi. Ông nhẹ nhàng vỗ về tôi: "Ông biết, con luôn nhớ ông. Nhưng đừng lo, ông luôn ở đây, trong tim con, trong từng kỷ niệm của con." Ông nói, bàn tay ông ấm áp đặt lên đầu tôi, khiến tôi cảm thấy bình yên đến lạ.
Chúng tôi cùng ngồi bên hiên nhà, nơi mà trước đây tôi vẫn thường chơi đùa cùng ông mỗi buổi chiều. Ông kể cho tôi nghe những câu chuyện xưa, về thời niên thiếu của ông, về những chuyến đi xa, và về những bài học quý giá ông đã dạy tôi. Những câu chuyện tưởng chừng như đã quên đi lại như sống dậy trong lòng tôi, rõ ràng và sinh động.
Bỗng, tôi cảm thấy một điều gì đó rất kỳ lạ, như thể thời gian đã ngừng lại. Tôi nhìn ông, nhưng không biết vì sao lại thấy ông có phần mờ nhạt, như thể đang dần tan vào không khí. "Ông ơi, đừng đi, đừng rời xa con nữa!" Tôi khóc và nắm chặt tay ông, nhưng ông chỉ mỉm cười, ánh mắt ấm áp nhìn tôi lần cuối rồi từ từ nhạt dần, như cơn gió mùa hè tan đi giữa những bông hoa mai vàng.
Khi tôi thức dậy, lòng tôi vẫn đong đầy những cảm xúc không thể tả. Cảm giác như ông vừa mới ở bên tôi, nhưng lại cũng như đã xa vắng từ lâu. Tôi hiểu rằng, dù ông không còn hiện diện trong cuộc sống này, nhưng tình yêu và những ký ức về ông sẽ luôn sống mãi trong tôi. Giấc mơ ấy như một món quà quý giá, nhắc nhở tôi về những kỷ niệm đẹp đẽ và tình thương vô bờ bến mà ông đã dành cho tôi.
Giấc mơ gặp lại ông không chỉ là một sự an ủi, mà còn là động lực giúp tôi tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Tôi sẽ sống thật tốt, để ông có thể tự hào về tôi, dù ông không còn ở đây, nhưng tình cảm của ông sẽ mãi là nguồn động viên lớn lao trong cuộc đời tôi.
Diện tích phần đất không trồng hoa là 23.7 m