sang
Giới thiệu về bản thân
Nông Ngiệp Nhé bạn ! ^^
giả sử có thêm 4 học sinh nữa thì khi chia mỗi tổ 10 em thì cũng còn thừa 1 em như khi chia mỗi tổ 9 em. vậy cách chia sau hơn cách chia trước 4 học sinh. Mỗi tổ 10 học sinh hơn mỗi tổ 9 học sinh là:
10-9=1(học sinh)
do đó: số tổ là: 4:1=4(tổ)
số học sinh là: 4.10-3= 37 (học sinh). Đáp số tự viết nhé bạn !
Chiều dài hơn chiều rộng là :
28 +10 = 38 ( m )
Hiệu số phần bằng nhau là :
3 - 1 = 2 ( phần )
Chiều rộng hình chữ nhật là :
38 : 2 = 19 ( m )
Chiều dài hình chữ nhật là :
19 x 2 = 38 ( m )
Diện h hình chữ nhật là :
19 x 38 = 722 ( m2 )
Đáp số : 722 m2 NGON LÀNH
[Số bị trừ] - [Số trừ] = [Hiệu]
=> [Số bị trừ] = [Hiệu] + [Số trừ]
=> Tổng của ba số [Số bị trừ], [Hiệu] và [Số trừ] sẽ gấp đôi [Số bị trừ]
=> [Số bị trừ] = 1042 : 2 = 521
=> Tổng của [Số trừ] và [Hiệu] bằng [Số bị trừ] và bằng 521
Theo bài ra, Hiệu của [Số trừ] và [Hiệu] là 342
=> Ta có sơ đồ:
=> [Hiệu] = (521 - 342):2 = 179/2
[Số trừ] = 179/2 + 342
KL: [Số bị trừ] = 521
[Số trừ] = ...
[Hiệu] = ...
Chú ý: với số liệu cho trong bài, đây không phải là toán lớp 3, mà là toán lớp 4 hoặc 5
Pokemon 22 tháng 3 2015 lúc 9:51[Số bị trừ] - [Số trừ] = [Hiệu]
=> [Số bị trừ] = [Hiệu] + [Số trừ]
=> Tổng của ba số [Số bị trừ], [Hiệu] và [Số trừ] sẽ gấp đôi [Số bị trừ]
=> [Số bị trừ] = 1042 : 2 = 521
=> Tổng của [Số trừ] và [Hiệu] bằng [Số bị trừ] và bằng 521
Theo bài ra, Hiệu của [Số trừ] và [Hiệu] là 342
=> Ta có sơ đồ:
=> [Hiệu] = (521 - 342):2 = 179/2
[Số trừ] = 179/2 + 342
KL: [Số bị trừ] = 521
[Số trừ] = ...
[Hiệu] = ...
Số học sinh giỏi của lớp 4a là:
32: ( 3+5) nhân 3 = 12 (HS)
Số học sinh còn lại là:
32-12=20( HS)
1 giờ 54 phút nhé!