Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Thách thức thứ hai: từ ý tưởng đến sản phẩm SVIP
Kể lại một câu chuyện em đã học hoặc đã đọc theo hình thức thơ bốn chữ hoặc năm chữ.
Hướng dẫn giải:
Gợi ý kể lại một câu chuyện em đã học hoặc đã đọc theo hình thức thơ bốn chữ hoặc năm chữ.
* Nội dung: Cần tôn trọng nguyên tác câu chuyện, không xuyên tạc nội dung câu chuyện.
* Hình thức:
- Cần đảm bảo số tiếng trong mỗi dòng thơ (bốn tiếng/ dòng đối với thơ bốn chữ, năm tiếng/ dòng đối với thơ năm chữ).
- Sử dụng các biện pháp nghệ thuật để tăng tính gợi hình, gợi cảm cho bài thơ.
Tham khảo bài thơ "Nàng tiên ốc" (Phan Thị Thanh Nhàn):
Buổi tối như mọi bữa
Bé làm nũng nghiêng đầu:
– Chị ơi, chuyện cổ tích
Kể cho em nghe nào!
“…Xưa có một bà già nghèo
Chuyên mò cua bắt ốc
Một hôm bà bắt được.
Một con ốc xinh xinh
Vỏ nó biêng biếc xanh
Không giống như ốc khác
Bà thương không muốn bán.
Bèn thả vào trong chum.
Rồi bà lại đi làm.
Đến khi về thấy lạ
Sân nhà sao sạch quá
Đàn lợn đã được ăn
Cơm nước nấu tinh tươm
Vườn rau tươi sạch cỏ.
Bà già thấy chuyện lạ
Bèn có ý rình xem
Thì thấy một nàng tiên
Bước ra từ chum nước.
Bà già liền bí mật.
Đập vỡ vỏ ốc xanh
Rồi ôm lấy nàng tiên
Không cho chui vào nữa
Hai mẹ con từ đó
Rất là yêu thương nhau…”
Bé nghe nghênh cái đầu
Mắt tròn xoe không chớp
Chị kể xong, bất chợt
Bé kêu lên rất to:
– Ứ ừ, biết rồi cơ
Chị phê bình em đấy!
Vẽ tranh minh hoạ cho một tác phẩm văn học mà em yêu thích.
Hướng dẫn giải:
Gợi ý vẽ tranh minh hoạ cho một tác phẩm văn học mà em yêu thích.
* Nội dung: Đảm bảo thể hiện được nội dung của tác phẩm văn học (không nhất thiết phải thể hiện nội dung toàn tác phẩm, có thể vẽ tranh minh hoạ cho một sự kiện, tình huống nổi bật trong tác phẩm).
* Hình thức:
- Có vẻ vẽ tay hoặc sử dụng các công cụ, phần mềm vẽ tranh.
- Màu sắc hài hoà, đường nét gọn gàng.
Tham khảo một số sản phẩm sau: