Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Viết bài văn phân tích một nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã học SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu yêu cầu viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc.
- Phân tích bài viết tham khảo.
Xếp các yêu cầu đối với bài văn phân tích một nhân vật văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc theo đúng thứ tự.
- Nhận xét, đánh giá nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn.
- Chỉ ra được đặc điểm, tính cách nhân vật qua bằng chứng cụ thể.
- Nêu được ý nghĩa của hình tượng nhân vật trong việc thể hiện chủ đề tác phẩm hoặc quan niệm đời sống của tác giả.
- Giới thiệu được nhân vật trong tác phẩm văn học.
Hoàng tử bé – nhân vật của nhà văn Ăng-toan đơ Xanh-tơ Ê-xu-pe-ri đã trở thành người bạn của biết bao bạn nhỏ trên hành tinh này. Nhân vật người phi công đã gặp cậu bé trên hành trình bay đêm của mình và kể lại: “Vào đêm đầu tiên tôi phải ngủ trên cát, cách xa nơi con người ở hàng ngàn dặm. Lúc đó tôi còn cô độc hơn cả một kẻ đắm tàu đang lênh đênh trên một cái bè ở giữa biển khơi...”. Chính vào khoảnh khắc đó, giọng nói của hoàng tử bé đã vang lên và cuộc trò chuyện kì lạ bắt đầu: “Xin vui lòng... vẽ hộ tôi một con cừu”.
Khía cạnh nào của nhân vật được giới thiệu chủ yếu trong đoạn trên?
Hoàng tử bé không thể chống lại nọc độc của con rắn - con vật không thể cảm hoá – nhưng cậu vẫn dành cho nó những lời bào chữa bao dung nhất: “Những con rắn là loài vật hoang dã. Chúng có thể cắn chỉ để vui thôi...”. Trong khoảnh khắc đau đớn ấy, cậu vẫn dành những lời an ủi cho những người bạn của mình: người phi công và đoá hoa hồng đang ở xa… Hoàng tử bé đã rời xa Trái Đất và trở về với hành tinh của mình. Nhưng giọng nói của cậu dường như vẫn ngân lên trong tâm trí người đọc, thì thầm với chúng ta về tình yêu thương, lòng vị tha và niềm khao khát được sẻ chia, thấu hiểu.
Người viết đã nêu nội dung gì trong đoạn cuối của bài viết?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đã đến với khóa học Ngữ
- Văn lớp 7 bộ sách kết nối tri thức Với
- cuộc sống trên trang web olm.vn các em
- thân mến cô trò chúng ta đang tìm hiểu
- chủ đề cuối cùng của chương trình Ngữ
- văn lớp 7 Nói tiếp chương trình Chúng ta
- sẽ đến với kỹ năng viết qua tiết học
- viết bài văn phân tích một nhân vật văn
- học yêu thích trong cuốn sách đã đọc
- trong tiết học này ta sẽ khám phá hai
- nội dung nội dung đầu tiên là yêu cầu
- đối với bài văn phân tích một nhân vật
- văn học yêu thích trong cuốn sách đã đọc
- và nội dung thứ hai là phân tích bài
- viết tham khảo không để các em chờ đợi
- lâu hơn nữa hãy cùng Go bắt đầu nội dung
- đầu tiên hãy suy nghĩ và trả lời cho cô
- biết theo các em chúng mình cần phải đảm
- bảo những yêu cầu nào khi viết bài văn
- phân tích một nhân vật văn học yêu thích
- trong cuốn sách đã đọc
- rất chính xác đầu tiên các em cần phải
- giới thiệu được nhân vật trong tác phẩm
- văn học bao gồm lai lịch hoàn cảnh tình
- huống xuất hiện và những ấn tượng đặc
- biệt ban nhiều nếu có thứ hai cần chỉ ra
- được đặc điểm tính cách của nhân vật qua
- bằng chứng cụ thể về ngoại hình hành
- động ngôn ngữ tâm trạng của nhân vật
- được miêu tả trong tác phẩm và thứ ba
- cần nhận xét đánh giá nghệ thuật xây
- dựng nhân vật của nhà văn biện pháp nghệ
- thuật cách sử dụng hoặc nhấn mạnh những
- chi tiết làm rõ đặc điểm nhân vật cuối
- cùng cần nêu được ý nghĩa của hình tượng
- nhân vật trong việc thể hiện chủ đề tác
- phẩm hoặc quan niệm đời sống của tác giả
- như vậy chúng mình đã nắm được những yêu
- cầu rồi đúng không nào hãy cùng cô tiếp
- tục tìm hiểu tiết học qua phần thứ hai
- phân tích bài viết tham khảo Chúng ta sẽ
- cùng phân tích một bài viết tham khảo
- bài viết tham khảo này Phân tích về một
- nhân vật văn học vô cùng quen thuộc đó
- là nhân vật Hoàng Tử Bé chúng ta có bài
- viết tham khảo với nhan đề Hoàng Tử Bé
- trò chuyện để thấu hiểu và yêu thương
- các em hãy dừng video lại một lát để có
- thể đọc thật kỹ văn bản này
- sau khi đã đọc văn bản Hãy cùng cô bắt
- tay vào Phân tích văn bản ngay ở đoạn
- đầu của văn bản chúng ta đã thấy người
- viết đã giới thiệu nhân vật một cách
- trực tiếp mà không cần phải thông qua
- việc gợi dẫn các vấn đề khác có liên
- quan hãy cho cô biết người viết đã giới
- thiệu nhân vật ở khía cạnh nào là chủ
- yếu
- đúng vậy người viết đã giới thiệu tình
- huống xuất hiện của nhân vật nhân vật
- này đã xuất hiện như sau Một người phi
- công đã gặp cậu bé trên hành trình bay
- đêm của mình và kể lại câu chuyện gặp
- khoảng từ bé ở trong bài viết này chúng
- ta thấy ngươi viết còn chú trọng nhận
- xét về nghệ thuật miêu tả nhân vật cụ
- thể nhân vật Hoàng Tử Bé đã được nhà văn
- miêu tả là một cậu bé khác thường thế
- Nhưng không phải bằng lời mà bằng một
- bức vẽ minh họa trong tác phẩm quả là
- một cách miêu tả rất độc đáo và thú vị
- đúng không nào xoay chiều với những yêu
- cầu là chúng mình đã được tìm hiểu ở ít
- phút trước ta thấy rằng ở đây người viết
- cũng đã nêu rõ đặc điểm nhân vật dựa
- trên bằng chứng trong tác phẩm Hoàng Tử
- Bé cảm thấy chán nản vì sự kỳ quặc và vô
- nghĩa của những con người này tuy nhiên
- cậu vẫn không ngừng hành trình kiếm tìm
- những cuộc trò chuyện để có thể lắng
- nghe có thể thì thầm và chia sẻ và cuối
- cùng để có thể tìm hiểu bài viết tham
- khảo này hãy cho cô biết nội dung chính
- của đoạn văn cuối trong văn bản
- rất tốt ở đoạn cuối này người viết đã
- nêu ý nghĩa của hình tượng nhân vật
- trong việc thể hiện chủ đề tác phẩm hình
- ảnh nhân vật Hoàng Tử Bé đã góp phần thể
- hiện Chủ đề của tác phẩm đó là tình yêu
- thương lòng vị tha và niềm khao khát
- được sẻ chia Thấu Hiểu Qua phần phân
- tích vừa rồi Các có thể hoàn toàn khẳng
- định rằng văn bản này đã đáp ứng đầy đủ
- những yêu cầu đối với một bài văn phân
- tích một nhân vật văn học yêu thích
- trong cuốn sách đã đọc bài viết này cũng
- sẽ là tài liệu tham khảo quý báu để Các
- em có thể dựa vào đó tự mình xây dựng
- cho bài viết của mình tiết học đến đây
- là kết thúc cảm ơn các em vì đã quan tâm
- và theo dõi Cô hi vọng rằng những gì
- chúng mình tìm hiểu ngày hôm nay sẽ giúp
- ích cho các em hẹn gặp lại trong Những
- tiết học sau cùng với olm.vn
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây