Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tri thức đọc hiểu SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng tất cả các em đã quay trở lại
- với khóa học Ngữ văn 6 bộ sách chân trời
- sáng tạo cùng trang web olm.vn các em
- thân mến nếu sự lớn lên về thể chất cho
- chúng ta một sức khỏe thì sự lớn lên về
- tâm hồn cho em một trái tim giàu cảm xúc
- và chan chứa yêu thương vậy tâm hồn là
- gì tâm hồn có cần nuôi dưỡng không nuôi
- dưỡng tâm hồn bằng cách nào thì qua
- những bài học trong chủ đề nuôi dưỡng
- tâm hồn mà cô và các em sẽ cùng nhau đi
- tìm hiểu chúng ta sẽ tìm được câu trả
- lời cho những câu hỏi trên đầu tiên cô
- mời các em cùng bước vào phần tri thức
- đọc hiểu qua phần này chúng ta sẽ cùng
- nhau đi trang bị những kiến thức cơ bản
- để có thể tìm hiểu thật tốt về các bài
- học chủ đề nuôi dưỡng tâm hồn trong phần
- tri thức đọc hiểu của bài học ngày hôm
- nay chúng ta sẽ cùng nhắc lại một số chi
- thức quan trọng về chuyện những tri thức
- về chuyện thì các em đã được tìm hiểu
- trong một số chủ đề như lắng nghe lịch
- sử nước mình hai miền cổ tích ở học kỳ 1
- và điểm tựa tinh thần ở học kỳ hai chúng
- ta cần lưu ý một số kiến thức về chi
- tiết tiêu biểu nhân vật câu chuyện đề
- tài chủ đề tình cảm cảm xúc của người
- viết vậy đầu tiên các em hãy cho cô biết
- một chi tiết tiêu biểu trong truyện là
- chi tiết như thế nào
- chi tiết tiêu biểu là chi tiết gây ấn
- tượng cảm xúc mạnh đối với người đọc góp
- phần quan trọng tạo nên hình tượng nghệ
- thuật gợi cảm và sống động trong tác
- phẩm để có thể hiểu hơn số chi tiết tiêu
- biểu Chúng ta sẽ cùng nhắc lại một chi
- tiết ở trong chuyện tuổi thơ tôi mà các
- em đã tìm hiểu trong chủ đề điểm tựa
- tinh thần chi tiết vòng hoa tím của thầy
- phu đã được nhắc đến trong đoạn văn bản
- sau tôi lúc đó thầy phu không đứng bất
- động chắp tay sau lưng nữa thấy bước tới
- một bước và đưa tay ra bây giờ bọn tôi
- mới biết nãy giờ thầy vẫn giấu sau lưng
- một vòng hoa kết bằng những bông hoa tim
- tím thì mùi ngồi nên vòng hoa lên mộ chú
- dế rồi xoa tay lên mái tóc bù xù như tổ
- quạ của Lợi thấy buồn buồn nói đừng giận
- thầy nghe con các em hãy cho cô biết chi
- tiết này đã thể hiện được tình cảm gì
- của thầy phu đối với lợi và chủ dế
- chính xác chi tiết này đã thể hiện lòng
- thương xót sự hối hận mà thầy dành cho A
- và chú rể dù thầy Lợi không hề cố ý gây
- ra cái chết cho chú dế phần thậm chí
- thầy có ý định trả lại chủ gì cho lợn
- sau buổi học Nhưng thầy vẫn vô cùng cẩn
- hận vì thầy hiểu còn gì rất quan trọng
- với lợi lợi rất trân trọng và giữ gìn nó
- chi tiết này không chỉ thể hiện lòng
- thương xót và sự hối hận mà đồng thời
- còn thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu
- của thầy với Lợi thầy thể hiện sự thấu
- hiểu với hành động tổ chức đám tang và
- cảm xúc của Lợi không hề coi đó chỉ là
- hành động nhất thời của trẻ con mà thầy
- trực tiếp đến tham dự mang vòng hoa
- phúng viếng như một đám tang trang trọng
- thực thủ có lẽ hành động của thầy cũng
- đã giúp Lợi phần nào nguôi ngoai đi nỗi
- buồn đau quả thực thầy phu là một người
- thầy đã có những suy nghĩ và hành động
- rất Nhân văn
- địa chỉ qua một chi tiết đó là chi tiết
- vòng hoa tím thầy phụ mang tới đám ma
- của con dế lửa mà chúng ta đã thấu hiểu
- được thêm rất nhiều điều về người thầy
- này cũng như góp phần thể hiện cho Tư
- tưởng mà tác giả muốn truyền tải trong
- Chuyện đó là bài học về sự sẻ chia
- Vậy là các em đã nắm được về chi tiết
- tiêu biểu trong chuyện rồi đúng không
- nào tiếp theo chúng ta sẽ nhắc lại Những
- kiến thức về nhân vật nhân vật là con
- người hay loài vật đồ vật được nhân hóa
- có những đặc điểm riêng như hiền từ hung
- dữ giả dối hay thật thà với các em lại
- tiếp tục cho cô biết khi đọc một tác
- phẩm Chuyện nhờ đâu mà chúng ta biết
- được những đặc điểm của nhân vật
- thuyết trình xác khi đọc một tác phẩm
- truyện Người đọc có thể có những đặc
- điểm của nhân vật qua ngoại hình hành
- động lời nói suy nghĩ của nhân vật hoặc
- qua những lời kể của người kể chuyện
- tiếp đến thứ ba về cốt truyện thì cốt
- truyện là chú ý các sự việc chính được
- sắp xếp theo một trình tự nhất định và
- có liên quan chặt chẽ với nhau vậy Bây
- giờ các em hãy sắp xếp giúp cô các sự
- việc chính sau để chúng ta có được cốt
- truyện của truyện tuổi thơ tôi
- và khi đọc một câu chuyện chúng ta cũng
- không thể nào bỏ qua đề tài của câu
- chuyện ấy đề tài là hiện tượng đời sống
- được miêu tả thể hiện qua văn bản vậy
- chúng ta sẽ tiếp tục xét ví dụ về chuyện
- tuổi thơ tôi các em hãy cho cô biết Tuổi
- Thơ Tôi có đề tài là gì
- rất chính xác
- Ừ tôi có đề tài là hồi ức của nhân vật
- tôi về người bạn tên Lợi và chú rể lửa
- của Lợi nếu như đề tài là hiện tượng đời
- sống được miêu tả thể hiện qua văn bản
- thì chủ đề chính là những vấn đề Những
- bài học thông điệp mà tác giả muốn đề
- cập muốn gửi gắm đến người đọc thông qua
- hiện tượng đó chủ đề của tuổi thơ tôi
- chính là lời nhắn nhủ mọi người cần có
- sự cảm thông và chia sẻ trong cuộc sống
- trong Tuổi Thơ Tôi thì cái chết của dế
- lửa đã thể hiện Chủ đề của câu chuyện
- một cách vô cùng sâu sắc cái chết của dế
- lửa tạo ra sự thay đổi lớn trong tình
- cảm của các bạn và thầy phù đối với lợi
- sự thay đổi ấy đã góp phần thể hiện Chủ
- đề của truyện một cách chân thực và rõ
- nét từ một câu chuyện về sự ganh tị ghen
- ghét của những đứa trẻ thì qua chi tiết
- này đã trở thành ý của sự bao dung Cảm
- thông và thấu hiểu lẫn nhau và cuối cùng
- tình cảm cảm xúc của người viết chính là
- những cảm xúc suy tư trăn trở của người
- viết về con người và cuộc sống được thể
- hiện qua tác phẩm qua bất cứ một tác
- phẩm truyện nào thì người viết cũng đều
- thể hiện những tình cảm suy nghĩ tư
- tưởng của mình tình cảm ấy có thể được
- thể hiện trực tiếp qua những câu văn
- hoặc có thể thể hiện gián tiếp thông qua
- suy nghĩ của các nhân vật vậy là vừa rồi
- chúng ta đã cùng nhắc lại một số chi
- thức quan trọng về chuyện mà các em cần
- nắm được để chúng ta có thể tìm hiểu bài
- nuôi dưỡng tâm hồn một cách được tốt
- nhất và bài học ngày hôm nay của chúng
- ta cũng dừng lại tại đây Cảm ơn tất cả
- các em đã chú ý quan sát và lắng nghe
- hẹn gặp lại các em ở những bài giảng
- tiếp theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây