Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu phần 2. Thực hành.
Cần thực hiện mấy bước khi tóm tắt văn bản thông tin, đó là những bước nào?
Trong bước tìm ý, cần đặt và trả lời những câu hỏi cụ thể nào? (Chọn 4 đáp án)
1. KEM QUE:
Nhà phát minh: Phrăng Ép-po-xơn (Frank Epperson), khi mới... 11 tuổi.
Mục đích ban đầu: Năm 1905, trong khi đang vui chơi cùng với gia đình ở sân sau nhà tại Xan Phran-xi-xco (San Francisco), Ep-po-xơn vô tình dùng một chiếc que trộn bột soda khô và nước lại với nhau trong một chiếc cốc dể đùa nghịch; sau đó, bỏ quên đống hỗn độn ấy bên ngoài và trở vào bên trong nhà.
Diễn biến và kết quả: Sáng hôm sau, Ép-po-xơn phát hiện ra một “que kẹo băng" ở đó. Cậu bé đã đặt tên cho sản phẩm này theo tên của chính mình: Ép-pô-xơn, rồi dần dần khoe và làm nó cho các bạn cùng trang lứa, cho đến cả những đứa con của mình. Những đứa trẻ khi ấy gọi tên chiếc que của cậu là Pốp-xi-cô (Popsicle), vì được làm từ soda nên khi nếm sẽ có hiện tượng nổ li ti. Vào năm 1923, Ép-pơ-xơn đã đăng kí bằng sáng chế cho thiết kế này, chính thức đánh dấu sự ra đời của kem que - sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại mỗi khi mùa hè tới.
Tóm tắt thông tin về kem que.
Người phát minh:
- Phrăng Ép-pơ-xơn.
- Gioóc Crăm.
Nguyên nhân: Vô tình dùng một chiếc que trộn bột
- soda
- muối
- nước
- rượu
Diễn biến và kết quả: Phát hiện ra một “que kẹo băng” và khi nếm sẽ có hiện tượng
- nổ li ti
- tan chảy đường
- 1933
- 1923
1. LÁT KHOAI TÂY CHIÊN:
Nhà phát minh: Gioóc Crăm (George Crum), đầu bếp tại một nhà hàng Xa-ra-tô-ga (Saratoga), Niu Oóc (New York), Mỹ.
Mục đích ban đầu: Crăm khi ấy đang cố gắng phục vụ món khoai tây Pháp do một khách hàng đặt vào mùa hè 1853.
Diễn biến và kết quả: Khách hàng đó liên tục gửi trả lại món ăn đã phục vụ, yêu cầu phải thái lát mỏng hơn và giòn hơn nữa. Crăm đã mất bình tĩnh, cắt lát khoai mỏng đến nỗi không thể mỏng hơn rồi chiên chúng sao cho khô cứng nhất có thể. Nhưng không ngờ là rất nhiều người thích nó và đặt mua rất nhiều.
Tóm tắt thông tin về lát khoai tây chiên.
Người phát minh:
- Gioóc Crăm.
- Xpen-xơ Vin-vơ và Át Phrai.
Nguyên nhân: Crăm khi ấy đang cố gắng phục vụ món
- khoai tây nghiền
- khoai tây Pháp
Diễn biến và kết quả: Do liên tục bị trả món, Crăm đã
- bỏ việc
- mất bình tĩnh
- dày
- mỏng
- chiên khô cứng
- nấu mềm hơn
Tìm từ viết sai chính tả trong phần tóm tắt sau.
(Thao tác: Nhấp chuột vào từ bạn muốn chọn)
GIẤY NHỚ
Nhà phát minh: Xpen-xơ Vin-vơ và Át Phrai.
Nguyên nhân: Không biết sử dụng chất dính tạm trong phòng thí nghiệm vào việc gì.
Diễn biến và kết quả: Do có thể dính một vật có chọng lượng nhỏ lên bề mặt mà không làm hư hại, Vin-vơ đã giúp Át Phrai dán một số tờ giấy lên cuốn sách của mình và từ đó phát minh ra đời.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ở
- bến Chào tất cả các con đã trở lại với
- khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ
- sát cánh diều cùng trường web olp.vn Cô
- rất vui khi được đồng hành cùng các con
- chồng của học này các con thân mến cô
- trò chúng mình tiếp tục tìm hiểu bài học
- Tóm tắt văn bản thông tin ở tiết học
- trước chúng mình đã tìm hiểu phần định
- hướng để rút ra những yêu cầu và lưu ý
- quan trọng khi Tóm tắt văn bản thông tin
- bước sang tiết học này cô trò chúng mình
- sẽ đến với phần 2 thực hành các con có
- đề bài như sau
- em hãy tóm tắt văn bản những phát minh
- tình cờ và Bất ngờ
- Tóm tắt văn bản những phát minh tình cờ
- và Bất ngờ nói riêng Tóm tắt văn bản
- thông tin nói chung bao giờ cũng phải có
- sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng để bàn tóm tắt
- của các con chỉn chu nhất Có thể
- bây giờ em hãy suy nghĩ thật kỹ và cho
- cô biết chúng mình cần phải thực hiện
- mấy bước Đó là những bước nào khi Tóm
- tắt văn bản những phát minh tình cờ và
- Bất ngờ
- chính xác chúng mình cần phải trải qua 4
- bước như sau bước đầu tiên là bước chuẩn
- bị bước thứ hai là bước tìm ý mức thứ ba
- là bức viết và bước cuối cùng là kiểm
- tra và chỉnh sửa chúng ta sẽ thực hiện
- những yêu cầu như thế nào ở trong mỗi
- bước ngay Hãy cùng cô tiếp tục bài học
- với bức đầu tiên đó là bước chuẩn bị đối
- với bước chuẩn bị đầu tiên các con phải
- đọc kĩ văn bản những phát minh tình cờ
- và Bất ngờ dự kiến trình bày bản tóm tắt
- có thể trình bày theo cách thông dụng
- hoặc theo sơ đồ các thông dụng và theo
- sơ đồ các con đã được tìm hiểu ở tiết
- học trước
- khi tiếp theo đối với bức tìm ý chứng
- minh sẽ dựa vào phần chuẩn bị ở trên sau
- đó đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi
- như văn bản thuật lại những phát minh
- nào thứ tự của các thông tin ấy
- các con ở mỗi phát minh sẽ tìm ý bằng
- cách đặt những câu hỏi các con cho cô
- biết cụ thể đó là những câu hỏi nào
- ở mỗi phát minh các con sẽ đặt và trả
- lời các câu hỏi tên phát minh là gì tên
- nhà phát minh mục đích ban đầu
- diễn biến và kết quả như thế nào
- sau phần chuẩn bị và tình ý cô trò chúng
- mình sẽ tiến hành đến bất viết có thể
- viết bản tóm tắt thành một đoạn văn
- trong đó dùng lời văn của con kết hợp
- với việc sử dụng các từ ngữ chỉ thứ tự
- hoặc từ nối để kết nối các thông anh
- hoặc có thể Trình bày các thông tin
- chính của văn bản theo một sơ đồ nhất
- định bản tóm tắt phải có đầy đủ các
- thông tin về nguyên nhân và kết quả của
- sự kiện sau bước viết là bức kiểm tra và
- chỉnh sửa các còn nạn Đây là một bước
- rất quan trọng Song có nhiều bạn nhỏ lại
- bỏ qua có thể vì các con không đủ thời
- gian để xem lại bài Hoặc do các con vẫn
- còn chủ quan các con cần phải nhớ rằng
- bao giờ khi viết xong các con cũng phải
- đọc thật kỹ bài làm của mình để có thể
- phát hiện lỗi và tìm ra hướng chỉnh sửa
- trong bất ngày các con cần phải đọc lại
- bản tóm tắt thật kỹ xem xét phát hiện và
- sửa các lỗi về nội dung và hình thức của
- bản tóm tắt như vậy Vừa rồi cô trò chúng
- mình đã tìm hiểu 4 bước khi Tóm tắt văn
- bản thông tin
- các con quan sát trên màn hình lúc này
- cô đã tổ lê văn bản những phát minh tình
- cờ và Bất ngờ theo dạng sơ đồ sơ đồ của
- chúng mình có bốn nhánh mỗi nhánh này sẽ
- tương ứng với một phát minh được nhắc
- đến trong văn bản những phát minh tình
- cờ và vắt nhờ Phát Minh đầu tiên là đất
- nặn Phát Minh thứ hai là kem que phát
- minh thứ ba là lát khoai tây chiên và
- phát minh thứ tư là giấy nhớ ở mỗi phát
- minh các con sẽ tóm tắt theo ba gợi ý
- thứ nhất là nhà phát minh thứ hai là
- nguyên nhân và thứ ba là diễn biến và
- kết quả ở đây cô đã Tóm tắt thông tin
- của phát minh rất nặng như sau
- nhà phát minh ra xếp market cơ
- joseph Mark Victor Nguyên nhân người dân
- sử dụng ra thay vì sử dụng củi để đun
- nấu và sưởi ấm nên lo em bỏ vết đen
- không bán được công ty của Vi cơ thua lỗ
- diễn biến và kết quả năm 1957 nguy cơ
- tạo ra đất nặn đồ chơi trẻ em với nhiều
- màu sắc hấp dẫn đem lại lợi nhuận cao
- cho công ty tương tự như vậy Các con sẽ
- Tóm tắt thông tin của phát minh kém que
- dựa trên ba gợi ý nhà phát minh nguyên
- nhân diễn biến và kết quả cô mời các con
- thực hiện nhiệm vụ của mình
- rất tốt nhà phát minh của phát minh kem
- que là from Apple
- nguyên nhân vô tình dùng 1 chiếc que
- trộn bột sudah khô và nước lại với nhau
- rồi để quên qua đêm diễn biến và kết quả
- phát hiện ra một que kẹo Băng và khi nến
- sẽ có hiện tượng nổ li ti năm 1923 đánh
- dấu sự ra đời của kèm que
- anh vẫn là nhiệm vụ như vậy ta sẽ đến
- với phát minh lát khoai tây chiên cá còn
- giúp cô Tóm tắt thông tin về phát minh
- lát khoai tây chiên
- chính xác nhà phát minh là ra Lâm Nguyên
- nhân do em khi ấy đang cố gắng phục vụ
- món khoai tây phát cho khách hàng diễn
- biến và kết quả do liên tục bị trả món
- dăm đã mất bình tĩnh làm theo yêu cầu
- thái lát mỏng hơn và chiên khô cứng Sau
- đó chúng trở nên phổ biến
- và cuối cùng cô có tóm tắt về phát minh
- giấy nhớ các con cùng cô đọc Phần tóm
- tắt này nhà phát minh ten servir và flie
- nguyên nhân không biết sử dụng chất
- chính tạo trong vòng thí nghiệm vào việc
- gì diễn biến và kết quả do có thể dính
- Một vật có trọng lượng nhỏ lẻ à mà không
- làm hư hại phim vơ đã giúp flie dán một
- số tờ giấy lên cuốn sách của mình và từ
- đó phát minh ra đời các con quan sát ở
- Phần tóm tắt phát minh giấy nhớ cô đã sử
- dụng sai chính tả một từ các con hãy
- quan sát thật kỹ và tìm giúp cô từ mà cô
- đã viết sai chính tả nhé
- Đúng vậy đó chính là từ
- trọng trong trọng lượng các con cần phải
- sửa lại chữ Trọng Thành trọng trọng
- lượng
- các con thân mến bài học của chúng mình
- đến đây là kết thúc như vậy Ngày hôm nay
- cô trò chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu
- phần thực hành của bài học Tóm tắt văn
- bản thông tin cô hi vọng kiến thức ngày
- hôm nay sẽ giúp ích cho các con chồng
- quá trình chúng mình áp dụng để tóm tắt
- văn bản thông tin theo ý của đề bài Cảm
- ơn các con vì đã quan tâm và theo dõi cô
- xin gửi lời chào và hẹn gặp lại tất cả
- các con trong Những tiết học tiếp theo
- cũng chẳng web olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây