Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Thực hành tiếng Việt - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con đã quay trở lại với
- những bài học Ngữ văn 6 bộ sách cánh
- diều cùng với trang web
- annie.vn các con thân mến Chúng ta đang
- ở chủ điểm thứ Sáu truyện truyện đồng
- thoại chuyện của Pushkin và Anderson cụ
- thể hơn chúng ta đang cùng nhau thực
- hành tiếng Việt
- và đây là phần thứ 2 của bài học này ở
- phần thứ nhất của bài học chúng ta đã
- cùng nhau tìm hiểu về Từ Láy Từ Ghép
- những từ ngữ thành ngữ miêu tả loài vật
- và ở buổi học này chúng ta sẽ cùng nhau
- tìm hiểu phần còn lại của phần thực hành
- đó chính là mở rộng chủ ngữ cô mời các
- con cùng đến với phần 2 mở rộng chủ ngữ
- trước khi đi vào thực hành phần này
- chúng ta hãy cùng nhớ lại Chủ ngữ là gì
- Xin chúc mừng các con các con rất nhớ
- bài đấy Bây giờ chúng ta cùng nhau bước
- vào bài tập số 4
- Tìm chủ ngữ là cụm danh từ trong những
- câu dưới đây
- khi chúng ta có những câu sau A những
- cái vuốt ở chân ở khoeo cứng Dần và nhọn
- hoắt B những gã xốc nổi thường lầm cười
- chỉ Ngông cuồng là tài ba nhu cầu cuối
- cùng cầu C hàng ngàn ngọn nến sáng rực
- lấp lánh trên cành lá xanh tươi và rất
- nhiều bức tranh màu sắc rực rỡ Nhờ những
- bức 7 trong các tủ hang Hiện ra trước
- mắt em bé
- để có thể hoàn thành bài tập này bước
- đầu tiên các con nên xác định chủ ngữ
- trong các câu này là gì và sau đó cùng
- nhau nhớ lại kiến thức về cụm danh từ
- có sẽ đưa ra cho các con một gợi ý như
- sau
- nói về cấu tạo của cụm danh từ chúng ta
- nhận thấy trong cụm danh từ chạy có
- thành phần trung tâm là một danh từ bên
- cạnh đó chúng ta có những thành tố phụ
- đứng ở trước và sau danh từ này nhằm bổ
- sung làm rõ nghĩa hơn trò giành từ này
- vậy bây giờ quay trở lại với câu đầu
- tiên
- các con Hãy giúp cơ Xác định chủ ngữ của
- câu này nào
- ông chủ ngữ trong câu văn này là những
- cái vuốt ở chân ở khoeo và dựa vào đặc
- điểm của cụm danh từ trước còn Hãy giúp
- cố xác định Xem Chủ ngữ của câu văn này
- có phải một cụm danh từ 20
- Ừ đúng vậy chủ ngữ của câu này là một
- cụm danh từ chúng ta cùng đến với câu
- tiếp theo
- có những loại xốc nổi thường Lầm cử chỉ
- Ngông cuồng là tài ba chúng ta có thể
- xác định được Chủ ngữ trong câu này là
- những gã xúc nổi vậy Đây có phải là một
- cụm danh từ không các con nghỉ à
- ừ ừ
- ở đây cũng chính là một cụm danh từ
- chúng ta có câu thứ ba
- chủ ngữ trong câu này là gì
- chủ ngữ trong câu này là hàng ngàn ngọn
- nến sáng rực lấp lánh trên cành lá xanh
- tươi và rất nhiều bức tranh màu sắc rực
- rỡ như những bức 7 trong các tủ hang
- chúng ta có thể nhận thấy chủ ngữ của
- câu này rất dài liệu rằng đây có phải
- một cụm danh từ 20
- khi các con có thể thấy được rằng trong
- câu này có đến hai chủ ngữ chủ ngữ đầu
- tiên là hàng ngàn ngọn nến sáng rực lấp
- lánh trên cành lá xanh tươi và Chủ ngữ
- thứ hai là rất nhiều bức tranh màu sắc
- rực rỡ như những bức bày trong các tụ
- hang và đây cũng chính là hai cụm danh
- từ như vậy chúng ta có thể thấy được
- rằng cả ba cầu mà đề bài cho đều có chủ
- ngữ là những cụm danh từ thế nhưng các
- cụm danh từ này được cấu tạo như thế nào
- chúng ta cùng tìm hiểu qua bài tập thứ
- năm
- khi xác định dành từ trung tâm và các
- thành tố phụ trong từng cụm danh từ làm
- chủ ngữ nói trên
- quay trở lại với câu đầu tiên chúng ta
- có chủ ngữ là những cái vuốt ở chân ở
- khoeo các có lại giúp cơ Xác định thành
- tố trung tâm trong cụm danh từ này nào
- khi chúng ta có thể phân tích như sau
- thành tố trung tâm của cụm danh từ này
- là cái vuốt đứng người trước danh từ này
- là phụ tử những và thành phần phụ sau sẽ
- là ở chân ở qwer
- yêu cầu thứ hai Chủ ngữ trong câu b là
- những đã xốc nổi vậy cấu tạo của cụm
- danh từ này là gì
- khi chúng ta có thành tố trung tâm là gã
- cần phụ trước là những và phần phụ sâu
- là xúc nổi cầu Văn Cuối cùng
- chúng ta nhận thấy trong câu này chủ ngữ
- là hai cụm danh từ vậy cấu tạo của hai
- cụm danh từ này như thế nào
- khi chúng ta có thể thấy được rằng hai
- cụm danh từ này được cấu tạo như sau đối
- với cụm danh từ đầu tiên thành phần
- trung tâm là ngọn nến thành phần phụ
- trước là hàng ngàn bổ sung yếu tố về số
- lượng và thành phần phụ sau bổ sung ý
- nghĩa về đặc điểm là sáng rực lấp lánh
- trên cành lá xanh tươi ngoài ra chúng ta
- có cụm danh từ thứ hai có thành tố trung
- tâm là tốt tranh đứng ở trước là thành
- phần phụ trước rất nhiều và thành phần
- phụ sau là màu sắc rực rỡ như những bức
- bày trong các chủ hàng
- em vừa rồi chúng ta đã cùng nhau phân
- tích cấu tạo của các cụm danh từ đã tìm
- ra được ở bài 4 thông qua những ví dụ
- này các con hãy cho cô biết tác dụng của
- việc mở rộng Chủ ngữ là gì
- khi
- chúng ta có thể thấy được các thành tố
- phụ làm cho danh từ trung tâm và ý nghĩa
- của câu trở nên đầy đủ cụ thể hơn phù
- hợp với những cảnh với mục đích giao
- tiếp hơn như vậy trong cuộc sống khi sử
- dụng các danh từ các con cũng có thể mở
- rộng danh từ đó bằng các thành phần phụ
- trước và phụ sau để cho câu văn của mình
- chủ nên hay hơn
- chúng ta có thể thực hành ngay bây giờ
- thông qua bài tập số 6 Viết một đoạn văn
- ngắn khoảng 5 đến 7 dòng nêu cảm nghĩ
- của em về một nhân vật trong văn bản Bài
- học đường đời đầu tiên hoặc ông lão đánh
- cá và con cá vàng trong đoạn văn có sử
- dụng chủ ngữ là cụm từ xác định chủ ngữ
- là Cụm từ trong đoạn văn đó
- khi cô có thể được già cho các con một
- ví dụ như sau đây là đoạn văn nêu lên
- cảm nghĩ của mình về nhân vật Dế Mèn
- trong đoạn văn này cô đã sử dụng một số
- cụm danh từ làm chủ ngữ cho câu ví dụ
- như văn bản Bài học đường đời đầu tiên
- được trích từ truyện Dế Mèn phiêu lưu ký
- của nhà văn Tô Hoài
- trong câu văn này có cụm danh từ văn bản
- Bài học đường đời đầu tiên làm Chủ ngữ
- cho câu hay như trong câu những hành
- động của dế mèn cho thấy chàng rể nay
- rất bồng bột xốc nổi trong câu này chủ
- ngữ là một cụm danh từ những hành động
- của dế mèn đúng không nào Bây giờ các
- con hãy lựa chọn cho mình một nhân vật
- yêu thích và viết một bài văn nêu cảm
- nghĩ về nhân vật đó nhé Các con hãy nhớ
- tạo ra những câu văn có sử dụng chủ ngữ
- đã được mở rộng thành các cụm danh từ
- cho ví dụ vừa rồi cũng đã khép lại nội
- dung bài học của chúng ta ngày hôm nay
- cũng hi vọng các con đã có một buổi học
- thật bổ ích và lí thú Cảm ơn các con đã
- chú ý lắng nghe và hẹn gặp lại các con
- trong Những tiết học sau cùng với ol mới
- nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây