Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đã quay trở lại với
- khóa học Ngữ Văn lớp 8 bộ sách chân trời
- sáng tạo trên trang web
- olm.vn các em thân mến chúng ta đang
- khám phá chủ đề sự sống thiêng liêng văn
- bản nghị luận trong video trước ta đã
- tìm hiểu một văn bản nghị luận rất ý
- nghĩa văn bản Bức thư của thủ lĩnh g đỏ
- dưới hình thức là một bức thư nhưng lại
- mang những đặc trưng của một văn bản
- nghị luậ
- với hệ thống luận đề luận điểm Ly lẽ và
- bằng chứng rất chặt chẽ và thuyết phục
- văn bản đã đặt ra một vấn đề cho tất cả
- mọi người đó là hãy luôn nâng cao ý thức
- bảo vệ môi trường bảo vệ thiên nhiên
- trong tiết học ngày hôm nay chúng mình
- sẽ cùng nhau tìm hiểu một văn bản nghị
- luận mới đó là văn bản nghị luận nào văn
- bản đó có đặc sắc gì về nội dung và hình
- thức cô trò chúng ta hãy cùng nhau tìm
- hiểu trước Trước tiên hãy cùng cô đến
- với hoạt động khởi động các em quan sát
- trên màn hình đây là một bài thơ Bỗng
- nhận ra hương ổi phả vào trong gió xe
- xương trùng trình qua ngõ Hình như thu
- đã về sông được lúc rình ràng Chim bắt
- đầu vội vã có đám mây mùa hạ Vắt nửa
- mình sang thu vẫn còn bao nhiêu nắng đã
- vơi Dần Cơn Mưa Sấm cũng bớt bất ngờ
- Trên hàng cây đứng tuổi hãy cho cô biết
- tên bài thơ và tác giả của bài thơ
- này rất chính xác Đây là bài thơ Sang
- Thu của tác giả Hữu Thỉnh bài thơ này đã
- miêu tả vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên
- ở khoảnh khắc giao mùa bài thơ đã nhận
- được sự quan tâm chú ý của rất nhiều nhà
- phê bình nhà nghiên cứu văn học và ngày
- hôm nay chúng ta sẽ cùng đến với những
- cảm nhận của tác giả Vũ nho về thiên
- nhiên và hồn người lúc Giang Thu ở trong
- bài thơ Giang Thu này giới thiệu đến
- chúng mình tiết học thiên nhiên và hồn
- người lúc Giang
- thu để tìm hiểu văn bản này chúng mình
- sẽ đi qua ba trạng quen thuộc như sau
- thứ nhất Tìm hiểu chung thứ hai Tìm hiểu
- chi tiết và cuối cùng là phần tổng kết
- trong tìm hiểu chung Chúng ta sẽ tìm
- hiểu những thông tin cơ bản về tác giả
- và tác phẩm còn trong Tìm hiểu chi tiết
- ta sẽ kh thác hai vấn đề thứ nhất là hệ
- thống luận đề luận điểm l lẽ bằng chứng
- và thứ hai là ý kiến Đánh giá chủ quan
- của người viết cuối cùng để kết thúc
- tiết học chúng ta sẽ tổng kết những giá
- trị nội dung và những giá trị nệ thuật
- của văn bản này không Để chúng mình ch
- đợi lâu hơn nữa ngay bây giờ h cùng cô
- bắt đầu tiết học với phần đầu tiên đó là
- phần một lớn tìm hiểu chung Trước hết là
- những thông tin về tác giả Vũ nho đây
- chính là bức ảnh chân dung của tác giả
- Vũ nho hãy cùng cô tìm hiểu thông tin về
- tác giả qua câu hỏi tương tác sau đây
- nhé Vũ nho sinh năm
- 1948 Ông là người con của mảnh đất Ninh
- Bình từ quê hương Ninh Bình lên Việt Bắc
- Vũ nho là sinh viên khoa Ngữ Văn Khóa
- đầu tiên khóa từ năm 1966 đến năm
- 1970 của Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc
- Vũ nho học giỏi có năng khiếu sáng tác
- và nghiên cứu văn học tốt nghiệp năm
- 1970 Vũ nho được giữ lại trường công tác
- rồi được cử sang Liên Xô đào tạo nghiên
- cứu sinh sau này trở về với học vị tiến
- sĩ của mình ông đã tiếp tục làm cán bộ
- giảng dạy ở khoa Sau đó về bộ giáo dục
- và đào tạo chỉ đạo chuyên môn ở vụ giáo
- dục trung học làm chuyên viên ngành giáo
- dục với học hàm phó giáo sư vào năm
- 1991 rồi chuyển về công tác ở viện khoa
- học giáo dục Việt Nam tới lúc nghỉ hưu
- Vũ nho Còn Là hội viên của hội nhà văn
- Hà Nội Hội Nhà văn Việt Nam Ông vừa là
- một nhà nghiên cứu Một nhà phê bình văn
- học lại vừa là nhà thơ nhà văn ông được
- đánh giá là một cây bút đa năng và giàu
- năng lượng vũ Nho đã có tới 113 đầu sách
- dịch viết riêng và chung về giáo dục và
- văn chương con số hơn 100 đầu sách đã
- cho thấy một tác giả một nhà giáo nhà
- văn có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo
- dục và phát triển của nền văn học Việt
- Nam và có lẽ chính bởi vậy mà Vũ nho
- được bạn bè đồng nghiệp học trò và độc
- giả nể phục nhà văn nhà phê bình Bùi
- Việt Thắng đã nhận xét rằng ở đây chúng
- ta ghi nhận sức đọc sức nghĩ sức viết
- của Vũ nho ông hội tụ phẩm chất ba trong
- một nhà giáo nhà báo nhà văn đã quá
- ngưỡng thất thấm niên Nhưng người ta vẫn
- thấy ông thường xyên xuất hiện ở các sự
- kiện văn học của thủ đô nói riêng Quốc
- gia Nói chung hiện diện không phải với
- tư cách quan sát đưa tin mà là tham dự
- bằng các tham luận ý kiến rất thời sự và
- bài bản Vũ nho thực sự là một Lão nông
- chi Điền chên cánh đồng chữ nghĩa kiến
- thức sâu rộng hiểu biết sâu sắc viết
- chăm chỉ và điều đặn công phu tâm huyết
- với nghề đó là những phẩm chất vô cùng
- đáng quý và đáng trân trọng đúng không
- nào sau khi đã tìm hiểu những thông tin
- cơ bản về tác giả Vũ nho chúng mình sẽ
- cùng đến với phần tiếp theo đó là tìm
- hiểu chung về tác phẩm thiên nhiên và
- hồn người lúc sang thu trước tiên văn
- bản này thuộc kiểu văn bản nghị luận bởi
- vì văn bản đã đưa ra hệ thống luận đề
- luận điểm Ly lẽ và bằng chứng để thuyết
- phục người đọc về những ý kiến của người
- viết đối với văn bản giang thu và phương
- thức biểu đạt chính của văn bản này là
- phương thức nghị luận về xuất xứ văn bản
- được trích
- từ về xuất xứ văn bản được trích từ đi
- giữa miền thơ Nhà xuất bản Văn học năm
- 1999 tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về
- bố cục của văn bản này cô sẽ chia văn
- bản thành ba phần như sau phần một từ
- đầu cho đến có một sự khẳng định phần
- thứ hai từ tiếp cho đến bầu trời Thu
- trọn vẹn và phần thứ ba phần cuối cùng
- là phần còn lại các em hãy cho cô biết
- nội dung chính của các phần này là
- gì phần một có nội dung chính là cảm
- nhận tinh tế về những tín hiệu giao mùa
- phần hai có nội dung chính là bức tranh
- thiên nhiên lúc giao mùa và cuối cùng
- những suy tư và chiêm nghiệm của tác giả
- là nội dung chính của phần 3 các em thân
- mến tiết học của chúng mình đến đây là
- kết thúc cảm ơn các em vì đã quan tâm và
- theo dõi trong tiết học đầu tiên này
- chúng mình đã tìm hiểu chung về tác giả
- và tác phẩm cô hẹn gặp lại chúng mình
- trong tiết học sau để ta sẽ tìm hiểu
- những nội dung quản lại của văn bản
- thiên nhiên và hồn người lúc Giang Thu
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây