Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 000
|
|
Cả hai dân tộc có tất cả bao nhiêu người? |
Đặt tính rồi tính: | 1 421 + 2 515 = ? |
Vậy 1 421 + 2 515 = 3 936. |
Đặt tính rồi tính: | 2 729 + 4 827 = ? |
Vậy 2 729 + 4 827 = 7 556. |
Bài giảng giúp học sinh: Thực hiện được phép cộng các số có đến bốn chữ số.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học Toán lớp 3 của Trang web
- olamima.vn ở trong bài giảng này cô
- Huyền sẽ cùng với các con tìm hiểu về
- cách thực hiện phép cộng trong phạm vi
- 10.000
- đầu tiên chúng mình hãy quan sát hai
- hình ảnh sau đây chính là hình ảnh dân
- tộc cống và dân tộc lô lô dân tộc cống
- có
- 2.729 người và dân tộc lô lô thì có
- 4827 người vậy Câu hỏi đặt ra là cả hai
- dân tộc sẽ có bao nhiêu người để trả lời
- câu hỏi này thì chúng mình sẽ phải thực
- hiện phép tính gì
- À đúng rồi để tính cả hai dân tộc có bao
- nhiêu người thì chúng ta sẽ phải thực
- hiện phép cộng
- 2.729 cộng với
- 4827 vậy thực hiện phép cộng này như thế
- nào Ngay bây giờ cô trò mình cùng tìm
- hiểu
- đầu tiên chúng ta cần thực hiện phép
- cộng
- 1.42 21 cộng với
- 2.515 chúng ta cũng sẽ đặt tính rồi tính
- như các phép cộng thông thường ta viết
- số 1.421 ở trên và số 2.515 ở dưới sao
- cho các chữ số ở cùng một hàng phải
- thẳng cột với nhau sau đó ta viết dấu
- cộng và dấu gạch ngang thay cho dấu bằng
- rồi thực hiện lần lượt phép cộng từ phải
- qua trái 1 + 5 = 6 viết 6 2 + 1 = 3 Viết
- 3 4 + 5 = 9 viết 9 1 + 2 = 3 Viết 3 như
- vậy Kết quả của phép cộng này là
- 3.936
- các thao tác hoàn toàn giống như việc
- thực hiện phép cộng trong phạm vi 1000
- Chỉ có điều ở đây Các con phải thực hiện
- bốn lượt cộng đây là phép cộng không nhớ
- tiếp theo chúng ta quay trở lại việc
- tính cả hai dân tộc có bao nhiêu người
- ta sẽ thực hiện phép cộng là
- 2.729 cộng với 48 827 ta tiếp tục Đặt
- tính rồi tính
- 2.729 ở trên và 4.827 ở dưới sao cho các
- chữ số ở cùng một hàng sẽ phải thẳng cột
- với nhau sau đó ta viết dấu cộng dấu
- gạch ngang rồi thực hiện cộng lần lượt
- từ phải qua trái 9 + 7 = 16 chúng ta
- viết 6 nhớ 1 tiếp theo 2 + 2 = 4 ta thêm
- 1 bằng 5 viết 5 7 + 8 = 15 chúng ta viết
- 5 nhớ 1 2 + 4 = 6 thêm 1 bằng 7 viết 7
- và như vậy Kết quả ở đây là
- 7.556 chúng mình quan sát thì sẽ thấy
- ngay đây là phép cộng có nhớ ta thấy có
- nhớ ở lượt cộng thứ nhất và lượt cộng
- thứ ba
- chúng mình nhớ bao nhiêu thì phải thêm
- trả lại bấy nhiêu vào hàng tiếp theo
- phía bên trái
- ở đây các con cũng cần thực hiện bốn
- lượt cộng như vậy cô vừa giới thiệu tới
- các con về hai ví dụ thực hiện Cộng Sự
- có 4 chữ số với số có 4 chữ số một ví dụ
- là không nhớ và một ví dụ là có nhớ ta
- sẽ thấy rằng để thực hiện phép cộng thì
- các con sẽ đạt tính rồi tính Tuy nhiên
- có những phép cộng đặc biệt mà chúng
- mình không cần đặt tính mà hoàn toàn có
- thể tính nhầm cô lấy ví dụ như 5000 +
- 3.000 thì thay vì việc Đặt tính rồi tính
- các con sẽ nhẩm theo nghìn như sau 5 + 3
- = 8 Vậy thì 5.000 + 3.000 sẽ bằng 8.000
- Và từ đó chúng ta Có kết quả hay ví dụ
- thứ hai là 4.200 cộng với 600 200 + 600
- thì bằng 800 Vậy chúng ta sẽ nhẩm được
- như thế này sau đó chúng ta giữ nguyên
- 4000 ta có 4.200 + 600 sẽ bằng 4.800 và
- ta có kết quả như vậy ta hoàn toàn có
- thể tính nhẩm ở một số phép cộng đặc
- biệt
- Vậy là cô vừa lấy ví dụ cho các con về
- phép cộng số có 4 chữ số với số có 4 chữ
- số ngay bây giờ để củng cố kỹ năng mình
- cũng làm bài tập
- bài đầu tiên các con hãy thực hiện các
- phép cộng sau đây cô lấy ví dụ
- 6.428 cộng với 3.481 tác cộng lần lượt 8
- + 1 = 9 viết 9 2 + 8 = 10 viết 0 nhớ 1 4
- + 4 = 8 thêm 1 bằng 9 viết 9 6 + 3 = 9
- viết 9 vậy Kết quả là
- 9.909 hoàn toàn tương tự thế này chúng
- mình hãy thực hiện hai phép cộng sau
- cô khen các con Đây là phép cộng số có 4
- chữ số với số có 3 chữ số Còn đây là
- phép cộng hai số có ba chữ số chúng ta
- sẽ cộng lần lượt 7 + 6 = 13 Viết 3 nhớ 1
- 0 cộng 2 bằng 2 thêm 1 bằng 3 3 + 8 = 11
- viết 1 nhớ 1 6 thêm 1 bằng 7 viết 7 vậy
- Kết quả là
- 7.133 hay ở đây ta cũng thực hiện tương
- tự như vậy 7 + 4 = 11 covid-1 nhớ 1 3 +
- 2 = 5 thêm 1 bằng 6 viết 6 8 + 5 = 13
- chúng ta viết 3 nhớ 1 và ở đây không
- thêm 1 sẽ bằng 1 viết 1 vậy Kết quả là
- 1.361
- ở bài thứ hai các con hãy đặt tính rồi
- tính phép cộng đầu tiên là 1675 cộng với
- 3.309 các con đã biết cách để có thể đặt
- tính rồi tính phép cộng này rồi chúng ta
- phải đặt Làm sao để các chữ số cùng một
- hàng sẽ thẳng cột với nhau sau đó ta
- thực hiện tính lần lượt từ phải qua trái
- 5 + 9 = 14 viết 4 nhớ 1 7 + 0 = 7 thêm 1
- bằng 8 viết 8 6 + 3 = 9 viết 9 và 1 + 3
- = 4 viết 4 hoàn toàn tương tự như thế
- Chúng mình hãy đặt tính rồi tính hai
- phép cộng sau đây
- các con ở đây chú ý rằng số có 3 chữ số
- cộng với số có 4 chữ số thì của chúng ta
- vẫn phải đảm bảo theo nguyên tắc đó là
- các chữ số vô cùng một hàng sẽ phải
- thẳng cột với nhau như vậy chúng ta thấy
- chữ số 0 phải thẳng cột với chữ số 7 chữ
- số 8 thằng cột với chữ số 7 này Vân Vân
- bây giờ cô cho mình cùng thực hiện cộng
- lần lượt từ phải qua trái không cộng 7
- bằng 7 viết 7 8 + 7 = 15 viết 5 nhớ 1 8
- + 0 = 8 thêm 1 bằng 9 viết 9 ta hạ 7 ở
- đây tiếp tục như thế phép tính thứ hai
- các con sẽ đặt tính rồi tính và tìm được
- kết quả ở đây là
- 7.688
- như vậy chúng mình đã quen với thao tác
- tính và đặc tính rồi tính rồi bây giờ cô
- cho mình cùng làm bài toán có lời văn vụ
- muốn năm nay bác Hùng thu hoạch được
- 2.530 kg thóc bác Dương thu hoạch được
- nhiều hơn bác Hùng
- 550kg thóc hỏi vụ mua năm nay bác Dương
- thu hoạch được bao nhiêu kg thóc ở đây
- chúng mình cùng đọc Mỹ Đề bài một lần
- nữa sau đó cho cô biết đề bài cho gì và
- hỏi gì
- À đúng rồi đề bài cho bác Hùng thu hoạch
- được là 2.530 kg bác Dương thu hoạch
- được nhiều hơn bác Hùng là 550kg và
- chúng ta cần tính xem bác Dương thu
- hoạch được bao nhiêu kg bác Hùng đã biết
- bác Dương nhiều hơn bác Hùng Vậy thì
- chúng ta tính số kg thóc của bác dương
- bằng cách thực hiện phép cộng dựa vào
- gợi ý này chúng mình hãy đưa ra lời giải
- thích hợp
- hoàn toàn chính xác Bác dương thu hoạch
- được số kg thóc ở vụ mùa năm nay là ta
- lấy 2.530 cộng với 550 kết quả là
- 3.080 kg và đó là đáp số của bài Toán
- này
- bài thứ tư Cô có hình ảnh như sau quãng
- đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thị
- xã SaPa mà có đi qua Hà Nội sẽ dài bao
- nhiêu km biết hình ảnh cho như thế này
- đầu tiên các con Quan sát hình trưởng
- thành và trả lời câu hỏi sau
- A đúng rồi từ hình ảnh này các con sẽ
- biết được khoảng cách từ thành phố Hồ
- Chí Minh tới Hà Nội là 1726 km và khoảng
- cách từ Hà Nội tới Sapa là 320 km/h Vậy
- để tính quãng đường từ Thành phố Hồ Chí
- Minh đến thị xã SaPa mà có đi qua Hà Nội
- thì chúng mình cần phải cộng hai khoảng
- cách này dựa vào đây Hãy đưa ra cho cô
- Đáp số của bài toán
- À đúng rồi chúng mình chỉ việc lấy 1726
- cộng với 320 kết quả ở đây sẽ là
- 2046 km Đây là bài toán ứng dụng của
- việc thực hiện phép cộng các số trang
- phạm vi 10.000
- Vậy là ở bài giảng ngày hôm nay cô trò
- mình đã tìm hiểu cách thực hiện phép
- cộng trong phạm vi 10.000 sau khi xem
- xong bài giảng các con hãy làm phần
- luyện tập đi củng cố kiến thức cô cảm ơn
- các con và hẹn gặp lại các con trong các
- bài giảng tiếp theo của olm.vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây