Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu về:
- Phần sa pô.
- Khởi phát giờ Trái Đất.
- Sự ra đời và phát triển của giờ Trái Đất.
GIỜ TRÁI ĐẤT
29/03/2014
Tối nay (29/3), 63 tỉnh thành Việt Nam sẽ cùng cả thế giới hành động trong chiến dịch Giờ Trái Đất, với nhiều hoạt động nhằm sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu.
Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế của Ô-xtrây-li-a (Australia) tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền. Tổ chức này đã thảo luận với Công ti quảng cáo Lê-ô Bớc-nét Xít-ni (Leo Burnett Sydney) về các ý tưởng truyền thông nhằm thu hút sự chú ý của người dân Ô-xtrây-li-a về vấn đề biến đổi khí hậu. Chiến dịch dựa trên niềm hi vọng rằng mỗi cá nhân đều có trách nhiệm với tương lai của Trái Đất nơi chúng ta đang sinh sống.
Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a và Công ti Lê-ô Bớc-nét Xít-ni bắt đầu xây dựng một ý tưởng tắt điện ở quy mô lớn, dự án có tên gọi “Tiếng tắt lớn”.
Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-nét được giao một nhiệm vụ khó khăn: đặt tên cho chiến dịch. Từ đó, tên “Giờ Trái Đất” ra đời, kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp tắt điện một tiếng đồng hồ vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hằng năm. Tên gọi Giờ Trái Đất giúp chiến dịch mở rộng từ mục tiêu kêu gọi mọi người tắt đèn và thiết bị sử dụng điện sang mục tiêu có tính bền vững, lâu dài hơn. Chiến dịch Giờ Trái Đất nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Thị trưởng thành phố Xít-ni.
Vào ngày 31-3-2007, lễ khai mạc sự kiện Giờ Trái Đất được tổ chức tại Xít-ni, Ô-xtrây-li-a với sự tham gia của 2,2 triệu người dân và 2 100 doanh nghiệp tại đây, sự kiện kéo dài một tiếng đồng hồ từ 19h30 đến 20h30.
Chiến dịch giờ Trái Đất ban đầu chỉ nằm trong kế hoạch thuộc phạm vi quốc gia của Ô-xtrây-li-a nhưng đã thực sự thu hút sự quan tâm của thế giới và các nước bắt đầu tham gia vào chiến dịch Giờ Trái Đất những năm sau đó.
Vào ngày 29-3-2008, chiến dịch Giờ Trái Đất mở rộng được tổ chức ở 371 thành phố và thị trấn thuộc hơn 35 quốc gia trên thế giới với sự tham gia của hơn 50 triệu người.
Một năm sau đó (2009), chiến dịch Giờ Trái Đất đã thu hút sự tham gia của hàng trăm triệu người. Hơn 4 000 thành phố và thị trấn thuộc 88 quốc gia trên thế giới cũng biểu thị tinh thần chống biến đổi khí hậu bằng hành động tắt đèn trong vòng một giờ đồng hồ.
“Giờ Trái Đất không phải chỉ dừng lại ở hành động tắt đèn, mà đây là chiến dịch trong đó tất cả mọi người trên thế giới cùng nhau đoàn kết và thể hiện họ có thể làm gì trong suốt cả năm để bảo vệ hành tinh.”
(En-đi Rít-li (Andy Ridley),
(Giám đốc và là người sáng lập chiến dịch Giờ Trái Đất toàn cầu).
Cuối năm 2009, nhận thức của thế giới về biến đổi khí hậu được nâng cao chưa từng thấy trong lịch sử tại Hội nghị biến đổi khí hậu Liên hiệp quốc với sự tham gia của 192 nước, diễn ra ở Cô-pen-ha-ghen (Copenhagen), Đan Mạch. Cũng bắt đầu từ năm 2009, Việt Nam đã chính thức tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất – hoạt động góp phần thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng năng lượng của người dân.
Theo baodautu.vn
Xác định vị trí phần sa pô trong văn bản Giờ Trái Đất.
Vào năm 2004, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế của Ô-xtrây-li-a (Australia) tìm kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa vấn đề biến đổi khí hậu vào hoạt động tuyên truyền. Tổ chức này đã thảo luận với Công ti quảng cáo Lê-ô Bớc-nét Xít-ni (Leo Burnett Sydney) về các ý tưởng truyền thông nhằm thu hút sự chú ý của người dân Ô-xtrây-li-a về vấn đề biến đổi khí hậu. Chiến dịch dựa trên niềm hi vọng rằng mỗi cá nhân đều có trách nhiệm với tương lai của Trái Đất nơi chúng ta đang sinh sống.
Nêu cơ sở ra đời của chiến dịch Giờ Trái Đất.
Sang năm 2005, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế Ô-xtrây-li-a và Công ti Lê-ô Bớc-nét Xít-ni bắt đầu xây dựng một ý tưởng tắt điện ở quy mô lớn, dự án có tên gọi “Tiếng tắt lớn”.
Năm 2005 có sự kiện gì?
Đến năm 2006, nhà quảng cáo Lê-ô Bớc-nét được giao một nhiệm vụ khó khăn: đặt tên cho chiến dịch. Từ đó, tên “Giờ Trái Đất” ra đời, kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp tắt điện một tiếng đồng hồ vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hằng năm. Tên gọi Giờ Trái Đất giúp chiến dịch mở rộng từ mục tiêu kêu gọi mọi người tắt đèn và thiết bị sử dụng điện sang mục tiêu có tính bền vững, lâu dài hơn. Chiến dịch Giờ Trái Đất nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Thị trưởng thành phố Xít-ni.
Năm 2006, chiến dịch Giờ Trái Đất ra đời với nội dung thế nào?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng tất cả các con đã trở lại với
- khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ
- sát cánh diều cùng trang web olp.vn Cô
- rất vui khi được đồng hành cùng các con
- trong khóa học này các con thân mến ngôi
- sao chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu văn
- bản thông tin giờ trái đất ở thích hợp
- trước ta tìm hiểu phần 1 lớn tìm hiểu
- chung để cùng khám phá những thông tin
- quan trọng của văn bản này bước sang
- tiết học thứ hai của văn bản chúng mình
- sẽ đến với phần 2 lớn Tìm hiểu chi tiết
- trong phần này ta tập trung làm rõ các
- vấn đề như sau các vấn đề này sẽ ứng với
- các phần trong bố cục mà cô đã chia ở
- tiết học trước cụ thể như sau
- từ trước tiên ta tìm hiểu về phần sapo
- của văn bản thứ 2 Tìm hiểu về khởi phát
- giờ trái đất thứ ba sự ra đời và phát
- triển của Giờ Trái Đất và thứ Tư giờ
- trái đất chính thức trở thành chiến dịch
- toàn cầu không để các con sẽ chờ đợi lâu
- hơn nữa ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng
- tìm hiểu phần sa pô Trước tiên các con
- Hãy giúp cô xác định vị trí của phần
- sapo ở trong văn bản giờ trái đất
- rất chính xác phần sapo là dòng chữ in
- đậm được đặt ngay dưới nhan đề của văn
- bản này Các có phần sapo như sau Tối nay
- 29 tháng 3 63 tỉnh thành Việt Nam sẽ
- cùng cả thế giới hành động trong chiến
- dịch giờ trái đất với nhiều hoạt động
- nhằm sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng
- và bảo vệ môi trường về biến đổi khí hậu
- phần sapo của văn bản này chỉ là một câu
- văn rất ngắn gọn đúng không nào Tuy
- nhiên tác dụng của nó đối với văn bản
- thì không hiểu nhỏ cụ thể ta có thể thấy
- được răng phần sapo này có tác dụng
- trước tiên là Xác định nội dung bài viết
- người đọc chỉ cần đọc vào một câu của
- phần xà pô là có thể xác định được nội
- dung chính của bài viết này là cung cấp
- những thông tin về chiến dịch giờ trái
- đất
- tiếp theo phần support còn có tác dụng
- hấp dẫn và thu hút bạn độc phần suppose
- sẽ kích thích bạn đọc tiếp tục đọc văn
- bản để xem trong văn bản đó sẽ cung cấp
- đến cho người đọc những thông tin cụ thể
- như thế nào Vì chiến dịch giờ trái đất
- qua đó Phần sapo còn thể hiện được tài
- năng của người viết
- tại sao cô lại khẳng định như vậy Anh ta
- có thể thấy rằng một người viết có tài
- năng phải là một người có khả năng xây
- dựng phần Sapa của mình thể hiện được
- những gì cần thể hiện và che giấu đi
- những gì cần che giấu đồng thời làm sao
- có thể hấp dẫn và thu hút được bạn đọc
- sau phần sapo chúng ta sẽ chuyển sang
- tìm hiểu vấn đề thứ hai đó là khởi phát
- giờ trái đất giờ trái đất được khởi Pháp
- bắt đầu từ năm 2004 tổ chức bảo tồn
- thiên nhiên Quốc tế của Australia Tìm
- kiếm phương pháp truyền thông mới để đưa
- ra vấn đề biến đổi khí hậu và hoạt động
- tuyên truyền nên đã thảo luận với công
- ty quảng cáo lê ô bớt rét Sydney Vì
- vậy các con hãy cho cô biết cơ sở ra đời
- của chiến dịch là gì
- rất chính xác chiến dịch ra đời với hi
- vọng mỗi cá nhân có trách nhiệm với
- tương lai của đất nước
- anh sau phần 2 nhỏ khởi phát Giờ Trái
- đất chúng ta sẽ cùng tiếp tục đến với sự
- ra đời và phát triển của Giờ Trái đất
- trước tiên sự ra đời của chiến dịch giờ
- trái đất được đánh dấu bằng sự kiện năm
- 2005 các con đọc văn bản và hãy trả lời
- câu hỏi vào năm 2005 đã xảy ra sự kiện
- gì đáng nhớ đối với chiến dịch giờ trái
- đất
- năm 2005 dự án có tên tiếng tắt lớn ra
- đời với ý tưởng tắt điện ở quy mô lớn
- tiếp theo và năm 2006 chiến dịch có tên
- là giờ trái đất
- các con hãy trả lời câu hỏi
- chiến dịch giờ trái đất ra đời với nội
- dung như thế nào
- Hà
- Nội dung của chiến dịch là các cá nhân
- và doanh nghiệp tắt điện 1 tiếng đồng hồ
- vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng 3
- hàng năm cho đến ngày hôm nay thì chiến
- dịch này vẫn giữ nguyên nội dung như vậy
- chiến dịch mở rộng từ mục tiêu kêu gọi
- mọi người Tắt đèn và các thiết bị sử
- dụng điện sang mục tiêu bền vững
- chiến dịch nhận được sự ủng hộ nhiệt
- tình của thị trưởng thành phố Sydney
- ngày 31 tháng 3 năm 2007 cụ thể từ 19
- giờ 30 đến 20:30 lễ khai mạc được tổ
- chức tại Sydney Australia với sự tham
- gia của 2,2 triệu dân và 2.100 doanh
- nghiệp
- tại cùng nghiên cứu xem Chiến Dịch giờ
- trái đất đã phát triển như thế nào trong
- phần tiếp theo ở đại học Nay
- Chiến dịch thu hút sự chú ý của thế giới
- các nước bắt đầu tham gia nhiều hơn vào
- những năm sau đó vào ngày 29 tháng 3 năm
- 2008 chiến dịch được tổ chức ở 371 thành
- phố và thị trấn thuộc hơn 35 Quốc gia
- với sự tham gia của 50 triệu người đến
- năm 2009 Chiến dịch thu hút sự tham gia
- của 4.000 thành phố và thị trấn thuộc 88
- quốc gia trên thế giới đặc biệt trong
- đây Thì bài báo đã cung cấp cho chúng ta
- khi trích dẫn lời nói của em Disney là
- giám đốc và là người sáng lập chiến dịch
- giờ trái đất toàn cầu như sau giờ trái
- đất không phải chỉ dừng lại ở hành động
- tắt đèn mà đây là chiến dịch trong đó
- tất cả mọi người trên thế giới cùng nhau
- đoàn kết và thể hiện họ có thể làm gì
- trong suốt cả năm để bảo vệ hành tinh
- có thể thấy việc trích dẫn lời nói của
- Andrey đã có tác dụng nhắc nhở mọi người
- rằng ý nghĩa của chiến dịch không chỉ
- dừng lại ở một tiếng tắt đèn mà chính là
- sự đoàn kết của mọi người trong việc bảo
- vệ trái đất tránh biến đổi khí hậu
- các con thân mến như vậy chúng mình đã
- tìm hiểu phần sapo cũng như khởi phát
- giờ trái đất sự ra đời và phát triển của
- chiến dịch Giờ Trái Đất
- và hẹn gặp lại các con chồng kết học sau
- cũng ở mờ để thả sẽ tìm hiểu những vấn
- đề còn lại của phần bản này Xin chào và
- hẹn gặp lại các con
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây