Bài học cùng chủ đề
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 (Tiết 1)
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 (Tiết 2)
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 (Tiết 3)
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 (Tiết 4)
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 (Tiết 5)
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 (Tiết 6)
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 (Tiết 7)
- Luyện tập 1
- Luyện tập 2
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh ôn tập về các đoạn thơ trong những bài thơ đã đọc. Từ đó, xác định từ ngữ chỉ tình cảm, cảm xúc trong các đoạn thơ đó.
Nối khổ thơ với tên bài thơ thích hợp.
Khổ thơ sau thuộc bài thơ nào?
Bấm chọn từ chỉ tình cảm, cảm xúc trong đoạn thơ sau.
Một tờ giấy trắng
Cô gấp cong cong
Thoắt cái đã xong
Chiếc thuyền xinh quá!
(Bàn tay cô giáo)
Bấm chọn 3 từ chỉ tình cảm, cảm xúc trong đoạn thơ sau.
Tôi yêu em tôi
Nó cười rúc rích
Mỗi khi tôi đùa
Nó vui, nó thích.
(Tôi yêu em tôi)
Hoàn thành đoạn thơ sau.
Bà bảo đường của
Chỉ đi đến thôi
Bé tìm mỗi sớm mai
Con đường trên .
(Con đường của bé)
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô thân mến chào đón các bạn học sinh
- quay trở lại khóa học tiếng Việt lớp 3
- của trang web olm.vn
- cô trò Chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục ôn
- tập và đánh giá cuối học kì 1 ở phần đầu
- tiên ôn tập đầu tiết 3 này các bạn sẽ
- thực hành kỹ năng đọc ôn tập các bài tập
- đọc em đọc các khổ thơ bên dưới và nêu
- tên bài thơ chứa khổ thơ đó
- cô đọc ba khổ thơ đầu tiên đó là a Nghỉ
- hè em thích nhất được theo mẹ về quê bà
- em cũng mừng ghê khi thấy em vào ngõ
- B một tờ giấy trắng cô gấp cong cong
- thoắt cái đã xong chiếc thuyền xinh quá
- và C màu khăn tuổi thiếu niên
- suốt đời tươi thắm mãi như lời ru vời
- vợi chẳng bao giờ cách xa
- bác khổ thơ này em Hãy nối với tên bài
- thơ thích hợp
- Chúng ta có nhan đề tương ứng với 3 khổ
- thơ lần lượt là về thăm quê bàn tay cô
- giáo và ngày em vào đội
- tương tự như vậy khổ thơ ở phần D tôi
- yêu em tôi nó cười rúc rích Mỗi khi tôi
- đùa nó vui nó thích khổ thơ này nằm
- trong bài thơ Tôi yêu em Tôi
- đoạn thơ tiếp theo giờ ra chơi cùng bạn
- em náo nức nô đùa khi mệt lại túm tụm
- cùng vẽ tranh say sưa cụ thơ này xuất
- hiện trong bài thơ Đi học vui sao khô
- khổ thơ tiếp theo chúng ta thấy nơi ấy
- ngôi sao Khuya soi vào trong giấc ngủ
- Ngọn đèn khuya bóng mẹ sáng một vầng
- trên sân nơi ấy chính là ngưỡng cửa Thân
- Quen của mỗi người khổ thơ này là khổ
- thơ cuối cùng trong đoạn trích văn bản
- ngưỡng cửa mà chúng ta đã được học
- tiếp theo
- khổ thơ với bốn câu thơ khi bố còn bé tí
- có thích lái ô tô
- có say mê sửa đồ có hay xem bóng đá khổ
- thơ này nằm trong bài thơ nào
- đúng rồi khổ thơ này nằm trong bài thơ
- Khi cả nhà bé tí và cuối cùng là 4 câu
- thơ
- Bà bảo đường của bé chỉ đi đến thường
- thôi bé tìm mỗi sớm mai con đường trên
- trang sách khổ thơ xuất hiện trong bài
- thơ con đường của bé
- Như vậy là chúng mình đã xác định được
- tên của những bài thơ xuất hiện 8 khổ
- thơ ở trên màn hình với những khổ thơ
- này em đọc kỹ và tìm những từ ngữ chỉ
- tình cảm cảm xúc trong các khổ thơ
- ví dụ trong đoạn thơ ở bài thơ Về thăm
- quê Cô thấy những từ ngữ chỉ tình cảm
- cảm xúc đó là thích nhất và Mừng ghê
- tương tự như vậy khổ thơ trong bài thơ
- Bàn Tay Cô Giáo Con hãy bấm chọn từ hoặc
- cụm từ chỉ tình cảm cảm xúc nhé
- trong khổ thơ này chúng ta thấy có từ
- chỉ cảm xúc đó là xinh quá
- Happy bộc lộ cảm xúc khi nhận xét về
- chiếc thuyền mà cô giáo đã gấp
- tiếp theo trong khổ thơ của bài thơ ngày
- em vào đội chúng mình có từ chỉ tình cảm
- cảm xúc đó chính là câu thơ cuối cùng
- chẳng bao giờ Cách xa
- đến khổ thơ ở phần đế nhỏ trong bài thơ
- tôi yêu em tôi con hãy bấm chọn những từ
- chỉ tình cảm cảm xúc nào
- có những từ chỉ tình cảm cảm xúc trong
- khổ thơ này đó chính là yêu em tôi và
- vui thích
- tương tự như vậy trong khổ thơ ở phần e
- nhỏ từ bài thơ Đi học vui sao chúng mình
- có từ náo nức và say sưa cũng chỉ tình
- cảm cảm xúc khổ thơ ở phần G trong bài
- ngưỡng cửa thì không có từ nào
- ở phần h trong bài thơ Khi cả nhà bé tí
- chúng ta có từ chỉ cảm xúc tình cảm
- chính là từ thích và từ say mê
- còn lại khổ thơ trong bài thơ con đường
- của bé cũng không có từ ngữ chỉ tình cảm
- cảm xúc
- vậy là từ những bài thơ này các bạn đã
- xác định được những từ ngữ chỉ tình cảm
- cảm xúc xuất hiện trong mỗi khổ thơ sau
- khi đã có được những từ này các bạn có
- thể đọc đoạn thơ Em thuộc trong một bài
- đã học trong câu hỏi sau hãy hoàn thiện
- đoạn thơ nhé
- Vậy là các bạn đã cùng nhau Ôn tập lại
- các bài thơ đã học trong sách tập 1 bộ
- sách kết nối tri thức Với cuộc sống Hy
- vọng rằng các em dành nhiều thời gian để
- học thuộc lòng thơ và hiểu được nội dung
- của những bài thơ dịch này thực hiện
- được những yêu cầu tiếng Việt liên quan
- đến nội dung của các khổ thơ nhé video
- bài giảng đến đây là kết thúc cô chân
- thành cảm ơn các con đã chú ý theo dõi
- Hẹn gặp lại trong bài giảng tiếp theo
- trên trang web olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây