Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Đọc và tìm hiểu bài tập đọc "Những chiếc áo ấm".
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Theo em, ai là người làm ra những chiếc áo ấm?
Những công nhân may mặc.
Những công nhân xây dựng
Những công nhân da giày.
Câu 2 (1đ):
Mùa đông đến, thỏ chống rét bằng cách nào?
Khoác lên người một tấm vải.
Mặc lên người một chiếc áo cộc.
Choàng lên người một chiếc chăn bông.
Câu 3 (1đ):
Vì sao nhím nảy ra sáng kiến may áo ấm?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Nhím nảy ra sáng kiến may áo ấm để gió không thể thổi bay được. |
|
Nhím nảy ra sáng kiến may áo ấm để không bị thừa vải một cách lãng phí. |
|
Câu 4 (1đ):
Mỗi nhân vật trong câu chuyện đã góp gì vào việc làm ra những chiếc áo ấm?
Thỏ
Tặng tơ để làm chỉ; luôn tay xe chỉ.
Nhím
Cắt vải theo vạch.
Chị tằm
Trải vải cho phẳng.
Ốc sên
Kẻ đường vạch lên mảnh vải.
Bọ ngựa
Rút một chiếc lông nhọn trên lưng để làm kim khâu áo; chắp vải, dùi lỗ vào mảnh vải đã cắt.
Chim ổ dộc
Luồn kim, may áo,…
Câu 5 (1đ):
Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?
Em thích nhân vật tằm nhất vì tằm đã hi sinh của mình để làm may áo cho thỏ.
kimchỉtơ
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 6 (1đ):
Chọn một bài học được rút ra từ câu chuyện.
Phải có áo ấm mới có bạn bè.
Những người trong xưởng may rất vất vả.
Trước một việc khó, hãy sử dụng sức mạnh và trí tuệ của tập thể.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- xin mến chào đón các con quay trở lại
- khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang web
- elleman.vn mở đầu video bài giảng này cô
- trò chúng mình cùng khởi động một chút
- theo con những chiếc áo ấm chúng ta mặc
- vào mùa đông là do ai làm nên
- đúng rồi các cô công nhân may mặc đã mai
- nên những chiếc áo ấm để cho chúng ta có
- thể sử dụng giữ ấm và bảo vệ cơ thể của
- chúng mình trong những ngày đông giá rét
- trong bài học hôm nay các còn sẽ biết
- đến sự đóng góp của một tập thể để tạo
- nền những chiếc áo ấm vừa đêm vừa hữu
- dụng trên màn hình các con đang nhìn
- thấy bức tranh minh họa cho bài học này
- bày dọc những chiếc áo ấm là bài tập thứ
- ba của chủ điểm cộng đồng gắn bó chủ
- điểm này giúp cho các con có thêm hiểu
- biết về Cách Số về cách ứng xử giữa
- những người cùng sống trong một tập thể
- một cộng đồng và cách giải quyết những
- công việc chung mong rằng quà Bài học
- này Các cò sẽ tích lũy thêm cho mình
- được nhiều kiến thức bổ ích trong bức
- tranh trên màn hình Chúng Mình thấy các
- con vật đang cùng nhau làm việc làm việc
- rất chăm chú bức tranh vẽ một xưởng may
- của các con vật ở trong rừng trong tranh
- dễ dàng có thể nhận ra nhất đó chính là
- nhím thỏ bọ ngựa ốc sên tằm
- vân vân để biết mỗi con vật đang làm gì
- mỗi người đã góp dưỡng gì để hoàn thành
- công việc cô cùng các con sẽ cùng đọc
- bài tập đọc Những chiếc áo ấm
- chuối video bài giảng này cô trò chúng
- mình sẽ cùng nhau tìm hiểu thứ nhất các
- Còn thực hành ở
- trên màn hình là bài tập đọc Những chiếc
- áo ấm hãy dừng video lại một lát để gặp
- thật chị nhé
- [âm nhạc]
- sau khi các cần đã đọc thầm bây giờ cô
- trở chúng ta sẽ gặp lại một lần nữa bài
- tập đọc này những chiếc áo ấm
- mùa đông thỏ cuốn tấm vải lên người cho
- đỡ vết thì gió thổi tấm vải bay xuống ao
- nhìn rút thỏ khiu tấm vải vào bờ và nói
- phải mày thành áo mới được nhím xù lông
- rút một chiếc Kim Định khâu áo cho thỏ
- nhưng không có chỉ hai bạn đi tìm chị
- Tâm xin một ít tơ làm chỉ chị Tâm đồng ý
- ngay có chỉ có kim nhưng phải tìm người
- cắt vải thấy bọ ngựa vong kiếm cắt cỏ
- nhím nói anh giúp chúng tôi thất vải may
- áo mọi người à cậu ấm bọ ngựa đồng ý Vân
- Kiếm cắt vải nhiễm ngăn phải cất đúng
- theo kích thước
- tất cả lại đi tìm người biết kẻ đường
- vạch trên vải lúc qua vườn chuối nhím
- trông thấy ốc sên bò trên lá Cứ mỗi
- quãng ốc sên lại để lại phía sau một
- đường vạch nhím nói chúng tôi cần anh kẻ
- đường vạch để may áo ấm cho mọi người
- ốc sên nhận lời bò lên tấm vải vạch
- những đường rất rõ bây giờ chỉ còn thiếu
- người Luồn Kim giỏi tất cả lại đi tìm
- chim mổ dọc có biệt tài khâu vá
- sửa may áo ấm được giữ lên thỏ chả vảy
- ốc sên kẻ đường vạch bọ ngựa cắt vải
- theo vạch tầm xe chỉ nhìn chất vải dù lỗ
- đôi chim ổ rộng luồn kim may áo
- mùa đông năm ấy ở trong rừng ai cũng có
- áo ấm để mặt theo Võ Quảng
- vậy là cô trò chúng mình đã cùng nhau
- Đọc xong bài tập đọc Những chiếc áo ấm
- các con có thể dừng video lại để đọc kỹ
- hơn trong bài tập đọc này được chia
- thành 4 đoạn đã được đánh số các con có
- thể thực hành đọc theo từng đoạn rồi đọc
- cả bài có một số từ ngữ mà chúng mình
- cần phải lưu ý nghĩa Đó là Chi mổ rộng
- và xe chỉ chi mổ dập hay còn gọi là chim
- dồng Dộc hay là chim ròng rọc là loài
- chim trông giống chim sẻ làm tổ rất chắc
- và đẹp C chỉ tức là làm cho các sợi nhỏ
- xoắn chặt với nhau thành sợi lớn dựa vào
- bài tập đọc cô chia bố cục thành 3 phần
- phần đầu tiên từ đầu đến phải mày thành
- áo mới được với nội dung lý do nhím này
- ra sáng kiến này áo ấm phần thứ hai tiếp
- theo cho đến tất cả cả cô tìm chim mổ
- dọc có biệt tài khâu vá nội dung các
- thành viên đồng ý tham gia mày áo ấm và
- phần thứ ba là phần còn lại xưởng may áo
- ấm được thành lập cụ thể nội dung câu
- chuyện như thế nào khi cho chúng ta sẽ
- tìm hiểu dựa vào bố cục này nhé đầu tiên
- lý do nhím nảy ra sáng kiến may áo ấm
- câu chuyện mở ra với nhân vật đầu tiên
- là thỏ mùa đông đến thỏ chống rét bằng
- cách não
- rất chính xác mùa đông thỏ cuốn tấm vải
- lên người cho đỡ hết vậy là mùa đông đến
- thỏ chống rét bằng cách khoác lên người
- một tấm vải các tầng cũng có thể trả lời
- thỏ khoác lên người một tấm vải để chống
- rét nhưng gió thổi mạnh làm tấm vải bay
- xuống ao
- Còn thấy đấy mặt trời mùa đông rất rét
- lại có gió lạnh thỏ khoác lên người một
- tấm vải để chống rét nhưng gió thổi tấ
- anh xuống ao Thế là thỏ sẽ phải chịu
- giết vì vứt được phải lên rủ có vắt nước
- đi để khoác lên thì người vẫn lạnh
- vì sao nhím lại nảy ra sáng kiến may áo
- ấm
- sau khi thấy tấm vải của thỏ bay xuống
- ao nhím giúp thỏ kêu tấm vải lên bờ
- em
- và nói phải mày thành áo mới được như
- thế Thấy thỏ khoác tấm vải lên người để
- chống rết bị gió thổi bay xuống ao nhím
- đã nảy ra sáng kiến mai thành áo thì gió
- sẽ không thì thổi bay được chúng ta cũng
- cần phải nhìn từ sáng kiến của Nhím Nếu
- may vải thành áo có tay áo có khuy cài
- gió sẽ không thổi bài như tấm vải khoác
- lên người các con thân mến với sáng kiến
- của Nhím là may vải thành áo ấm cả bài
- đọc sẽ kể về hành trình các nhân vật
- cùng nhau đi tìm người và cùng đóng góp
- khả năng của mình vào việc may áo các
- thành viên đã góp sức góp tài vào công
- việc chung
- chúng mình tiếp tục tìm hiểu phần thứ 2
- của câu chuyện các thành viên đồng ý
- tham gia may áo ấm
- ba ngày sau sáng kiến của Nhím câu
- chuyện kể ngày sau sáng kiến của Nhím
- câu chuyện kể nhím xù lông rút một chiếc
- kìm định khâu áo cho thỏ thì không có
- chỉ hai bạn đi tìm chị Tâm để xin một ít
- tờ làm chỉ chị tầm đồng ý ngay đã có kim
- có chỉ nhưng phải tìm người cắt vải thế
- bọ ngựa vung kiếm cắt cỏ nhím nó với bọ
- ngựa Anh dốt chúng tôi chất vải may áo
- mọi người cần áo ấm bọ ngựa đồng ý ngay
- vùng kiếm cắt vải như khi bọ ngựa vùng
- kiếm cắt vải nhím ngăn lại phải cắt đúng
- theo kích thước tất cả lại đi tìm người
- biết kẻ đường vạch trên vài lúc qua vườn
- chuối nhím chồng thấy ốc sên bò trên lá
- Cứ mỗi quãng lại để lại một đường rất rõ
- Nhưng nói với ốc sên Chúng tôi cần anh
- kẻ đường vạch để may áo ấm nụ cười ốc
- sên nhận lời ngay bò lên tấm vải
- vạch những đường rất rõ Chỉ Còn thiếu
- người Luồn Kim giỏi tất cả lại đi tìm
- tri mổ dọc có biệt tài khâu vá
- vì
- vậy là đã có nhím thỏ chị tằm ốc sên bọ
- ngựa đổ dốc tham gia và việc may áo ấm
- xưởng may áo ấm được thành lập mỗi nhân
- vật trong câu truyện đã góp gì và việc
- làm ra những chiếc áo ấm cô có các nhân
- vật ở cột bên trái việc làm của các nhân
- vật này Các còn sẽ hoàn thiện và cột bên
- phải nhé
- ừ ừ
- sau khi xưởng may áo ấm được thành lập
- thỏ sẽ nhận nhiệm vụ trải vải cho phẳng
- nhím thì rút một chiếc lông nhỏ trên
- lưng của mình để làm kim khâu áo nhím
- cũng nhận luôn nhiệm vụ chắc vải dù lỗ
- vào mảnh vải đã cắt chị Tầm là người có
- to nên chị Tầm sẽ tặng tơ để làm chỉ chị
- tằm cũng luôn tay xe chỉ nhân vật ốc sên
- mỗi quãng đi sẽ để lại một đường vạch
- rất rõ Cho nên ốc sên nhận nhiệm vụ kẻ
- đường vạch lên mảnh vải bọ ngựa thì đóng
- vai trò là người cắt vải theo vạch cuối
- cùng đôi chim ổ rộc luồn kim may áo như
- thế ở giữa mày áo ấm mỗi người một nhiệm
- vụ luôn tay luôn chân may áo cho mọi
- người mùa đông năm ấy tất cả các thành
- viên đều có ở
- các còn thấy đấy để có một chiếc áo ấm
- cần phải trải qua rất nhiều công đoạn
- rất nhiều việc mỗi nhân vật trong câu
- truyện đã đóng góp công sức và tài năng
- của mình để tạo ra những chiếc áo ấm cho
- tất cả cư dân trong rừng chúng mình có
- biết vì sao các nhân vật trong xưởng may
- ai cũng chăm chỉ say sưa vui vẻ làm việc
- không đó là bởi vì họ đều đóng góp công
- sức của mình làm một việc có ích có ý
- nghĩa với tất cả cư dân Tràm rừng nên
- khi cùng nhau làm việc họ rất chăm chú
- chuyên tâm và chúng ta cũng có thể hình
- dung giờ được thì làm việc cùng nhau họ
- rất vui vẻ nữa như thế là từ xưởng may
- áo ấm tất cả cư dân trong rừng đều có
- thể được giữ ấm cơ thể khỏe mạnh vào mùa
- đông giá rét Mọi người ai cũng có áo ấm
- để mặt sau câu chuyện này có rất nhiều
- nhân vật còn thích nhân vật các vì sao
- chúng mình có thể nêu ra lý do thích
- nhân vật nào đó và vì sao vẫn có thể nếu
- tên nhân vật còn thích và lý do con
- thích vì sao ví dụ Con thích Nhím nhất
- bởi vì nhím đã biết rủ các bạn giúp đỡ
- mình may áo cho thỏ sau đó lập ra xưởng
- may áo ấm để tất cả các loài vật đều có
- áo ấm vào mùa đông hoặc còn thích nhân
- vật chim ngủ rộng nhất vì chim ủ dột có
- khả năng khâu vá rất giỏi bạn khác thì
- có thể nêu còn thích nhất tằm Vì tầm đã
- hy sinh tơ của mình để làm chỉ may áo
- cho thỏ như thế các con có thể thích
- những nhân vật khác nhau trong câu
- chuyện này bởi vì mỗi người đều đóng góp
- cho việc chung sau khi đọc và tìm hiểu
- câu chuyện còn rút ra bài học gì
- em nhím thỏ bọ ngựa ốc sên tằm ổ dập vân
- vân đã cùng nhau tạo thành xưởng may áo
- ấm để có được những chiếc áo ấm vào mùa
- đông giá rét như thế câu chuyện cho
- chúng ta thấy trước một việc khó Hãy sử
- dụng sức mạnh và trí tuệ của tập thể
- khi đó chúng ta cần phải biết đoàn kết
- hợp lực để tạo ra sức mạnh đồng thời câu
- chuyện cũng giúp cho các con hiểu không
- có việc gì khó nếu biết quỳ độc sức mạnh
- và trí tuệ của tập thể câu chuyện kể về
- xưởng may áo ấm của các loài động vật
- sống trong rừng nhờ có sự góp sức của
- các con vật mà có những chiếc áo ấm được
- hoàn thiện một cách dễ dàng và nhanh
- chóng Đó cũng là một câu chuyện gửi gắm
- đến bài học vì sức mạch sự gắn bó của
- cộng đồng video bài giảng đến đây là kết
- thúc cô chân thành cảm ơn các con đã chú
- ý theo dõi trên da vợ chồng những bài
- giảng tiếp theo chỉ trang web vào lời
- chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây