Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Kể về tấm gương em thấy cảm phục.
- Đọc và tìm hiểu câu chuyện "Những bậc đá chạm mây".
Ý kiến của Huy Quang:
Em rất khâm phục chị Nguyễn Thị Thảo Vân ở Tuyên Quang. Nhà chị nghèo, bố chị lại đau ốm liên miên, chị cố gắng học tập và trở thành học sinh giỏi của tỉnh, đỗ vào Trường THPT Chuyên Tuyên Quang. Con đường học tập còn nhiều gian nan nhưng tinh thần vượt khó của chị chắc chắn sẽ giúp chị đi đến thành công.
Vì sao ngày xưa người dân dưới chân núi Hồng Lĩnh phải bỏ nghề đánh cá, lên núi kiếm củi?
Vì sao cố Đương có ý định ghép đá thành bậc thang lên núi?
Công việc làm đường của cố Đương diễn ra như thế nào?
Hình ảnh "những bậc đá chạm mây" nói lên điều gì về việc làm của cố Đương?
Hình ảnh "những bậc đá chạm mây" cho thấy lên núi rất , như thể chạm đến cả . Hình ảnh đó nói lên của cố Đương vô cùng to lớn.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Hoàn thành lời giới thiệu về cố Đương sau.
Chào các bạn. Tôi là người dân trong một xóm nhỏ dưới núi
- Hồng Linh
- Hồng Lĩnh
- độ cao
- khó khăn
- khó khăn
- dễ dàng
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Anh tên mến Chào đón tất cả các con quay
- trở lại hóa học Tiếng Việt lớp 3 của
- trang web lm.vn kết thúc chủ điểm mái
- nhà yêu thương để thấy Biểu hiện phong
- phú sâu sắc của tình yêu thương gia đình
- thấy được tình cảm với mọi vật trong nhà
- chúng ta tiếp tục chủ điểm cộng đồng gắn
- bó ở chủ điểm cộng đồng gắn bó các con
- sẽ được đọc những câu chuyện những bài
- thơ bài văn viết về lối sống về công
- việc về cách ứng xử của mọi người trong
- cộng đồng đối với nhau và đối với công
- việc chung qua việc tìm hiểu các bài học
- các con sẽ tích lũy được cho mình những
- kiến thức bổ ích đầu tiên với video bài
- giảng này cô cùng các con Khởi động một
- chút có hãy kể về một người mà còn cảm
- thấy cảm phúc
- ở đây của giải nghĩa với chúng mình cảm
- phục tức là có tình cảm em yêu quý vì
- thấy được phẩm chất tốt đẹp của người đó
- ví dụ còn có thể cảm phục các chú cảnh
- sát phòng cháy chữa cháy vì trong cơn
- Hòa họa hiểm nguy thì mọi người chạy ra
- thì các chú lao vào cơn bão lửa để cứu
- mọi người mọi vật được an toàn các chú
- có thể hy sinh tính mạng nhưng tinh thần
- dũng cảm trái tim vì mọi người của các
- chú thì sẽ còn mãi hoặc mua bạn học sinh
- khác cảm phục tấm gương sau còn Hãy cho
- biết bạn ấy càng phục ai nhé
- Như thế là sau phần khởi động các con có
- thể khâm phục rất nhiều những tấm gương
- trong cuộc sống và kể về tấm gương đó
- cho mọi người cùng biết trong kho tàng
- truyện cổ tích Việt Nam cũng có những
- câu chuyện về những con người đủ đức đủ
- tài đáng khâm phục họ biết cống hiến
- biết đóng góp cho cộng đồng bây giờ cô
- trò chúng mình sẽ đến với một câu chuyện
- cổ tích Việt Nam về tác giả Nguyễn Đổng
- Chi Cầu chuyện những bậc đá chạm mây các
- còn sẽ đọc kỹ đấy hiểu câu chuyện kể về
- ai họ đã làm gì và vì sao họ được mọi
- người yêu quý phần thứ nhất cô trò chúng
- mình cùng Đọc và tìm hiểu bài tập đọc
- trên màn hình là bài tập đọc những bậc
- đá chạm mây các con hãy dừng video lại
- một lát để đặt thật kỹ nhé
- sau khi đọc thầm cô cùng các con sẽ đặt
- rõ ràng bài tập đọc này một lượt những
- bậc đá chả Mây
- ngày xưa dưới chân núi Hồng Lĩnh có một
- xóm nhỏ người dân sống bằng nghỉ đánh cá
- cuộc sống đang yên lành bỗng một trận
- bão khủng khiếp của đi tất cả thuyền về
- dân xóm Chài hết đường sinh sống đánh
- hết núi kiếm củi đem ra chợ bán như về
- phía họ ở dựng đứng bà con phải đi đường
- vòng rất xa
- bây giờ trong xóm có một ông lão nghèo
- người ta gọi ông là cố đương vì hễ gặp
- việc gì khó ông đều đảm đương gánh vác
- Thế nên núi phải đi đường vòng Ông bàn
- với mọi người ghét đá thành bậc thang
- vượt dốc để có được con đường ngắn nhưng
- mong muốn ai nấy đều lắc đầu bảo việc ấy
- khó lắm không làm được
- nhưng cố đương vẫn tìm cách làm đường
- công việc nặng nhọc không khiến ông sờn
- lòng thấy ông đòi ý những con vươn ở gần
- đó mang hoa quả đến cho ông chìm chốc
- thay nhau ca hát để ông quên mệt về sau
- nhiều người trong xóm tình nguyện đến
- làm cùng
- sau 5 lần sim ra quà con đường lên núi
- đã hoàn thành nhờ đó mọi người có thể
- lên xuống núi dễ dàng cả xóm biết ơn ông
- cố đương Tặng thêm ở một tên mới là có
- ghét ngày nay còn đường vượt núi gọi là
- chuồng ghép vẫn còn ở Việt Nam dãy núi
- Hồng Lĩnh theo Nguyễn Đổng Chi
- các còn vừa cùng với cô đọc xong mày tập
- đọc Những mực đá chạm mây chúng mình có
- thể dừng video lại lâu hơn để luyện đọc
- cho thật lưu loát trong bài tập đọc này
- còn chú ý nghĩa của hai từ là cố và
- chuông cố là tiếng địa phương dùng để
- gọi người già với ý kính trọng
- thương là đường đi qua rừng núi vùng đất
- hoang nhiều cây cỏ trong bài tập đọc là
- 4 đoạn và cô sẽ chia bố cục thành 4 phần
- tương ứng với 4 bạn này đoạn thứ nhất từ
- ngày xưa dưới chân núi Hồng Lĩnh có một
- xóm nhỏ cho đến bà con phải đi đường
- vòng rất xa với nội dung lý do người dân
- dưới chân núi em phải bỏ người cá lên
- núi kiếm củi đoạn văn thứ hai từ bây giờ
- trong xóm có một ông lão nghèo cho đến
- ai nấy đều lắc đầu bảo việc ấy khó lắm
- không làm được đoạn văn thứ hai tương
- ứng với phần thứ 2 nêu lên lý do ông cổ
- đương có ý định ghét đá thành bậc đường
- lên núi
- đoạn văn thứ 3 bắt đầu từ nhưng cổ Lương
- vẫn tìm cách làm đường cho đến về sau
- nhiều người trong xóm tình nguyện đến
- làm cùng đoạn văn thứ ba này tương ứng
- với phần thứ 3 với nội dung công việc
- làm đường của ông cú đương và đoạn thứ
- tư là đoạn còn lại nội dung con đường
- hoàn thành tình cảm của mọi người dành
- cho ông cố đương cô trò chúng mình sẽ
- tìm hiểu cụ thể nội dung của bài tập đọc
- dựa vào bố cục này đầu tiên đến với lý
- do người dân dưới chân núi Hồng Lĩnh
- phải bỏ nghề cá ở núi kiếm củi
- theo con vì sao ngày xưa người dân dưới
- chân núi Hồng Lĩnh phải bỏ nghề đánh cá
- lên núi kiếm Củi khô có 3 đáp án trong
- câu hỏi sau còn hãy chọn đáp án đúng
- nhất
- mở đầu câu chuyện kể ngày xưa dưới chân
- núi Hồng Lĩnh có một xóm nhỏ Người dân
- sống bằng nghề đánh cá cuộc sống đang
- yên lành bỗng một trận bão khủng khiếp
- cuốn đi tất cả thuyền bề dân xóm Chài
- hết đường sinh sống nên đành lên núi
- kiếm củi đem ra chợ bán như thế Chúng
- Mình thấy lý do khiến cho người dân dưới
- chân núi Hồng Lĩnh phải bỏ nghề đánh cá
- đó là vì tất cả thuyền bè của họ đã bị
- bão cuốn mất
- trên con đường lên núi kiếm củi đem ra
- chợ bán con đường không hay dễ dàng vì
- sườn núi phía họ ở dựng Ê bà con phải đi
- đường vòng rất xa tiếp đến nội dung của
- phần thứ 2 của câu chuyện cho chúng ta
- thấy lý do ông cố đương có ý định Ghép
- Đá thành bậc thang lên núi
- nhân vật ông cố đương được giới thiệu
- đây là một ông lão nghèo trong xóm người
- ta gọi ông là cú đương vì hễ gặp việc gì
- khó ông đều đảm đương gánh vác theo con
- Vì sao ông cố đương có ý định Ghép Đá
- thành bậc thang lên núi
- thấy lên núi phải đi đường vòng
- ông cố đương đã có sáng kiến ghét đá
- thành bậc thang vượt dốc để có được con
- đường ngắn như mong muốn giúp cho người
- dân lên núi lấy cùi một cách dễ dàng hơn
- trước ý định của ông cố đương ai nấy đều
- lắc đầu bảo việc ấy khó lắm không làm
- được như thế Chúng ta có thể kết luận ở
- phần thứ hai này Ừ ông cố đương là một
- người luôn sẵn lòng đương đầu với khó
- khăn bất kể là việc của ai thương dân
- làng phải đi đường vòng rất xa để lên
- núi kiếm củi ông đã một mình tìm cách
- làm đường Ông có sáng kiến Ghép Đá thành
- bậc thang vượt dốc để có được con đường
- lên núi như mong muốn ngay cả khi mọi
- người cho là việc khó khăn không làm
- nhưng ông cố đương vẫn bắt tay vào làm
- chúng ta cùng Xem quá trình làm đường
- lên núi của ông cố đương ở phần thứ ba
- của câu chuyện công việc làm đường của
- cố đường diễn ra như thế nào hả các con
- công việc làm đường của ông cố đường
- được diễn ra theo hai quá trình lúc đầu
- ông cố đương làm một mình công việc nặng
- nhọc nhưng ông không sờn lòng thấy ông
- đòi những con vượn ở gần đó mang hoa quả
- đến cho ông còn chim chóc thì thi nhau
- ca hát để ông quên mệt
- thấy ông cú đương được ủng hộ như vậy
- các vì sao nhiều người trong xóm tình
- nguyện đến làm cùng như thế quá trình
- làm con đường lên núi ghép bằng đá tảng
- của ông cố đương được diễn ra từ lúc ông
- làm một mình tới lúc có nhiều người
- trong xóm tình nguyện đến làm cùng có sự
- đóng góp của ông cố đương và tất cả mọi
- người con đường lên núi đã hoàn thành
- sau 5 năm trời
- sau 5 lần xin ra quả con đường lên núi
- hoàn thành nhờ đó mọi người có thể lên
- xuống núi một cách dễ dàng cả xóm biết
- ơn ông cố hương tặng thêm cho ông một có
- tiền khác là có ghép ngày nay con đường
- vượt qua núi gọi là chuông ghép vẫn còn
- ở phía Nam dãy núi Hồng Lĩnh Vậy là ông
- cố đương đã hoàn thành con đường lên núi
- đó là con đường làm bằng những bậc đá
- trình bày đọc là những bậc đá chạm mây
- hình ảnh những ở trạm Mây nói lên điều
- gì về việc làm của ông cố đương
- ở câu hỏi này chúng ta có rất nhiều cách
- liên tưởng hình ảnh những bậc đá chạm
- mây khiến người đọc hình dung con đường
- lên núi rất cao con đường càng cao thì
- lại càng cho thấy công sức lớn lao của
- ông cụ đường và những người tham gia làm
- đường hoặc còn cũng có thể thấy hình ảnh
- những bậc đá chạm ây cho thấy con đường
- lên núi rất cao như thể là chạm đến cả
- trời hình ảnh đó cho thấy công lao của
- ông cố đường vô cùng to lớn chúng mình
- cũng có thể mọc có một cách diễn đạt
- khác hình ảnh những bậc đá chạm mây thể
- hiện sức mạnh kỳ diệu của bàn tay và ý
- chí của con người
- sau khi tìm hiểu nội dung của câu chuyện
- Con hãy đóng vai một người dân trong xóm
- để giới thiệu về cố hương
- là một trong những ở xóm được ông cố
- đương giúp đỡ để có con đường lên núi
- một cách dễ dàng thấy và cảm phục hành
- động của ông cố đương còn có thể đóng
- vai người dân trong xóm để giới thiệu về
- ông cố đương cho các bạn tôi là người
- dân trong một xóm nhỏ dưới chân núi Hồng
- Lĩnh xóm tôi có ông cổ Đường đã trở nên
- nổi tiếng ông tuy lớn tuổi nhưng không
- hề sợ khó khăn nhờ cố đương mà người dân
- trong xóm chúng tôi có thể lên núi Hồng
- Lĩnh một cách dễ dàng chúng tôi rất biết
- ơn của Gương còn có thể đóng vai một
- người dân trong xóm để giới thiệu về cố
- đường bằng những câu văn khác những bạn
- bạn khác còn nhé Như thế là cô trò chúng
- mình đã cùng tìm hiểu xong bài tập đọc
- những bậc đá chạm Mây ngày từ tên của
- bài đọc đã tạo nên những ấn tượng đẹp
- cho người đọc về một con đường được tạo
- nên từ bàn tay tự ý chí và tấm lòng cao
- đẹp của một ông lão bì một đời phóng nhỏ
- xa vắng câu chuyện khiến cho ai đạp cũng
- cảm thấy cảm động trước những đòn Người
- ngư phủ đương nội dung của bài tập đọc
- đã kết thúc video bài giảng của chúng ta
- cô chân thành cảm ơn các con đã chú ý
- theo dõi Hẹn gặp lại trong bài giảng
- tiếp theo trên trang web và lời chấm vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây