Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
MỘT PHẦN HAI, MỘT PHẦN BA, MỘT PHẦN TƯ, MỘT PHẦN NĂM
Chia cái bánh thành 2 phần bằng nhau. Mỗi người 1 phần. Mỗi người được bao nhiêu phần cái bánh?
Mỗi hình sau được chia thành các phần bằng nhau, tô màu một phần.
|
|
|
|
Đọc: Một phần hai |
Một phần ba |
Một phần tư |
Một phần năm |
\(\dfrac{1}{2},\dfrac{1}{3},\dfrac{1}{4},\dfrac{1}{5}\) biểu thị phần tô màu trong mỗi hình.
Bài giảng giúp học sinh:
- Nhận biết được \(\dfrac{1}{2},\dfrac{1}{3},\dfrac{1}{4},\dfrac{1}{5}\) thông qua mô tả trực quan.
- Biết đọc \(\dfrac{1}{2},\dfrac{1}{3},\dfrac{1}{4},\dfrac{1}{5}\) .
- Xác định được \(\dfrac{1}{2},\dfrac{1}{3},\dfrac{1}{4},\dfrac{1}{5}\) của một nhóm đối tượng bằng việc chia thành các phần bằng nhau
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- như thế này xem mình tất cả các con đã
- quay trở lại với khóa học Toán lớp 3 của
- trang web oli.vn dựa theo bộ sách trên
- sự sáng tạo ở những bài giảng trước
- chúng mình đã biết từ phép nhân và phép
- chia 2 3 4 và 5 rồi cho mày này cô giới
- thiệu tới các con về một phần hai 1/3
- 1,4 và 1/5
- [âm nhạc]
- trước tiên chúng mình sẽ cùng đến với
- một bài toán Chia bánh cô có một cái
- bánh hình tròn như thế này cô chia Cái
- bánh này thành 2 phần bằng nhau mỗi
- người một phần khi đó chúng mình sẽ lấy
- mỗi người được một nửa cái bánh một nửa
- cái bánh là cái nói thông thường Còn
- trước toán học ngoài cách nở một nửa
- chúng ta có thể nói là một phần 2 vậy
- 1/2 ý nghĩa như thế nào Ngay bây giờ cô
- trò mình sẽ cùng nhau tìm hiểu à
- em ở đây cô chia hình vuông thành hai
- phần bằng nhau sau đó tô màu Một phần
- như thế này chị ấy cô sẽ nói đó Tô màu
- 1/2 hình vuông của nhắc lại cô chia hình
- vuông thành hai phần bằng nhau sau đó tô
- màu một phần thì nói rằng đã tô màu 1/2
- hình vuông Đây chỉ là cách viết 1/2
- chúng ta sẽ viết số 1 rồi dấu gạch ngang
- rồi số 2 ở phía dưới dấu gạch ngang phải
- đọc 1/2 hoặc là một nửa
- 1/2
- cũng giống như thế Ở đây cô sẽ chia hình
- tam giác thành 3 phần bằng nhau và tô
- màu một phần trong đó Cô nói đã tô màu
- 1/3 hình tam giác
- đây chính là 1/3 ta thấy số 1 ở trên dấu
- gạch ngang và số 3 ở dưới dấu gạch ngang
- 1/3 1 anh ta
- vì vậy theo các con khi cô chia hình
- tròn thành 4 phần bằng nhau và tô màu
- một phần thì cột sẽ có điều gì
- À đúng rồi khi đó Cô nói đã tô màu
- 1/4 hình tròn
- 1/4 được viết như thế này
- 1/4
- tiếp theo khi có chia hình chữ nhật
- thành 5 phần bằng nhau và tô màu một
- phần trong đó thì cứ nói là đã tô màu
- 1/5 hình chữ nhật đây là 1/5
- 1/5
- như vậy cô vừa giới thiệu tới các con về
- một phần hai 1/3 1/4 và 1/5 chứng minh
- quan sát về nó theo cơ đã tô màu 1/2
- hình vuông đã tô màu 1/3 hình tam giác
- tiếp theo 2 hình này ta nói thế nào
- Chính sát đã tô màu Anh ơi hình tròn đã
- tô màu 1/5 hình chữ nhật như vậy các con
- nhớ rằng như vậy các con nhớ rằng một
- phần hai 1/3 1/4 và một phần năm dùng để
- biểu thị phần tô màu trong mỗi hình
- chú mình hãy nhớ
- 1/2 1/3 1/4 1/5 ngay bây giờ có cho mình
- cùng thực hành
- trước tiên các con trả lời cho cô Những
- hình nào dưới đây đã được chia thành các
- phần bằng nhau
- à Đúng rồi chúng mình thấy ngay đó là
- hình B và hình D hình a và hình c thì
- chia thành các phần không bằng nhau bằng
- cách nhìn và quan sát chúng mình thấy
- ngay ta chọn hình B và hình D
- vậy Ở đây đã tô màu một phần mấy mỗi
- hình
- cô làm mẫu ta thấy ở đây hình vuông được
- chia thành 4 phần bằng nhau và tô màu
- một phần trăm đó Vậy thì đây là một phim
- hoạt hình còn lại thì sao
- em à Ở đây hình vuông được chia thành 2
- phần bằng nhau và tô màu một phần vậy
- thì đã tô màu 1/2 hình vuông còn ở đây
- đã từ màu 1/3 hình vuông như vậy Các con
- đã biết và nhớ về 1/2 1/3 1/4 và 1/5 rồi
- Bây giờ có cho mình cũng làm bài tập
- [âm nhạc]
- bài đầu tiên các con chuột của biết đã
- từ màu 1/5 của những hình nào dưới đây
- A đúng rồi ta thấy ở đây thì ngôi sao
- được chia thành 5 phần bằng nhau và ta
- một tô màu một phần trong đó như vậy
- hình a là đúng ở đây hình tam giác thì
- chia thành 4 phần bằng nhau và tô màu
- một phần vậy hình này không phải được tô
- màu 1/5 mà được tô màu 1/4 hai hình này
- ta thấy nó gồm 5 hình vuông bằng nhau và
- đã tô màu một hình vậy thì hình này cũng
- đã được tô 1/5 ở hình này hình chữ nhật
- được chia thành 5 phần nhưng 5 phần này
- không bằng có như vậy chúng ta không
- chọn
- bài thứ hai đã tô màu 1/3 số vuông của
- những hình nào
- anh đứng ở đây Hình này gồm 3 ô vuông và
- được tô màu một ô vuông Vậy thì đứng là
- đã tô màu 1/3 số vuông ở hình B được
- chia thành 3 cột bằng nhau và đã tô màu
- một cột trong đó Vậy thì hình B cũng đã
- được tô 1/3 số vuông hình C chia thành 3
- hàng bằng nhau và tô màu một hàng trong
- đó vậy hình C cũng đã tô màu 1/3 số
- vuông hình D thì được chia thành 4 cuộn
- bằng nhau và tô màu một cụ trong đó Vậy
- thì hình này phải được tô 1/4 số vuông
- chúng ta sẽ không chọn
- ở 73 đã quanh vào 1/2 số cốt của những
- hình nào dưới đây
- em chính sát ta thấy ở hình ai để chia
- thành 2 nhóm bằng nhau và ta đã khoanh
- một nhóm trong đó Vậy thì ở hình A đã
- được khoanh 1/2 số cốc hình B chia thành
- 3 nhóm bằng nhau và ta khoảng một nhóm
- đội hình này phải Khoanh vào 1/3 số cốc
- con ở hình C được chia thành 2 nhóm bằng
- nhau và chúng ta Khoanh vào một nhóm như
- vậy hình C cũng đã được Khoanh vào 1/2
- số Cốc
- bài 4 đã quanh và 1/4 số con vật của
- những hình nào
- đúng rồi Ở đây các con ốc sên để chia
- thành 3 nhóm bằng nhau chúng ta khoảng
- một nhóm như vậy ta đã Khoanh vào 1/3
- của hình a cả thường chọn
- hình B ta thấy số con ốc sên được chia
- thành 4 nhóm bằng nhau và ta khoanh và
- một nhóm như thế này như vậy hình B đúng
- là được khoanh và 1/4 số con vật hình C
- tại nhìn thấy ngay là được Khoanh vào
- 1/2 số con vật ta cũng không chọn như
- vậy trong bà từ hôm nay cô Huyền đã giới
- thiệu tới các con về 1/2 1/3 1/4 và 1/5
- sau khi xem xong bài giảng Chúng mình
- hãy luyện tập trên dollar mơ để có thể
- Củng cố thêm kiến thức cô cảm ơn các con
- và hẹn gặp lại các con trong các bài
- giảng tiếp theo của nó mới chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây