Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Liên kết giữa đánh giá và chỉ dẫn (Linking Assessment and Instruction) SVIP
Nội dung này do giáo viên tự biên soạn.
Liên kết giữa đánh giá và chỉ dẫn (Linking Assessment and Instruction)
Sat® đã trải qua một chặng đường dài trong 88 năm qua, phát triển theo thời gian để trở thành thước đo hợp lệ, đáng tin cậy và được tôn trọng rộng rãi cho việc đánh giá năng lực học sinh như ngày nay. Phục vụ hơn 1,6 triệu học sinh và hàng nghìn cố vấn trung học và cán bộ tuyển sinh đại học trên khắp thế giới mỗi năm, SAT đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá thành tích và sự sẵn sàng của học sinh cũng như giúp học sinh chuyển tiếp thành công vào các chương trình đào tạo đại học và đào tạo nghề sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học.
Thật không may, dữ liệu gần đây từ SAT cho thấy có quá nhiều học sinh trung học không được chuẩn bị cho những sự chuyển đổi đó. Theo Báo cáo SAT năm 2013 của College Board về Mức độ sẵn sàng cho Đại học & Nghề nghiệp, hơn một nửa (57%) thí sinh dự thi trong nhóm năm 2013 thiếu các kỹ năng học tập để thành công trong các khóa học đầu vào đại học, hay các khóa học theo tín chỉ mà không có sự cải thiện ít nhất một môn học. Thật vậy, không có sự cải thiện rõ rệt nào về mức độ sẵn sàng của học sinh trong giai đoạn từ 2009 đến 2013, thời điểm mà điểm số SAT trung bình hầu như không thay đổi. Do đó, điều đáng báo động nhưng không có gì đáng ngạc nhiên là hơn 30% sinh viên đại học cần phải cải thiện (từ 26,3% đối với các cơ sở giáo dục công lập 4 năm đến 40,8% đối với các cơ sở giáo dục công lập 2 năm) - một cái bẫy mà rất ít sinh viên, đặc biệt là sinh viên chịu thiệt thòi, thoát khỏi được với nền tảng kỹ năng cần thiết để tham gia các khóa học theo tín chỉ và hoàn thành bằng đại học. [1]
Tỷ lệ hoàn thành thành công các chương trình đào tạo đại học và đào tạo nghề cũng phải được cải thiện triệt để nếu tương lai của sinh viên và quốc gia được đảm bảo. May mắn thay, hai mục tiêu này đan xen nhau. Ví dụ, nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng sự chuẩn bị tốt có liên quan đến thành công ở trường đại học: khi học sinh có chuẩn bị để bước vào các khóa học đầu vào đại học, có tín chỉ, các em có nhiều khả năng sẽ tham gia, kiên trì và hoàn thành bằng cấp so với những học sinh khác, những người không có sự chuẩn bị. [2]
Sự sẵn sàng và hoàn thành chương trình đại học là phương thức quan trọng để giúp tất cả học sinh chuẩn bị cho cuộc sống sau này— một nhiệm vụ trở nên khó khăn và cấp bách hơn do tính chất thay đổi của nơi làm việc. Hơn nữa, do nhu cầu công nghệ thay đổi nhanh chóng của nhiều công việc, học sinh không chỉ cần chuẩn bị cho các nghề nghiệp cụ thể mà còn cần các kỹ năng cơ bản về đọc, viết, ngôn ngữ và toán học để giúp họ thích nghi dễ dàng hơn với thị trường đang phát triển nhanh chóng. Điều quan trọng là, những kỹ năng nền tảng này cũng rất cần thiết để thành công trong xã hội và cần thiết cho sức mạnh của nền dân chủ của chúng ta.
Còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước nếu chúng ta muốn phát huy hết tiềm năng của tuổi trẻ đất nước mình và giành lại sự an toàn và thịnh vượng mà nhiều người Mỹ từng coi là điều hiển nhiên. Chúng ta không thể tiếp tục để một số lượng lớn học sinh nước ta tụt hậu trong học tập. Do đó, điều quan trọng là chúng ta phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng tất cả học sinh đều đi đúng hướng để có được khả năng tiếp cận có ý nghĩa với các khóa học đại học và các chương trình đào tạo nghề, hoàn thành bằng cấp và chứng chỉ, đồng thời tham gia thành công vào nền kinh tế toàn cầu ngày càng cạnh tranh và linh hoạt.
ĐÁNH GIÁ VÀ CƠ HỘI (ASSESSMENT AND OPPORTUNITY)
Sứ mệnh của chúng tôi tại College Board là thúc đẩy sự công bằng và xuất sắc, đồng thời mang đến cho học sinh cơ hội thành công ở đại học và nghề nghiệp. Chúng tôi biết rằng để hoàn thành sứ mệnh này, chúng tôi cần phải vượt ra ngoài việc cung cấp đánh giá để cung cấp cơ hội.
Do đó, tất cả công việc của chúng tôi — trong đánh giá, hướng dẫn và tiếp cận — sẽ không chỉ tập trung vào việc mang tới cơ hội vào đại học và đào tạo nghề mà còn đảm bảo rằng các em có kiến thức, kỹ năng và hiểu biết cần thiết để hoàn thành việc học một cách thành công, để mở ra những cánh cửa cơ hội cho chính họ, và giữ những cánh cửa đó mở ra trong suốt cuộc đời của họ.
Như là một bước tiến đầu tiên quan trọng, chúng tôi đã thiết kế lại bài thi SAT, bài đánh giá mức độ sẵn sàng cho đại học và nghề nghiệp hàng đầu của chúng tôi. SAT cần thúc đẩy các cơ hội cho học sinh bằng cách liên kết chặt chẽ hơn với các khóa học phong phú, nghiêm ngặt. Nó cũng phải trở thành một lực lượng trong một hệ thống lớn hơn, mang lại nhiều cơ hội giáo dục hơn cho những học sinh đã đạt được chúng.
Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng mọi cơ hội của chúng tôi phải được hình thành trên nền tảng của những gì thực sự cần thiết cho sự sẵn sàng và thành công của đại học. Có những phát hiện được xác nhận nhiều lần bởi nghiên cứu chất lượng cao như:
-
Những học sinh tập trung vào việc học sâu những thứ quan trọng hơn sẽ có một nền tảng vững chắc hơn để xây dựng khi các em vào đại học và đi làm. Cách thức hướng dẫn rõ ràng này, tập trung vào các yếu tố cần thiết để chuẩn bị sẵn sàng cho đại học và nghề nghiệp, là đặc điểm nổi bật của lớp học và giáo viên mà có tác động đáng kể đến thành tích và chuẩn bị cho học sinh vào đại học và công việc sau này.
-
Những học sinh tham gia các khóa học nghiêm ngặt trong 12 năm học có nhiều khả năng sẵn sàng và thành công trong các chương trình đào tạo đại học và đào tạo nghề hơn là những học sinh không tham gia các khóa học này.
-
Những học sinh bị tụt hậu trong học tập cần được can thiệp sớm, hiệu quả để giúp các em phát triển các kỹ năng học thuật và phi nhận thức cần thiết để thành công.
-
Học sinh được chuẩn bị để vào đại học phải được tạo nhận thức và trao quyền để tận dụng các cơ hội mà họ có được. [3]
Chúng tôi biết từ những việc làm của mình với giáo dục đại học cũng như từ các nguồn khác rằng có một khối kiến thức, kỹ năng và hiểu biết quan trọng dự đoán được ít nhiều sự thành công của học sinh trong các chương trình đào tạo đại học và đào tạo nghề. Dựa trên nhiều bằng chứng về các điều kiện tiên quyết cần thiết cho sự thành công của học sinh trong giáo dục đại học, chúng tôi kết luận rằng học sinh phải có khả năng:
- Đọc, phân tích và sử dụng lập luận để hiểu các văn bản khó và nhiều thông tin, bao gồm các văn bản về các chủ đề khoa học và lịch sử/nghiên cứu xã hội, để chứng minh và mở rộng kiến thức và hiểu biết;
- Cải tiến và chỉnh sửa các văn bản mở rộng với các chủ đề liên quan đến học thuật và nghề nghiệp để đưa ra ý kiến và thể hiện khả năng với các quy ước ngữ pháp, cách sử dụng và cách ngắt nghỉ;
- Thể hiện khả năng nắm vững một khối kiến thức, kỹ năng và hiểu biết sâu rộng về toán học và áp dụng khả năng đó để giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực khoa học, nghiên cứu xã hội và nghề nghiệp;
-
Tận dụng những dẫn chứng một cách cẩn thận, tỉ mỉ khi đọc và viết;
-
Thể hiện kỹ năng phân tích dữ liệu, bao gồm dữ liệu được biểu thị bằng đồ họa trong bảng, đồ thị, biểu đồ và dữ liệu trong các bài đọc, viết và toán học; và
-
Cho thấy được sự hiểu biết về các từ có liên quan trong ngữ cảnh và cách lựa chọn từ giúp thể hiện ý nghĩa và giọng điệu.
Bằng chứng về những gì thực sự quan trọng đối với đại học và nghề nghiệp chính là công việc của College Board trong cả hướng dẫn và đánh giá và sẽ là trọng tâm không chỉ của SAT mà còn của các mô hình học tập của học sinh mà chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà giáo dục để phát triển và cung cấp cho các lớp 6–12 — các mô hình sẽ minh họa cách chuẩn bị cho tất cả học sinh đáp ứng nhu cầu thực sự của các khóa học đại học năm thứ nhất, có tín chỉ và các chương trình đào tạo nghề. Kiến thức, kỹ năng và hiểu biết về ELA/đọc viết và toán học được xác định bởi bằng chứng này là nền tảng cho tất cả các công việc phức tạp và tích hợp mà học sinh sẽ làm ở trường đại học và công việc, cho dù đó là phát triển và trình bày lập luận về nguyên nhân của Nội chiến cho khóa học lịch sử Hoa Kỳ, thiết kế và thực hiện một thí nghiệm trong phòng thí nghiệm để kiểm tra giả thuyết về đột biến gen cho lớp sinh học của họ, phân tích tác phẩm của một họa sĩ bậc thầy cho khóa học nghệ thuật phòng thu của họ, phác thảo kế hoạch kinh doanh cho một công ty mới thành lập hoặc sáng tạo mã máy tính sẽ tự động trả lời các câu hỏi đơn giản cho một doanh nghiệp địa phương.
Tuy nhiên, để thực hiện những mục tiêu này và tạo ra sự cải thiện thực sự trong thành tích của học sinh, cần phải làm nhiều việc hơn là chỉ thiết kế lại SAT, điều quan trọng là như vậy. Thay đổi cơ bản cũng phải diễn ra trong cách dạy và học liên quan đến đánh giá. Chúng tôi tin chắc rằng tỷ lệ sẵn sàng cho đại học và nghề nghiệp cũng như thành công sau trung học sẽ không cải thiện nếu giáo viên và học sinh bị phân tâm bởi nhu cầu học nhanh qua nội dung khóa học quá rộng và dành thời gian cho việc chuẩn bị bài kiểm tra trong một nỗ lực hiểu được nhưng sai lầm để nâng cao điểm số. Ngoài ra, chúng tôi tin rằng tỷ lệ sẵn sàng vào đại học và nghề nghiệp cũng như thành công sau trung học sẽ chỉ được cải thiện nếu giáo viên của quốc gia chúng ta được trao quyền để giúp tất cả học sinh thực hành các loại việc làm nghiêm ngặt, diễn ra hàng ngày mà qua đó có thể đạt được thành tích học tập xuất sắc một cách thực sự và đáng tin cậy.
Kỳ thi SAT mới sẽ hỗ trợ những cải cách cần thiết này bằng cách hỗ trợ sự thay đổi cơ bản trong giáo dục k–12 từ việc tập trung vào “chuẩn bị kiểm tra” theo nghĩa hạn chế sang tập trung vào các khóa học phong phú, đầy thách thức cho tất cả học sinh. Để làm được điều này, bài thi sat được thiết kế lại sẽ tốt hơn và phù hợp rõ ràng hơn với các phương pháp giảng dạy tốt nhất trong lớp học để việc chuẩn bị hiệu quả nhất cho bài thi sat là phát triển các kỹ năng ela/đọc viết và toán học được giảng dạy trong các khóa học tốt nhất về các môn học. Bằng những cách này, cuộc thi sẽ được tích hợp đầy đủ hơn vào phương pháp hướng dẫn-và-đánh giá được thiết kế để kết nối học sinh với các cơ hội giáo dục mà các em đạt được. SAT sẽ không còn đứng ngoài công việc của giáo viên trong lớp học.
Mặc dù việc giúp đỡ những học sinh đang trong quá trình chuẩn bị sẵn sàng vào đại học và nghề nghiệp vào cuối cấp trung học là công việc quan trọng, nhưng có quá nhiều học sinh đã sa sút. Do đó, chúng tôi cam kết sẽ làm nhiều hơn nữa cho những sinh viên đang tụt lại phía sau. Những nỗ lực này sẽ bao gồm việc đáp ứng không chỉ nhu cầu học tập cá nhân của những học sinh này mà còn chú ý đến các yếu tố phi học thuật mà nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng đến thành tích.
Việc đánh giá phải làm nhiều việc hơn là chỉ cung cấp điểm số hoặc xếp hạng; nó phải trở thành một sự thúc ép giúp mang lại cơ hội. Để phát huy hết tiềm năng của mình, SAT phải phát triển vượt xa những gì nó đã có từ lâu — một thước đo hợp lệ và đáng tin cậy về những gì nghiên cứu cho chúng ta biết là cần thiết cho sự sẵn sàng và thành công vào đại học và nghề nghiệp— và phát triển thành một phương tiện thúc đẩy học sinh đạt được những cơ hội mà họ có được bằng cách, chẳng hạn như giúp họ nộp đơn vào nhiều trường cao đẳng hơn, tận dụng các khóa học nâng cao mà họ đã chuẩn bị, được miễn lệ phí cho bài kiểm tra và nộp đơn vào đại học (được cung cấp với sự cộng tác của các thành viên của chúng tôi trong lĩnh vực giáo dục đại học), và nhận thức được và có được quyền truy cập vào một loạt học bổng lớn hơn.
Sự sẵn sàng cho Đại học và Nghề nghiệp:Một mục tiêu cho tất cả học sinh tốt nghiệp trung học đã sẵn sàng vào đại học và nghề nghiệp có nhiều khả năng thành công cao khi tham gia một số loại hình giáo dục đại học (ví dụ: trường bốn năm, trường hai năm, trường thương mại, trường kỹ thuật và/hoặc đào tạo nghề). Nghiên cứu cho thấy rằng các ngưỡng kỹ năng đọc và toán cần thiết để sẵn sàng vào đại học về cơ bản giống như ngưỡng yêu cầu để sẵn sàng đi đào tạo nghề, nghĩa là không yêu cầu các hình thức chuẩn bị khác biệt rõ ràng. [4]
College Board sẽ tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực thúc đẩy sự sẵn sàng vào đại học và nghề nghiệp cũng như thành công cho tất cả học sinh — quan trọng nhất là công việc quan trọng diễn ra trong hàng nghìn lớp học trên toàn quốc mỗi ngày. Trong tất cả các cam kết của mình trong lĩnh vực này, bao gồm cả việc thiết kế lại SAT, College Board ủng hộ các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng sử dụng thông tin tốt nhất hiện có về những gì cần thiết để sẵn sàng và thành công cho đại học và nghề nghiệp. Khi làm như vậy, chúng tôi dựa trên nhiều nguồn: kết quả của các cuộc khảo sát chương trình trung học phổ thông quốc gia và đại học, bao gồm các cuộc khảo sát được thực hiện định kỳ bởi College Board; phản hồi từ thành viên của chúng tôi, các tổ chức đối tác của chúng tôi và các chuyên gia độc lập; phân tích dữ liệu theo chiều dọc của College Board về những sinh viên tốt nghiệp đại học thành công; và nghiên cứu học thuật.
TÀI LIỆU TRÍCH DẪN TRONG BÀI
[1] The College Board, 2013 SAT Report on College & Career Readiness (New York: The College Board, 2013), 3, http://media.collegeboard.com/homeOrg/content/pdf/sat-report-college-career-readiness-2013.pdf; David Radwin, Jennifer Wine, Peter Siegel, and Michael Bryan, 2011-12 National Postsecondary Student Aid Study (NPSAS:12): Student Financial Aid Estimates for 2011-12 (NCES 2013-165) (Washington, DC: U.S. Department of Education, Institute of Education Sciences, National Center for Education Statistics, 2013), http://nces.ed.gov/pubsearch.
[2] Jeffrey Wyatt et al., SAT Benchmarks: Development of a College Readiness Benchmark and Its Relationship to Secondary and Postsecondary School Performance (College Board Research Report 2011-5) (New York: The College Board, 2011), 23, http://research.collegeboard.org/sites/default/files/publications/2012/7/researchreport 2011-5-sat-college-readiness-benchmark-secondary-performance.pdf; Krista D. Mattern, Emily J. Shaw, and Jessica Marini, Does College Readiness Translate to College Completion? (New York: The College Board, in press).
[3] National Research Council, Learning and Understanding: Improving Advanced Study of Mathematics and Science in U.S. High Schools (Washington, DC: National Academy Press, 2002), 9–10, http://nap.edu/catalog/10129.html; Wyatt et al., SAT Benchmarks, 19; K. Smith et al., “Validating the Application of Growth Models to College Board Data” (presentation, Annual Conference of the Northeastern Educational Research Association, Rocky Hill, CT, October 2012); Caroline Hoxby and Sarah Turner, Expanding College Opportunities for High-Achieving, Low Income Students (Stanford, CA: Stanford institute for Economic Policy Research, 2013), 38, http://siepr.stanford.edu/q=/system/files/shared/pubs/papers/12-014paper.pdf.
[4] ACT, Ready for College and Ready for Work: Same or Different? (Iowa City: IA: ACT, 2006), 3–6, http://www.act.org/research/policymakers/ pdf/ReadinessBrief.pdf; Achieve, Make the Case: College Ready AND Career Ready (Washington, DC: Achieve, 2013), 1-3. http://www.be.wednet.edu/cms/lib2/ WA01001601/Centricity/domain/18/ admin%20support%20docs/Flex%20CollegeReady_CareerReady.pdf
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây