Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Kiến thức ngữ văn SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tự sự là gì? (chọn 3 đáp án)
Sự việc này dẫn đến sự việc kia.
Dùng ngôn ngữ để tái hiện, làm nổi bật hình ảnh của sự vật.
Là phương thức trình bày một chuỗi các sự việc.
Cuối cùng dẫn đến một kết thúc, thể hiện một ý nghĩa.
Câu 2 (1đ):
Miêu tả là gì? (chọn 2 đáp án)
Giúp người đọc, người nghe hình dung được sự vật.
Bộc lộ trực tiếp tình cảm, cảm xúc.
Dùng ngôn từ để tái hiện, làm nổi bật lại hình ảnh của sự vật.
Câu 3 (1đ):
và miêu tả
; qua đó, thể hiện thái độ, tình cảm của
.
Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện khái niệm thơ có yếu tố tự sự, miêu tả.
Thơ có yếu tố tự sự, miêu tả là thơ trong đó người viết thường kể lại
- sự việc
- sự vật
- sự việc
- sự vật
- mình (người viết)
- bạn đọc
Câu 4 (1đ):
Hình ảnh hoán dụ "áo chàm" trong câu thơ dưới đây chỉ đối tượng nào?
"Áo chàm đưa buổi phân li
Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay"
(Tố Hữu)
Người phụ nữ Việt Bắc.
Người dân Việt Bắc (đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Bắc).
Cán bộ kháng chiến.
Người Việt Nam nói chung.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ăn miến xào các con đã trở lại với khóa
- học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ sẽ
- càng rượu cùng trang web olv.vn Cô rất
- vui khi được đồng hành cùng các con
- trong khóa học này các con thân mến Vậy
- là chúng ta đã cùng nhau đi qua rất
- nhiều chủ điểm với những bài học vô cùng
- bổ ích và lý thú trong kết hợp ngày hôm
- nay có giới thiệu đến các con một chủ
- điểm mới của chương trình Ngữ văn 6 bộ
- sát cánh diều đó là chủ điểm thơ thư có
- yếu tố tự sự miêu tả
- như thường lệ trước khi khám phá những
- bài học cụ thể của một chủ đĩa mới các
- con cần phải khám phá phần Kiến thức ngữ
- văn Kiến thức ngữ văn là trí thức đến
- quan trọng để các con có thể tìm hiểu
- các bài học một cách thuận lợi dễ dàng
- và hiệu quả chúng ta sẽ tìm hiểu bài học
- ngày hôm nay theo hai phần có một thư có
- yếu tố tự sự miêu tả và Hai biện pháp tu
- từ hoán dụ và không để các con chờ đợi
- lâu hơn nữa chúng ta cùng bắt đầu bài
- học ngày hôm nay thôi nào bài học của
- chúng ta sẽ bắt đầu với phần 1 thơ có
- yếu tố tự sự miêu tả
- khi các con thuyền biến để hiểu thế nào
- là thơ có yếu tố tự sự miêu tả các con
- cần phải hiểu thế nào là tự sự và thế
- nào là Miêu tả các con đã được tìm hiểu
- về yếu tố tự sự và miêu tả ở các học
- tiểu học các con hãy suy nghĩ và cho cô
- biết tự sự là gì
- Ừ đúng vậy tự sự là phương thức trình
- bày một chuỗi các sự việc sự việc này
- dẫn đến sự việc kia cuối cùng dẫn đến
- một kết thúc thể hiện một ý nghĩa và để
- các con có thể hiểu hơn về phần kiến
- thức này cô xin dẫn ra ở đây một ví dụ
- chẳng hạn các con muốn kể lại một ngày
- của các con diễn ra như thế nào khi
- chúng ta sẽ phải kể theo các sự việc đầu
- tiên sẽ là sự việc chúng ta thực dậy sau
- đó là sự việc đến trường tiếc là sự việc
- trở về nhà và cuối cùng là sự việc hoạt
- động thể dục thể thao
- Ừ như vậy khi các con kể là các sự việc
- diễn ra như vậy chúng ta sẽ gọi đó là tự
- sự tiếp theo chúng ta sẽ cùng chuyển
- sang thế nào là Miêu tả các con hãy suy
- nghĩ và cho cô biết theo các con thế nào
- là Miêu tả mời các con trả lời câu hỏi
- cô cô khen các con vì các con trả lời
- rất chính xác
- miêu tả là sử dụng ngôn từ để tái hiện
- làm nổi bật lại hình ảnh của sự vật từ
- đó có thể giúp người đọc người nghe hình
- dung được sự vật đó chẳng hạn
- để tả một cái cây các con sẽ cả các bộ
- phận như rễ thân lá
- khi các cơn miêu tả những đặc điểm nổi
- bật của rễ thân lá các con có thể giúp
- người đọc và người nghe hình dung được
- cái cây hiện lên như thế nào như vậy sau
- khi chúng ta tìm hiểu về yếu tố tự sự và
- miêu tả Chúng ta sẽ cùng đến với kết
- luận Thế nào là thơ có yếu tố tự sự miêu
- tả các con Hãy giúp cô giải đáp thắc mắc
- này nhá á
- Ừ đúng vậy thơ có yếu tố tự sự miêu tả
- là Thư trong đó người viết thường kể lại
- sự việc và miêu tả sự vật qua đó thể
- hiện thái độ tình cảm của mình các con
- trả lời rất chính xác khi vọng con sẽ
- phát huy tinh thần học tập tích cực này
- trong những câu hỏi tiếp theo
- có như vậy Các con đã nắm được Thế nào
- là thơ có yếu tố tự sự miêu tả rồi đúng
- không nào có mời các con sẽ cùng đến với
- phần tiếp theo của bài học đó là phần 2
- biện pháp tu từ hoán dụ các con nhạn
- biện pháp tu từ hoán dụ là một biện pháp
- tu từ rất quen thuộc và được sử dụng rất
- nhiều trong quá trình học tập của chúng
- ta các con thân mến 977 các con cần phải
- ghi nhớ biện pháp tu từ hoán dụ là gì và
- cách sử dụng ra sao
- sản xuất tiên cho con cần phải hiểu Hoán
- dụ là biện pháp tu từ theo đó một sự vật
- hiện tượng được gọi bằng tên sự vật hiện
- tượng khác có mối quan hệ gần gũi với nó
- nhằm tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự
- diễn đạt Các con chú ý ở bên phải màn
- hình là sư đồ hoán dụ ở đây chúng ta sẽ
- có 2 vòng tròn vòng tròn A và vòng tròn
- B vòng tròn A chính là sự vật hiện tượng
- A và vòng tròn B là sự vật hiện tượng B
- hoán dụ chúng ta sẽ gọi sự vật hiện
- tượng A bằng tên của sự vật hiện tượng B
- dựa trên mối quan hệ gần gũi giữa hai sự
- vật hiện tượng này và để có thể hiểu hơn
- về biện pháp tu từ hoán dụ Chúng ta sẽ
- cùng đến với ví dụ sau đây
- khi chúng ta có câu thơ Áo chàm đưa buổi
- phân ly Cầm tay nhau biết nói sỉ hôm nay
- trích trong bài thơ Việt Bắc của nhà thơ
- Tố Hữu
- các con lợn sau chiến thắng lịch sử Điện
- Biên Phủ hiệp định Giơnevơ được ký kết
- vào tháng 10 năm 1954 các cơ quan của
- Trung ương Đảng và Chính phủ rơi chiến
- khu Việt Bắc nơi đã che chở Và nuôi
- dưỡng cách mạng trong suốt những năm
- trường kỳ chống pháp để về Hà Nội và
- nhân sự kiện lịch sử có ý nghĩa này Tố
- Hữu đã viết bài thơ Việt Bắc và câu thơ
- Áo chàm đưa buổi phân ly Cầm tay nhau
- biết nói chỉ hôm nay là câu thơ thể hiện
- cuộc chia tay giữa người dân Việt Bắc và
- cán bộ kháng chiến ở đây hình ảnh áo
- chàm chính là hình ảnh đã sử dụng biện
- pháp tu từ hoán dụ
- ở ao chàm là một loại áo đặc trưng của
- đồng bào dân tộc thiểu số Việt Bắc và áo
- chàm thì được Nhuộm bằng tràm tràm là
- tên một loại thực vật dùng để nhuộm màu
- của áo
- khi các con hãy cho cô biết theo các con
- hình ảnh áo chàm là hình ảnh hoán dụ cho
- hình ảnh nào
- Ừ
- đúng vậy áo chào bún chỉ trang phục đặc
- trưng của đồng bào dân tộc thiểu số ở
- cùng miền Bắc và chính bởi vậy áo chàm
- chính là hoán dụ để chỉ người dân Việt
- Bắc như vậy việc dùng cụm từ ám tràn Vốn
- chỉ cho phục đặc trưng của đồng bào dân
- tộc thiểu số ở Việt Bắc để chỉ những
- người mang trang phục đó trong buổi chia
- tay đã gợi lên tình cảm gần gũi thân
- thương giữa cán bộ kháng chiến với người
- dân Việt Bắc soi chiếu vào trong sơ đồ
- hoán dụ chúng ta rõ ràng có thể thấy
- răng áo chàm chính là sự vật a và sự vật
- b chính là đồng bào dân tộc thiểu số ở
- Việt Bắc
- các con thân mến bài học của chúng ta
- đến đây là kết thúc cảm ơn các con đã
- chú ý lắng nghe và theo dõi côi vợ quá
- đi học ngày hôm nay các con có thể hiểu
- và ghi nhớ về thơ của yếu tố ý miêu tả
- cũng như về biện pháp tu từ hoán dụ để
- các con có thể vận dụng tìm hiểu các bài
- học tiếp theo của chủ điểm ngày
- cô Xin chào và hẹn gặp lại các con trong
- những bài học tiếp theo cùng sẽ quét
- olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây