Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Đường gấp khúc. Hình tứ giác SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
ĐƯỜNG GẤP KHÚC. HÌNH TỨ GIÁC
1. Đường gấp khúc
a. Nhận biết đường gấp khúc
Đường gấp khúc ABCD
Đường gấp khúc ABCD gồm 3 đoạn thẳng là AB, BC và CD.
Ví dụ:
Đường gấp khúc MNPQR | Đường gấp khúc EFGH |
b. Độ dài đường gấp khúc
Độ dài đường gấp khúc ABCD bằng tổng độ dài các đoạn thẳng AB, BC và CD.
Ví dụ:
Độ dài đường gấp khúc ABCD là:
3 cm + 5 cm + 7 cm = 15 cm.
2. Hình tứ giác
Chú ý: Hình vuông, hình chữ nhật cũng là các hình tứ giác.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại về khóa học Toán lớp 2 của Trang web
- lm.vn ở bài giảng hôm trước Chúng mình
- đã được tìm hiểu về đường thẳng đường
- cong cũng như bà điểm thẳng hàng trong 3
- ngày hôm nay cô sẽ giới thiệu tới các
- con về đường gấp khúc và hình tứ giác
- trước tiên ta sẽ có một số hoạt động gửi
- đâu các con hãy quan sát hình ảnh này ở
- đây cô có ba đoạn thẳng bây giờ cô làm
- một động tác đó là ghét ba đoạn thẳng
- này với nhau khi đó chúng mình sẽ được
- một đối tượng hình học mới đối tượng
- hình học này là gì và có tính chất ra
- sao thì cô cho mình sẽ cùng nhau khám
- phá đối tượng mà cô vừa nói có tên gọi
- là đường gấp khúc I
- khi cô có đoạn thẳng AB từ B cô lại kể
- đoạn thẳng bc từ từ C lại kẻ đoạn thẳng
- CD khi đó cô sẽ được đường gấp khúc có
- tên gọi là a b c d đường gấp khúc này
- được tạo bởi ba đoạn thẳng nào chính xác
- đường gấp khúc ABCD được tạo bởi bà đoạn
- thẳng là AB BC và CD ngoài ra hai đoạn
- thẳng bốn đoạn thẳng 5 đoạn thẳng vườn
- vân cũng sẽ tạo ra các đường gấp khúc cô
- lấy ví dụ như đây là đường gấp khúc m n
- p q r Còn đây là đừng gấp khúc e f g h
- bây giờ các còn hãy gọi tên các đường
- gấp khúc sau đây
- Anh cầu chúc mừng chứng minh ta đã biết
- mỗi đoạn thẳng thì có một độ dài như vậy
- đường gấp khúc được tạo bởi các đoạn
- thẳng thì nó cũng sẽ có độ dài vậy Làm
- thế nào để biết được độ dài của đường
- gấp khúc ví dụ như ở đây cô có đường gấp
- khúc a b c d đường gấp gáp này được tạo
- bởi đoạn thẳng AB BC và CD với các độ
- dài lần lượt là 3 cm 5 cm và 7 cm bây
- giờ cô đưa ra cho các con cách tính độ
- dài các đường gấp khúc là độ dài đường
- gấp góc A B C D sẽ bằng tổng độ dài các
- đoạn thẳng tạo nên đường gấp khúc đó vậy
- theo các con độ dài của đường gấp khúc
- này sẽ được tính như thế nào
- em có trước mừng chúng mình ta thấy rằng
- độ dài đường gấp khúc ABCD sẽ bằng độ
- dài của AB + độ dài BC + với độ dài CD
- nghĩa là chúng ta có độ dài đường gấp
- khúc ABCD sẽ bằng 3 cm + 5cm cộng 7 cm =
- 15 cm như vậy chúng mình có độ dài đường
- gấp góc ABCD sẽ bằng tổng độ dài các
- đoạn thẳng AB BC và CD nói một cách tổng
- quát hơn thì muốn tính độ dài của đường
- gấp phốt chứng minh chỉ cần lấy tổng độ
- dài của các đoạn thẳng tạo nên đường gấp
- khúc đó các bạn hãy nhớ cách tính độ dài
- đường gấp khúc lớp 1 Các con đã biết về
- hình tam giác hình tròn hình vuông và
- hình chữ nhật bây giờ cô giới thiệu từ
- các con về hình tứ giác đây là một số ví
- dụ về hình tứ giác
- AE theo các con hình tứ giác có đặc điểm
- chung là có mấy cạnh chúng mình rất giỏi
- đấy ta thấy rằng các hình này đều có bốn
- cạnh như vậy các hình có bốn cạnh được
- gọi là hình tứ giác vậy thì dựa vào đây
- theo Bác con trong các hình mà chúng
- mình đã học những hình nào cũng là hình
- tứ giác hoàn toàn chính xác chúng ta có
- hình chữ nhật là hình tứ giác và hình
- vuông cũng là hình tứ giác đó là một số
- kiến thức liên quan tới đường gấp khúc
- và hình tứ giác bây giờ chúng ta sẽ cùng
- nhau luyện tập đầu tiên các con hãy cho
- cô biết có mấy hình tứ giác Đúng rồi
- chúng mình có thể đếm được ngay 1 2 3 và
- 4 như vậy có bốn hình tứ giác tiếp theo
- các con hãy kể tên các đường gấp khúc có
- trong hình vẽ dưới đây
- khi sex
- em rất chính xác chúng ta có đường gấp
- khúc đầu tiên là E F G H và đường gấp
- khúc thứ hai là P Q R S VT đường gấp
- khúc đầu tiên được tạo bởi ba đoạn thẳng
- và đường gấp khúc thứ hai thì được tạo
- bởi 5 đoạn thẳng tiếp theo các quan hệ
- Tính độ dài các đường gấp khúc sau đây
- của chúc mừng chúng mình đường gấp khúc
- ABCD sẽ được tính độ dài như sau chúng
- ta lấy 3 + 5 + 2 = 10 cm và có đáp số là
- 10 cm tương tự với đường gấp khúc MNPQ
- chúng ta chỉ việc lấy tổng độ dài của ba
- đoạn thẳng và kết quả là 9cm
- em rất đơn giản đúng không nào chúng
- mình sẽ liên hệ đường gấp khúc với các
- đoạn thẳng tiếp theo các con hãy xem
- tranh rồi trả lời các câu hỏi Dưới đây
- cô có bức tranh như thế này ở đây chúng
- mình thấy ba bạn Nhím là bạn Nhím nâu
- tím đen và nhím cam cùng xuất phát ở
- điểm A để đi tới điểm B trên những con
- đường khác nhau nhận xét đầu tiên là các
- con đường mà các bạn đi đều có dạng là
- hình gấp khúc Bây giờ các con cho cô
- biết mỗi bạn Nhím đi quãng đường từ A
- đến B dài bao nhiêu cm sau đó trả lời là
- bạn nào đi quãng đường dài nhất và bạn
- nào đi quãng đường ngắn nhất để tính
- quãng đường mà mỗi bạn đi thì chúng mình
- sẽ phải tính độ dài các đường gấp khúc
- tương ứng đúng không nào Bây giờ các con
- hãy trả lời cho cô câu hỏi này
- em viết đúng ở đây có sẽ dùng bảng chúng
- ta có bạn nhìn nhau đi quãng đường gồm
- ba đoạn thẳng 10cm 15cm và 7 cm như vậy
- bạn sẽ đi quãng đường dài 32cm tương tự
- bạn nhím đen đi quãng đường dài 34 cm và
- bạn nhiệm cam thì đi quãng đường dài
- 33cm nhìn vào đây chúng mình sẽ suy ra
- đường ngay đó là bạn nhím đen sẽ đi
- quãng đường dài nhất là 34 cm còn bạn
- Nhím nâu thì đi quãng đường ngắn nhất là
- 32cm
- khi đó là cách chúng ta vận dụng về độ
- dài của đường gấp khúc bây giờ cô cho
- mình sẽ cùng nhau vận dụng và thực tế
- trên thực tế có rất nhiều hình ảnh về
- hình tứ giác cũng như là hình gấp khúc
- đây là một số hình ảnh về các đường gấp
- khúc ví dụ như con đường để lên trên núi
- hay ở đây là một công trình kiến trúc
- bậc thang ở trong nhà giá của đền học
- hay ở đây là các giá để trang trí từ đó
- các con sẽ thấy rằng xung quanh cuộc
- sống của chúng mình sẽ xuất hiện rất
- nhiều các đường gấp khúc hay ở đây cô
- lấy ví dụ về một số hình tứ giác như là
- cánh diều mái chùa hay là các mặt đá để
- trang trí tường một lần nữa chúng ta lại
- khẳng định rằng các đối tượng hình học
- sẽ xuất hiện mọi nơi xung quanh cuộc
- sống của chúng ta như vậy ở bà ngày hôm
- nay các con đã được tìm hiểu về đường
- gấp khúc độ dài đường gấp khúc
- Hình như là hình tứ giác của Cảm ơn các
- con và hẹn gặp lại các con trong các bài
- học tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây