Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Câu chuyện phía sau của kì thi SAT mới (The Story Behind the Redesigned SAT) SVIP
Nội dung này do giáo viên tự biên soạn.
Câu chuyện phía sau của kì thi SAT mới (The Story Behind the Redesigned SAT)
Khi học sinh rời trường trung học mà không được chuẩn bị cho đại học, nghề nghiệp và cuộc sống, tất cả chúng ta trong cộng đồng đều đau khổ. Để giải quyết vấn đề này, tất cả chúng ta trong cộng đồng giáo dục phải chịu trách nhiệm. Do đó, khi đến lúc thiết kế lại SAT để đạt được mục tiêu sẵn sàng vào đại học và nghề nghiệp cũng như thành công cho tất cả học sinh, chúng tôi tại College Board đã tìm kiếm ý kiến và lời khuyên từ các thành viên của chúng tôi trong giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12 và sau trung học: nhân viên tuyển sinh, cán bộ hỗ trợ tài chính, các khoa, giáo viên, cố vấn trường trung học và đại học, hiệu trưởng, quản trị viên, các tổ chức đối tác quan trọng như National Merit Scholarship Corporation, và những tổ chức khác.
PHẢN HỒI TỪ CÁC ĐƠN VỊ TUYỂN SINH (HIGHER EDUCATION FEEDBACK)
Chúng tôi bắt đầu công việc thiết kế lại đánh giá bằng cách tham khảo ý kiến của hơn 250 nhà lãnh đạo tuyển sinh, đại diện cho nhiều tổ chức giáo dục đại học, thông qua các nhóm làm việc tư vấn nhiều năm, phỏng vấn trực tiếp, họp nhóm và khảo sát.
Những lợi ích cho nhiều người
Mọi người đều được hưởng lợi từ một kì thi SAT hiện đại và có ý nghĩa hơn. Bằng cách tính đến những thay đổi lớn đang diễn ra trong việc giảng dạy, tiêu chuẩn và đánh giá ở trường trung học, SAT mới cung cấp cho học sinh, phụ huynh, nhân viên tuyển sinh, giáo viên và cố vấn một chỉ báo tốt hơn về sự tiến bộ của học sinh đối với việc sẵn sàng vào đại học và nghề nghiệp. Nó cũng cung cấp thông tin tốt hơn về điểm mạnh và điểm yếu của học sinh liên quan đến kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết cần thiết để chuẩn bị sẵn sàng cho đại học và nghề nghiệp cũng như thành công trong tương lai.
Đối với học sinh và phụ huynh, SAT cung cấp một phương tiện hiệu quả hơn để thể hiện điểm mạnh về học tập của học sinh và sự sẵn sàng cho đại học và nghề nghiệp. Bởi vì nó phù hợp chặt chẽ với cả việc giảng dạy ở trường trung học và các yêu cầu sau trung học, nên SAT chính là bằng chứng về sự chăm chỉ mà học sinh thể hiện ở trường trung học, cho thấy các khóa học nghiêm túc diễn ra như thế nào và việc giảng dạy tập trung có thể giúp mang lại cơ hội thành công trong tương lai. Kết hợp với điểm học và các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định nhập học, kỳ thi SAT mới này mang đến cho học sinh cơ hội tiến bước nhanh nhất cho quá trình nhập học và chứng minh họ đã đạt được kiến thức, kỹ năng và hiểu biết cần thiết tốt đến thế nào cho việc học đại học.
Đối với các đơn vị tuyển sinh, bài thi SAT mới cung cấp một bức tranh chi tiết và toàn diện hơn về mức độ sẵn sàng vào đại học của mỗi học sinh, giúp các trường đại học dễ dàng xác định những sinh viên phù hợp với trường của họ và các chương trình học mà trường cung cấp. SAT cũng linh hoạt hơn, xem xét đến các cách khác nhau để nhân viên tuyển sinh sử dụng kết quả đánh giá.
Đối với các nhà giáo dục và cố vấn k–12, bài thi SAT mới này cung cấp các mối liên hệ rõ ràng hơn với việc giảng dạy trong lớp học, các câu hỏi và nhiệm vụ của nó gần giống với việc giảng dạy tốt nhất trên lớp và đo lường tốt hơn kiến thức, kỹ năng và hiểu biết mạnh mẽ cần thiết trong giáo dục sau trung học, công việc và cuộc sống.
» Nhóm công tác tư vấn giáo dục đại học bao gồm 30 đại diện lãnh đạo giáo dục đại học từ các tổ chức trên toàn quốc. Nhóm cung cấp phản hồi trực tiếp, chuyên sâu về các vấn đề như triển khai và báo cáo, điểm số và xác nhận cũng như thông tin liên lạc. Các thành viên của nhóm này được tập hợp từ Ủy ban Cố vấn trực tiếp, Hội đồng Quản trị của Hội đồng Đại học, Hội đồng Hướng dẫn và Tuyển sinh, Hội đồng Dịch vụ Học bổng Đại học, hội đồng khu vực của Hội đồng Đại học, Ủy ban Cố vấn Giáo dục Đại học AP® và các tổ chức khác với lĩnh vực chuyên môn cụ thể.
» Chúng tôi đã thu hút hơn 80 tổ chức thành viên tham gia phỏng vấn và thảo luận trực tiếp trong chuyến tham quan lắng nghe giáo dục đại học. Chúng tôi đã khảo sát thêm 1.640 tổ chức về thiết kế bài kiểm tra. Sau quá trình thu thập dữ liệu ban đầu này, chúng tôi đã tổ chức các cuộc họp với các nhà lãnh đạo tuyển sinh trong khuôn viên trường tại hơn 250 học viện. Chúng tôi cũng đã tổ chức các cuộc họp với các hiệp hội giáo dục đại học, bao gồm NACAC (Hiệp hội tư vấn tuyển sinh đại học quốc gia), COFHE (Hiệp hội tài trợ cho giáo dục đại học), ACAOPU (Hiệp hội các giám đốc tuyển sinh của các trường đại học công lập) và Mạng lưới lập kế hoạch tuyển sinh.
PHẢN HỒI TỪ KHỐI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG (K-12 FEEDBACK)
Các đồng nghiệp và đối tác của chúng tôi ở k–12 cũng đã thông báo về việc thiết kế lại bài thi SAT, nó ảnh hưởng đến cả nội dung của bài kiểm tra mới cũng như các công cụ, báo cáo và dịch vụ liên quan nhằm hỗ trợ mục tiêu rộng lớn hơn cho việc sẵn sàng và thành công cho đại học và nghề nghiệp của tất cả học sinh.
» Chúng tôi đã làm việc với các đồng nghiệp k–12 của mình trong Hội đồng Hướng dẫn và Tuyển sinh, Ủy ban Cố vấn Học thuật, Hội đồng Học thuật và Ủy ban Cố vấn SAT để thông báo về công việc của chúng tôi. Các nhóm này cung cấp hướng dẫn và phản hồi từ cố vấn, giáo viên và người phụ trách chương trình giảng dạy về các nguyên tắc và cấu trúc của bài kiểm tra cũng như bộ công cụ truyền thông và các hỗ trợ liên quan khác. Chúng tôi đã làm việc với Ủy ban phát triển bài kiểm tra SAT đã được thành lập trước đó, bao gồm các khoa đại học và giáo viên k–12, để thảo luận các vấn đề cụ thể về thiết kế bài kiểm tra và xem xét các câu hỏi, bài tập và biểu mẫu bài kiểm tra. Ủy ban Cố vấn Giám thị của chúng tôi đã đưa cho chúng tôi quan điểm từ cấp lãnh đạo quận. Chúng tôi cũng đang triệu tập một Nhóm làm việc dành riêng cho k–12 để tìm hiểu sâu hơn về các chi tiết cụ thể của các công cụ, triển khai và phát triển chuyên môn. Nhóm này sẽ bao gồm hai nhóm nhỏ: nhóm hoạch định chính sách của quận/tiểu bang và nhóm thực hiện trường học bao gồm các cố vấn, giáo viên và giám đốc chương trình giảng dạy.
» Chúng tôi cũng thu hút phản hồi từ các đối tác k–12 khác. Đặc biệt, chúng tôi đã gặp gỡ một số lượng lớn các quan chức cấp cao của trường tiểu bang và các nhóm cố vấn dữ liệu và học thuật của họ để thảo luận về các yếu tố của việc tái cấu trúc. Chúng tôi đã kết hợp phản hồi và thông tin đầu vào của các khách hàng hiện tại ở tiểu bang và quận về sat và psat/nmsqt® để xác định các ưu tiên phát triển. Chúng tôi cũng đã học được những bài học quan trọng từ một số quan hệ đối tác sâu sắc nhất của mình — ví dụ: Đối tác Florida, quan hệ đối tác của chúng tôi với Trường Công lập Quận Hillsborough (Florida) và quan hệ đối tác do i3 tài trợ (Bộ Giáo dục Hoa Kỳ Đầu tư vào Đổi mới) với Oakland (California) Học Khu Thống Nhất.
» Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu cụ thể về một loạt các vấn đề liên quan đến sự sẵn sàng và thành công cho đại học và nghề nghiệp, bao gồm triệu tập các nhóm tập trung, tổ chức các cuộc phỏng vấn chính thức và thực hiện các cuộc khảo sát định lượng.
Thông qua những nỗ lực này, một mô hình mới về mức độ sẵn sàng, mức độ phù hợp và cách tiếp cận đã hình thành. Những gì chúng tôi đã nghe là một lời kêu gọi rõ ràng về một đánh giá mới sẽ tập trung rõ ràng và toàn diện vào những gì quan trọng đối với sự sẵn sàng và thành công của đại học và nghề nghiệp, phản ánh thực hành giảng dạy nghiêm ngặt và điều đó sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho nhiều học sinh hơn bao giờ hết.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây