Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Cây và hoa bên lăng Bác (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 2 bộ sách
- chân trời sáng tạo cùng trang web oml.vn
- các con thân mến Chúng ta đang ở chủ đề
- bằng tên Bác Hồ kính yêu ngày hôm nay cô
- và các con sẽ cùng đi tìm hiểu phần tiếp
- theo của bài cây và hoa bên lăng bát cụ
- thể là phần luyện từ và câu bây giờ
- chúng ta sẽ cùng bước vào Nhiệm vụ đầu
- tiên của bài học ngày hôm nay đó là đi
- trọng những ngôi sao có từ ngữ viết đúng
- ở đây cô có 5 ngôi sao trong mỗi ngôi
- sao là một từ ngữ khác nhau Có từ thì
- viết đúng có từ thì lại viết sai chính
- tả vậy Bây giờ các con hãy đọc thật kỹ
- những từ này và tìm giúp cô những ngôi
- sao có từ ngữ viết đúng nhé
- à à
- em có bốn ngôi sao có từ ngữ viết đúng
- đó là huy hiệu gần gũi mũi tàu và thành
- lũy còn lại một ngôi sao có từ viết sai
- chính là ngôi sao chứa từ thổi thủ thổi
- thủ là một từ viết sai chính tả trong
- tiếng Việt của chúng ta không có từ thủy
- thủ để có được từ ngữ viết đúng Chúng ta
- cần sửa từ này thành từ thủy thủ Thủy
- thù là từ để chỉ một người làm việc trên
- tàu thủy và từ thủy thủ khi nãy bị viết
- sai bởi vì người viết đã nhầm lẫn giữa
- vần Uy với vận xui phần Uy và vẫn Uy đều
- gồm âm ô kết hợp với âm I nhưng vẫn Ui
- là do âm u kết hợp với âm y ngắn còn vần
- uôi là được tạo thành bởi âm u kết hợp
- với âm y bây giờ chúng ta sẽ cùng tư vấn
- lạ hai phần này nhé
- trẻ suy
- Anh sui
- trẻ suy
- y uy
- Anh sui
- trẻ suy trong quá trình nói và viết các
- con cần lưu ý hay vần Uy và uy để chúng
- ta không viết sai chính tả nhé Bây giờ
- chúng ta sẽ ổn đến với nhiệm vụ tiếp
- theo đó là đi chọn tiếng ở từng chiếc lá
- phù hợp với tiếng ở mỗi bông hoa trong
- mỗi bông hoa và những chiếc lá này cô đã
- có một số tiếng Thế nhưng những tiếng ở
- những bông hoa đang không phù hợp với
- những tiếng ở những chiếc lá vậy Bây giờ
- các con hãy ghép các tiếng ở bông hoa
- với tiếng tương ứng ở chiếc lá để có thể
- tạo thành từ có nghĩa nhé
- à à
- khi chúng ta sẽ ghép tiếng ở chiếc lá
- với những tiếng ở bông hoa như sau tiếng
- giọt ghép với tiếng xương để được từ
- giọt sương tiếng xương ghép với tiếng
- rồng chúng ta có từ xương rồng tiền xúc
- đi với Tiến sắc chúng ta có được từ xúc
- xắc và cuối cùng Tiếng phô chúng ta ghép
- với tiếng sắc là được tứ phô sắc tiếp
- theo cô lại có bốn bông hoa và 4 chiếc
- lá với những tiếng khác các con lại tiếp
- tục làm giống như nhiệm vụ vừa rồi chọn
- giúp cô tiếng nào ở chiếc lá phù hợp với
- tiếng ở một bông hoa
- khi chúng ta sẽ ghép như sau
- tính mứt ghép với tiếng dừa ta được từ
- mất dừa tiếng mất ghép với tiếng độ
- chúng ta được từ mức độ tiếng nước kết
- về tiếng n Ta có từ nức nở và cuối cùng
- tiệm nứt ghép về tiền lẻ chúng ta được
- từ nứt nẻ
- nghe những tiếng ở các bông hoa này gần
- giống nhau rất dễ dàng gây ra nhầm lẫn
- trong quá trình nói và viết vì vậy khi
- nói và khi viết các con cần phải lưu ý
- giữa những từ ngữ có cách phát âm gần
- giống nhau để chúng ta không nói và viết
- sai Các con nhé chúng ta sẽ cùng đến với
- nhiệm vụ tiếp theo đó là tìm những từ
- ngữ không cùng nhóm trong mỗi khung dưới
- đây cô có hai khung khung thứ nhất chứa
- những từ ca ngợi Bác Hồ còn không thứ
- hai thì chứa những từ ngữ chỉ quê hương
- đất nước thế nhưng trong mỗi khung này
- lại có một từ ngữ đi làm nghĩa là nó
- không thuộc nhóm từ ngữ ca ngợi Bác Hồ
- hoặc không thuộc nhóm từ ngữ chỉ quê
- hương đất nước vậy các con hãy tìm giúp
- cô xem trong năm từ của nhóm 15 từ là
- giản dị sàng suốt đất nước tiết kiệm và
- em có từ nào Không nhằm ca ngợi Bác Hồ
- còn trong năm từ của nhóm 2 là non sông
- quê nhà nhân dân tổ quốc và non nước thì
- từ nào Không nhằm chỉ quê hương đất nước
- nhé
- ở trong nhóm nằm ở phía bên tay trái của
- màn hình chúng ta tìm được từ đất nước
- không thuộc nhóm từ ngữ ca ngợi Bác Hồ
- còn ở trong khung nằm phía bên tay phải
- chúng ta tìm được từ nhân dân không chỉ
- quê hương đất nước đất nước thì là từ để
- chỉ quê hương chỉ tổ quốc nơi chúng ta
- được sinh ra và lớn lên Thế nên nó không
- Nhằm để ca ngợi Bác Hồ còn từ nhân dân
- là để chỉ những con người sống trong một
- đất nước Từ đó thì cũng có thể khẳng
- định đây không phải là từ để chỉ quê
- hương đất nước
- vì vậy là chúng ta đã hoàn thành bài tập
- tìm từ ngữ không cùng nhóm chúng ta sẽ
- cùng bước đến bài tập tiếp theo đó là đi
- đặt từ hai đến ba câu về hoạt động của
- các bạn thiếu nhi trong ngày Tết trồng
- cây ở đây câu có một bức tranh trong bức
- tranh này có rất nhiều những bạn nhỏ mỗi
- bạn lại làm một việc thể hiện sự hưởng
- ứng ngày thể hiện sự hưởng ứng ngày tết
- trồng cây Vậy chúng ta có thể đặt những
- câu như thế nào để chỉ hoạt động của các
- bạn các con hãy cùng cô đi đặt câu quà
- câu hỏi tương tác sau nhé
- chúng ta có thể đặt một số câu như sau
- đó là các bạn thiếu nhi cùng nhau trồng
- cây chúng ta có thể quan sát thấy ba bạn
- nhỏ này đang cùng nhau trồng những cây
- non
- chúng ta cũng có thể đặt câu khác như
- bạn nhỏ đang cắt tỉa cây hoa hồng bạn nữ
- này đang cắt có một cây hoa hồng rất là
- đẹp trong vườn và cuối cùng chúng ta
- cũng có thể đặt một câu khác đó là bạn
- nhỏ đang tưới cây các con có thể dễ dàng
- Quan sát thấy bạn nữ đội mũ này đang cầm
- bình tưới để tưới cho một cây nhỏ trong
- vườn và tất cả những câu này chúng ta
- đều sử dụng kiểu câu ai làm gì để đặt
- câu kiểu câu ai làm gì thì chúng ta đã
- được đi tìm hiểu trong bài học trước rồi
- đúng không nào Các con và nhiệm vụ này
- cũng đã kết thúc bài học ngày hôm nay
- của chúng ta tại đây Cảm ơn tất cả các
- con đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn
- gặp lại các con ở những bài giảng tiếp
- theo cùng org.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây