Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các con rùa rất vui khi được
- làm quen và đồng hành cùng các cơ Chồng
- lớp học tiếng Việt của Trần web olp.vn
- các con thân mến như chúng ta đã biết
- đất nước của Việt Nam có nhiều tỉnh
- thành vùng miền và ở mỗi nơi lại có
- những khung cảnh thiên nhiên vô cùng
- tươi đẹp đúng không nào mỗi vùng miền
- tỉnh thành lại có những nét đặc trưng
- Riêng những đặc sản xuyên Điều này khiến
- đất nước của Trường Sa có vô vàng những
- khung cảnh đẹp vô vàng những lý khác
- nhau phong phú về ẩm thực văn hóa phong
- tục thiên nhiên phần vần ví dụ khi nhắc
- đến miền núi chúng ta sẽ nghĩ ngay đến
- những cánh đồng hoa tàn sát mặt vào mùa
- đông nhắc đến Hải Dương chúng ta sẽ nghĩ
- ngay đến những khu vườn vải thanhhà anh
- kia cát vàng khi nhắc đến Bến Tre người
- ta sẽ nghỉ ngày đến loại cây gì
- chính xác đó chính là cây dừa cây dừa có
- nhiều công dụng như thế mát cho quả lá
- dừa gói bánh thân dừa thì làm đồ nhóm
- nữa vâng vâng
- dừa là loại cây dễ sống và không chỉ
- mang lại giá trị về kinh tế đối với
- những vùng đất trồng nhiều dừa như Bến
- Tre Bình Định với người dân chưa còn là
- một người bạn khi mang nhiều ý nghĩa về
- tinh thần và ngay cả trong thơ ca chúng
- ta cũng sức nhiều khi bắt gặp hình ảnh
- của cây dừa đặc biệt là trong những bài
- thơ nói về quê hương đất nước hôm nay
- chúng mình sẽ cùng nhau đến với một bài
- học vô cùng thú vị Anh nói về cây dừa đã
- chính là một bài thơ rất hay của tác giả
- Trần Đăng Khoa bài thơ Cây dừa
- đầu tiên các bạn cùng quan sát lên màn
- hình ở đây cô có các từ khó phát âm
- chúng ta sẽ cùng động với công ý ý
- anh tỏa
- gật đầu
- bạc phếch đủng đỉnh Bây giờ là thời gian
- để các bạn học sinh cùng dừng video lại
- ít phút và luyện đọc bài thơ Nước
- chứng minh đã tập đọc đến đâu rồi
- hãy cùng với cô đọc và bài thơ này một
- lần nào
- cây dừa
- cây dừa xanh tỏa nhiều tàu dang tay đón
- gió gật đầu gối trắng thân dừa bạc hết
- tháng 5 quả dừa đàn lợn con nằm trên cao
- đêm hè hoa nở cùng sau tàu dừa chiếc
- lược chải vào mây xanh ai mang nước ngọt
- nước làng này đều bào hũ rượu quanh cổ
- dừa
- sữa dừa làm diều nắng trước gọi đàn xóa
- đến cùng dừa múa reo trời trong đầy
- tiếng rì rào đàn cò đánh nhịp bay vào
- bay ra đứng canh trời đất bao la mà dừa
- đủng đỉnh nhiều là đứng chơi Trần Đăng
- Khoa
- trong bài đọc này các bạn học sinh sẽ
- chú ý sức cô một vài từ có về mặt ngữ
- nghĩa đầu tiên là tự tỏa nghĩa là từ một
- điểm sau đó lan truyền ra khắp xung
- quanh
- tiếp theo là từ bạc Phát Nghĩa là bị
- phai màu đến mức Ngã sàn màu trắng đục
- bình thường thì trong nó cũ và xấu
- tiếp đến là từ đủng đỉnh nghĩa là thông
- thả chậm rãi trong Ừ chị từng động tác
- tỏ ra không Khẩn trương hoặc không vội
- vã
- kế đến là từ tàu tàu trong từ tàu lá
- nghĩa là những lá to có cuống dài và
- cuối cùng chúng ta có từ căn nghĩa là
- trong sử và bảo vệ
- để tìm hiểu nội dung bài học hôm nay
- chúng ta sẽ cùng với cô đến với phần trả
- lời câu hỏi nhé
- Bài thơ viết về cây dừa
- vậy chúng mình hãy cùng đọc qua bài thơ
- một lần nữa và cho cô biết quả dừa lá
- dừa được tác giả so sánh với những gì à
- so sánh trong những câu thơ đầu tiên các
- bạn sẽ tập trung sức cô vào 6 câu thơ
- đầu khi chúng ta sẽ thấy ở khổ thơ thứ
- tư là ở câu thơ thứ Sáu có nhắc đến hình
- ảnh quả dừa và tàu dừa hay còn có thể
- hiểu là lá dừa vậy thì trong bài thơ này
- quả dừa được so sánh như đàn lợn con nằm
- ở trên cao và tàu dừa vì như chiếc lược
- bàn chải vào mây xanh vậy đó
- như chúng ta đã biết cây dừa gắn bó với
- thiên nhiên với đời sống của con người
- bày cụ thể trong bài thơ này cây dừa đã
- gắn bó với thiên nhiên như mây gió trăng
- sao như thế nào hãy cùng cô tìm hiểu câu
- trả lời cho câu hỏi này nhé à
- ý
- với câu hỏi ngày chúng ta sẽ tập trung
- vào những hình ảnh mà câu hỏi đã đưa ra
- nhiều là mây gió trăng sau Tìm trong bài
- thơ những hình ảnh này và chúng ta sẽ
- tìm ra được những câu thơ cho thấy sự
- gắn bó giữa cây dừa với các hình ảnh của
- thiên nhiên cụ thể đó là những câu thơ
- như sau cây dừa xanh tỏa nhiều tàu dang
- tay đón gió gật đầu gọi trăng hay là câu
- thơ đêm hè hoa nở cùng sao ạ
- A gọi đàn chó đến cùng dừa muối rêu hay
- là câu tàu dừa chiếc lược chải vào máy
- xanh thì có thể thấy được sự gắn bó giữa
- hình ảnh cây dừa với mây gió trăng sau
- đúng không đầu
- bước sang Cơ Hội Thứ ba chúng ta sẽ phải
- trả lời rằng tác xã đã quan sát cây dừa
- bằng những cách nào thì trong bài thơ có
- thể thấy tác giả đã quan sát cây dừa
- bằng rất nhiều những giác quan khác nhau
- vậy thì cụ thể ở đây có những giác quan
- nào và những sắc quan ấy đã cho thấy
- những đặc điểm những điều gì thú vị ở
- cây dừa hãy cùng với cô thực hiện bài
- tập sau đây nhé
- các bạn học ô tô đã làm rất chính xác
- trong bài thơ tác giả đã có sự kết hợp
- của rất nhiều các giác quan để quan sát
- để miêu tả về hình ảnh của cây dừa cụ
- thể ví dụ như tác giả đã sử dụng thị sát
- với thị giác tác giả thấy cây dừa tỏa ra
- nhiều tàu thấy dừa giang tay đón gió
- thấy dừa gật đầu gọi trăng và rất rất
- nhiều những đặc điểm khác
- bên cạnh đó tác giả cũng sử dụng chính
- xác để nghe gió và dừa múa reo nghe
- tiếng dừa làm dịu nắng trưa
- Cuối Cùng tác giả sử dụng vị giác vì
- sách này tác giả đã nếm vị của nước dừa
- đó là trong câu thơ
- ai mang nước ngọt nước làng Ai đeo bao
- hũ rượu ăn dưa một bài tập vô cùng đơn
- giản đúng không nào
- như vậy chúng ta thấy với cây dừa trong
- bài thơ này thì xuất hiện rất nhiều
- những hình ảnh vô cùng đẹp Ví dụ như lá
- dừa hoa dừa thân dừa
- Vậy thì em thích hình ảnh nào trong bài
- thơ Vì sao đối với câu hỏi này vì các
- bạn học sinh sẽ lựa chọn ra một hình ảnh
- mà mình thích kể tên hình ảnh đó ra sau
- đó các bạn sẽ trả lời câu hỏi vì sao
- mình thích nó mình cảm thấy nó độc đáo
- thú vị hấp dẫn ở những đâu
- các bạn sạc zin bay thành từng câu nếu
- như chúng ta Viết vào vở hoặc chúng ta
- cũng có thể nói trước lớp các bạn nhé em
- vẽ yêu cầu cuối cùng đối với bài thơ nào
- đó là các bạn sẽ học thuộc lòng xấu dòng
- thơ mà em thích hãy lựa chọn ra 6 dòng
- thơ là mình cảm thấy thích nhất hay nhất
- tâm đắc nhất sau đó chúng ta học thuộc
- lòng các bạn có thể trình bày với các
- bạn của mình trong nhóm bằng cách đọc
- Nối Tiếp Hoặc có thể trình bày trước lớp
- nhất như vậy Vừa rồi câu trả chúng ta đã
- cùng nhau tìm hiểu xong về bài thơ Cây
- dừa có thể nói đây là một tác phẩm hay
- viết về một loài cây gắn bó với đời sống
- của con người và hình ảnh thiên nhiên
- của đất nước ta bên cạnh đó thì tác giả
- cũng cho chúng ta ngầm hiểu được tình
- cảm của người viết dành cho những hình
- ảnh thiên nhiên của quê hương đất nước
- Phần tiếp theo cho bài học hôm nay dù
- trời chúng ta sẽ cùng em đến góp phần
- cùng sáng tạo với chủ đề Vui Cùng Còn
- chữ trong phần này các bạn học sinh sẽ
- viết tiếp hoặc sáng tác hai đến bốn dòng
- thơ ngắn về một loại cây hoặc một loài
- hoa mà em thích trên màn hình đàn hiển
- thị những đoạn thơ được người viết thực
- hiện hai câu thơ đầu và nhiệm vụ của
- chúng ta đó là hoàn thành hai đến bốn
- dòng thơ còn lại ở đây cô sẽ làm mẫu cho
- các bạn ở ô đầu tiên các bạn nhé như vậy
- cho ma đầu tiên người viết đã cho chúng
- ta hai câu thơ ban xòe ô che bóng mát và
- cô có thể sáng tạo thêm hai câu thơ như
- sau chim vui hát giữa sân trường
- tương tự như vậy tùy theo sự sáng tạo và
- sở thích của các bạn học sinh chúng ta
- có thể hoàn thiện những ô còn lại nghỉ à
- khoa học của chúng mình đến đây là hết
- rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
- bạn trong những video tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây