Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 5. Xã hội nguyên thủy SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Để sinh tồn và phát triển, người nguyên thủy đã làm gì?
Săn bắt, hái lượm.
Phát minh máy móc phục vụ con người.
Trồng trọt, chăn nuôi.
Chế tạo công cụ lao động.
Câu 2 (1đ):
Nhờ đâu con người trở nên thông minh và khéo léo hơn?
Do điều kiện tự nhiên tác động.
Do quá trình lao động.
Câu 3 (1đ):
Đâu là hòn đá trong tự nhiên?
Câu 4 (1đ):
Câu 4. Trong bầy người nguyên thủy này, ai là người tương lai?
3.
2.
1.
6.
4.
5.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các em
- Chào mừng các em đã quay trở lại với
- khóa học Lịch sử và Địa lí 6 bộ sát kết
- nối tri thức Với cuộc sống trên trang
- web
- lm.vn
- các em hãy cùng cô quan sát bức tranh
- sau
- đây là bức tranh được cho là của người
- nguyên thủy sẽ Cảnh đi sang chém khách
- hàng lốt cobbled thuộc Tây Ban Nha với
- niên đại khoảng 10.000 năm trước
- một số người cho rằng mỗi Thủy sống như
- những bài động vật hoang dã lang thang
- trong các khu rừng rậm không có tổ chức
- ăn sống nuốt tươi liệu trong thực tế có
- đúng như vậy không em nghỉ
- để giải đáp những thắc mắc về cuộc sống
- của người nguyên thủy Chúng ta sẽ cùng
- nhau tìm hiểu bài học ngày hôm nay về cô
- Thu Trang nhá Bài số 5 xã hội nguyên
- thủy
- từ
- trong bài học này cô hi vọng kem đạt
- được những mục tiêu sau mô tả được sơ
- lược các giai đoạn phát triển của xã hội
- nguyên thủy
- nêu được những nét chính về đời sống vật
- chất đời sống tinh thần và tổ chức xã
- hội của người nguyên thủy
- nhận xét được vai trò của lao động đối
- với quá trình phát triển của con người
- và trình bày được đời sống của người
- nguyên thủy trên đất nước Việt Nam
- chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu phần 1
- trong nội dung bài học các giai đoạn
- phát triển của xã hội nguyên thủy
- trong giai đoạn Bầy Người Nguyên Thủy
- căn với cột sống của người tối cổ kéo
- dài hàng triệu năm do con người vừa
- thoát thai khỏi giới động vật nên họ
- phải sống dựa vào nhau dùng sức mạnh tập
- thể để tìm kiếm thức ăn và tự bảo vệ
- mình tạo thành những bầy người I
- 3
- cách để tinh hồ xuất hiện thì 7 người
- cũng tan rã hình thành tổ chức xã hội
- chặt chẽ hơn là thị tộc và bộ lạc
- thật sẽ hôn là vì họ đã có quan hệ huyết
- thống mọi thành viên trong thị tộc đều
- là anh em họ hàng của nhau họ đã có quan
- hệ cộng đồng cùng làm cùng hưởng vì vậy
- nên được gọi là công xã thị tộc
- đây để sinh tồn và phát triển người
- nguyên thủy đã làm gì à
- Ừ từ tối cổ đã biết chế tạo công cụ lao
- động bằng đá được đẽo thô sơ hoặc sống
- trong các hang động đời sống của họ chủ
- yếu dựa vào săn bắt hái lượm và đặc biệt
- họ đã biết cách tạo ra lửa đây được coi
- là một trong những phát minh quan trọng
- nhất của con người thời nguyên thủy
- người thành khôn biết mày công cụ lao
- động cho sắc bén và đẹp hơn họ biết chỉ
- tạo cung tên làm đồ gốm dệt vải và họ đã
- biết đến trồng trọt và chăn nuôi
- Vậy nhờ đâu con người trở nên thông minh
- và khéo léo hơn à
- [âm nhạc]
- I
- stop đó là nhiều quá trình lao động
- việc cải tiến công cụ lao động và lao
- động đã ảnh hưởng đến sự phát triển của
- con người Nhờ cải tiến công cụ lao động
- đôi bàn tay con người dần trở nên khéo
- léo cơ thể cũng dần biến đổi để thích
- nghi với các tư thế lao động con người
- đã từng bước cải tiến và hoàn thiện mình
- hơn cũng nhiều quá trình này con người
- đã chiếm được ưu thế vượt trội hơn hẳn
- so với các loại khác trong tự nhiên
- cô và kem sẽ cùng tổng kết các kiến thức
- trong phần một thông qua bảng hệ thống
- các giai đoạn phát triển của xã hội
- nguyên thủy trên thế giới nhá á
- ừ ừ
- [âm nhạc]
- Ừ
- như vậy khác với quan niệm người nguyên
- thủy chỉ sống như những bài động vật
- hoang dã
- qua dịch tìm hiểu nội dung đầu tiên
- chúng ta thấy rằng ngay từ giai đoạn Bầy
- Người Nguyên Thủy con người đã sống có
- tổ chức học có người đứng đầu chỉ huy
- mọi công việc họ biết chế tạo công cụ
- lao động cung tên và biết cách tạo ra
- lửa họ thực sự là những nhà phát minh
- tuyệt vời của mọi thời đại đó cũng là lý
- do vì sao họ có thể săn bắt được những
- động vật lớn hơn mình gấp nhiều lần
- nhiều và mà mút kem nhỉ
- đối với Thủy đã xuất hiện ở Việt Nam từ
- rất sớm với họ có đời sống như thế nào
- chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu nội dung
- số 2 đời sống người nguyên thủy trên đất
- nước Việt Nam
- Ở Việt Nam người ta đã tìm thấy nhiều di
- chỉ bằng đá như bàn mày và diều mài lưỡi
- thuộc Văn Anh Sơn người ta đã chọn những
- hạt đá hình ô van vừa tay cầm hoặc những
- mảnh đá dài rồi mày viết một đầu làm
- lưỡi dùng để cắt chặt hay Đào Củ
- ở đây cũng tìm thấy khá nhiều các loại
- trầy và ban nghiên chứng tỏ nghề nông đã
- được hình thành
- qua các di chỉ bằng đá này cho biết
- người nguyên thủy ở Việt Nam đã biết tạo
- tác các công cụ khác nhau như rìu Bôn
- trầy Quốc đá bên cạnh việc săn bắt hái
- Lượm Họ đã biết đến trồng trọt và chăn
- nuôi
- Bên cạnh đời sống vật chất hoặc có đời
- sống tinh thần rất phong phú Đây là hình
- khắc được bà cô la ni nhà khảo cổ học
- người Pháp phát hiện trên vách hang đồng
- nội Hòa Bình cách khắc miêu tả mặt và
- đầu người vui tóc anh ba chạc trên đầu
- người có nhiều cách dự đoán khác nhau có
- ý kiến cho rằng đây là kiểu búi tóc khá
- phổ biến của người Việt anh và cũng có ý
- kiến họ đội mũ cắm lông chim giống như
- Được chạm nổi trên mặt trống đồng
- hồ biết sâu Võ Thành chuỗi để làm đồ
- trang sức Đây là loại trang sức rất được
- ưa chuộng thời kỳ này
- hơn văn trên gốm cũng thần mang tính
- nghệ thuật cũng Quỳnh Văn với những hoa
- văn chảy khi đồ gốm còn ướt người ta
- dùng nan chet giống như cái lược chải
- đều trên thân gốm tạo thành những điều
- hoa văn đều song song Đây là mô típ hoa
- văn phổ biến trong kỹ thuật làm bún ban
- đầu về sau cả ngày càng phức tạp hơn và
- đẹp hơn
- vậy chúng ta đã tìm hiểu nội dung số 1
- và số 2 trong bài học bây giờ chúng ta
- sẽ củng cố lại nội dung kiến thức thông
- qua một trò chơi với tên gọi nhanh tay
- nhanh mắt
- câu hỏi đầu tiên của chúng ta như sau đi
- kèm hãy quan sát bài Ngày dưới đây và
- cho biết đâu là hòn đá trong tự nhiên và
- đâu là hòn đá đã được chế tác
- rất chính xác Honda trong tự nhiên là
- hòn đá số 2 hòn đá đã được chế tác qua
- bàn tay con người chắc chắn là số 1 và
- số 3 cái chúng đã được kể để ông một
- cách sắc nhọn để phục vụ cho con người
- trong lao động
- Chúng ta sẽ cùng đến với câu hỏi số 2
- cho mọi người nguyên thủy này có một
- người đến Từ Tương Lai kèm Hãy đón xem
- người đó là ai à
- [âm nhạc]
- Chị
- Thơ nguyên thủy đã biết tạo ra lửa và
- dùng lửa nướng chín thức ăn phải đáp án
- không phải là người số 3 và người số 4
- nghệ thuật sơ khai của người nguyên thủy
- cục đã ghi nhận những bức bích họa trên
- đá đó cũng không thể là người thứ sáu
- kem đã tìm ra đáp án chưa
- rất tuyệt vời sẽ pin Chắc chắn là công
- cụ của tương lai sau đó người số 2 chí
- là người hiện đại đã cải trang thành
- người nguyên thủy đúng không nào
- chúc mừng em đã có những câu trả lời rất
- tốt
- như vậy trò chơi vừa rồi cũng đã kết
- thúc bài học của chúng ta ngày hôm nay
- Cảm ơn cay em đã chú ý lắng nghe hẹn gặp
- lại các em trong những bài học tiếp theo
- trên trang web
- arm.vn à
- ừ ừ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây