Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 3 - Tạo nhân vật và hình nền SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Xin chào các con chúng ta lại gặp nhau
- trong video số 3 của khóa học lập trình
- scratch những hình ảnh các con vừa được
- xem đó chính là thư viện khổng lồ các
- nhân vật và hình nền có sẵn trong Squad
- trong video này các con sẽ được tìm hiểu
- về cách chọn nhân vật trong thư viện
- SWAT
- tải nhân vật có sẵn từ hình ảnh trong
- máy tính và tự thiết kế nhân vật của
- riêng mình
- nhân vật và hình nền sẽ giúp các con
- thiết kế được rất nhiều bối cảnh trong
- mỗi dự án chúng ta hãy cùng xem một vài
- bối cảnh theo các chủ đề nhé Đây là chủ
- đề animation
- tiếp theo là chủ đề OST
- Còn đây là chủ đề game
- những bối cảnh các con đang nhìn thấy là
- các dự án thuộc chủ đề music
- và cuối cùng cô muốn giới thiệu đó là
- bối cảnh trong các dự án của chủ đề
- Story Tại giao diện lập trình scratch
- khu vực nhân vật các con di chuyển vào
- biểu tượng đầu chú mèo sẽ thấy có 4 lựa
- chọn
- lựa chọn đầu tiên là upload để tải nhân
- vật có sẵn từ hình ảnh trong máy tính
- lựa chọn thứ hai là Subscribe
- để chọn nhân vật trong thư viện của
- Smart nhưng bằng cách ngẫu nhiên
- lựa chọn thứ ba là paint sẽ giúp con tự
- thiết kế nhân vật
- và lựa chọn cuối cùng là true Ace để
- chọn nhân vật từ thư viện của scratch
- vậy các con Hãy nối hai cột với nhau để
- được mô tả đúng về chức năng của từng
- nút tạo nhân vật
- Wow hoàn toàn chính xác
- chúng ta hãy cùng tạo bối cảnh của trò
- chơi đuổi bắt gồm có hai nhân vật một
- nhân vật chạy và một nhân vật đuổi
- cô sẽ lựa chọn bối cảnh đầu tiên là nhân
- vật robot và Ngôi Sao Star các con di
- chuyển vào biểu tượng đầu chú mèo và
- Click vào công cụ twoos Ace
- để tìm nhân vật trong thư viện khổng lồ
- này các con có hai cách một là chúng ta
- di chuyển đến từng hạng mục và lựa chọn
- nhân vật thứ hai nếu các con biết tên
- của nhân vật rồi thì chúng ta sẽ nhập
- vào ôsert cô nhập robot
- cô đã tìm được nhân vật của mình các con
- chỉ việc Nhấn vào nhân vật cần chọn
- nhân vật chú mèo không cần trong bối
- cảnh này thì các con sẽ chọn nhân vật ở
- trong khu vực nhân vật sau đó Nhấn vào
- biểu tượng thùng rác ở góc trên bên trái
- để xóa đi
- tiếp theo chúng ta sẽ chọn nhân vật ngôi
- sao
- cô gõ chữ Store vào trong oscus
- Vậy là cô đã chọn được đủ nhân vật cho
- dự án của mình
- Cuối cùng chúng ta cần chọn một hình nền
- để phù hợp với bối cảnh trò chơi cũng
- tương tự như chọn nhân vật trong thư
- viện chúng ta sẽ chọn hình nền bằng cách
- các con di chuyển vào biểu tượng hình
- ảnh ở góc dưới bên phải trong khu vực
- nhân vật và hình nền và Nhấn chọn công
- cụ twoos a backdrop
- hình nền cũng được phân chia thành các
- hạng mục các con cùng xem qua các hạng
- mục của hình nền
- cô sẽ chọn một hình nền trong hạng mục
- Space Đó là hình nền Galaxy
- Vậy là chúng ta đã hoàn thành bối cảnh
- của trò chơi đuổi bắt gồm một hình nền
- và hai nhân vật rồi đấy
- tiếp theo chúng ta hãy tạo bối cảnh về
- chủ đề animation với các nhân vật sinh
- động các nhân vật này sẽ được tải lên từ
- máy tính
- trong các công cụ sau Đâu là công cụ để
- tải nhân vật từ máy tính
- rất tốt đó chính là upload
- sau đây cô sẽ tạo một tấm thiệp động từ
- các hình ảnh chữ cái và hình nền có sẵn
- trong máy tính của cô các con di chuyển
- chuột vào biểu tượng đầu chú mèo và chọn
- công cụ đầu tiên upload subcribe
- sau đó mở ra thư mục chứa các hình ảnh
- cô sẽ tạo nhân vật là các chữ cái tạo
- hình chữ happy đầu tiên cô sẽ chọn chỉnh
- h Sau đó nhấn Open
- Vậy là chúng ta đã tạo được một nhân vật
- chính là chữ h chú mèo không cần trong
- dự án này các con sẽ Nhấn vào chú mèo
- và xóa đi
- nhân vật thứ hai là chữ A chúng ta làm
- tương tự
- Vậy là cô đã chọn xong 4 chữ cái Tuy
- nhiên kích thước của các chữ cái này rất
- lớn chúng ta cần điều chỉnh kích thước
- để phù hợp với không gian sân khấu
- cô sẽ chỉnh từ chữ Y hiện tại các con
- nhìn thấy kích cỡ của chữ y đang là 100
- Chúng ta sẽ giảm con số 100 này xuống
- thì kích cỡ chữ sẽ giảm theo cô sẽ sửa
- thành 20
- tiếp theo là chữ P
- chữ h Khi cô đẻ kích cỡ 20 hơi nhỏ một
- chút thì chúng ta có thể điều chỉnh lên
- là 30
- các con thấy rằng chữ happy thì bao gồm
- có hai chữ p
- ở đây mới chỉ có một chữ p nên chúng ta
- sẽ nhân bản thêm một chữ p nữa bằng cách
- nhấn chuột phải vào nhân vật đã có
- sau đó chọn w
- để tạo một nhân vật nữa Vậy là chúng ta
- đã có hai chữ p rồi
- chúng ta còn cần một hình nền nữa để
- hoàn thành bối cảnh trong dự án này với
- hình nền các con cũng di chuyển vào biểu
- tượng hình ảnh ở góc dưới bên phải Và
- chọn công cụ upload text
- chọn hình nền có sẵn trong máy tính
- các con thấy là hình ảnh cô sử dụng chưa
- phù hợp với kích thước của hình nền
- chúng ta sẽ cần điều chỉnh kích thước
- của hình nền bằng cách mở ra Tab back
- sau đó chuyển hình ảnh sang chế độ
- vector
- bằng cách nhấn vào nút Converse to
- vector
- tiếp theo chọn công cụ select
- Nhấn vào hình ảnh để xuất hiện các chấm
- tròn
- xung quanh ảnh
- các con sẽ di chuyển vào xung quanh của
- cạnh cần điều chỉnh sau đó Nhấn giữ và
- kéo
- khi nào được hình ảnh có kích cỡ như
- mong muốn thì các con đã hoàn thành
- để chuyển về khu vực lập trình các con
- nhấn vào tabros
- tại đây các con có thể nhấn giữ và kéo
- thả các nhân vật của mình
- để điều chỉnh vị trí
- như vậy chúng ta đã tạo được bối cảnh là
- một tấm thiệp động rồi đấy
- Hãy cùng Ôn tập lại các thao tác vừa rồi
- nhé
- Các con ghép nối hai cột với nhau để
- được thứ tự đúng của các bước điều chỉnh
- kích thước hình ảnh
- tuyệt vời rất chính xác
- Cuối cùng chúng ta hãy tìm hiểu về công
- cụ pen
- công cụ pen dùng để làm gì các con nhỉ
- Đúng rồi công cụ này sẽ giúp các con
- được thỏa sức thể hiện sự sáng tạo khi
- chỉnh sửa và thiết kế nhân vật
- Hãy cùng Chỉnh sửa một nhân vật có sẵn
- trong thư viện nhé
- Các con chọn công cụ pen
- sau đó di chuyển vào biểu tượng đầu chú
- mèo ở góc dưới bên trái và chọn công cụ
- chuse costume
- tại đây các con sẽ nhìn thấy rất nhiều
- ngoại hình khác nhau của mỗi nhân vật
- cô sẽ chọn nhân vật Frog
- tiếp theo chúng ta sẽ nhân bản nhân vật
- thành hai ngoại hình bằng cách nhấn
- chuột phải vào nhân vật sau đó chọn
- raplicate
- Thế là nhân vật của chúng ta đã có hai
- ngoại hình rồi
- chúng ta sẽ điều chỉnh ngoại hình thứ
- hai để khác hơn so với ngoại hình thứ
- nhất các con chọn vào ngoại hình thứ hai
- vẫn dùng công cụ select
- các con có thể phóng to nhân vật để dễ
- điều chỉnh hơn
- Sau đó nhấn chuột vào bộ phận mình cần
- điều chỉnh Giả sử Cô muốn điều chỉnh cho
- lưỡi của nhân vật ngắn lại
- [âm nhạc]
- Vậy là chúng ta đã có thể tạo ra được
- hai ngoại hình của cùng một nhân vật rồi
- đấy
- Các con hãy cho cô biết công cụ nào để
- chọn thêm ngoại hình cho nhân vật
- rất tốt đó chính là twooce
- kiểu nhân vật này rất phù hợp với những
- dự án về các câu chuyện Con hãy chọn
- thêm một nhân vật và hình nền trong thư
- viện để tạo bối cảnh là cuộc trò chuyện
- giữa hai nhân vật nhé
- chú ếch của chúng ta quay mặt sang bên
- phải vậy các con hãy chọn một nhân vật
- quay mặt sang bên trái Nếu không có thì
- chúng ta có thể điều chỉnh
- Ví dụ cô chọn nhân vật đặc
- à chúng ta cần phải xóa Chú mèo đi
- chuyển vị trí
- tiếp theo hãy điều chỉnh cho nhân vật
- dog quay mặt vào chú ếch bằng cách
- chuyển sang Tab Custom
- sử dụng công cụ select
- sau đó chọn vào công cụ Flip horizental
- Vậy là 2 nhân vật đã quay mặt vào nhau
- rồi đấy cuối cùng hãy chọn một hình nền
- để hoàn thiện bối cảnh của dự án nhé
- cô sẽ chọn một hình nền ở ngoài trời
- bối cảnh là bể bơi
- và còn rất nhiều công cụ để các con
- thiết kế nhân vật Chúng ta sẽ tìm hiểu
- trong các video tiếp theo nhé Xin chào
- và hẹn gặp lại
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây