Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 19. Vương quốc Chăm-pa từ thế kỉ II đến thế kỉ X (phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối các ý về điều kiện tự nhiên với các hoạt động kinh tế tương ứng.
Đường bờ biển dài
Khai thác lâm sản
Nhiều rừng nhiệt đới
Hoạt động giao thương
Các đồng bằng
Chăn nuôi, trồng cấy
Câu 2 (1đ):
Hoạt động kinh tế chủ yếu của cư dân Văn Lang - Âu Lạc là
- đánh cá.
- trồng lúa nước.
- chăn nuôi.
- đi biển.
Câu 3 (1đ):
Người đứng đầu nhà nước Chăm-pa là
- vua.
- tổng thống.
- quan.
- tộc trưởng.
Câu 4 (1đ):
Sắp xếp các tầng lớp trong xã hội Chăm-pa theo thứ tự từ cao xuống thấp.
- Nô lệ.
- Dân tự do.
- Tăng lữ, quý tộc.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào các em thân mến Hôm nay cô trò
- chúng mình tiếp tục đồng hành trồng
- thích hợp Lịch Sử 6 chia
- web.vn
- mà đã đi học chúng ta sẽ cùng nhau đi
- dọc từ cổng Bình đến Bình Định để khám
- phá một phần trong cuộc sống hàng ngày
- của Nguyễn Xuân ở nơi đây như thế nào
- nhé
- một thành phố Quy Nhơn năng động với rất
- nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn
- thành phố Huế nhẹ nhàng mộng mơ gây
- thương nhớ
- rồi Đà Nẵng Thành Phố đáng sống nhất
- Việt Nam
- nằm nép mình bên những thành phố đó sẽ
- Nhấn này còn lưu giữ lại nhiều làng nghề
- truyền thống như làm nón tiện gỗ hay là
- nước mắm
- đó là cuộc sống hiện tại vậy khi quay
- ngược trở về quá khứ thời kỳ xa xưa của
- vương quốc Chămpa cũng trên mảnh đất này
- gửi trăm cổ đã có cuộc sống như thế nào
- Họ làm gì để cho sự sống chúng ta sẽ
- cùng tìm lời giải đáp trong ghép thứ hai
- của 78 vương quốc Chămpa bởi nội dung
- hoạt động kinh tế và tổ chức xã hội
- lý thuyết chúng mình sẽ cùng nhau tìm
- hiểu về hoạt động kinh tế
- em ạ đối với các vương quốc cổ trong đó
- có Chăm Pa thì tự nhiên sẽ là yếu tố
- quan trọng nó Tác động lớn tới hoạt động
- kinh tế trong cuộc sống của người dân
- lên đây Vì thế các em hãy cùng nhau nhớ
- lại kiến thức về điều kiện tự nhiên Chăm
- Pa và suy nghĩ thực hiện nhiệm vụ sau
- đi kèm giúp thông minh thích như vậy
- trước hết với những đường bờ biển dài
- nhiều Vịnh kín gió sẽ hình thành nên các
- cảng biển và điều đó tạo điều kiện cho
- nghề đi biển được hình thành và phát
- triển đồng thời là các hoạt động giao
- thương tìm tới biển
- sau khi khám phá về nền văn hóa Chămpa
- các nhà khẩu của họ đã tìm thấy nhiều di
- tích Thành cũ di tích giếng trăm và đền
- Tháp gắn với cuộc sống hàng ngày của cư
- dân chăm đều nằm sát biển hoặc ngày gần
- những dòng sông xuôi ra biển
- và điều đó phần nào đã cho thấy được
- biển khơi đóng vai trò rất quan trọng
- đối với sự phát triển của Champa xưa
- bên cạnh đó nơi đây còn có nhiều dùng
- nhiệt đới và nó giúp cư dân có thể khai
- thác được nguồn lợi tự nhiên để trao đổi
- buôn bán
- trong tất cả những sản phẩm mà rừng đem
- lại cho người dân Chăm Pa Cô đặc biệt
- Nhấn mạnh một sản phẩm đó là trầm hương
- trầm hương là gì ạ trầm hương chính là
- phần gỗ chứa nhiều nhựa thơm được sinh
- ra từ thân của một cây là cây gió
- loại cây này sinh trưởng và phát triển
- trong khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nóng
- ẩm rất nhiều và đặc biệt là ở Miền Trung
- của Việt Nam anh trầm hương được coi là
- một nguồn dược liệu nguồn hương liệu rất
- quý đồng thời cũng là một nguyên liệu
- tạo ra nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ
- rất có giá trị và từ xa xưa Trầm Hương
- đã được các thương nhân nước ngoài ưa
- chuộng khi giao lưu buôn bán với vương
- quốc Champa
- và những dải đồng bằng ven các con sông
- sẽ tạo điều kiện cho nông nghiệp trồng
- lúa chăn nuôi gia súc gia cầm Và những
- nghề thủ công nghiệp phát triển
- khi đến đây chúng ta cùng nhau nhớ lại
- một chút về nhà nước Văn Lang Âu Lạc đã
- tìm hiểu và cho cô biết hoạt động kinh
- tế chủ yếu của cư dân nơi đây là gì
- có như vậy chúng ta dễ dàng nhận thấy
- hoạt động kinh tế của cư dân Chăm Pa đa
- dạng hơn cư dân Văn Lang Âu Lạc
- vì những cái vừa trả lời đấy thì hoạt
- động kinh tế chủ yếu của cư dân Văn Lang
- Âu Lạc đó là nông nghiệp trồng lúa nước
- ngoài ra họ có kết hợp trồng với dao
- động là chủ yếu
- và chính sự đa dạng của các ngành nghề
- đã tạo nên một xã hội Chăm Pa phân hóa
- sâu sắc cũng giống như nhà nước Văn Lang
- Âu Lạc người đứng đầu nhà nước ChamPa là
- ai kênh nhỉ
- số câu trả lời rất tốt đó là một vị vua
- một đứng tối cao
- ô tô của Chăm Pa được đồng nhất với một
- vị thần gọi đó là thần vua khi ở Mẫu
- Giáo được người Chăm tiếp nhận liền gà
- đã trở thành biểu tượng quyền lực của
- nhà vua Nadal
- em gửi vua sẽ là các quan đại thần và cơ
- quan đứng đầu 3 cấp cho Huyện làm trong
- xã hội Champa đã có sự phân biệt rõ rệt
- Giàu nghèo do sự hiểu biết của mình kết
- hợp với vốn kiến thức kem hãy cùng nhau
- hoàn thành nhiệm vụ sau
- Anh chúc em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ
- này
- trương xã hội Chăm Pa Kỷ tập tành nữ là
- tổng lớp trên cùng
- họ là những người ở địa vị cao vừa có
- tiền lại có quyền
- tôi đó là các dân tự do Đây là tầng lớp
- đông động nhất họ có thể làm nhiều nghề
- khác nhau nhìn lại nông nghiệp hay thủ
- công nghiệp cuối cùng là tầng lớp nô lệ
- họ chiếm số lượng nhỏ phục vụ chủ yếu
- trong các gia đình quý tộc tặng nữ
- như vậy với điều kiện tự nhiên đa dạng
- đã giúp cho cư dân Chăm Pa có các hoạt
- động kinh tế phong phú khác nhau biển cả
- giữ một vai trò quan trọng trong đời
- sống kinh tế của cư dân Chăm Pa
- một bộ phận lớn Cư dân ở đây sống bằng
- nghề đánh bắt cá và trao đổi sản vật với
- thuyền nguồn đến từ nước ngoài
- và điều đó đã tạo ra sự phân hóa sâu sắc
- trong xã hội nơi đây à Xong rồi Nhà nước
- Văn Lang Âu Lạc thì Nước Chămpa được tổ
- chức chặt chẽ quy củ hơn và cũng có sự
- phân hóa xã hội sâu sắc hơn
- ở đó là những nội dung chính trong tiết
- học ngày hôm nay đại học tạm dừng tại
- đây Tôi cảm ơn sự đồng hành của tất cả
- game thủ trở lại các em trong Những tiết
- học thú vị tiếp The trên trang web
- chon.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây