K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 2 2020

\(3^x+3^{x+1}+3^{x+2}+3^{x+3}=116\)

\(\Leftrightarrow3^x+3^x.3+3^x.3^2+3^x.3^3=116\)

\(\Leftrightarrow3^x\left(1+3+3^2+3^3\right)=116\)

\(\Leftrightarrow3^x.\left(4+9+27\right)=116\)

\(\Leftrightarrow3^x.40=116\)

\(\Leftrightarrow3^x=2,9\)

Tự làm nốt nhế:)))) _____ Nghi là sai đề

@@ Học tốt

14 tháng 2 2020

\(3^x+3^{x+1}+3^{x+2}+3^{x+3}=116\)

\(3^x+3^x.3^1+3^x.3^2+3^x.3^3=116\)

\(3^x\left(1+3+3^2+3^3\right)=116\)

\(3^x.40=116\)

\(3^x=116:40\)

\(3^x=2,9\)

thấy đề sai sai

14 tháng 2 2020

nhanh mình cho

14 tháng 2 2020

pa lăng là j vậy bạn

14 tháng 2 2020

Với |x| = 2

=> \(\orbr{\begin{cases}x=2\\x=-2\end{cases}}\)

Với |y| = 3

=> \(\orbr{\begin{cases}y=3\\y=-3\end{cases}}\)

Với x=2, y=3 thì |x+y| = |2+3| = 5

Với x = -2, y = -3 thì |x+y| = |-2 + -3| = |-5| = 5

Vậy |x+y| = 5

14 tháng 2 2020

Ai đúng nhất,nhanh nhất bồ cho nha

14 tháng 2 2020

    Giúp ta vận chuyển đồ vật dễ dàng và thuận tiện . Ngoài ra nếu sử dụng hệ thống này còn giúp ta đỡ mất sức vì có thể sử dụng một lực nhỏ hơn trọng lượng của vật

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CHƯƠNG II  SỐ HỌC 6 Bài 1: Tính hợp lí 1/      (-37) + 14 + 26 + 372/      (-24) + 6 + 10 + 243/      15 + 23 + (-25) + (-23)4/      60 + 33 + (-50) + (-33)5/      (-16) + (-209) + (-14) + 2096/      (-12) + (-13) + 36 + (-11)7/      -16 + 24 + 16 – 348/      25 + 37 – 48 – 25 – 379/      2575 + 37 – 2576 – 2910/  34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính 1/      -7264 + (1543 + 7264)2/      (144 – 97) –...
Đọc tiếp

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CHƯƠNG II

 SỐ HỌC 6

 

Bài 1: Tính hợp lí

1/      (-37) + 14 + 26 + 37

2/      (-24) + 6 + 10 + 24

3/      15 + 23 + (-25) + (-23)

4/      60 + 33 + (-50) + (-33)

5/      (-16) + (-209) + (-14) + 209

6/      (-12) + (-13) + 36 + (-11)

7/      -16 + 24 + 16 – 34

8/      25 + 37 – 48 – 25 – 37

9/      2575 + 37 – 2576 – 29

10/  34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17

Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính

1/      -7264 + (1543 + 7264)

2/      (144 – 97) – 144

3/      (-145) – (18 – 145)

4/      111 + (-11 + 27)

5/      (27 + 514) – (486 – 73)

6/      (36 + 79) + (145 – 79 – 36)

7/      10 – [12 – (- 9 - 1)]

8/      (38 – 29 + 43) – (43 + 38)

9/      271 – [(-43) + 271 – (-17)]

10/  -144 – [29 – (+144) – (+144)]

Bài 3: Tính tổng các số nguyên x biết:

1/      -20 < x < 21

2/      -18 ≤ x ≤ 17

3/      -27 < x ≤ 27

4/      │x│≤ 3

5/      │-x│< 5

Bài 4: Tính tổng

1/      1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)

2/      1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100

3/      2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50

4/      – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 99

5/      1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100

Bài 5: Tính giá trị của biểu thức

1/      x + 8 – x – 22             với  x = 2010

2/      - x – a + 12 + a           với  x = - 98  ;  a = 99

3/      a – m + 7 – 8 + m       với  a = 1   ; m = - 123

4/      m – 24 – x + 24 + x    với  x = 37 ; m = 72

5/      (-90) – (y + 10) + 100            với   p = -24

Bài 6: Tìm x

1/      -16 + 23 + x = - 16

2/      2x – 35 = 15

3/      3x + 17 = 12

4/      │x - 1│= 0

5/      -13 .│x│ = -26

Bài 7: Tính hợp lí            

1/      35. 18 – 5. 7. 28

2/      45 – 5. (12 + 9)

3/      24. (16 – 5) – 16. (24 - 5) 

4/      29. (19 – 13) – 19. (29 – 13)

5/      31. (-18) + 31. ( - 81) – 31

6/      (-12).47 + (-12). 52 + (-12)

7/      13.(23 + 22) – 3.(17 + 28)

8/      -48 + 48. (-78) + 48.(-21)

Bài 8: Tính

1/      (-6 – 2). (-6 + 2)

2/      (7. 3 – 3) : (-6)

3/      (-5 + 9) . (-4)

4/      72 : (-6. 2 + 4)

5/      -3. 7 – 4. (-5) + 1

6/      18 – 10 : (+2) – 7

7/      15 : (-5).(-3) – 8

8/      (6. 8 – 10 : 5) + 3. (-7)

Bài 9: So sánh

1/      (-99). 98 . (-97)                       với 0

2/      (-5)(-4)(-3)(-2)(-1)                  với 0

3/      (-245)(-47)(-199)                    với 123.(+315)

4/      2987. (-1974). (+243). 0         với  0

5/      (-12).(-45) : (-27)                    với │-1│

Bài 10: Tính giá trị của biểu thức

1/      (-25). ( -3). x            với  x = 4

2/      (-1). (-4) . 5 . 8 . y    với  y = 25

3/      (2ab2) : c                  với a = 4; b = -6;  c = 12

4/      [(-25).(-27).(-x)] : y  với x = 4;  y = -9

5/      (a2 - b2) : (a + b) (a – b)  với a = 5 ; b = -3

Bài 11: Điền số vào ô trống

 

a

-3

 

+8

 

0

-(-1)

- a

 

-2

 

+7

 

 

│a│

 

 

 

 

 

 

a2

 

 

 

 

 

 

 

Bài 12: Điền số vào ô trống

A

-6

 

+15

 

10

 

B

3

-2

 

-9

 

 

a + b

 

-10

 

 

 

-1

a – b

 

 

 

 

15

 

a . b

 

 

 

0

 

-12

a : b

 

 

-3

 

 

 

 

Bài 13: Tìm x:

1/      (2x – 5) + 17 = 6

2/      10 – 2(4 – 3x) = -4

3/      - 12 + 3(-x + 7) = -18

4/      24 : (3x – 2) = -3

5/      -45 : 5.(-3 – 2x) = 3

Bài 14: Tìm x

1/      x.(x + 7) = 0

2/      (x + 12).(x-3) = 0

3/      (-x + 5).(3 – x ) = 0

4/      x.(2 + x).( 7 – x) = 0

5/      (x - 1).(x +2).(-x -3) = 0

Bài 15: Tìm

1/      Ư(10)    và   B(10)

2/      Ư(+15)  và   B(+15)

3/      Ư(-24)   và   B(-24)

4/      ƯC(12; 18) 

5/      ƯC(-15; +20)

Bài 16: Tìm x biết 

1/      8  x và x > 0

2/      12  x và x < 0

3/      -8  x và 12  x

4/      x  4  ;  x  (-6) và -20 <  x < -10

5/      x  (-9)  ;  x  (+12) và 20 < x < 50

Bài 17: Viết dưới dạng tích các tổng sau:

1/      ab + ac

2/      ab – ac + ad

3/      ax – bx – cx + dx

4/      a(b + c) – d(b + c)

5/      ac – ad + bc – bd

6/      ax + by + bx + ay

Bài 18: Chứng tỏ

1/      (a – b + c) – (a + c) = -b

2/       (a + b) – (b – a) + c = 2a + c

3/      - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b

4/      a(b + c) – a(b + d) = a(c – d)

5/      a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)

Bài 19: Tìm a biết

1/      a + b – c = 18              với b = 10 ; c = -9

2/      2a – 3b + c = 0            với b = -2 ; c = 4

3/      3a – b – 2c = 2            với b = 6 ; c = -1

4/      12 – a + b + 5c = -1    với b = -7 ; c = 5

5/      1 – 2b + c – 3a = -9    với b = -3 ; c = -7

Bài 20: Sắp xếp theo thứ tự

*   tăng dần 

1/      7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -1

2/      -12; │+4│; -5 ; -3 ; +3 ; 0 ; │-5│

*   giảm dần 

3/      +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12)

4/      -(-3) ; -(+2) ; │-1│; 0 ; +(-5) ; 4 ; │+7│; -8

0