khi đi xuôi dòng sông, 1 chiếc cano và 1 chiếc bè cùng xuất phát tại A. Sau thời gian T=60 phút, cano tới B và đi ngược lại gặp bè tại 1 điểm cách A về hạ lưu 1 khoảng l= 6 km. Xác định vận tốc chảy của dòng nước biết động cơ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
b> t=40s
S=200can2 m
Giải thích các bước giải:
AB=600m;v1;v2;t′=40s;t′′=120sAB=600m;v1;v2;t′=40s;t″=120s
a> 2xe chuyển động ngược chiều gặp nhau sau 40s
2 xe chuyển động cùng chiều gặp nhau sau 120s
{AB=v1.t′+v2.t′AB+v2.t′′=v1.t′⇔{600=v1.40+v2.40600+v2.120=v1.120⇔{v1=10m/sv2=5m/s{AB=v1.t′+v2.t′AB+v2.t″=v1.t′⇔{600=v1.40+v2.40600+v2.120=v1.120⇔{v1=10m/sv2=5m/s
B> Khoảng cách ngắn nhất đó là 2 xe đi được nếu quãng đường xe thứ 2 đi được bằng khoảng cách từ xe thứ nhất đến B ( tạo thành tam giác vuông cân)
v2.t=AB−v1.t⇔5.t=600−10.t⇒t=40sv2.t=AB−v1.t⇔5.t=600−10.t⇒t=40s
Khoảng cách ngắn nhất: ( đường chéo hình vuông)
S=√(v2.t)2+(AB−v1.t)2=√2.(5.40)2=200√2m
VD: đẩy thùng hàng trên xe đẩy có bánh xe, hòn bi lăn trên sàn nhà,... VD: dịch chuyển đồ vật, kéo vật bằng lực kế,....
Cơ học là một ngành của vật lý nghiên cứu về chuyển động của vật chất trong không gian và thời gian dưới tác dụng của các lực và những hệ quả của chúng lên môi trường xung quanh. Ngành này đã phát triển từ thời các nền văn minh cổ đại. Trong thời kỳ cận đại, các nhà khoa học Galileo, Kepler, và đặc biệt là Newton đã đặt nền tảng cho sự phát triển của ngành này mà bây giờ gọi là cơ học cổ điển.
Thông thường khi nói đến cơ học thì người ta hiểu ngầm đó là cơ học cổ điển, ngành này nghiên cứu các vật thể vĩ mô có vận tốc chuyển động nhỏ hơn nhiều so với tốc độ ánh sáng. Thuyết tương đối hẹp nghiên cứu các vật thể chuyển động với vận tốc xấp xỉ tốc độ ánh sáng và thuyết tương đối rộng mở rộng định luật vạn vật hấp dẫn của Newton lên một mức sâu sắc hơn. Cơ học lượng tử nghiên cứu tự nhiên ở cấp độ vi mô và là thành tựu to lớn của vật lý hiện đại.
Cơ học là một ngành của vật lý nghiên cứu về chuyển động của vật chất trong không gian và thời gian dưới tác dụng của các lực và những hệ quả của chúng lên môi trường xung quanh. Ngành này đã phát triển từ thời các nền văn minh cổ đại. Trong thời kỳ cận đại, các nhà khoa học Galileo, Kepler, và đặc biệt là Newton đã đặt nền tảng cho sự phát triển của ngành này mà bây giờ gọi là cơ học cổ điển.
Nguồn: Wikipedia
~ Phải cái này hăm?? ~
~~ Hok T ~~
Vận tốc trung bình của xe đạp trên hai quãng đường là:
(15 + 25) : 2 = 20 (km/giờ)
Đáp số: 20 km/giờ.
Thể tích của vật:
a.b.c= 20.10.5= 1000 (cm3)= 10^-3 (m3)
Áp lực mà vật tác dụng lên mặt sàn:
d= P/V= F/V
=> F= d.V = 18400.10^-3= 18,4 (N)
=> F1=F2=F3=F= 18,4 (N)
*TRƯỜNG HỢP 1:
Diện tích mặt bị ép thứ nhất:
S1= a.b = 20.10= 200 (cm2) = 2.10^-2 (m2)
Áp suất mà vật tác dụng lên mặt sàn
p1= F1/S1= 18,4/(2.10^-2)= 920 (Pa)
*TRƯỜNG HỢP 2:
Diện tích mặt bị ép thứ hai:
S2= a.c = 20.5= 100 (cm2) = 10^-2 (m2)
Áp suất mà vật tác dụng lên mặt sàn
p2= F2/S2= 18,4/(10^-2)= 1840 (Pa)
*TRƯỜNG HỢP 3:
Diện tích mặt bị ép thứ ba:
S3= b.c = 10.5= 50 (cm2) = 5.10^-3 (m2)
Áp suất mà vật tác dụng lên mặt sàn
p3= F3/S3= 18,4/( 5.10^-3)= 3680 (Pa)
học tốt^^
khi đi xuôi dòng sông, 1 chiếc cano và 1 chiếc bè cùng xuất phát tại A. Sau thời gian T=60 phút, cano tới B và đi ngược lại gặp bè tại 1 điểm cách A về hạ lưu 1 khoảng l= 6 km. Xác định vận tốc chảy của dòng nước biết động cơ