Viết các chi tiết theo trình tự đúng của câu chuyện "Đàn kiến đền ơn"
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em hoàn toàn đồng tình với hành động của đàn kiến trong câu chuyện "Đàn kiến đền ơn". Hành động của đàn kiến thể hiện sự biết ơn, nghĩa tình và tinh thần đoàn kết. Khi được chim nhỏ cứu mạng, đàn kiến không hề quên ơn mà tìm cách trả ơn bằng cách bảo vệ tổ chim khỏi mèo rừng. Việc làm của đàn kiến tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn, cho chúng ta thấy bài học về lòng biết ơn và tinh thần tương trợ lẫn nhau. Lòng biết ơn là một phẩm chất tốt đẹp mà mỗi người cần có, và hành động của đàn kiến là một tấm gương sáng để chúng ta noi theo.
Một thanh niên nhìn thấy người thầy thời tiểu học của mình tại một đám cưới. Anh ta đến chào người thầy với tất cả sự kính ngưỡng: Thầy có nhớ em không ạ? Thầy giáo nói: Thầy không nhớ lắm, hãy nói về em xem nào. Người học trò nói: Em đã học lớp 3 của thầy hồi đó, em đã ăn cắp chiếc đồng hồ của một bạn trong lớp. Em chắc là thầy nhớ chuyện đó mà. Một bạn trong lớp có một chiếc đồng hồ rất đẹp, vì vậy em quyết ăn trộm nó. Bạn ấy khóc và mách với thầy có người cắp đồng hồ của bạn. Thầy bảo cả lớp đứng cho thầy soát túi. Em nhận ra rằng hành động của mình sẽ bị phơi bày ra trước mặt tất cả các học sinh và giáo viên. Em sẽ bị gọi là thằng ăn cắp, một kẻ nói dối và hạnh kiểm của em sẽ bị hoen ố mãi mãi.
Thầy đã bắt chúng em đứng quay mặt vào tường và nhắm mắt lại. Thầy đã soát từng chiếc túi, và khi lấy chiếc đồng hồ từ túi của em, thầy tiếp tục soát đến túi của bạn cuối cùng. Xong xuôi, thầy kêu chúng em mở mắt ra và thầy ngồi xuống ghế. Em sợ thầy sẽ nêu tên em ra trước các bạn.
Thầy giơ cái đồng hồ cho cả lớp thấy và đưa trả lại cho bạn ấy. Thầy không bao giờ nói tên người ăn cắp chiếc đồng hồ. Thầy không nói với em một lời và không bao giờ đề cập chuyện đó với bất cứ ai. Suốt những năm tiểu học, không một giáo viên hay học sinh nào nói với em về chuyện ăn cắp đồng hồ. Em nghĩ rằng thầy đã cứu vớt cho nhân phẩm của em ngày đó. Thầy không nhớ em sao? Sao thầy lại không nhớ em được, thưa thầy? Em chắc là thầy phải nhớ câu chuyện em đã ăn cắp cái đồng hồ và thầy không muốn làm em xấu hổ. Đó là một câu chuyện không thể nào quên…
Người thầy đáp: Thầy không thể nào nhớ được ai đã lấy cắp cái đồng hồ ngày đó, bởi vì khi thầy soát túi tất cả các em, thầy cũng nhắm mắt mà (Nhị Tường dịch).
Câu này có nghĩa là Cho dù con có gặp bất cứ điều gì thì luôn có cha bên cạnh, luôn có cha chở che, bao bọc và cha cũng chính là động lực giúp con đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.
Văn bản trên nói về cuộc chiến giữa con tàu ngầm và con cá khổng lồ.
BPTT của câu là Biện pháp Điệp ngữ, thể hiện qua " Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công. "
=>Thể hiện mong ước của Bác, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã dặn nhân dân ta cần phải đoàn kết cùng nhau, "lá lành đùm lá rách"
nghệ thuật thể hiện sự gắn bó của cây tre với con người việt nam trong cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc
Cây tre giúp cây tre như có tình cảm thân thiết với làng quê, thôn xóm, cây tre trở thành người bạn tốt, trở thành anh hùng lao động, anh hùng chiến đấu. Tre cũng như con người Việt Nam, là biểu tượng của người Việt Nam.