K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 2

Đề bài yêu cầu gì vậy bạn?

 

= gg ;))

 

 

\(C=\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2^3}+...+\dfrac{1}{2^{99}}\)

=>\(4C=2+\dfrac{1}{2}+...+\dfrac{1}{2^{97}}\)

=>\(4C-C=2+\dfrac{1}{2}+...+\dfrac{1}{2^{97}}-\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2^3}-...-\dfrac{1}{2^{99}}\)

=>\(3C=2-\dfrac{1}{2^{99}}=\dfrac{2^{100}-1}{2^{99}}\)

=>\(C=\dfrac{2^{100}-1}{3\cdot2^{99}}\)

29 tháng 2

cảm ơn bạn .Chúc bạn học giỏi !

29 tháng 2

hi

29 tháng 2

hi

Để ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng diện tích cây xanh, có một số giải pháp có thể được thực hiện:

1. **Rừng ngập mặn và rừng ven biển:** Tăng cường bảo vệ và phục hồi các khu vực rừng ngập mặn và rừng ven biển, giúp hấp thụ CO2, bảo vệ đất đai, và cung cấp môi trường sống cho nhiều loài.

2. **Rừng trồng và tái tạo:** Khuyến khích việc trồng cây và tái tạo rừng để tăng diện tích cây xanh, giảm sự phá hủy rừng và cung cấp nguồn gỗ tái chế.

3. **Kỹ thuật canh tác bền vững:** Thúc đẩy các phương pháp canh tác bền vững để giảm thiểu tác động của nông nghiệp đối với môi trường và duy trì đa dạng sinh học.

4. **Xây dựng công viên và khu vui chơi xanh:** Phát triển các công viên và khu vui chơi xanh trong các đô thị để cải thiện chất lượng không khí, giảm nhiệt độ đô thị, và tạo ra không gian xanh cho cộng đồng.

5. **Chương trình bảo vệ môi trường:** Thúc đẩy chính sách và chương trình bảo vệ môi trường để giảm thiểu ô nhiễm không khí và nước, bảo vệ đất đai và đảm bảo sự bền vững của hệ sinh thái.

6. **Giáo dục và tạo đào tạo:** Tăng cường giáo dục và đào tạo về quản lý tài nguyên tự nhiên và ý thức về bảo vệ môi trường để tạo ra một cộng đồng có nhận thức cao về biến đổi khí hậu.

Những biện pháp này cùng nhau có thể đóng góp vào việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và tăng diện tích cây xanh, hỗ trợ cho sự bền vững của môi trường.

CK
Cô Khánh Linh
Manager VIP
4 tháng 3

1. Một số giải pháp

- Cần tìm hiểu kiến thức về biến đổi khí hậu, hình thành ý thức thích ứng với biến đổi khí hậu.

- Rèn luyện các kĩ năng ứng phó với thiên tai (bơi lội, phòng điện giật khi mưa lũ,...).

- Tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu của cộng đồng và địa phương,...

- Phân loại rác thải khi đổ rác.

- Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện.

- Sử dụng các phương tiện công cộng khi di chuyển (xe điện, xe bus,...).

2. Cây xanh có quá trình trao đổi chất với môi trường. Trồng nhiều cây xanh, đồng thời hoạt động trao đổi chất sẽ phát triển mạnh và rộng khắp, quá trình thu nhận cac-bo-nic (có từ xe cộ, nhà máy,...) và thải ra ô-xi (khí nuôi sống con người) sẽ mạnh mẽ.

Vua An Dương Vương của Văn Lang được biết đến với quyết tâm và quả cảm trong việc xây dựng Thành Cổ Loa. Những phẩm chất tốt đẹp của ông bao gồm:

1. Quyết tâm: An Dương Vương đã có một quyết tâm mạnh mẽ trong việc xây dựng Thành Cổ Loa, một công trình kiến trúc đồ sộ và đầy ấn tượng, nhằm tăng cường sức mạnh và an ninh cho đất nước của mình.

2. Trí tuệ chiến lược: Ông đã sử dụng trí tuệ chiến lược để thiết kế và xây dựng Thành Cổ Loa với các hệ thống phòng thủ và an ninh phức tạp, giúp bảo vệ đất nước khỏi các mối đe dọa bên ngoài.

3. Sự kiên nhẫn và kiên trì: Việc xây dựng một công trình như Thành Cổ Loa đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì. An Dương Vương đã không ngừng nỗ lực và làm việc chăm chỉ để hoàn thành công trình này.

4. Tình yêu quê hương: Hành động của An Dương Vương không chỉ là vì lợi ích cá nhân mà còn là vì yêu quê hương và muốn bảo vệ đất nước và nhân dân của mình khỏi nguy cơ từ bên ngoài.

Tóm lại, An Dương Vương là một nhà lãnh đạo có phẩm chất tốt đẹp như quyết tâm, trí tuệ chiến lược, kiên nhẫn và kiên trì, cùng tình yêu quê hương, giúp ông thành công trong việc xây dựng và bảo vệ Thành Cổ Loa.

29 tháng 2

cung ma kết chắc chắn là tra goole

Bài 10:

a: \(x=\dfrac{-1}{4}+\dfrac{2}{13}\)

=>\(x=\dfrac{-13}{52}+\dfrac{8}{52}=-\dfrac{5}{52}\)

b: \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{2}{3}+\dfrac{-1}{7}\)

=>\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{14-3}{21}=\dfrac{11}{21}\)

=>\(x=\dfrac{11}{21}\cdot3=\dfrac{11}{7}\)

c: \(\dfrac{-5}{6}-x=\dfrac{7}{12}+\dfrac{-1}{3}\)

=>\(-\dfrac{5}{6}-x=\dfrac{7-4}{12}=\dfrac{3}{12}=\dfrac{1}{4}\)

=>\(x=-\dfrac{5}{6}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{-10-3}{12}=-\dfrac{13}{12}\)

d: \(5\left(x-3\right)=\dfrac{5}{7}\)

=>\(x-3=\dfrac{1}{7}\)

=>\(x=3+\dfrac{1}{7}=\dfrac{22}{7}\)

e: \(-4\left(x-\dfrac{1}{3}\right)=\dfrac{-8}{3}\)

=>\(x-\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{3}\)

=>\(x=\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{3}=1\)

f: \(x+\dfrac{2}{3}=\dfrac{-1}{12}\cdot\dfrac{-4}{5}\)

=>\(x+\dfrac{2}{3}=\dfrac{1}{15}\)

=>\(x=\dfrac{1}{15}-\dfrac{2}{3}=\dfrac{1}{15}-\dfrac{10}{15}=-\dfrac{9}{15}=-\dfrac{3}{5}\)

g: \(x-4=\dfrac{-14}{35}:\dfrac{7}{5}\)

=>\(x-4=-\dfrac{2}{5}\cdot\dfrac{5}{7}=-\dfrac{2}{7}\)

=>\(x=4-\dfrac{2}{7}=\dfrac{26}{7}\)

h: \(-\dfrac{3}{7}x=\dfrac{3}{56}\cdot\dfrac{28}{9}\)

=>\(-\dfrac{3}{7}\cdot x=\dfrac{3}{9}\cdot\dfrac{28}{56}=\dfrac{1}{6}\)

=>\(x=-\dfrac{1}{6}:\dfrac{3}{7}=\dfrac{-7}{18}\)

i: \(\dfrac{1}{4}x-\dfrac{7}{5}=\dfrac{-5}{8}:\dfrac{15}{4}\)

=>\(\dfrac{1}{4}x-\dfrac{7}{5}=\dfrac{-5}{8}\cdot\dfrac{4}{15}=\dfrac{-1}{6}\)

=>\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{-1}{6}+\dfrac{7}{5}=\dfrac{-5+42}{30}=\dfrac{37}{30}\)

=>\(x=\dfrac{37}{30}\cdot4=37\cdot\dfrac{2}{15}=\dfrac{74}{15}\)

k: \(x-\dfrac{3}{10}=\dfrac{7}{15}:\dfrac{3}{5}\)

=>\(x-\dfrac{3}{10}=\dfrac{7}{15}\cdot\dfrac{5}{3}=\dfrac{7}{9}\)

=>\(x=\dfrac{7}{9}+\dfrac{3}{10}=\dfrac{70+27}{90}=\dfrac{97}{90}\)

l: \(x+\dfrac{3}{22}=\dfrac{27}{121}\cdot\dfrac{11}{9}\)

=>\(x+\dfrac{3}{22}=\dfrac{27}{9}\cdot\dfrac{11}{121}=\dfrac{3}{11}\)

=>\(x=\dfrac{3}{11}-\dfrac{3}{22}=\dfrac{3}{22}\)

m: \(\dfrac{1}{5}:x=\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{7}\)

=>\(\dfrac{1}{5}:x=\dfrac{2}{35}\)

=>\(x=\dfrac{1}{5}:\dfrac{2}{35}=\dfrac{1}{5}\cdot\dfrac{35}{2}=\dfrac{7}{2}\)

a) Trọng lượng của các vật được xác định bằng khối lượng của chúng nhân với gia tốc trọng trường \( g = 9.8 \, \mathrm{m/s^2} \).

- \( m_{-}\{1\} = 1 \, \mathrm{kg} \) có trọng lượng \( F_{1} = m_{-}\{1\} \times g = 1 \, \mathrm{kg} \times 9.8 \, \mathrm{m/s^2} = 9.8 \, \mathrm{N} \).
- \( m_{-}\{2\} = 1.5 \, \mathrm{kg} \) có trọng lượng \( F_{2} = m_{-}\{2\} \times g = 1.5 \, \mathrm{kg} \times 9.8 \, \mathrm{m/s^2} = 14.7 \, \mathrm{N} \).
- \( m_{-}\{3\} = 0.8 \, \mathrm{kg} \) có trọng lượng \( F_{3} = m_{-}\{3\} \times g = 0.8 \, \mathrm{kg} \times 9.8 \, \mathrm{m/s^2} = 7.84 \, \mathrm{N} \).
- \( m^{*}\{4\} = 1.2 \, \mathrm{kg} \) có trọng lượng \( F_{4} = m^{*}\{4\} \times g = 1.2 \, \mathrm{kg} \times 9.8 \, \mathrm{m/s^2} = 11.76 \, \mathrm{N} \).

b) Lò xo biến dạng nhiều nhất khi có vật có khối lượng lớn nhất được treo lên nó. Trong trường hợp này, vật có khối lượng là \( m_{-}\{2\} = 1.5 \, \mathrm{kg} \) tạo ra biến dạng lớn nhất.

Lò xo biến dạng ít nhất khi có vật có khối lượng nhỏ nhất được treo lên nó. Trong trường hợp này, vật có khối lượng là \( m_{-}\{3\} = 0.8 \, \mathrm{kg} \) tạo ra biến dạng ít nhất.

c) Lực đàn hồi của lò xo được xác định bởi công thức \( F = kx \), trong đó \( k \) là hằng số đàn hồi của lò xo và \( x \) là biến dạng của lò xo.

Lực đàn hồi lớn nhất sẽ được sinh ra khi lò xo bị biến dạng nhiều nhất. Do đó, trường hợp lò xo biến dạng nhiều nhất là khi vật có khối lượng lớn nhất được treo lên nó (trường hợp \( m_{-}\{2\} = 1.5 \, \mathrm{kg} \)).

Trong khi đó, lò xo sinh ra lực đàn hồi ít nhất khi nó bị biến dạng ít nhất. Do đó, trường hợp lò xo biến dạng ít nhất là khi vật có khối lượng nhỏ nhất được treo lên nó (trường hợp \( m_{-}\{3\} = 0.8 \, \mathrm{kg} \)).

\(A=4+2^2+2^3+...+2^{20}\)

Đặt \(B=2^2+2^3+...+2^{20}\)

=>\(2B=2^3+2^4+...+2^{21}\)

=>\(2B-B=2^3+2^4+...+2^{21}-2^2-...-2^{20}\)

=>\(B=2^{21}-2^2\)

=>\(A=4+2^{21}-2^2=2^{21}\)

Sau ngày 1 thì số trang sách còn lại chiếm:

\(1-\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{3}\)(tổng số)

Sau ngày 2 thì số trang sách còn lại chiếm:

\(\dfrac{2}{3}\left(1-\dfrac{5}{8}\right)=\dfrac{2}{3}\cdot\dfrac{3}{8}=\dfrac{1}{4}\)(tổng số)

 

Ngày thứ nhất đọc được:

\(360\cdot\dfrac{1}{3}=120\left(trang\right)\)

Số trang sách còn lại là 360-120=240(trang)

Số trang sách ngày thứ hai đọc được là:

\(240\cdot\dfrac{5}{8}=150\left(trang\right)\)

Số trang sách ngày thứ ba đọc được là:

240-150=90(trang)

19 tháng 3

  Số trang ngày thứ nhất An đọc:

     360 x 1/3 = 120 ( trang )

Số trang ngày thứ 2 An đọc:

     360 x 5/8 = 225 ( trang )

Số trang ngày thứ 3 An đọc:

     360 - 225 - 120 = 15 ( trang )

Thoonga kê học lực trong kì 1 lớp 6A thầy an ghi lại đươcj kết quả như sau 9 em học sinh có học lực loại giỏi 27 em học sinh có học lực khá còn lại số học sinh trung bình biết rằng số học sinh có học lưc giỏi chiếm 20% tổng số học sinh cả lơp tính tổng số phần trăm của học sinh học loại trung bình so với tổng sô học sinh cả lớp