thu gọn f(x)=-2x^4+3x^3-4x+2x^4-x^2-3x^3-x+1
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
` P(x) = x^3-2x^2+x-2`
`Q(x) = 2x^3 - 4x^2+ 3x – 56`
a) `P(x) -Q(x)`
`= x^3-2x^2+x-2 - 2x^3 +4x^2 -3x +56`
`=(x^3-2x^3) +(4x^2-2x^2) +(x-3x) +(-2+56)`
`= -x^2 +2x^2 -2x +54`
b) Thay `x=2` vào `P(x)` ta đc
`P(2) = 2^3 -2*2^2 +2-2`
`= 8-8+2-2 =0`
Vậy chứng tỏ `x=2` là nghiệm của đa thức `P(x)`
Thay `x=2` vào `Q(x)` ta đc
`Q(2) = 2*2^3 -4*2^2 +3*2-56`
`=16 -16+6-56`
`= -50`
Vậy chứng tỏ `x=2` là ko nghiệm của đa thức `Q(x)`
Đổi:6h=360 phút
Ta có : 15 người đào xog con muong trong 6h
25 người đào xog con muong x h
Vì số người và thòi gian đào là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
15.360=25.x
=>5400=25.x
=>x=5400:25
=>x=216 (phút)
Đổi 216 phút = 3,6h
vậy giảm số h là 6-3,6=2,4 (giò)
Câu `3`
`1,`
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :
`x/2 = y/3= (x-y)/(2-3)=9/(-1)=-9`
`=>x/2=-9=>x=-9.2=-18`
`=>y/3=-9=>y=-9.3=-27`
`2,`
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :
`x/3 = y/5 = (x+y)/(3+5)= 32/8=4`
`=>x/3=4=>x=4.3=12`
`=.y/5=4=>y=4.5=20`
`3,`
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :
`x/3 = y/5 = (x+y)/(3+5)=24/8=3`
`=>x/3=3=>x=3.3=9`
`=>y/5=3=>y=3.5=15`
a, M(\(x\) )+N(\(x\)) = 3\(x^4\) - 2\(x\)3 + 5\(x^2\) - \(4x\)+ 1 + ( -3\(x^4\) + 2\(x^3\)- 3\(x^2\)+ 7\(x\) + 5)
M(\(x\)) + N(\(x\)) = ( 3\(x^4\)- 3\(x^4\))+( -2\(x^3\) + 2\(x^3\))+(5\(x^2\) - 3\(x^2\))+( 7\(x-4x\)) +(1+5)
M(\(x\)) + N(\(x\)) = 0 + 0 + 2\(x^2\) + 3\(x\) + 6
M(\(x\)) + N(\(x\)) = 2\(x^2\) + 3\(x\) + 6
b, P(\(x\)) = M(\(x\)) + N(\(x\)) = 2\(x^2\) + 3\(x\) + 6
P(-2) = 2.(-2)2 + 3.(-2) + 6 = 8 - 6 + 6 = 8
đơn vị A vận chuyển được số tấn hàng là :
10 x 5 = 50 ( tấn )
đơn vị B vận chuyển được số tấn hàng là :
20 x 4 = 80 ( tấn )
đơn vị C vận chuyển được số tấn hàng là :
14 x 5 = 70 ( tấn )
Gọi số quyển vở ba lớp 7a,7b và 7c ủng hộ lần lượt là x,y và z.
Do 3 lớp 7a,7b và 7c ủng hộ vở viết theo tỉ lệ 3:4:5
nên \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do lớp 7a ủng hộ ít hơn lớp 7b 40 quyển vở
nên \(y-x=40\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y-x}{4-3}=\dfrac{40}{1}=40\)
\(\Rightarrow x=40\cdot3=120\)
\(y=40\cdot4=160\)
\(z=40\cdot5=200\)
Vậy số quyển vở ba lớp 7a,7b và 7c quyên góp được lần lượt là 120 quyển,160 quyển và 200 quyển.
gọi số vở ủng hộ các bạn vùng cao của 3 lớp 7a; 7b; 7c là a, b, c ( a,b,c ϵ N* )
vì số vở ủng hộ các bạn vùng cao tỉ lệ 3; 4; 5 => a/3 = b/4 = c/5
mà lớp 7a ủng hộ ít hơn lớp 7b 40 quyển vở -> 7b = 7a = 40 ( quyển )
=> b - a = 40
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a/3 = b/4 = c/5 = b - a/ 4 - 3 = 40/1 = 40
=> a = 40 . 3 = 120
b = 40 . 4 = 160
c = 40 . 5 = 200
vậy số vở ủng hộ các bạn vùng cao của 3 lớp 7a; 7b; 7c lần lượt là : 120 ; 160 ; 200 ̣̣̣ ( quyển )
Số 1 có thể viết về dạng \(1=0.n+1\) trong đó n là số tự nhiên bất kì
Khi đó xét số dư của 1 cho n nào đó thì hiển nhiên ta có \(0.n+1\) chia n dư 1 do \(0.n⋮n\)
F(\(x\)) = -2\(x\)4 + 3\(x^3\) - 4\(x\) + 2\(x^4\) - \(x^2\) - 3\(x^3\) - \(x\) + 1
F(\(x\)) = ( -2\(x^4\)+2\(x^4\)) + (3\(x^3\) - 3\(x^3\)) -(4\(x\) + \(x\)) + 1
F(\(x\)) = 0 + 0 - 5\(x\) + 1
F(\(x\)) = - 5\(x\) + 1
\(f\left(x\right)=-2x^4+3x^3-4x+2x^4-x^2-3x^3-x+1\)
\(f\left(x\right)=-2x^4+2x^4+3x^3-3x^3-4x-x-x^2+1\)
\(f\left(x\right)=-5x-x^2+1\)