K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 3 2022

mềm nhũn là từ ghép nha bạn.

29 tháng 3 2022

tam giác bạn nha

28 tháng 3 2022

chịu! đoạn ít ra còn có thể viết được chứ Bài văn thì ko bt đâu

28 tháng 3 2022

B.đều lành và tốt

28 tháng 3 2022

B nhaa

28 tháng 3 2022

Đáp án của câu hỏi trên là B.

Chúc bạn học tốt.

😁😁😁

28 tháng 3 2022

B. Ai thế nào

Bài mình làm đc rồi nhưng ko hợp các chi tiết cho lắm! 

21 tháng 7 2020

Mẹ em bảo, ngày xưa mẹ dù nhà xa trường nhưng mẹ vẫn đi học đúng giờ vì có chú gà trống gọi mẹ dậy. Còn bây giờ, không có gà trống, nhưng em có chiếc đồng hồ báo thức xinh xắn mẹ tặng để mỗi ngày thức dậy thật đúng giờ, thoải mái.

Chiếc đồng hồ em được mẹ tặng vào đầu năm ngoái, khi em được cô giáo tuyên dương có tiến bộ trong học tập. Nó là món quà ý nghĩa và là món đồ em thích nhất. Chiếc đồng hồ của em mang hình dáng con gấu xinh xắn, đáng yêu. Da của nó màu hồng không giống như những con gấu em thấy trên tivi. Bên trong là các số từ 1 đến 12 được xếp theo hình tròn ngay ngắn. Ở chính giữa là trục gắn 4 chiếc kim đồng hồ. Kim ngắn nhất là kim giờ, nó ì ạch chạy chậm nhất. Tiếp đến là kim phút dài hơn kim giờ và cũng chạy nhanh hơn kim giờ. Ngoài cùng và cũng dài nhất là kim giây. Anh kim giây năng động lắm, chạy tích tắc suốt ngày suốt đêm không mệt mỏi. Khi có pin bỏ vào, 3 kim đồng hồ bắt đầu chạy trong cuộc đua thời gian. Một kim bé hơn, màu vàng sẽ là kim đặt giờ báo thức. Nó lười nhất, chỉ chịu chạy khi có người điều khiển nó.

Nếu chỉ dừng lại ở đó, thì chiếc đồng hồ gấu này cũng sẽ giống như bao chiếc đồng hồ khác. Điểm đặc biệt ở đây là nó có chức năng báo thức. Đằng sau thân gấu có hẳn một “hệ điều hành” điều khiển. Một nút điều chỉnh giờ báo thức, một nút điều chỉnh giờ và công tắc bật – tắt báo thức. Chỉ cần ấn một cái là em có thể yên tâm ngủ ngon mà không lo bị dậy muộn giờ học. Pin của đồng hồ chỉ dùng được tạm thời, khi hết pin sẽ phải thay ngay, nếu không đồng hồ sẽ không đúng giờ nữa.

Vào mỗi buổi sáng, cứ đúng 6 rưỡi là chiếc đồng hồ lại kêu “reng…reng…” inh ỏi để gọi em dậy. Tiếng kêu quen thuộc ấy đã trở thành một âm thanh quen thuộc của em. Cũng nhờ nó mà em không bao giờ đi học muộn. Nó chăm chỉ miệt mài làm việc suốt ngày đêm không mệt mỏi.

Chiếc đồng hồ báo thức đã đồng hành với em hơn một năm nay. Nó là người bạn đáng tin cậy, luôn đóng vai trò quan trọng vào mỗi buổi sáng với em. Em sẽ giữ gìn nó cẩn thận để chiếc đồng hồ xinh xắn luôn sạch sẽ, mới nguyên.

Mẹ! Người mà em yêu quý nhất trên đời. Mẹ mua cho em rất nhiều thứ quà quý giá và hữu ích cho em. Trong đó, em thích nhất là chiếc đồng hồ báo thức mẹ mua tặng em nhân dịp sinh nhật từ năm em vào lớp 1.

Em thích đồng hồ mẹ tặng ngay từ cái nhìn đầu tiên và đến tận bây giờ. Chiếc đồng hồ mang dáng hình chú mèo PoKeMon ngộ nghĩnh xinh xắn màu xanh dương thật bắt mắt. Bạn bè em đến chơi ai nấy đều khen đẹp và thích thú.Chiếc đồng hồ được em để cạnh chiếc máy vi tinh mẹ mua cho trông thật gọn gàng, ngăn nắp.

Bên trong là các chữ số từ một đến mười hai được xếp thành vòng tròn xinh xắn, đúng thứ tự. Trông các chữ số vừa béo vừa lùn trông thật ngộ nghĩnh đáng yêu. Những chữ số được trang trí bằng bảy sắc cầu trông thật tuyệt. Đó là điều mà em rất thích !

Gia đình nhà chú đồng hồ có ba thành viên. Thứ nhất là anh kim giờ mập mạp, chạy chậm nhất nhà. Anh thứ hai là anh kim phút, tốc độ di chuyển của anh ấy nhanh nhẹn hơn anh kim giờ chút xíu. Cuối cùng là anh kim giây, cao ráo nhất nhà nhanh nhẹn hoạt bát lúc nào cũng về đích sớm nhất nhà.

Em luôn thầm cảm ơn mẹ, rất nhiều. Vì mẹ thật sáng suốt khi tặng người bạn đồng hành quý giá này cho em. Từ ngày sở hữu chú, đồng hồ sinh học của em cải thiện đáng kể. luôn thức dậy đúng giờ, không bị trễ giờ đi học, mẹ không còn phải gọi dậy như ngày xưa còn bé nữa. Chiếc đồng hồ được thiết kế bằng chuông báo thức là một đoạn nhạc chúc mừng giáng sinh. Nghe thật hay, em rất thích! Thưởng thức bản nhạc này vào mỗi buổi sớm thức dậy thật là tuyệt vời!

Đằng sau lưng chiếc đồng hồ được thiết kế là hai nút bấm điều khiển, Một nút đặt báo thức, một nút điều chỉnh giờ. Ngoài ra còn có khe để pin. Cứ cuối tuần được nghỉ là em lại mang chiếc đồng hồ ra lau chùi sạch sẽ.

Mỗi lúc buồn hay mệt mỏi , bước vào phòng nhìn thấy chú đồng hồ pokemon ngộ nghĩnh đáng yêu là dường như em quên đi hết sự mệt mỏi và buồn bã. Từ ngày có chiếc đồng hồ Pokemon em như có thêm người bạn tri kỉ . Em luôn yêu quý và giữ gìn nó bên mình!

1 tháng 3 2020

Bước vào năm học mới, mẹ đưa em đi chợ để sắm đồ dùng học tập. Nào là sách vở, bút thước và một chiếc cặp sách rất đẹp. Chiếc cặp sách là thứ em thích nhất, nó đã cuốn hút em ngay khi em và mẹ đến với cửa hàng văn phòng phẩm.

Chiếc cặp sách của em được làm bằng vải cứng, có dáng hình chữ nhật và có màu xanh trông rất bắt mắt. Bên ngoài có in hình hai hai con búp bê vì mẹ biết em rất thích chơi búp bê. Giữa phần nắp cặp và thân cặp được gắn với nhau bằng hai móc nhựa, rất tiện lợi cho việc mở và đóng. Đằng sau là hai dây đeo để em có thể đeo cặp trên lưng, chiếc cặp còn có một quai xách phụ để khi đeo mỏi lưng em có thể xách bằng tay. Bên trong chiếc cặp có rất nhiều ngăn. Em đếm được tất cả năm ngăn, trong đó có hai ngăn rộng, hai ngăn nhỏ hơn và một ngăn bé. Hai ngăn rộng em dùng để đựng sách vở, một ngăn đựng sách và một ngăn đựng vở. Một ngăn nhỏ hơn được dùng để đựng các đồ dùng học tập khác như hộp bút, bảng, hộp phấn, một ngăn nhỏ nữa em dùng để để mũ ca nô và khăn quàng đỏ.

Đặc biệt chiếc cặp còn có một ngăn bé xíu dùng để đựng một số đồ quan trọng như tiền mẹ cho em ăn sáng và có một cuốn sổ nhỏ. Vì chiếc cặp có nhiều ngăn nên rất tiện lợi cho việc để đồ dùng, mỗi đồ dùng đều có vị trí riêng, tránh lộn xộn như khăn đỏ và mũ ca nô để với hộp phấn thì sẽ rất bẩn, đồng thời khi muốn lấy đồ dùng gì thì chỉ cần nhớ đúng ngăn là lấy sẽ rất nhanh, tránh mất quá nhiều thời gian.

Hơn thế nữa, mỗi ngăn đều có một cái khóa riêng rất cẩn thận giúp mọi đồ dùng bên trong không bị rơi ra ngoài. Bạn học sinh nào cũng có một chiếc cặp như vậy, nhưng em thấy chiếc cặp của em là đẹp nhất không bởi vì kiểu dáng của nó đẹp mà đó là chiếc cặp mà mẹ mua cho em. Nó thể hiện sự yêu thương quan tâm mà mẹ dành cho em.

Chính vì vậy em giữ gìn chiếc cặp rất cẩn thận, khi đến lớp cũng như về nhà em để chiếc cặp nhẹ nhàng lên bàn học chứ không tùy tiện vứt mọi nơi khi về nhà, đặc biệt những hôm trời mưa em cho chiếc cặp vào một chiếc túi bóng để tránh bị ướt sẽ nhanh hỏng. Em rất yêu quý chiếc cặp sách của mình. Em hứa sẽ giữ gìn nó cẩn thận để chiếc cặp được bền và theo em suốt năm học.

1 tháng 3 2020

Chiếc cặp sách đã là người bạn thân thiết với em trong suốt hơn một năm qua. Nó luôn đồng hành cùng với em mỗi ngày tới trường, chứa đựng cả một kho tàng tri thức bên trong đó, vì vậy mà em luôn yêu quý và trân trọng nó.

Có thể hình dung chiếc cặp sách của em là một chiếc ba lô cỡ vừa có gắn một cần kéo và hai bánh xe nhỏ bên dưới giúp em có thể kéo nó một cách nhẹ nhàng trên mặt đất. Chiếc cặp của em không khoác lên mình bộ cánh sặc sỡ nhiều màu hay một tấm hình siêu nhân người nhện như hầu hết những chiếc cặp của bạn bè. Chiếc cặp của em chỉ có một màu duy nhất một màu xanh lam đậm. Màu sắc đơn giản nhưng điểm làm cho chiếc cặp của em trở nên thu hút là toàn bộ mặt trước của chiếc cặp, chỉ trừ một ngăn nhỏ phía dưới để đựng hộp bút thì phần còn lại được làm bằng nhựa trong suốt. Ai cũng có thể nhìn thấy toàn bộ những gì mà em đang đựng ở ngăn ngoài cùng này. Toàn bộ sách vở và đồ dùng học tập được em bố trí gọn gàng ở hai ngăn trong. Đồ ăn nhẹ và nước uống được để ở hai ngăn nhỏ bên hông. Riêng ngăn ngoài cùng trong suốt đó em dành để những điều thật đặc biệt. Khi thì những mẫu đồ chơi nhỏ mà tất cả những đứa trẻ như chúng em đều đang săn lùng. Khi thì những bức tranh do chính tay em vẽ mà ai nhìn vào cũng phải khen ngợi. Khi thì những bài kiểm tra mới tinh cô vừa trả trên lớp hay những phần thưởng những phiếu điểm tốt, hoa điểm mười mà em giành được. Cách sắp xếp như vậy vô tình gây được rất nhiều sự chú ý của bạn bè nhưng điều làm em vui và hạnh phúc nhất chính là thu hút được sự chú ý của mẹ. 

Mẹ em bận lắm, nhà chỉ có hai mẹ con mà em chỉ có thể gặp mẹ vào buổi sáng và tối hẳn khi chuẩn bị đến giờ ăn tối. Em rất sợ nhỡ như mẹ bận quá mà quên mất mình nên ngày nào khi đi học về vừa về đến cầu thang dẫn lên tầng hai em không mang cặp sách lên mà để nó ngay ở đó. Khi mẹ đi làm về đã thành thói quen mẹ sẽ nhìn chiếc cặp rồi mang nó lên tầng giúp em. Mẹ không cần mở chiếc cặp cũng có thể biết được hôm nay ở trường em đã làm những gì? Và khi trông thấy em đang đợi mẹ trước bàn ăn mẹ dường như quên hết mọi chuyện bên ngoài và quên cả mệt mỏi để khen ngợi và trò chuyện với em. Cứ thế hơn một năm qua chiếc cặp thu hút sự chú ý đã đưa hai mẹ con tới gần nhau hơn. 

Em cũng luôn cố gắng học tập để không khi nào sự chú ý giảm đi cả. Chiếc cặp là người bạn thân nhất của em, nó dường như hiểu được mọi suy nghĩ của em và không bao giờ làm em thất vọng. Em hứa sẽ luôn yêu quý và giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

28 tháng 3 2022

Danh từ: Gà, tôi, bộ lông, màu sắc, đầu, cổ, lưng, xóm, lông mã

Động từ:phủ

Tính từ:oai vệ, đẹp, rực rỡ, cong, nuôi

Bài 1: Đặt tính rồi tính:     78867 + 2756           7129 + 2143 + 16057         21648 - 1995            319805 - 215967                 ………………                 ………………             ………………              ………………    ………………                 ………………             ………………             ………………    ………………                ………………             ………………             ...
Đọc tiếp

Bài 1: Đặt tính rồi tính:     78867 + 2756           7129 + 2143 + 16057         21648 - 1995            319805 - 215967                 ………………                 ………………             ………………              ………………    ………………                 ………………             ………………             ………………    ………………                ………………             ………………              ………………  Bài 2 : Tìm y biết :       a) 98675 – y = 30546 + 29218                       b) 4862 + y = 100 000 - 23885   ………………………………...                  ………………………………...    ………………………………...                  ………………………………...    ………………………………...                  ………………………………...   Bài 3: Tìm hiệu của số bé nhất có sáu chữ số và số tròn chục nhỏ nhất.                                                                                                                                                                                                             
 Bài 4: Một cửa hàng lương thực có 4 tấn 6 tạ gạo. Ngày thứ nhất cửa hàng đó bán được 9 tạ 5 yến gạo, ngày thứ hai cửa hàng đó bán được gấp đôi số gạo bán ngày thứ nhất. Hỏi sau hai ngày bán, cửa hàng còn lại bao nhiêu ki- lô- gam gạo? Bài giải                                                                                                                                                                                                                                                                                 Bài 5 : Trung bình cộng của ba số là 650. Biết số thứ nhất bằng số lớn nhất có ba chữ số, số thứ hai bằng 1 3 số thứ nhất. Tìm số thứ ba.                                                                                                                                                                                                                                                                                  
 
 
 
 

 MÔN TIẾNG VIỆT 
I. Đọc hiểu:                                              HAI MẸ CON VÀ BÀ TIÊN  Ngày xưa, ở làng kia, có hai mẹ con cô bé sống trong một túp liều. Họ phải làm lụng vất vả quanh năm mới đủ ăn. Một hôm, người mẹ không may bị bệnh nặng. Cô bé ngày đêm chăm sóc mẹ, nhưng bệnh mẹ mỗi ngày một nặng thêm. Có người mách: - Ở vùng bên có ông thầy thuốc giỏi chữa được bệnh này. Cô bé nhờ bà con hàng xóm trông nom mẹ, ngay hôm ấy lên đường.  Vừa đi, cô bé hiếu thảo vừa lo mấy đồng bạc mang theo không đủ trả tiền   Thuốc cho mẹ. Bỗng cô thấy bên đường có vật gì như chiếc tay nải ai bỏ quên. Cô bé nhặt tay nải lên.Miệng túi không hiểu sao lại mở.Cô bé thoáng thấy bên trong có những thỏi vàng lấp lánh. Cô mừng rỡ reo lên: “ Mình có tiền mua thuốc cho mẹ rồi!”. Ngẩng đầu lên, cô chợt thấy phía xa có bóng  một bà cụ lưng còng đang đi chầm chậm. Cô bé đoán đây là tay nải của bà cụ. Cô bé nghĩ: “ tội nghiệp cho bà cụ, mất chiếc tay nải này chắc buồn và tiếc lắm. Mình không nên lấy của cụ”. Nghĩ vậy, cô bé bèn rảo bước nhanh đuổi theo bà cụ, vừa đi vửa gọi : -Bà ơi, có phải chiếc tay nải này là của bà để quên không? Bà lão cười hiền hậu: - Khen cho con hiếu thảo lại thật thà. Ta chính là tiên thử lòng con đấy thôi. Con thật đáng được giúp đỡ. Hãy đưa ta về nhà chữa bệnh cho mẹ con.           Thế là người mẹ được  chữa khỏi bệnh. Mẹ con họ lại sống hạnh phúc bên nhau.   
 
Dựa theo nội dung bài học, hãy khoanh vào câu trả lời đúng: Câu 1: Hai mẹ con cô bé sống trong hoàn cảnh như thế nào? a. Giàu có, sung sướng. b. Nghèo khó, vất vả. c. Bình thường, không giàu có cũng không thiếu thốn. Câu 2: Khi mẹ bị bệnh năng, cô bé đã làm gì? a. Ngày đêm chăm sóc mẹ. b. Đi tìm thầy thuốc giỏi chữa bệnh cho  mẹ. c. Tất cả những việc làm trên. Câu 3: Ai đã chữa bệnh cho cô bé? a. Thầy thuốc giỏi. b. Bà tiên. c. Bà lão tốt bụng. Câu 4: Vì sao bà tiên lại nói: “ Khen cho con đã hiếu thảo lại thật thà?” a. Vì cô bé trả lại tay nải cho bà. b. Vì cô hết lòng chăm sóc mẹ ốm, tìm người chữa chạy cho mẹ và lại không tham của rơi. c. Vì cô bé ngoan ngoãn, không tham của rơi. Câu 5: Ý nghĩa câu chuyện là gì? a. Khuyên người ta nên thật thà. b. Khuyên người ta nên quan tâm chăm sóc cha, mẹ. c. Ca ngợi cô bé hiếu thảo và thật thà 
 
 
 
II. Luyện từ và câu: 
B à i 1: Cho đoạn  th¬ sau: 
Vui sao khi chím vµo hÌ X«n xao tiÕng sÎ, tiÕng ve b¸o mïa Rén rµng lµ mét c¬n m-a Trªn ®ång b«ng lóa còng võa uèn c©u.               TrÇn §¨ng Khoa   XÕp c¸c DT em t×m ®-îc trong bµi th¬ vµo nhãm thÝch hîp: -DT chØ vËt:……………………………………………………………………………… -DT chØ hiÖn t-îng:…………………………………………………………………… -DT chØ kh¸i niÖm:……………………………………………………………………. -DT chØ ®¬n vÞ:…………………………………………………………………
Bµi  2  T×m c¸c danh tõ cã trong ®o¹n v¨n sau vµ ghi vµo b¶ng theo 2 lo¹i danh tõ: 
   Nói / Sam / thuéc / lµng / VÜnh TÕ. / Lµng/ cã / miÕu / Bµ Chóa Xø, / cã/ l¨ng / Tho¹i Ngäc HÇu/ – ng-êi/ ®· /®µo/ con/ kªnh/ VÜnh TÕ. 
 
Danh tõ chung …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. Danh tõ riªng …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. 
Bµi  3 : Chia c¸c tõ ghÐp sau thµnh hai lo¹i:  rõng nói, lµng xãm, tranh c·i, häc g¹o, häc tËp, ¨n s¸ng, nói löa, quÇn ¸o, ¸o kho¸c, máng dÝnh, ngµy ®ªm, t-¬i tèt, bµn häc, bµn ghÕ
 
a) Tõ ghÐp cã nghÜa ph©n lo¹i : ………………………………………………………………………………………………….. 
b) Tõ ghÐp cã nghÜa tæng hîp :   ………………………………………………………………………………………………….. Bµi 4: a. Ghi lại những từ cïng nghÜa víi "trung thùc":   ngay th¼ng  b×nh tÜnh  thËt thµ ch©n thµnh   thµnh thùc  tù tin   ch©n thùc nh©n ®øc  b. Ghi lại những từ tr¸i nghÜa víi "trung thùc":    ®éc ¸c  gian dèi  lõa ®¶o th« b¹o   tß mß   nãng n¶y  dèi tr¸ x¶o quyÖt Bài 5: Dùng từ điển Tiếng Việt để tìm hiểu nghĩa của các từ sau  rồi chọn từ thích hợp trong số các từ đã cho để điền vào chỗ trống: từ hào, tự kiêu, tự ái, tự lập, tự quản: 
 
a) Tưởng mình giỏi nên sinh ra………………….. b) Lòng……………….dân tộc c) Buổi lao động do học sinh…………………. 
d) Mới đùa một tí đã……………… e) Mồ côi từ nhỏ, hai anh em đã phải sống……

Bài 1: Đặt tính rồi tính:     78867 + 2756           7129 + 2143 + 16057         21648 - 1995            319805 - 215967                 ………………                 ………………             ………………              ………………    ………………                 ………………             ………………             ………………    ………………                ………………             ………………              ………………  Bài 2 : Tìm y biết :       a) 98675 – y = 30546 + 29218                       b) 4862 + y = 100 000 - 23885   ………………………………...                  ………………………………...    ………………………………...                  ………………………………...    ………………………………...                  ………………………………...   Bài 3: Tìm hiệu của số bé nhất có sáu chữ số và số tròn chục nhỏ nhất.                                                                                                                                                                                                             
 Bài 4: Một cửa hàng lương thực có 4 tấn 6 tạ gạo. Ngày thứ nhất cửa hàng đó bán được 9 tạ 5 yến gạo, ngày thứ hai cửa hàng đó bán được gấp đôi số gạo bán ngày thứ nhất. Hỏi sau hai ngày bán, cửa hàng còn lại bao nhiêu ki- lô- gam gạo? Bài giải                                                                                                                                                                                                                                                                                 Bài 5 : Trung bình cộng của ba số là 650. Biết số thứ nhất bằng số lớn nhất có ba chữ số, số thứ hai bằng 1 3 số thứ nhất. Tìm số thứ ba.                                                                                                                                                                                                                                                                                  
 
 
 
 

 MÔN TIẾNG VIỆT 
I. Đọc hiểu:                                              HAI MẸ CON VÀ BÀ TIÊN  Ngày xưa, ở làng kia, có hai mẹ con cô bé sống trong một túp liều. Họ phải làm lụng vất vả quanh năm mới đủ ăn. Một hôm, người mẹ không may bị bệnh nặng. Cô bé ngày đêm chăm sóc mẹ, nhưng bệnh mẹ mỗi ngày một nặng thêm. Có người mách: - Ở vùng bên có ông thầy thuốc giỏi chữa được bệnh này. Cô bé nhờ bà con hàng xóm trông nom mẹ, ngay hôm ấy lên đường.  Vừa đi, cô bé hiếu thảo vừa lo mấy đồng bạc mang theo không đủ trả tiền   Thuốc cho mẹ. Bỗng cô thấy bên đường có vật gì như chiếc tay nải ai bỏ quên. Cô bé nhặt tay nải lên.Miệng túi không hiểu sao lại mở.Cô bé thoáng thấy bên trong có những thỏi vàng lấp lánh. Cô mừng rỡ reo lên: “ Mình có tiền mua thuốc cho mẹ rồi!”. Ngẩng đầu lên, cô chợt thấy phía xa có bóng  một bà cụ lưng còng đang đi chầm chậm. Cô bé đoán đây là tay nải của bà cụ. Cô bé nghĩ: “ tội nghiệp cho bà cụ, mất chiếc tay nải này chắc buồn và tiếc lắm. Mình không nên lấy của cụ”. Nghĩ vậy, cô bé bèn rảo bước nhanh đuổi theo bà cụ, vừa đi vửa gọi : -Bà ơi, có phải chiếc tay nải này là của bà để quên không? Bà lão cười hiền hậu: - Khen cho con hiếu thảo lại thật thà. Ta chính là tiên thử lòng con đấy thôi. Con thật đáng được giúp đỡ. Hãy đưa ta về nhà chữa bệnh cho mẹ con.           Thế là người mẹ được  chữa khỏi bệnh. Mẹ con họ lại sống hạnh phúc bên nhau.   
 
Dựa theo nội dung bài học, hãy khoanh vào câu trả lời đúng: Câu 1: Hai mẹ con cô bé sống trong hoàn cảnh như thế nào? a. Giàu có, sung sướng. b. Nghèo khó, vất vả. c. Bình thường, không giàu có cũng không thiếu thốn. Câu 2: Khi mẹ bị bệnh năng, cô bé đã làm gì? a. Ngày đêm chăm sóc mẹ. b. Đi tìm thầy thuốc giỏi chữa bệnh cho  mẹ. c. Tất cả những việc làm trên. Câu 3: Ai đã chữa bệnh cho cô bé? a. Thầy thuốc giỏi. b. Bà tiên. c. Bà lão tốt bụng. Câu 4: Vì sao bà tiên lại nói: “ Khen cho con đã hiếu thảo lại thật thà?” a. Vì cô bé trả lại tay nải cho bà. b. Vì cô hết lòng chăm sóc mẹ ốm, tìm người chữa chạy cho mẹ và lại không tham của rơi. c. Vì cô bé ngoan ngoãn, không tham của rơi. Câu 5: Ý nghĩa câu chuyện là gì? a. Khuyên người ta nên thật thà. b. Khuyên người ta nên quan tâm chăm sóc cha, mẹ. c. Ca ngợi cô bé hiếu thảo và thật thà 
 
 
 
II. Luyện từ và câu: 
B à i 1: Cho đoạn  th¬ sau: 
Vui sao khi chím vµo hÌ X«n xao tiÕng sÎ, tiÕng ve b¸o mïa Rén rµng lµ mét c¬n m-a Trªn ®ång b«ng lóa còng võa uèn c©u.               TrÇn §¨ng Khoa   XÕp c¸c DT em t×m ®-îc trong bµi th¬ vµo nhãm thÝch hîp: -DT chØ vËt:……………………………………………………………………………… -DT chØ hiÖn t-îng:…………………………………………………………………… -DT chØ kh¸i niÖm:……………………………………………………………………. -DT chØ ®¬n vÞ:…………………………………………………………………
Bµi  2  T×m c¸c danh tõ cã trong ®o¹n v¨n sau vµ ghi vµo b¶ng theo 2 lo¹i danh tõ: 
   Nói / Sam / thuéc / lµng / VÜnh TÕ. / Lµng/ cã / miÕu / Bµ Chóa Xø, / cã/ l¨ng / Tho¹i Ngäc HÇu/ – ng-êi/ ®· /®µo/ con/ kªnh/ VÜnh TÕ. 
 
Danh tõ chung …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. Danh tõ riªng …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. 
Bµi  3 : Chia c¸c tõ ghÐp sau thµnh hai lo¹i:  rõng nói, lµng xãm, tranh c·i, häc g¹o, häc tËp, ¨n s¸ng, nói löa, quÇn ¸o, ¸o kho¸c, máng dÝnh, ngµy ®ªm, t-¬i tèt, bµn häc, bµn ghÕ
 
a) Tõ ghÐp cã nghÜa ph©n lo¹i : ………………………………………………………………………………………………….. 
b) Tõ ghÐp cã nghÜa tæng hîp :   ………………………………………………………………………………………………….. Bµi 4: a. Ghi lại những từ cïng nghÜa víi "trung thùc":   ngay th¼ng  b×nh tÜnh  thËt thµ ch©n thµnh   thµnh thùc  tù tin   ch©n thùc nh©n ®øc  b. Ghi lại những từ tr¸i nghÜa víi "trung thùc":    ®éc ¸c  gian dèi  lõa ®¶o th« b¹o   tß mß   nãng n¶y  dèi tr¸ x¶o quyÖt Bài 5: Dùng từ điển Tiếng Việt để tìm hiểu nghĩa của các từ sau  rồi chọn từ thích hợp trong số các từ đã cho để điền vào chỗ trống: từ hào, tự kiêu, tự ái, tự lập, tự quản: 
 
a) Tưởng mình giỏi nên sinh ra………………….. b) Lòng……………….dân tộc c) Buổi lao động do học sinh…………………. 
d) Mới đùa một tí đã……………… e) Mồ côi từ nhỏ, hai anh em đã phải sống……Bài 1: Đặt tính rồi tính:     78867 + 2756           7129 + 2143 + 16057         21648 - 1995            319805 - 215967                 ………………                 ………………             ………………              ………………    ………………                 ………………             ………………             ………………    ………………                ………………             ………………              ………………  Bài 2 : Tìm y biết :       a) 98675 – y = 30546 + 29218                       b) 4862 + y = 100 000 - 23885   ………………………………...                  ………………………………...    ………………………………...                  ………………………………...    ………………………………...                  ………………………………...   Bài 3: Tìm hiệu của số bé nhất có sáu chữ số và số tròn chục nhỏ nhất.                                                                                                                                                                                                             
 Bài 4: Một cửa hàng lương thực có 4 tấn 6 tạ gạo. Ngày thứ nhất cửa hàng đó bán được 9 tạ 5 yến gạo, ngày thứ hai cửa hàng đó bán được gấp đôi số gạo bán ngày thứ nhất. Hỏi sau hai ngày bán, cửa hàng còn lại bao nhiêu ki- lô- gam gạo? Bài giải                                                                                                                                                                                                                                                                                 Bài 5 : Trung bình cộng của ba số là 650. Biết số thứ nhất bằng số lớn nhất có ba chữ số, số thứ hai bằng 1 3 số thứ nhất. Tìm số thứ ba.                                                                                                                                                                                                                                                                                  
 
 
 
 

 MÔN TIẾNG VIỆT 
I. Đọc hiểu:                                              HAI MẸ CON VÀ BÀ TIÊN  Ngày xưa, ở làng kia, có hai mẹ con cô bé sống trong một túp liều. Họ phải làm lụng vất vả quanh năm mới đủ ăn. Một hôm, người mẹ không may bị bệnh nặng. Cô bé ngày đêm chăm sóc mẹ, nhưng bệnh mẹ mỗi ngày một nặng thêm. Có người mách: - Ở vùng bên có ông thầy thuốc giỏi chữa được bệnh này. Cô bé nhờ bà con hàng xóm trông nom mẹ, ngay hôm ấy lên đường.  Vừa đi, cô bé hiếu thảo vừa lo mấy đồng bạc mang theo không đủ trả tiền   Thuốc cho mẹ. Bỗng cô thấy bên đường có vật gì như chiếc tay nải ai bỏ quên. Cô bé nhặt tay nải lên.Miệng túi không hiểu sao lại mở.Cô bé thoáng thấy bên trong có những thỏi vàng lấp lánh. Cô mừng rỡ reo lên: “ Mình có tiền mua thuốc cho mẹ rồi!”. Ngẩng đầu lên, cô chợt thấy phía xa có bóng  một bà cụ lưng còng đang đi chầm chậm. Cô bé đoán đây là tay nải của bà cụ. Cô bé nghĩ: “ tội nghiệp cho bà cụ, mất chiếc tay nải này chắc buồn và tiếc lắm. Mình không nên lấy của cụ”. Nghĩ vậy, cô bé bèn rảo bước nhanh đuổi theo bà cụ, vừa đi vửa gọi : -Bà ơi, có phải chiếc tay nải này là của bà để quên không? Bà lão cười hiền hậu: - Khen cho con hiếu thảo lại thật thà. Ta chính là tiên thử lòng con đấy thôi. Con thật đáng được giúp đỡ. Hãy đưa ta về nhà chữa bệnh cho mẹ con.           Thế là người mẹ được  chữa khỏi bệnh. Mẹ con họ lại sống hạnh phúc bên nhau.   
 
Dựa theo nội dung bài học, hãy khoanh vào câu trả lời đúng: Câu 1: Hai mẹ con cô bé sống trong hoàn cảnh như thế nào? a. Giàu có, sung sướng. b. Nghèo khó, vất vả. c. Bình thường, không giàu có cũng không thiếu thốn. Câu 2: Khi mẹ bị bệnh năng, cô bé đã làm gì? a. Ngày đêm chăm sóc mẹ. b. Đi tìm thầy thuốc giỏi chữa bệnh cho  mẹ. c. Tất cả những việc làm trên. Câu 3: Ai đã chữa bệnh cho cô bé? a. Thầy thuốc giỏi. b. Bà tiên. c. Bà lão tốt bụng. Câu 4: Vì sao bà tiên lại nói: “ Khen cho con đã hiếu thảo lại thật thà?” a. Vì cô bé trả lại tay nải cho bà. b. Vì cô hết lòng chăm sóc mẹ ốm, tìm người chữa chạy cho mẹ và lại không tham của rơi. c. Vì cô bé ngoan ngoãn, không tham của rơi. Câu 5: Ý nghĩa câu chuyện là gì? a. Khuyên người ta nên thật thà. b. Khuyên người ta nên quan tâm chăm sóc cha, mẹ. c. Ca ngợi cô bé hiếu thảo và thật thà 
 
 
 
II. Luyện từ và câu: 
B à i 1: Cho đoạn  th¬ sau: 
Vui sao khi chím vµo hÌ X«n xao tiÕng sÎ, tiÕng ve b¸o mïa Rén rµng lµ mét c¬n m-a Trªn ®ång b«ng lóa còng võa uèn c©u.               TrÇn §¨ng Khoa   XÕp c¸c DT em t×m ®-îc trong bµi th¬ vµo nhãm thÝch hîp: -DT chØ vËt:……………………………………………………………………………… -DT chØ hiÖn t-îng:…………………………………………………………………… -DT chØ kh¸i niÖm:……………………………………………………………………. -DT chØ ®¬n vÞ:…………………………………………………………………
Bµi  2  T×m c¸c danh tõ cã trong ®o¹n v¨n sau vµ ghi vµo b¶ng theo 2 lo¹i danh tõ: 
   Nói / Sam / thuéc / lµng / VÜnh TÕ. / Lµng/ cã / miÕu / Bµ Chóa Xø, / cã/ l¨ng / Tho¹i Ngäc HÇu/ – ng-êi/ ®· /®µo/ con/ kªnh/ VÜnh TÕ. 
 
Danh tõ chung …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. Danh tõ riªng …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. 
Bµi  3 : Chia c¸c tõ ghÐp sau thµnh hai lo¹i:  rõng nói, lµng xãm, tranh c·i, häc g¹o, häc tËp, ¨n s¸ng, nói löa, quÇn ¸o, ¸o kho¸c, máng dÝnh, ngµy ®ªm, t-¬i tèt, bµn häc, bµn ghÕ
 
a) Tõ ghÐp cã nghÜa ph©n lo¹i : ………………………………………………………………………………………………….. 
b) Tõ ghÐp cã nghÜa tæng hîp :   ………………………………………………………………………………………………….. Bµi 4: a. Ghi lại những từ cïng nghÜa víi "trung thùc":   ngay th¼ng  b×nh tÜnh  thËt thµ ch©n thµnh   thµnh thùc  tù tin   ch©n thùc nh©n ®øc  b. Ghi lại những từ tr¸i nghÜa víi "trung thùc":    ®éc ¸c  gian dèi  lõa ®¶o th« b¹o   tß mß   nãng n¶y  dèi tr¸ x¶o quyÖt Bài 5: Dùng từ điển Tiếng Việt để tìm hiểu nghĩa của các từ sau  rồi chọn từ thích hợp trong số các từ đã cho để điền vào chỗ trống: từ hào, tự kiêu, tự ái, tự lập, tự quản: 
 
a) Tưởng mình giỏi nên sinh ra………………….. b) Lòng……………….dân tộc c) Buổi lao động do học sinh…………………. 
d) Mới đùa một tí đã……………… e) Mồ côi từ nhỏ, hai anh em đã phải sống……

6
20 tháng 1 2022

chua hoc den a

28 tháng 3 2022

em không có biết

9 tháng 9 2021

Theo thể thơ  '' Lúc Bát 6 ,8 '' nha

 K mik nhá !!

trả lời 

bài thơ mẹ ốm đc viết theo thẻ thơ lúc bát  6,8

chúc bn có 1 năm mới vui vẻ

Ý CHÍ NGƯỜI CHIẾN SĨTrong một trận càn của giặc Pháp, anh Bẩm bị giặc bắt. Giặc dụ dỗ anh khai ra đồng chí của mình nhưng anh không nói nửa lời. Giặc quấn băng kín hai bàn tay anh rồi tẩm xăng, châm lửa đốt. Hai bàn tay anh bị đốt đen thui trơ xương và gân. Rồi một đêm, chúng giải anh và mấy chiến sĩ xuống thuyền, chèo ra giữa sông, lần lượt quăng từng người xuống nước.May vì hai...
Đọc tiếp

Ý CHÍ NGƯỜI CHIẾN SĨ

Trong một trận càn của giặc Pháp, anh Bẩm bị giặc bắt. Giặc dụ dỗ anh khai ra đồng chí của mình nhưng anh không nói nửa lời. Giặc quấn băng kín hai bàn tay anh rồi tẩm xăng, châm lửa đốt. Hai bàn tay anh bị đốt đen thui trơ xương và gân. Rồi một đêm, chúng giải anh và mấy chiến sĩ xuống thuyền, chèo ra giữa sông, lần lượt quăng từng người xuống nước.

May vì hai tay không bị xích, anh Bẩm cố sức ngoi lên. Một đợt sóng mạnh như núi đè anh xuống. Nước xoáy  tít, hút anh xuống vực thẳm. Anh lại cố đem sức tàn ngoi lên. Cuối cùng, anh mệt lử, nhưng đã thoát khỏi vực sâu.

Sáng hôm ấy, anh dạt vào một bãi cát. Đề phòng địch phát hiện, anh nấp sau một đống rạ lớn, đợi trời tối mới về làng.

Tựa vào đống rạ, anh thiu thiu ngủ. Đang chập chờn, anh bỗng thấy một đàn quạ đen bay đến, kêu inh ỏi, lao vào người anh đòi rỉa đôi tay. Anh xua chúng đi, chúng càng lăn xả vào một cách dữ tợn. Anh đành nghiến răng, thọc sâu 2 tay xuống cát. Đàn quạ không làm gì được, đành vỗ cánh bay đi.

Bỗng anh thấy rát bỏng. Thì ra kiến lửa đang xúm vào đốt cả tay chân. Nước mắt chảy ròng ròng, nhưng sợ lộ, anh không dám ra khỏi đống rạ. Anh tự nhủ: nhất định phải sống để tiếp tục chiến đấu.

Trời nhá nhem tối, anh Bẩm đứng dậy. Để tránh địch, anh không dám đi trên đường cái mà lội quanh hết ruộng này đến ruộng khác để tìm đường về thôn nhà. Đứng trước cái lều con của mẹ, anh khẽ gọi:

- U ơi! U!

Có tiếng mẹ già hốt hoảng hỏi vọng ra. Anh run rẩy nói:

- Con, Bẩm đây. U mở cửa cho con!

Cánh liếp nâng lên. Mẹ già cầm ngọn đèn hiện ra. Anh giơ tay đinh ôm lấy mẹ, song đầu gối anh bủn rủn, mắt hoa lên, kiệt sức, anh ngã khuỵu dưới chân mẹ.

(Theo Nguyễn Huy Tưởng)

Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng cho các câu 1, 2, 3, 4, 5, 7, 9 và trả lời các câu hỏi còn lại

1. Vì sao anh Bẩm bị giặc tra tấn dã man?

A. Vì anh không biết đồng chí của mình là ai.

B. Vì anh không hiểu vì sao mình bị bắt.

C. Vì anh đã mắng chửi và đánh lại bọn giặc trong quá trình bị chúng giam cầm.

D. Vì anh nhất định không khai với giặc người đồng chí của mình.

2. Dòng nào dưới đây gồm các chi tiết cho thấy anh Bẩm bị giặc Pháp đối xử rất dã man?

A. Dụ dỗ anh khai ra đồng chí của mình; tẩm xăng hai bàn tay anh, châm lửa đốt đen thui, trơ trụi xương và gân

B. Tẩm xăng hai bàn tay anh, châm lửa đốt đen thui, trơ xương và gân; quăng xuống giữa sông trong đêm

C.  Quăng anh xuống giữa dòng sông trong đêm tối; dụ dỗ anh khai ra các đồng chí cùng hoạt động với mình

d. Tẩm xăng hai bàn tay anh, châm lửa đốt đen thui; trói anh và để bầy kiến lửa đốt anh.

3. Sau khi thoát khỏi vực sâu, anh Bẩm còn phải vượt qua những thử thách gì?

A. Bị dạt vào một bãi cát, phải nấp sau một đống rạ lớn kẻo địch phát hiện

B. Đàn quạ lao vào đòi rỉa chân tay bị thương; kiến lửa xúm vào đốt khắp người

C. Đàn quạ lao vào đòi rỉa đôi tay bị thương; kiến lửa xúm vào đốt cả tay chân.

D. Bị quăng xuống sông, một đợt sóng mạnh như núi đè anh xuống.

4. Để tránh địch, anh Bẩm đã tìm đường về nhà bằng cách nào?

A. Lội qua mấy con kênh

B. Lách qua những bụi gai

C. Nhờ người cải trang thành một nông dân.

D. Lội quanh hết ruộng này đến ruộng khác.

5. Dòng nào dưới đây nêu đúng 3 chi tiết nói về ý chí của người chiến sĩ trong câu chuyện?

A. Cố sức ngoi lên khỏi vực sâu; nghiến răng, thọc hai tay bị thương xuống cát; nước mắt chảy ròng ròng vì đau nhưng quyết không ra khỏi đống rạ

B. Cố sức lặn xuống vực sâu; giấu hai bàn tay bị thương trong đống rạ; nước mắt chảy ròng ròng vì xúc động nhưng quyết không ra khỏi đống rạ

C. Cố sức lặn ra khỏi vực sâu; nghiến răng, thọc cả hai tay chân bị thương xuống cát; nước mắt chảy ròng ròng vì đau nhưng quyết tâm ra khỏi đống rạ.

D. Cố sức ngoi lên khỏi quãng sông; nghiến răng, thọc hai tay bị thương xuống cát; nước mắt chảy ròng ròng vì đau nhưng quyết không ra khỏi đống rạ

6. Chi tiết  cuối bài khi anh Bẩm đã gặp lại được mẹ gợi cho em cảm nghĩ gì?

 

 

 

 

 

7. Câu chuyện ca ngợi điều gì?

A. Tinh thần vượt khó của người chiến sĩ cách mạng

B. Quyết tâm tìm đường về nhà của người chiến sĩ cách mạng

C. Ý chí quyết tâm và lòng dũng cảm của người chiến sĩ cách mạng.

D. Ý chí quyết tâm gặp lại mẹ của người chiến sĩ cách mạng.

8. Hãy đặt một tên khác cho câu chuyện trên. Vì sao em lại đặt tên như vậy?

 

 

 

 

 

9. Từ in nghiêng trong câu: “ Trời nhá nhem tối, anh Bẩm đứng dậy.” là:

A. Danh từ               B. Tính từ            C. Động từ         D. Danh từ riêng

10. Hãy viết một câu theo mẫu Ai- thế nào để nói về anh Bẩm.

 

 

 

1
27 tháng 3 2022

1. D

2. B

3. C

4. D

5. A

6. Chi tiết anh Bẩm gặp lại mẹ cho thấy tình cảm gia đình chính là động lực lớn lao để anh có thể kiên cường vượt qua khó khăn, thử thách, sự tra tấn dã man của kẻ thù.

7. C

8. Anh Bẩm. Vì đây là nhân vật chính, người có ý chí kiên cường.

9. B

10. Anh Bẩm rất dũng cảm kiên cường.