Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dàn ý cho bạn nhé.
Mở đoạn:
- Giới thiệu quê hương em và dẫn vào con sông quê em.
Mẫu: Không ai có thể sống vô ơn mà quên đi nguồn cội, gốc gác của chính mình; em cũng thế và hôm nay em xin phép viết về con sông quê hương em. (Câu sử dụng dấu chấm phẩy)
Thân đoạn:
- Miêu tả:
+ Dòng sông uốn lượn trải dài khắp làng.
-> Sáng: dậy sớm phơi mình đón ánh nắng dịu nhẹ.
-> Trưa: Gợn nước lóng lánh nhờ những tia nắng chói chang.
-> Chiều: êm ả lẳng lặng quan sát mọi người về nhà.
-> Tối: say sưa ngủ hòa mình vào thiên nhiên, cây cối xung quanh.
- Sự gắn bó của con sông với quê em:
+ Dòng sông gần gũi với những người câu cá, các chị nội trợ giặt quần áo và những đứa trẻ trong làng tắm sông.
+ Như mảnh hồn làng, không ai là không yêu thương con sông.
- Tình cảm của em:
+ Dòng sông ấy lớn lên cùng với em bao kỉ niệm đẹp đẽ thời thơ ấu.
+ Em vô cùng thích vẻ đẹp của con sông này.
Kết đoạn:
- Khẳng định lại lần nữa sự đẹp đẽ của con sông.
Dàn ý nhé.
Mở đoạn:
- Giới thiệu tác phẩm, dẫn vào 3 khổ thơ cuối.
+ Có ý kiến cho rằng " ...."
+ Vì sao lại thế?. Hôm nay em xin phép phân tích 3 khổ thơ cuối của bài để làm sáng tỏ ý kiến này.
Thân đoạn:
- Nội dung đoạn thơ:
+ Thể hiện nên cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc và vô cùng yêu đời, yêu cuộc đời của nhà thơ trước vẻ đẹp mùa xuân của tổ quốc mình.
- Khúc hát Nam ai - Nam bình: là một nét đặc sắc của miền Huế nói riêng và văn hóa dân tộc Việt ta nói chung.
- Nói chung, trong mắt kẻ đắm say, yêu đời như tác giả thì nhìn đâu cũng thấy thiên nhiên đẹp đẽ tươi vui, đáng yêu đáng mến, đáng vỗ ngực tự hào.
Kết đoạn:
- Giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn thơ.
Dàn ý nhé.
Mở đoạn:
- Giới thiệu tác phẩm, dẫn vào 3 khổ thơ cuối.
+ Có ý kiến cho rằng " ...."
+ Vì sao lại thế?. Hôm nay em xin phép phân tích 3 khổ thơ cuối của bài để làm sáng tỏ ý kiến này.
Thân đoạn:
- Nội dung đoạn thơ:
+ Thể hiện nên cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc và vô cùng yêu đời, yêu cuộc đời của nhà thơ trước vẻ đẹp mùa xuân của tổ quốc mình.
- Khúc hát Nam ai - Nam bình: là một nét đặc sắc của miền Huế nói riêng và văn hóa dân tộc Việt ta nói chung.
- Nói chung, trong mắt kẻ đắm say, yêu đời như tác giả thì nhìn đâu cũng thấy thiên nhiên đẹp đẽ tươi vui, đáng yêu đáng mến, đáng vỗ ngực tự hào.
Kết đoạn:
- Giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn thơ.
Dàn ý nhé.
Mở đoạn:
- Giới thiệu tác phẩm, dẫn vào 3 khổ thơ cuối.
+ Có ý kiến cho rằng " ...."
+ Vì sao lại thế?. Hôm nay em xin phép phân tích 3 khổ thơ cuối của bài để làm sáng tỏ ý kiến này.
Thân đoạn:
- Nội dung đoạn thơ:
+ Thể hiện nên cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc và vô cùng yêu đời, yêu cuộc đời của nhà thơ trước vẻ đẹp mùa xuân của tổ quốc mình.
- Khúc hát Nam ai - Nam bình: là một nét đặc sắc của miền Huế nói riêng và văn hóa dân tộc Việt ta nói chung.
- Nói chung, trong mắt kẻ đắm say, yêu đời như tác giả thì nhìn đâu cũng thấy thiên nhiên đẹp đẽ tươi vui, đáng yêu đáng mến, đáng vỗ ngực tự hào.
Kết đoạn:
- Giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn thơ.
1 ,Ăng-co Vát đc xây dựng ở cam pu chia và từ đầu thế kỉ XII
2,gồm 3 tầng với những ngọn tháp lớn , có hành lang dài gần 1500 m và 398 gian phòng
Phép liên kết: phép lặp lại từ ngữ.
Từ ngữ thể hiện điều đó: "đước".
Không em, 2 cạnh cùng bằng nhau nhưng góc giữa 2 cạnh đó khác nhau thì cạnh còn lại khác nhau nên ko thể kết luận vậy được.
Chúc em học tốt!
phải có góc kề 2 cạnh hoặc cạnh còn lại thì mới bằng nhau đc, áp dụng trường hợp cạnh-góc-cạnh hoặc cạnh-cạnh-cạnh
nếu chỉ có 2 cạnh bằng nhau thì có thể cạnh thứ 3 ko bằng nhau
Dàn ý cho bạn nha.
Mở bài:
- Giới thiệu ngày diễn ra tiết học đó.
Vd như: Em còn nhớ lúc học lớp 5, đa số ngày nào cũng học môn Toán. Và không biết từ bao giờ, Toán đã trở thành môn mà em thích. Thế nên, hôm nay em xin kể lại tiết học Toán đó.
Thân bài:
- Thầy, cô nào dạy tiết Toán đó?
+ Nêu tên thầy/ cô.
+ Miêu tả sơ lược dáng hình, giọng nói và tính cách của thầy/ cô.
- Đầu tiết thầy/ cô ôn lại bài cũ và giới thiệu bài mới.
+ Em chăm chú nghe và lấy tập ghi bài.
- Trong tiết, thầy/ cô giảng như thế nào?
+ Tiết số: nói chậm rãi, rõ ràng và lấy tay chỉ những chỗ quan trọng cần nhớ cho chúng em.
+ Tiết hình: thầy/ cô vẽ to rõ, giảng chi tiết và ai không hiểu hỏi lại thầy/ cô thì Người vẫn kiên nhẫn giảng lại lần nữa.
- Cuối tiết:
+ Thầy/ cô dặn lại cần ôn và làm bài tập ntn.
+ Thầy/ cô nghiêm túc chào học sinh kết thúc tiết học.
Kết đoạn:
- Tổng kết và nêu suy nghĩ của em:
Vd: Em rất thích thái độ dạy dỗ học sinh của thầy/ cô và vì thế em vô cùng quý mến họ.
Dàn ý cho bạn nhé.
Mở đoạn:
- Giới thiệu người thân đó.
Thân đoạn:
- Thời gian, lý do câu chuyện đó diễn ra với người thân em.
+ Hành động của em, người thân em lúc đó?.
- Cảm xúc của em sau câu chuyện đó là gì?.
+ Suy nghĩ của em về người đó cho đến giờ?
Kết đoạn:
- Khẳng định lại ấn tượng sâu sắc người thân đó để lại cho mình.