Hai lớp 8A và 8B có tổng cộng 94 học sinh . Biết rằng 25% số học sinh 8A đạt loại giỏi, 20% số học sinh 8B đạt loại giỏi và tổng số học sinh giỏi của 2 lớp là 21 . Tính số học sinh mỗi lớp ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
DKXD :\(x\ne1,x\ne-2\)
\(\Rightarrow2\left(x+2\right)=\left(x+2\right)\left(x-1\right)+2x\left(x-1\right)\)
\(\Leftrightarrow2x+4=x^2+x-2+2x^2-2x\)
\(\Leftrightarrow2x+4-x^2-x+2-2x^2+2x=0\)
\(\Leftrightarrow3x-3x^2+6=0\)
\(\Leftrightarrow-3x^2+6x-3x+6=0\)
\(\Leftrightarrow-3x\left(x-2\right)-3\left(x-2\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x-2\right)\left(-3x-3\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x-2=0\\-3x-3=0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=2\left(\in dk\right)\\x=-1\left(\in dk\right)\end{cases}}\)
\(S=\left\{2,-1\right\}\)
\(x^3-4x=0\)
\(\Rightarrow x\left(x^2-4\right)=0\)
\(\Rightarrow x\left(x-2\right)\left(x+2\right)=0\)
\(\Rightarrow\)x = 0 , x - 2 = 0 hoặc x + 2 = 0
\(\Rightarrow\)\(x=0,x=2,x=-2\)
\(x^3-4x=0\)
\(\Leftrightarrow x\left(x^2-4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x^2-4=0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=\pm2\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{-2;0;2\right\}\)
\(\frac{x-3}{2}+2< \frac{2x+1}{3}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\frac{3\left(x-3\right)}{6}+\frac{12}{6}< \frac{2\left(2x+1\right)}{6}\)
\(\Leftrightarrow\)\(3x-9+12< 4x+2\)
\(\Leftrightarrow\)\(3x-4x< 2+9-12\)
\(\Leftrightarrow\)\(-x< -1\)
\(\Leftrightarrow\)\(x>1\)
Vậy :....................................
\(2\frac{2}{x-1}=1+\frac{2x}{x+2}\) \(\left(x\ne1;x\ne-2\right)\)
\(\Rightarrow\frac{2\left(x-1\right)+2}{x-1}=\frac{\left(x+2\right)+2x}{x+2}\)\(\Rightarrow2x^2+4x=3x^2+2x-3x+2\)
\(\Rightarrow\frac{2x-2+2}{x-1}=\frac{x+2+2x}{x+2}\)
\(\Rightarrow\frac{2x}{x-1}=\frac{3x+2}{x+2}\)
\(\Rightarrow2x\left(x+2\right)=\left(x-1\right)\left(3x+2\right)\)
\(\Rightarrow2x^2+4x=x\left(3x+2\right)-1\left(3x+2\right)\)
\(\Rightarrow2x^2+4x=x\left(3x+2\right)-1\left(3x+2\right)\)
\(2\frac{2}{x-1}=1+\frac{2x}{x+2}\) ĐKXĐ: \(\hept{\begin{cases}x\ne1\\x\ne-2\end{cases}}\)
=> \(\frac{2\left(x-1\right)+2}{x-1}=\frac{x+2+2x}{x+2}\)
=> \(\frac{2\left(x-1+1\right)}{x-1}=\frac{x+2\left(x+1\right)}{x+2}\)
=> \(\frac{2x}{x-1}=\frac{x+2\left(x+1\right)}{x+2}\)
=> \(2x\left(x+2\right)=x+2\left(x+1\right)\left(x-1\right)\)
=> \(2x^2+4x=x+2\left(x^2-1\right)\)
=> \(2x^2+4x=x+2x^2-2\)
=> \(2x^2+4x-x-2x^2+2=0\)
=> \(3x+2=0\)
=> \(3x=-2\)
=> \(x=-\frac{2}{3}\)
Đặt \(a=\frac{x+y}{2};b=\frac{y+z}{2};c=\frac{z+x}{2}\)
Thì \(\Rightarrow a+b+c=\frac{x+y}{2}+\frac{y+z}{2}+\frac{z+x}{2}=\frac{x+y+y+z+z+x}{2}=\)\(x+y+z=1\)
Bất đẳng thức đã tương đương với \(x+2y+z\ge4\left(x+y\right).\left(y+z\right).\left(z+x\right)\)
\(\Rightarrow a+b\ge16abc\)
Ta có: \(\left(a+b\right).\left(a+b+c\right)^2\ge4\left(a+b\right).4c\left(a+b\right)\ge16abc\left(đpcm\right).\)
\(a^2x-b^2x+ab+b^2=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(\left(a^2x-b^2x\right)+ab+b^2=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(x\left(a^2-b^2\right)+b\left(a+b\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\)\(x\left(a-b\right)\left(a+b\right)+b\left(a+b\right)=0\)
Với : \(a\ne\pm b\)\(\Rightarrow\)phương trình có 1 nghiệm duy nhất : \(x=\frac{-b\left(a+b\right)}{\left(a+b\right)\left(a-b\right)}=\frac{-b}{a-b}\)
Với : \(a=b\Rightarrow0x=2b^2\rightarrow\)phương trình vô nghiệm
Với: \(a=-b\Rightarrow0x=0\rightarrow\) phương trình vô số nghiệm
Với : \(a=b=0\Rightarrow0x=0\rightarrow\)phương trình vô số nghiệm
Gọi số học sinh lớp 8A là a , ta có :
* Hai lớp 8A và 8B có tổng cộng 94 học sinh
=> lớp 8B có : 94 - x (học sinh)
* 25% số học sinh lớp 8A đạt loại giỏi bằng : \(\frac{25x}{100}=\frac{x}{4}\)(học sinh)
* 20% số học sinh lớp 8B đạt loại giỏi bằng : \(\frac{20\left(94-x\right)}{100}=\frac{94-x}{5}\)(học sinh)
Suy ra : \(\frac{x}{4}+\frac{94-x}{5}=21\)
\(\Leftrightarrow5x+4\left(94-x\right)=420\)
\(\Leftrightarrow5x+376-4x=420\)
\(\Leftrightarrow x=420-376=44\)
Vậy lớp 8A có 44 học sinh
lớp 8B có 94 - 44 = 50 học sinh
Đáp số:50 học sinh