K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 2 2020

x O y z m

Vì \(\widehat{xOy}=70^0\)

Mà Oz là tia phân giác của góc xOy nên \(\widehat{xOz}=\widehat{zOy}=\frac{\widehat{xOy}}{2}=35^0\)

Vậy góc yOz = 350

Vì tia Om là tia đối của tia Oz suy ra góc zOm  là góc bẹt

suy ra góc xOm và góc xOz là hai góc kề bù

suy ra \(\widehat{xOz}+\widehat{xOm}=180^0\)

suy ra \(\widehat{xOm}=180^0-35^0=145^0\)

25 tháng 2 2020

Lòng biết ơn đối với người khác từ xưa đẽn nay vốn là truyền thống của dân tộc ta. Ông cha ta luôn nhắc nhở, dạy bảo con cháu phải sống ân nghĩa thủy chung, đã nhận ơn của ai thì không bao giờ quên. Truvền thống đạo đức đó được thể hiện rõ nét qua câu tục ngữ “Ăn quá nhớ kẻ trồng cây”. Có lòng biết ơn, sổng ân nghĩa thủy chung là đạo lí làm người, đó cũng là bổn phận, là nhiệm vụ của chúng ta đối với đời. Tuy nhiên, lòng biết ơn không phải là lời nói suông mà phái thể hiện bằng hành động cụ thể. Nhà nưức ta đã có những phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa cho các bà mẹ anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ. Việc đền ơn đáp nghĩa này đã trở thành phong trào, là chính sách lan rộng ưên cả nước. Đây không chỉ là sự đền đáp công ơn đơn thuần mà nó trở thành bài học giáo dục thiết thực về đạo lí làm người của chúng ta. Cho nên mỗi người ai ai cũng cần phải có ý thức bảo vệ và phát huy những thành quả đạt được ấy ngày càng tốt đẹp hơn, có nghĩa là ta vừa là “người ăn quả” của hôm nay vừa là “người trồng cây” cho ngày mai. Cũng từ đó ta càng thấm thía hiểu được rằng: Cha mẹ, thầy cô cũng chính là người trồng cây, còn ta là người ăn quả. Vì vậy ta cần phải thực hiện tốt bổn phận làm con trong gia đình, bổn phận người học ở trong nhà trường. Ôi! Làm được như vậy tức là ta đã thể hiện được lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với những người đã hy sinh, thương yêu lo lắng cho ta. Đây là một việc làm không thể thiếu được ở thố hệ trẻ hôm nay.

Bạn tự tìm nha

Câu 1  Người mẹ trong văn bản “Cổng trường mở ra” (Lí Lan) nói với đứa con: “ …Bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra”. Bảy năm bước qua cánh cổng trường em đã nhận được nhiều điều kì diệu. Vậy điều kì diệu mà em đã nhận được từ mái trường là gì? Từ đó em sẽ làm gì để xứng đáng với những điều kỳ diệu đó.Câu 2:      a. Bài ca dao sau...
Đọc tiếp

Câu 1  Người mẹ trong văn bản “Cổng trường mở ra” (Lí Lan) nói với đứa con:

 “ …Bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra”. Bảy năm bước qua cánh cổng trường em đã nhận được nhiều điều kì diệu. Vậy điều kì diệu mà em đã nhận được từ mái trường là gì? Từ đó em sẽ làm gì để xứng đáng với những điều kỳ diệu đó.

Câu 2:

      a. Bài ca dao sau thuộc chủ đề nào?

                               Công cha như núi ngất trời,

                                         Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông.

                                                Núi cao biển rộng mênh mông,

                                         Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!

      b. Trình bày cảm nhận (bằng đoạn văn ngắn 5-7 dòng) khi học xong bài ca dao trên. 

Các bạn giúp mih với mình đang cần gấp, cảm ơn các bạn rất nhiều

0

làm thế nào để tang điểm hỏi đáp

25 tháng 2 2020

\((\frac{9}{25}-2.18):\left(3\frac{4}{5}-0,2\right)\)

=-1,82 : 4

=-0,455

\(\left(\frac{9}{25}-2.18\right):\left(3\frac{4}{5}-0,2\right)\)

= -1,82:4=-0,455

25 tháng 2 2020

ta có \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\)

=>\(\frac{a}{c}=\frac{b}{d}\)(1)

Từ (1) => \(\frac{a^{1005}}{c^{1005}}=\frac{b^{1005}}{d^{1005}}=\frac{a^{1005}+b^{1005}}{c^{1005}+d^{1005}}\)(2)

Từ (1) => \(\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{a+b}{c+d}\)

=>\(\left(\frac{a}{c}\right)^{1005}=\left(\frac{b}{d}\right)^{1005}=\left(\frac{a+b}{c+d}\right)^{1005}=\frac{\left(a+b\right)^{1005}}{\left(c+d\right)^{1005}}\)(3)

mà \(\left(\frac{a}{c}\right)^{1005}=\frac{a^{1005}}{c^{1005}}\)

từ 2 zà 3 => ghi lại cái cần chứng minh nha ( dpcm)

26 tháng 2 2020

x nguyên dương nên \(3x+1\ge x+3\)

\(\Rightarrow4^b\ge2^a\Rightarrow4^b⋮2^a\)

\(\Rightarrow3x+1⋮x+3\)

\(\Rightarrow3\left(x+3\right)-8⋮x+3\)

Mà \(3\left(x+3\right)⋮x+3\Rightarrow8⋮\left(x+3\right)\)

\(\Rightarrow\left(x+3\right)\in\left\{4;8\right\}\)(vì \(x+3\ge4\))

+) Nếu \(x+3=4\Rightarrow x=1\)

Lúc đó \(2^a=1+3=4\Rightarrow a=2\)

            \(4^b=3.1+1=4\Rightarrow b=1\)

+) Nếu \(x+3=8\Rightarrow x=5\)

Lúc đó \(2^a=5+3=8\Rightarrow a=3\)

            \(4^b=3.5+1=16\Rightarrow b=2\)

Vậy ta tìm được hai bộ số (a;b;x) thỏa mãn là (2;1;1) và (3;2;5)

25 tháng 2 2020

O 1 4 y -4 -1 1 A B C x 2

Tam giác ABC là tam giác vuông

AB=5, BC=6

diện tích tam giác ABC là 5.6:2=15 (dvdt)

26 tháng 2 2020

A B C H D

Xét tam giác ABC có góc B > góc C suy ra AC > AB

Xét tam giác vuông ABH và tam giác vuông ACH

chung AH

có AC > AB (CMT)

suy ra HC > HB

c) Vì HC > HB (CMT)

Xét tam giác vuông BHD và tam giác vuông CHD

Có chung DH , BC >HB nên DC >DB

Xét tam giác BDC có DC > DB nên góc DBC > góc DCB

26 tháng 2 2020

Bài 16: 

A B C M D

Xét tam giác ABM và tam giác DCM

có AM=DM (GT)

góc AMB=góc DMC (đối đỉnh)

BM=MC (GT)

suy ra tam giác ABM=tam giác DCM (c.g.c)   (1)

b) Từ (1) suy ra góc MAB = góc MDC (hai góc tuơng ứng)

mà  góc MAB so le trong  góc MDC

suy ra AB // CD 

c) Từ (1) suy ra AB = CD

Xét tam giác ACD có AC + CD > AD

mà AD=2AM, AB=CD (CMT)

suy ra AC +AB >2AM

25 tháng 2 2020

\(\left(\frac{x-10}{1994}-1\right)\)+\(\left(\frac{x-8}{1996}-1\right)\)+\(\left(\frac{x-6}{1998}-1\right)\)+\(\left(\frac{x-4}{2000}-1\right)\)+\(\left(\frac{x-2}{2002}-1\right)\)=\(\left(\frac{x-2002}{2}-1\right)\)+\(\left(\frac{x-2000}{4}-1\right)\)+\(\left(\frac{x-1998}{6}-1\right)\)+\(\left(\frac{x-1996}{8}-1\right)\)+\(\left(\frac{x-1994}{10}-1\right)\)

suy ra \(\frac{x-2004}{1994}\)+\(\frac{x-2004}{1996}\)+\(\frac{x-2004}{1998}\)+\(\frac{x-2004}{2000}\)+\(\frac{x-2004}{2002}\)=\(\frac{x-2004}{2}\)+\(\frac{x-2004}{4}\)+\(\frac{x-2004}{6}\)+\(\frac{x-2004}{8}\)+\(\frac{x-2004}{10}\)

suy ra  \(\frac{x-2004}{1994}\)+\(\frac{x-2004}{1996}\)+\(\frac{x-2004}{1998}\)+\(\frac{x-2004}{2000}\)+\(\frac{x-2004}{2002}\)\(\frac{x-2004}{2}\)\(\frac{x-2004}{4}\)\(\frac{x-2004}{6}\)\(\frac{x-2004}{8}\)\(\frac{x-2004}{10}\)=0

suy ra (x-2004) . ( \(\frac{1}{1994}\)+\(\frac{1}{1996}\)+\(\frac{1}{1998}\)+\(\frac{1}{2000}\)+\(\frac{1}{2002}\)-\(\frac{1}{2}\)-\(\frac{1}{4}\)-\(\frac{1}{6}\)\(\frac{1}{8}\)\(\frac{1}{10}\))=0

Vì  \(\frac{1}{1994}\)+\(\frac{1}{1996}\)+\(\frac{1}{1998}\)+\(\frac{1}{2000}\)+\(\frac{1}{2002}\)-\(\frac{1}{2}\)-\(\frac{1}{4}\)-\(\frac{1}{6}\)\(\frac{1}{8}\)\(\frac{1}{10}\) khác 0

nên x-2004=0 suy ra x=2004

27 tháng 2 2020

em cảm ơn