Cho tam giác MNP vuông tại M, tia phân giác góc N cắt MP tại D. Kẻ DE vuông góc với NP, ED cắt NM tại I.
a)Chứng minh tam giác NMD bằng tam giác NED.
b) Chứng minh MI=EP.
c) Chứng minh MD nhỏ hơn DP
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lý Thuyết A. Tóm tắt kiến thức: 1. Tính chất của đẳng thức: với mọi số nguyên a, b, c ta có: Nếu a = b thì a + c = b + c. Nếu a + c = b + c thì a = b. Nếu a = b thì b = a. 2. Quy tắc chuyển vế: khi chuyển một số hạng từ vế này sang vế kia của một đẳng thức, ta phải đổi dấu số hạng đó: dấu "+" đổi thành dấu "-" và dấu "-" thành dấu "+". Nhận xét: Nếu x = a - b thì theo quy tắc chuyển vế ta có x + b = a. Ngược lại, nếu x + b = a thì theo quy tắc chuyển vế ta có x = a - b. Những điều nỏi trên chứng tỏ rằng nếu x là hiệu của a và b thì a là tổng của x và b. Nói cách khác, phép trừ là phép tính ngược của phép cộng. |
Quy tắc chuyển vế: Khi chuyển một số hạng từ vế này sang vế kia của một đẳng thức, ta phải đổi dấu của số hạng đó: dấu “+” thành dấu “-” và dấu “- ” thành dấu “+”.
Ví dụ: x+100=200 dấu của 100 là + chuyển sang vế bên phải thành" -": x=200-100
hay 3x-2=4x+10. với những bài như thế này chúng ta sẽ chuyển các hạng tử chứa biến sang một vế còn các hạng tử ko chưa biến sang một vế:)
Chuyển 4x sang bên trái. dấu 4x là "+" chúng ta sẽ đổi dấu thành "-"
Chuyển 2 sang bên phải cũng đổi dấu "-" thành "+"
3x-4x=10+2
-x=12
-12=x
hay x=-12
Bậc của đa thức A = 5x2 + 5x2y2 + 6z2y3z3 là 8
deg (A = 5x2 + 5x2y2 + 6z2y3z3 ) = 8.
a) xét tam giác ABH và tam giác ACH có
Góc AHB =Góc AHC =90 độ
AB =AC ( do tam giác abc cân)
Góc B = góc C (do tam giác abc cân)
=> tam giác ABH = tam giác ACH ( cạnh huyền, góc nhọn)
=>HB= HC (hai cạnh tương ứng bằng nhau)
b) Xét tam giác MAK và tam giác MCK có
AK=KH( gì)
Góc AKB = GÓC CKB=90 độ
MK chung
=>tam giác MAK = tam giác MCK( c. g. c)
=> MA=CM( hai cạnh tương ứng)
c) từ tam giác mak = tam giác MCK ( câu b)
=>góc MAK = góc C (..)
TA CÓ tam giác abc cân ở A =>góc B = góc C
=>góc Abc = góc Mak
d) cậu xem lại đề phần này đi nha mik thấy nó sai cái j đó
rước zề khổ thế ó >: chả thấy bớt :((
chọn x=1
\(\Rightarrow y=f\left(x\right)=1+\frac{3}{2}.\left|1\right|=1+\frac{3}{2}=\frac{5}{2}\)
chọn x=-1
\(\Rightarrow y=f\left(x\right)=1+\frac{3}{2}.\left|-1\right|=\frac{5}{2}\)
tự vẽ ha :3
Thỳ vk ns vk rảnh lém mờ :<
N/v của ck là f làm choa vk bận chớ
\(\frac{2}{\left|x-2\right|+2}=\frac{3}{\left|6-3x\right|+1}\)
\(\Leftrightarrow3.\left|x-2\right|+6=2.\left|3.\left(x-2\right)\right|+2\)
\(\Leftrightarrow3.\left|x-2\right|+6=2.3.\left|x-2\right|+2\Leftrightarrow3.\left|x-2\right|+6=6.\left|x-2\right|+2\)
\(\Leftrightarrow4=3.\left|x-2\right|\Leftrightarrow\frac{4}{3}=\left|x-2\right|\)
\(\left|a.b\right|=\left|a\right|.\left|b\right|\)(có quy tắc nhưng có thể cm)
Giả sử 2 số trong 5 số không bằng nhau . VD : a<b (1)
Vì vậy do ab=bc mà a<b => c<b
Ta có bc=cd mà c<b => c<d
Ta có cd = de mà c<d => e<d
Ta có de = ea mà e<d => a>e
Ta có ea = ab mà a>e => a>b (2)
Từ (1) và (2) => Giả sử trên là vô lí
Vậy a=b=c=d ( đcpm )
Thma khảo:Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Sơn Lâm - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
trả lời họ mình đi mình gấp lắm
ai TL đc mình cho cho