Bài 1:\(A = {x + 1 \over x + 3}\) \(B = {3 \over x - 3} + {x \over x + 3} - {6x \over 9 - x^2}\)a) Tính giá trị của A khi x = 5b) Rút gọn Bc) Rút gọn P = A nhân BTìm \(x\varepsilon N\)để \(P\varepsilon Z\)Bài 2:Cho \(\Delta ABC,A=90^o\left(AB< AC\right)\)D là trung điểm của AC, E đối xứng B qua D a) Chứng minh ABCE là hình bình hànhb) Gọi M đối xứng B qua A: AMEC là hình gì? Chứng minhc) Đường thẳng MD cắt BC tại I ...
Đọc tiếp
Bài 1:
\(A = {x + 1 \over x + 3}\) \(B = {3 \over x - 3} + {x \over x + 3} - {6x \over 9 - x^2}\)
a) Tính giá trị của A khi x = 5
b) Rút gọn B
c) Rút gọn P = A nhân B
Tìm \(x\varepsilon N\)để \(P\varepsilon Z\)
Bài 2:
Cho \(\Delta ABC,A=90^o\left(AB< AC\right)\)
D là trung điểm của AC, E đối xứng B qua D
a) Chứng minh ABCE là hình bình hành
b) Gọi M đối xứng B qua A: AMEC là hình gì? Chứng minh
c) Đường thẳng MD cắt BC tại I
Đường thẳng qua A // MD Cắt BC ở K của KC = 2KB
d) AC=8cm, BC = 10cm
SMECB = ?
Bài 3:
Một người có 15m hàng rào cần rào miếng đất hình chữ nhật đã trồng rau.
Tính diện tích lớn nhát của hình chữ nhật, biết mảnh vườn gần nhà nên 1 chiều không phải rào