Viết đoạn văn (khoảng 100 đến 120 chữ) nêu suy nghĩ của em về lối học lệch lạc và tác hại của nó
Giúp mình với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trong văn bản trên, tác giả muốn gửi đến người đọc những thông điệp sau:
1. Ước mơ là điều quan trọng và không bao giờ biến mất. Nếu không theo đuổi nó, nó sẽ trở lại và dằn vặt bạn.
2. Hãy tìm ra ước mơ cháy bỏng nhất của mình và đừng để ai đánh cắp nó.
3. Cuộc sống giống như một bức tranh, nếu bạn nghĩ thật kỹ về điều mình muốn và dự tính cẩn thận, thì cuộc sống sẽ trở nên giống như hình dung của bạn.
4. Nếu bạn không theo đuổi ước mơ của mình, cuộc sống của bạn có thể trở thành những màu sắc và bức tranh mà người khác thích, chứ không phải của bạn.
5. Hãy sống cuộc đời của mình theo cách mà bạn muốn, và không để người khác chi phối hoặc đánh cắp ước mơ của bạn.
Trong câu này, ta có một số biện pháp tu từ như sau:
• Từ ghép "mỏi trở về" để miêu tả hành động của chiếc thuyền khi quay trở về bến.
+ Từ "im" để miêu tả sự yên lặng của chiếc thuyền.
+ Từ "nghe" để miêu tả hành động nghe của người kể chuyện.
+ Từ "chất muối thấm dần" để miêu tả quá trình muối thấm vào trong thơ vỏ.
Các biện pháp tu từ này giúp tăng tính hình ảnh và cảm xúc cho câu chuyện, giúp người đọc dễ dàng hình dung và hiểu được tình huống trong câu chuyện.
Trong bài thơ này, ta có thể xác định và phân tích các biện pháp tu từ như sau:
1. Từ ngữ tả cảm xúc: Như "quê hương", "nhớ", "lớn nổi thành người" là những từ ngữ tả cảm xúc, giúp tăng tính thấm thía và sâu sắc cho bài thơ.
2. Sử dụng câu hỏi: Câu hỏi "Quê hương nếu ai không nhớ" được sử dụng để đặt vấn đề và gợi mở suy nghĩ của người đọc.
3. Sử dụng từ ngữ đối lập: Từ "một" và "không" được sử dụng để tạo ra sự đối lập giữa việc chỉ có một quê hương và việc không nhớ quê hương.
4. Sử dụng câu điều kiện: Câu "Sẽ không lớn nổi thành người" được sử dụng để diễn tả hậu quả của việc không nhớ quê hương, qua đó khuyên người đọc nên trân trọng quê hương của mình.
Tổng quan, các biện pháp tu từ trong bài thơ này giúp tăng tính thấm thía, sâu sắc và gợi mở suy nghĩ của người đọc về tình cảm quê hương.
Bài thơ là một lời tri ân và tôn vinh tình yêu thương vô bờ của mẹ dành cho con.Bài thơ cũng là một lời gửi gắm những ước mơ và khao khát của con đối với cuộc sống và quê hương
Những vai trò của thực vật là:
-Cung cấp o-xi cho con người
-Cung cấp gỗ
-Dùng để làm thuốc
-Cung cấp thức ăn
-.......
Mọi người chỉ cho em nội dung giới thiệu sơ lược về bản thân trong cuộc thi đại sứ văn hoá đọc với ạ
Chào bạn, để giúp được bạn tốt hơn, mình cần thêm thông tin về cuộc thi đại sứ văn hoá đọc mà bạn đang tham gia. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin về cuộc thi, ví dụ như mục đích của cuộc thi, nội dung yêu cầu, thời gian diễn ra, v.v...? Sau khi có thông tin đầy đủ, mình sẽ giúp bạn viết nội dung giới thiệu bản thân cho cuộc thi đó nha.
Lối học lệch lạc là một vấn đề đáng lo ngại trong giáo dục hiện nay. Nó xảy ra khi học sinh không được hỗ trợ : đầy đủ để phát triển các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong cuộc sống. Thay vì đưa ra các phương pháp học tập đa dạng và phù hợp với từng học sinh, hệ thống giáo dục thường áp đặt một cách học đơn điệu và không phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân.
Lối học lệch lạc có tác hại rất lớn đến sự phát triển của học sinh. Nó có thể dẫn đến sự thiếu tự tin, sự chán nản và thậm chí là bỏ học. Học sinh cũng có thể không đạt được tiềm năng của mình và không thể đóng góp cho xã hội một cách tốt nhất.
Do đó, để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phù hợp với nhu cầu của từng học sinh. Giáo viên cần phải tìm hiểu sâu hơn về học sinh của mình và đưa ra các phương pháp học tập phù hợp. Học sinh cũng cần được khuyến khích để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và tự học để phát triển các kỹ năng mềm và kiến thức bổ ích.
Vì vậy, lối học lệch lạc là một vấn đề cần được giải quyết trong giáo dục hiện nay. Chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phù hợp với nhu cầu của từng học sinh để giúp họ phát triển tốt nhất và đóng góp cho xã hội một cách tích cực.