K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 8

Tìm x hả bạn

 

21 tháng 8

\(2016:\left[25-\left(3x+2\right)\right]=3^2.7\)

\(2016:\left[25-\left(3x+2\right)\right]=9.7=63\)

\(25-\left(3x+2\right)=2016:63\)

\(25-\left(3x+2\right)=32\)

\(3x+2=25-32\)

\(3x+2=-7\)

\(3x=-7-2\)

\(3x=-9\)

\(x=\left(-9\right):3\)

\(x=-3\)

Vậy...

\(#NqHahh\)

20 tháng 8

Trong bài văn truyện cổ tích, việc thay đổi thứ tự xuất hiện của các nhân vật người lớn có thể ảnh hưởng đến cấu trúc và ý nghĩa của câu chuyện. Dưới đây là một số lý do và ảnh hưởng khi thay đổi thứ tự này:

  1. Tính Logic của Câu Chuyện: Các nhân vật người lớn thường đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt câu chuyện hoặc tạo ra các xung đột. Thứ tự xuất hiện của họ thường được sắp xếp để xây dựng câu chuyện một cách hợp lý và có cấu trúc. Thay đổi thứ tự có thể làm mất đi tính logic hoặc làm rối loạn câu chuyện.

  2. Phát Triển Nhân Vật: Trong nhiều truyện cổ tích, sự xuất hiện của các nhân vật người lớn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nhân vật chính. Ví dụ, một nhân vật người lớn có thể giúp đỡ hoặc gây cản trở cho nhân vật chính trong quá trình phát triển. Thay đổi thứ tự có thể làm thay đổi cách mà nhân vật chính tương tác và phát triển.

  3. Thông Điệp và Giá Trị: Các truyện cổ tích thường truyền tải thông điệp và giá trị đạo đức. Thứ tự xuất hiện của các nhân vật có thể được sắp xếp để nhấn mạnh các giá trị này. Ví dụ, việc một nhân vật người lớn xuất hiện trước có thể thiết lập một bối cảnh về sự tốt lành hoặc xấu xa. Thay đổi thứ tự có thể làm thay đổi thông điệp mà câu chuyện muốn truyền tải.

  4. Tính Kinh Điển và Truyền Thống: Nhiều truyện cổ tích có một cấu trúc được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, và việc thay đổi thứ tự có thể làm mất đi yếu tố truyền thống và bản sắc của câu chuyện.

Tóm lại, việc thay đổi thứ tự xuất hiện của các nhân vật người lớn trong một truyện cổ tích có thể ảnh hưởng lớn đến câu chuyện. Nếu không được thực hiện cẩn thận, điều này có thể làm thay đổi nội dung và ý nghĩa của câu chuyện.

20 tháng 8

Quả trứng hồng hào, xinh đẹp, may mắn, thăm thẳm, và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả cái chân trời màu con trai nước biển hửng hồng.

20 tháng 8

Quả trứng hồng hào, xinh đẹp, may mắn, thăm thẳm, và đường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng bằng cả cái chân trời màu con trai nước biển hửng hồng.

chúc bạn học tốt

 

20 tháng 8

Đây có phải dạng bài nghe ko bạn

20 tháng 8

1 is coming

2 am not working

3 are travelling

4 is leaving

5 is visiting

6 is picking

7 am visiting

8 are we preparing

9 are you going

10 is driving

21 tháng 8

1 is coming

2 am not working

3 are travelling

4 is leaving

5 is visiting

6 is picking

7 am visiting

8 are we preparing

9 are you going

10 is driving

18 tháng 8

Bài thơ "Nơi tuổi thơ em" khắc họa một cách sâu sắc và chân thực những kỷ niệm tươi đẹp của tuổi thơ. Những hình ảnh về cánh đồng xanh, dòng suối trong vắt, và những trò chơi hồn nhiên như đua thuyền giấy hay chơi trốn tìm, tất cả như mở ra một thế giới bình yên và đầy yêu thương. Mỗi dòng thơ là một mảnh ghép của ký ức, gợi nhớ những ngày tháng vô lo vô nghĩ và những cảm xúc trong sáng. Chính sự hòa quyện giữa thiên nhiên và những trải nghiệm ngây thơ đã tạo nên một bức tranh sống động và chân thành về thời thơ ấu. Cảm giác hồi tưởng đó không chỉ khiến chúng ta yêu quý quá khứ mà còn trân trọng những giá trị giản dị nhưng quý báu của cuộc sống.

19 tháng 8

a. Mở bài

Trong suốt những năm tháng cuộc đời, em đã trải qua rất nhiều lần được khen ngợi với rất nhiều lý do. Tuy nhiên lần khen ngợi mà em nhớ mãi cho đến bây giờ chính là khi em lần đầu tiên nấu cháo cho mẹ.

b. Thân bài

- Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra sự việc

Lúc đấy em mới học lớp 5, bình thường em chỉ phụ mẹ vài việc lặt vặt trong bếp chứ chưa tự nấu cơm bao giờ.Hôm đấy là trưa thứ 7, em đang ngồi xem TV thì mẹ đi làm về.Mẹ rất mệt, nên không nấu cơm được. Bố thì đi công tác xa, nhà chỉ có 2 mẹ con, nên em quyết định tự mình vào bếp nấu một nồi cháo cho mẹ. 

-  Tả chi tiết sự việc.

Em xin phép mẹ vào bếp nấu cháo, tuy lo lắng nhưng vì mệt mỏi nên mẹ đã đồng ý.Đỡ mẹ nằm xuống nghỉ ngơi rồi em vào bếp bắt đầu nấu cháo.Những công đoạn đầu tiên tưởng chừng rất đơn giản vì thường ngày em vẫn phụ mẹ làm (đong gạo, vo rồi rửa sạch gạo...)Đến lúc cắt thịt, em gặp phải khó khăn, nhưng em vẫn cố gắng cắt thật cẩn thận. Sau đó cho vào máy xay.Em nấu cháo theo đúng các bước thường ngày mẹ vẫn làm với sự tỉ mỉ hết sức. Tuy là lần đầu tiên nhưng em không hề lóng ngóng chút nào.Đến công đoạn cuối cùng, em chạy ra vườn hái một nắm lá tía tô vào rửa sạch, rồi cho vào nồi cháo đang sôi.Sau khi xong xuôi, em bưng bát cháo vào buồng mời mẹ ăn.Lúc ấy mẹ đã rất cảm động, ôm em vào lòng và khen em rất giỏi.Tuy bát cháo hôm ấy không thật ngon nhưng mẹ bảo rằng đấy là bát cháo ngon nhất mẹ từng ăn.Sau hôm ấy, mẹ kể chuyện em tự nấu cháo cho mọi người. Ai cũng rất ngạc nhiên và khen ngợi em rất nhiều.

c. Kết bài

Những lời khen ngày hôm ấy của mẹ và mọi người đã làm em rất vui và hạnh phúc. Từ ngày hôm ấy, em có thêm một đam mê mới là nấu ăn. Tuy đã xảy ra lâu rồi nhưng kỉ niệm ngày hôm ấy em sẽ ghi nhớ mãi không bao giờ quên.

   CHÚC BẠN HỌC TÚT

 

19 tháng 8

1. Mở bài

Giới thiệu, dẫn dắt vào vấn đề: ngày đầu tiên đi học.

2. Thân bài 

a. Trước khi đến trường

Thời gian: một buổi sáng cuối thu êm đềm, bầu trời cao trong xanh có ánh nắng vàng tươi dịu ngọt và nhẹ nhàng. Tôi nao nao trong lòng những tưởng tượng ngây thơ với tâm trạng một đứa trẻ sắp đối diện với một sự kiện quan trọng.

Trên đường đi học, tôi thấy có rất nhiều các bạn học sinh cùng các bậc phụ huynh. Tôi để ý thấy từng nét mặt lo lắng trên mặt họ, trong đó có cả mấy đứa thường đi chơi với tôi, cùng với sự chu đáo của người lớn giống như mẹ tôi vậy.

b. Khi đến trường

Trường học nơi mà tôi sẽ gắn bó khang trang và to lớn hơn bất cứ cái nhà nào mà tôi từng gặp. Trước mặt tôi là một cái cổng trường to lớn, xung quanh đó là hàng trăm các bạn học sinh khác. Có tiếng khóc òa sau lưng tôi, tôi liền chạy lại úp mặt vào mẹ và cũng nghẹn ngào khó tả. Mẹ an ủi tôi làm tôi lấy lại can đảm.

Sáng ấy, lần đầu tiên tiếng trống trường dội vào lòng tôi – tiếng trống rộn ràng, giục giã, nao nức khiến tim tôi cũng muốn nhảy nhót và lòng tôi hồi hộp muốn khóc lên - tiếng trống đầu đời đi học.

Tôi chẳng rõ mình ngồi trong lớp học từ khi nào, tôi ngước nhìn ra ngoài cửa sổ và tìm hình dáng thân thương của mẹ tôi trong lớp người chen chúc cố gắng dặn dò con cái cẩn thận trước khi ra cổng trường.

Các bạn đã hết bỡ ngỡ, bắt đầu đùa nghịch và làm quen với nhau. Bàn ghế thơm mùi gỗ mới, bảng đen, bục giảng, cô giáo, ảnh Bác Hồ... tất cả đều làm tôi tò mò, háo hức.

Cô dặn dò nhiều, đi kiểm tra sách vở và dạy cách cầm bút cho cả lớp. Giọng nói cô trầm ấm và khỏe khoắn làm tôi tin tưởng. Rất tự nhiên, tôi cảm thấy gắn bó với lớp mới.

3. Kết bài

Khái quát lại ngày đầu tiên đi học và nêu cảm nghĩ.

D={0;4;8;12;16;20}

D={x\(⋮\)4; x<21}

18 tháng 8

Cách 1:

\(D=\left\{0;4;8;12;16;20\right\}\)

Cách 2:

\(D=\left\{x\in N|x⋮4,x< 21\right\}\)

18 tháng 8

\(\rightarrow\) D

`+` Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng nằm trên cùng một mặt phẳng và không bao giờ cắt nhau, bất kể chúng kéo dài đến đâu.

`+` Nếu hai đường thẳng \(AB//CD\) song song với nhau, chúng sẽ không bao giờ gặp nhau và cũng không phải là cùng một đường thẳng.

Cấp 2: 

Chọn A;D

Vì: Hai đường thẳng không có điểm chung thì không thể cắt hoặc trùng 

Loại B vì: Hai đoạn thẳng có giới hạn nên không hoàn toàn song song mới không có điểm chung

Loại C vì: Hai đường không cắt thì có thể trùng

-----------------------

Cấp 3:

Chọn D

Vì ở câu A, nếu ở trong không gian thì hai đường thẳng chéo nhau sẽ không cắt nhau