a]1/2 của 8 là
b]1/3 của 15 là
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
y-90=200-100
y-90= 100
y = 100 + 90
y = 190
Rất đơn giản ! chỉ cần tính ý bên trái trước , rồi cộng 90 là xong ! ( ở trên là bài làm rút gọn ! ) nếu giáo viên của bạn yêu cầu phải có phép tính giải thì bạn cứ ghi như thế này :
y-90=200-100
y = 200-100
y = 100
y = 100 + 90
y = 190
Bạn có thể kiểm tra lại !
Gọi số cần tìm là abc, a+b+c =8 và a,b,c là ba số khác nhau
Vì abc là số bé nhất nên a = 1
Vì b khác a và b bé nhất nên b = 2
Khi đó c = 8 - a - b = 5
Vậy số cần tìm là 125
\(x:5=7\)
\(\Rightarrow x=7\times5\)
\(\Rightarrow x=35\)
Vậy \(x=35\)
Vì chữ số hàng chục và hàng đơn vị có thể là 1;2;3;4;5;6;7;8;9
mà bài cho chữ số hàng đơn vị x 4 = chữ số hàng chục
=> chữ số hàng chục có thể là : 4 ; 8
=>chữ số hàng đơn vị có thể là :1 ; 2
Vậy số cần tìm là 41 ; 82
(mình làm cách dễ nhất dành cho cấp 1 rồi ạ )
a, 1/2 của 8 là 4
b, 1/3 của 15 là 5
a)8 x 1/2 = 4
b)15 x 1/3 = 5
NHÉ!