K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh A là x, số học sinh B là y. (x>2;y>0, x và y thuộc N*)
Tổng số học sinh của hai lớp 8A và 8B là 78 em: x+ y = 78(1)
Nếu chuyển 2 em tờ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau:
x-2=y+2
<=> x-2-y-2=0 <=> x-y=4(2)
từ 1, 2 ta có hệ phương trình:
x+ y = 78
x-y=4
giải hệ phương trình ta được
x = 41(thỏa mãn)
y = 37 (thỏa mãn)
vậy số học sinh A, B lần lượt là 41, 37

a) Xét tam giác BMC và tam giác DMA có:

AM=AC( M là trung điểm của AC)

AMD^= BMC^( 2 góc đối đỉnh)

BM=MD( gt)

Suy ra: tam giác BMC= tam giác DMA( c.g.c)( đpcm)

b) Xét tam giác DMC và tam giác BMA có:

MB= MD( gt)

DMC^= AMB^( đối đỉnh)

MA=MC( M là trung điểm của AC)

Suy ra: Tam giác DMC= tam giác BMA( c.g.c)

=> AB=DC( 2 cạnh tương ứng)(1)

Mà AB= AC( Tam giác ABC cân tại A)(2)

Từ (1) và (2)

=> DC=AC

=> tam giác ADC cân tại C( đpcm)

 c) có tam giác BMC = tam giác DMA(cmt)

=> BM=DM ( 2 cạnh t/ ứ)

=> M là trung điểm của BD

xét tam giác BDE có

 EM là trung tuyến ứng vs BD ( M là trung điểm của BD)

CI là trung tuyến ứng vs BE ( I là trung điểm của BE)

mà EM giao vs CI tại C

=> C là trọng tâm

=> DC là trung tuyến ứng vs BE

mà CI cũng là đường trung tuyến ứng vs BE(cmt)

=> DC trùng với CI

=> D,C,I thẳng hàng

vậy DC đi qua trung điểm I của BÉ

18 tháng 4 2019

Gọi số HS là a. Ta có:

Số HS khi xếp hàng 10,15 và 18 thì thừa 3 người

=> a - 3 chia hết cho 10,15, 18 => a - 3 thuộc BC( 10; 15; 18 )

BCNN( 10; 15; 18 ) = 90

=> a - 3 = { 90; 180; 270; 360; ... ; 630; 720; 810 ... }

=> a = { 93; 183; 273; 363; ... ; 633; 723; 813 ... }

Mặt khác a nằm trong khoảng 600 - 800 và a chia hết cho 11

Đến đây thì cả 633 và 723 đều không chia hết cho 11

Hình như đề sai đó bạn ạ!

18 tháng 4 2019

Cả lớp mình bảo đề sai nhưng cô bảo đúng !!!

18 tháng 4 2019

\(\frac{3x+5}{2}-1\le\frac{x+2}{3}+x\)

\(\Leftrightarrow\frac{3\left(3x+5\right)}{6}-\frac{6}{6}\le\frac{2\left(x+2\right)}{6}+\frac{6x}{6}\)

\(\Rightarrow3\left(3x+5\right)-6\le2\left(x+2\right)+6x\)

\(\Leftrightarrow9x+15-6\le2x+4+6x\)

\(\Leftrightarrow9x-2x-6x\le4+6-15\)

\(\Leftrightarrow x\le-5\)

Vậy ngiệm của bpt là \(\left\{x|x\le-5\right\}\)

Biểu diễn:

.....]-5.......................-0..................................>

Ta có

\(F\left(0\right)=2016\)

\(\Leftrightarrow a\cdot0^2+b\cdot0+c=2016\)

\(\Leftrightarrow0+0+c=2016\)

\(\Leftrightarrow c=2016\)

\(F\left(1\right)=2016\)

\(\Leftrightarrow a\cdot1^2+b\cdot1+c=2017\)

\(\Leftrightarrow a+b+c=2017\)

\(\Leftrightarrow a+b+2016=2017\)

\(\Leftrightarrow a+b=1\)       \(\left(1\right)\)

\(F\left(-1\right)=2018\)

\(\Leftrightarrow a\cdot\left(-1\right)^2+b\cdot\left(-1\right)+c=2018\)

\(\Leftrightarrow a-b+c=2018\)

\(\Leftrightarrow a-b+2016=2018\)

\(\Leftrightarrow a-b=2\)       \(\left(2\right)\)

Từ \(\left(1\right)\)và \(\left(2\right)\)\(\Rightarrow a=\left(1+2\right)\div2=3\div2=1.5\)

\(\Rightarrow b=1-1.5=-0.5\)

Vậy \(F\left(x\right)=1.5x^2-0.5x+2016\)

\(\Leftrightarrow F\left(2\right)=1.5\cdot2^2-0.5\cdot2+2016\)

\(=1.5\cdot4-0.5\cdot2+2016\)

\(=6-1+2016=2021\)

Vậy \(F\left(2\right)=2021\)

nhớ k nha

18 tháng 4 2019

\(3,8\times2,5< x< 50,2:4\)

\(\Rightarrow9,5< x< 12,55\)

Đến đây dễ rồi :v

18 tháng 4 2019

hình gì vậy bạn

18 tháng 4 2019

Diện tích xung quang cái hộp đó là :

                 1,5x0,8x1,2=1,44(m2)

Diện tích một mặt đáy của cái hộp đó là :

                        1,5x0,8=1,2(m2)

Diện tích cần sơn là :

              1,44+1,2=2,64(m2)

              Đáp số : 2,64m2