tinh nhanh
a) 998 +999 +1000 +1001 +1002
b)13/5 - 9/8+ 2/5 -7/8
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có \(\widehat{xOt}=30^0< \widehat{xOy}=60^0\) nên tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy
b, Vì tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy nên ta có :
\(\widehat{xOt}+\widehat{tOy}=\widehat{xOy}\)
Thay số : \(30^0+\widehat{tOy}=60^0\)
\(\Rightarrow\widehat{tOy}=60^0-30^0=30^0\)
Ta có : \(\hept{\begin{cases}\widehat{tOy}=30^0\\\widehat{xOt}=30^0\end{cases}\Rightarrow\widehat{tOy}=\widehat{xOt}=30^0}\)
c, + Vì tia Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy
+ \(\widehat{tOy}=\widehat{xOt}=30^0\)
=> ....
d, Có sai đề ko?
nửa chu vi
160:2=80 cm
Gọi chiều dài là x (m) x>0
Chiều rộng là: 10 - x (m)
Chiều rộng lúc sau là; 10-x-5 = 5-x (m)
Chiều dài lúc sau là:x + 8 (m)
Theo đề ra ta có pt:
x(10−x)+400=(10−x)(x+5)x(10−x)+400=(400−x)(x+5)
⇔10x−x^2+400=.........
................
............. chỗ này tự trình bày nha
Gọi \(x\left(km\right)\)là quãng đường lúc đi \(\left(x>0\right)\)
Quãng đường thứ 2 là:\(x+10\left(km\right)\)
Thời gian lúc đi trên quãng đường đầu là:\(\frac{x}{50}\left(h\right)\)
Thời gian lúc đi trên quãng đường thứ 2 là:\(\frac{x+10}{60}\left(h\right)\)
Theo đề bài ta có PT:
\(\frac{x}{50}-\frac{x+10}{60}=1\frac{1}{3}\) (đổi 1h 20'=4/3)
\(\Leftrightarrow\frac{6x-5\left(x+10\right)}{300}=\frac{400}{300}\)
\(\Leftrightarrow6x-5x-50=400\)
\(\Leftrightarrow x=450\left(n\right)\)
V...
v | s | t | |
lúc đi | 50 | x | 50x |
lúc về | 60 | x+10 | 60(x+10) |
đổi 1 giờ 20 phút =\(\frac{4}{3}\)giờ
ta có pt
50x - \(\frac{4}{3}\)= 60(x + 10)
a. Trong tam giác cân, đường trung tuyến đồng thời là tia phân giác.
Áp dụng vào tam giác cân DEF có đường trung tuyến DI => DI là tia phân giác của tam giác DEF
Xét tam giác DEI và tam giác DFI có:
DE = DF ( tam giác DEF cân)
EDI^ = FDI^ ( Di là phân giác)
DEI^ = DFI^ ( tam giác DEF cân)
=> tam giác DEI = tam giác DFI ( gcg)
Gọi số học sinh A là x, số học sinh B là y. (x>2;y>0, x và y thuộc N*)
Tổng số học sinh của hai lớp 8A và 8B là 78 em: x+ y = 78(1)
Nếu chuyển 2 em tờ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau:
x-2=y+2
<=> x-2-y-2=0 <=> x-y=4(2)
từ 1, 2 ta có hệ phương trình:
x+ y = 78
x-y=4
giải hệ phương trình ta được
x = 41(thỏa mãn)
y = 37 (thỏa mãn)
vậy số học sinh A, B lần lượt là 41, 37
a) Xét tam giác BMC và tam giác DMA có:
AM=AC( M là trung điểm của AC)
AMD^= BMC^( 2 góc đối đỉnh)
BM=MD( gt)
Suy ra: tam giác BMC= tam giác DMA( c.g.c)( đpcm)
b) Xét tam giác DMC và tam giác BMA có:
MB= MD( gt)
DMC^= AMB^( đối đỉnh)
MA=MC( M là trung điểm của AC)
Suy ra: Tam giác DMC= tam giác BMA( c.g.c)
=> AB=DC( 2 cạnh tương ứng)(1)
Mà AB= AC( Tam giác ABC cân tại A)(2)
Từ (1) và (2)
=> DC=AC
=> tam giác ADC cân tại C( đpcm)
c) có tam giác BMC = tam giác DMA(cmt)
=> BM=DM ( 2 cạnh t/ ứ)
=> M là trung điểm của BD
xét tam giác BDE có
EM là trung tuyến ứng vs BD ( M là trung điểm của BD)
CI là trung tuyến ứng vs BE ( I là trung điểm của BE)
mà EM giao vs CI tại C
=> C là trọng tâm
=> DC là trung tuyến ứng vs BE
mà CI cũng là đường trung tuyến ứng vs BE(cmt)
=> DC trùng với CI
=> D,C,I thẳng hàng
vậy DC đi qua trung điểm I của BÉ
Gọi số HS là a. Ta có:
Số HS khi xếp hàng 10,15 và 18 thì thừa 3 người
=> a - 3 chia hết cho 10,15, 18 => a - 3 thuộc BC( 10; 15; 18 )
BCNN( 10; 15; 18 ) = 90
=> a - 3 = { 90; 180; 270; 360; ... ; 630; 720; 810 ... }
=> a = { 93; 183; 273; 363; ... ; 633; 723; 813 ... }
Mặt khác a nằm trong khoảng 600 - 800 và a chia hết cho 11
Đến đây thì cả 633 và 723 đều không chia hết cho 11
Hình như đề sai đó bạn ạ!
A,\(\left(\left(1002-998\right):2+1\right)\cdot\left(998+1002\right):2\)
\(=5000\)
B,\(\left(\frac{13}{5}+\frac{2}{5}\right)-\left(\frac{9}{8}+\frac{7}{8}\right)=3-2=1\)
A/ \(998+999+1000+1001+1002\)
\(=\left(998+1002\right)+\left(999+1001\right)+1000\)
\(=2000+2000+1000\)
\(=5000\)
B/ \(\frac{13}{5}-\frac{9}{8}+\frac{2}{5}-\frac{7}{8}\)
\(=\left(\frac{13}{5}+\frac{2}{5}\right)-\left(\frac{9}{8}+\frac{7}{8}\right)\)
\(=\frac{15}{5}-\frac{16}{8}\)
\(=3-2=1\)