Ba lớp 5A , 5B , 5C trồng đc 600 cây lấy gỗ . Số cây lp 5A trồng đc gấp 1,5 lần số cây lp 5B trồng đc . Số 5C trồng đc bằng 1 nửa số cây lp 5B trồng đc . Hỏi mỗi lp trồng đc beo nhiêu cây :v
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số bị trừ là a; số trừ là b. Theo đề bài ta có:
a-b=2,55
3b-a=4,25
=> (a-b)+(3b-a)=6,8
=> 2b = 6,8 <=> b=3,4; a=5,95
Gọi số bị trừ là x , số trừ là y . Theo đề bài , ta có :
\(x-y=2,55(1)\)
Mà đề bài lại cho nếu tăng số trừ lên 3 lần thì ta được một số mới hơn số bị trừ là 4,25
Ta lại có :
\(x-3y=4,25(2)\)
Kết hợp 1 và 2 ta có : \((x-y)+(x-3y)=4,25-2,55\)
\(\Rightarrow x-y+x-3y=1,7\)
\(\Rightarrow(x+x)-(3y-y)=1,7\)
\(\Rightarrow2x-2y=1,7\)
Làm nốt , mà ko chắc có đúng ko ?
P/S : Kiến thức lớp 5 đã trôi đi rồi nhé nên đừng k sai
Trong toán học, số hữu tỉ là các số x có thể biểu diễn dưới dạng phân số (thương) a/b, trong đó a và b là các số nguyên với b {\displaystyle \neq } 0.[1]Tập hợp số hữu tỉ ký hiệu là {\displaystyle \mathbb {Q} }.[2]
Một cách tổng quát:
{\displaystyle \mathbb {Q} =\left\{x|x={\frac {m}{n}};m\in \mathbb {Z} ,n\in \mathbb {Z^{*}} \right\}}
Số hữu tỉ là tập hơn các số có thể viết được dưới dạng phân số (thương) a/b, trong đó a và b là các số nguyên nhưng b phải khác 0
Số hữu tỉ bao gồm số thập phân hữu hạn, số thập phân vô hạn tuần hoàn, tập hợp số nguyên.
Tập hợp các số hữu tỉ không hoàn toàn đồng nhất với tập hợp các phân số a/b, vì mỗi số hữu tỉ có thể biểu diễn bằng nhiều phân số khác nhau. Ví dụ như là 1/3,2/6,3/9 ... cùng biểu diễn một số hữu tỉ.
Tập hợp số hữu tỉ kí hiệu là Q
Tập hợp số hữu tỉ là tập hợp đếm được.
Tính chất của số hữu tỉ là:
- Nhân số hữu tỉ có dạng a/b * c/d = a.c/ b.d
- Chia số hữu tỉ có dạng a/ b : c/d = a.d/ b.c
Ví dụ:
Nhân số hữu tỉ: 2/3 * 4/5 = 2.4/ 3.5 = 8/15
Chia số hữu tỉ: 2/3 : 4/5 = 2.5/ 4.3= 10/ 12
\(\sqrt{4x-8}-\sqrt{x-2}=2.\)
ĐK \(x\ge2\)
PT<=> \(2\sqrt{x-2}-\sqrt{x-2}=2\)
<=> \(\sqrt{x-2}=2\)
<=> x-2=4
<=> x=6 (t/m)
Vậ pt có nghiệm x=6
số nn trg dãy chia hết 3 là 3
số ln trg dãy chia hết 3 là 2007
dãy có số số chia hết 3 là
(2007-3)/3+1=669 số
dãy có 2008 số
=>có 1339 số ko chia hết 3 trg dãy
_Trả lời : [ hoq chắc ]
Từ 1 -> 2008 có những số chia hết cho 3 là :
3 ; 6 ; 9 ; ... ; 2007
Số số hạng của dãy trên là :
( 2007 - 3 ) : 2 + 1 = 1003 ( số hạng )
Từ 1 -> 2008 có 2008 số hạng
Từ 1 -> 2008 có số số hạng ko chia hết cho 3 là : 2008 - 1003 = 1005 ( số hạng )
Vậy...
#ttv
_ Giải : [ Hoq chắc ]
Vì số học sinh nữ = 1/4 số học sinh nam
=> Số học sinh nữ sau khi 1 bạn nghỉ = 1/5 số học sinh cả đội tuyển .
1 học sinh ứng với số phần là :
1/4 - 1/5 = 1/20 ( học sinh cả đội tuyển )
Số học sinh cả đội tuyển là :
1 : 1/20 = 20 ( học sinh )
Vậy...
#ttv
Vì số học sinh nữ \(=\frac{1}{4}\)số học sinh nam
=> Số học sinh nữ sau khi một bạn nghỉ\(=\frac{1}{5}\)Số học sinh cả đội tuyển
1 học sinh ứng với số phần là:
\(\frac{1}{4}-\frac{1}{5}=\frac{1}{20}\)( học sinh cả đội tuyển đó )
Số học sinh cả đợi tuyển đó là:
\(1:\frac{1}{20}=20\)( học sinh )
Đáp số: 20 học sinh
Rất vui vì giúp đc bạn <3
Bài toán này của nhà toán học Gôn-bách,hình như trên thế giói chưa ai giải quyết trọn vẹn nên mk bó tay
Ta có sơ đồ sau:
Số cây lớp 5A trồng được: |----------|----------|----------|
Số cây lớp 5B trồng được: |----------|----------|
Số cây lớp 5C trồng được: |----------|
Bài làm
Theo sơ đồ ta có số phần bằng nhau là:
3 + 2 + 1 = 6 ( phần )
Lớp 5C trồng được số cây là:
600 : 6 = 100 ( cây )
Lớp 5B trồng được số cây là:
100 x 2 = 200 ( cây )
Lớp 5A trồng được số cây là:
200 x 1,5 = 300 ( cây)
Đpá số....
ta có
a=1,5b
c=0,5b
a+b+c=600
<=>1,5b+b+0,5b=600
<=>3b=600
b=200
a=1,5x200=300
c=0,5x200=100
vậy 5a 300 cây
5b 200 cây
5c 100 cây